หลายครั้งที่มีวงเงินเหลือพอทำรายการแต่ทำรายการไม่ได้ ตอนแรกก็สงสัยว่าเป็นเพราะระบบของเว็บที่เรากำลังซื้อของมันไม่ดีรึเปล่า แต่พอใช้บัตรธนาคารอื่นเท่านั้นแหละ ผ่านฉลุย หรือบางครั้งต้องรอเป็นชม.ถึงจะทำรายการได้
วันนี้อาการเหมือนเดิมมีวงเงินเหลือเยอะแต่กดทำรายการไม่ได้ กดไปสิบครั้งก็ error เลยโทรไป Call Center รอสายครึ่งชม.ก็อดทนรอนะ เพราะอยากให้ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย หลังจากแจ้งปัญหาได้รับคำตอบแบบนี้ครับ
"คุณลูกค้ามีเงินเหลือพอทำรายการ แต่ดิฉันไม่เห็นข้อมูลที่คุณลูกค้าทำรายการว่าทำไม่ถึงไม่ได้"
เลยแจ้งไปว่า เคยเป็นแบบนี้หลายครั้ง พอเปลี่ยนไปใช้บัตรธนาคารอื่นกลับใช้ได้ ก็ตอบเหมือนเดิม
"คุณลูกค้ามีเงินเหลือพอทำรายการ แต่ดิฉันไม่เห็นข้อมูลที่คุณลูกค้าทำรายการว่าทำไม่ถึงไม่ได้"
"มีเรื่องอื่นจะสอบถามเพิ่มเติมมั้ยคะ"
คือ ไม่เคยคิดว่าระบบตัวเองมันทำงานผิดพลาดบ้างเลยรึไง?? ตกลงเรื่องที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ ก็ช่วยไม่ได้ อย่างน้อยก็น่าจะรับเรื่องไปตรวจสอบ
ถ้าจะตอบแบบด้านบน ลูกค้าไม่เสียเวลารอครึ่งชม.หรอกครับ รอเพื่อให้มาบอกว่ามันต้องใช้ได้สิ
หลังจากวางสายก็เลยใช้บัตรกสิกรจ่ายแทน ผ่านทันทีครับ แบบนี้แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ระบบของเว็บที่เรากำลังซื้อของ แต่เป็นที่ระบบการตัดวงเงินของธนาคารคุณนั่นแหละ ทั้งๆที่ลูกค้าเพื่งบอกว่ามันใช้ไม่ได้ๆๆๆๆ มันเข้าใจยากตรงไหน
คำถามคือ
ทำไมของธนาคารอื่นใช้ได้แต่ของคุณใช้ไม่ได้?
ธนาคารไม่มีนโยบายให้ Call Center รับเรื่องไปตรวจสอบหรืออย่างไร
คำตอบของ Call Center แบบด้านบนมันสอบตกมากๆเลยสำหรับผม ลูกค้าต้องรอสายครึ่งชม.เพื่อมาฟังในสิ่งที่รู้อยู่แล้วเพื่ออะไรกัน?
ทำไมมีวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเพียงพอ แต่ทำรายการไม่ได้
วันนี้อาการเหมือนเดิมมีวงเงินเหลือเยอะแต่กดทำรายการไม่ได้ กดไปสิบครั้งก็ error เลยโทรไป Call Center รอสายครึ่งชม.ก็อดทนรอนะ เพราะอยากให้ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย หลังจากแจ้งปัญหาได้รับคำตอบแบบนี้ครับ
"คุณลูกค้ามีเงินเหลือพอทำรายการ แต่ดิฉันไม่เห็นข้อมูลที่คุณลูกค้าทำรายการว่าทำไม่ถึงไม่ได้"
เลยแจ้งไปว่า เคยเป็นแบบนี้หลายครั้ง พอเปลี่ยนไปใช้บัตรธนาคารอื่นกลับใช้ได้ ก็ตอบเหมือนเดิม
"คุณลูกค้ามีเงินเหลือพอทำรายการ แต่ดิฉันไม่เห็นข้อมูลที่คุณลูกค้าทำรายการว่าทำไม่ถึงไม่ได้"
"มีเรื่องอื่นจะสอบถามเพิ่มเติมมั้ยคะ"
คือ ไม่เคยคิดว่าระบบตัวเองมันทำงานผิดพลาดบ้างเลยรึไง?? ตกลงเรื่องที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ ก็ช่วยไม่ได้ อย่างน้อยก็น่าจะรับเรื่องไปตรวจสอบ
ถ้าจะตอบแบบด้านบน ลูกค้าไม่เสียเวลารอครึ่งชม.หรอกครับ รอเพื่อให้มาบอกว่ามันต้องใช้ได้สิ
หลังจากวางสายก็เลยใช้บัตรกสิกรจ่ายแทน ผ่านทันทีครับ แบบนี้แสดงว่าไม่ได้เป็นที่ระบบของเว็บที่เรากำลังซื้อของ แต่เป็นที่ระบบการตัดวงเงินของธนาคารคุณนั่นแหละ ทั้งๆที่ลูกค้าเพื่งบอกว่ามันใช้ไม่ได้ๆๆๆๆ มันเข้าใจยากตรงไหน
คำถามคือ
ทำไมของธนาคารอื่นใช้ได้แต่ของคุณใช้ไม่ได้?
ธนาคารไม่มีนโยบายให้ Call Center รับเรื่องไปตรวจสอบหรืออย่างไร
คำตอบของ Call Center แบบด้านบนมันสอบตกมากๆเลยสำหรับผม ลูกค้าต้องรอสายครึ่งชม.เพื่อมาฟังในสิ่งที่รู้อยู่แล้วเพื่ออะไรกัน?