จริงๆผมไม่ค่อยอยากจะทำอะไรแบบนี้เลย เป็นคนไม่โพสแนวๆนี้อยู่แล้ว แต่การทำงานของพวกคุณมันไร้แผน ไร้ประสิทธิภาพจริงๆ ผลัดวันประกันพรุ่ง อ้างนั่นอ้างนี่ โทรไปไม่รับสายบ้าง อ้างติดประชุม รอคนนั้นเซ็น รอคนนี้ติดต่อกลับ ผมเล่าไทม์ไลน์เลยละกันสั้นๆ เข้ามาดู เข้ามาอ่านด้วยนะ ไม่รู้จะตามยังไงแล้ว
- 5 ต.ค. 67 เกิดเหตุน้ำท่วมบ้านพัง ข้าวของเสียหาย
- 15 ต.ค. 67 ยื่นเคลมออนไลน์กับ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย
- 25 ต.ค. 67 ก็เข้าใจคนยื่นเคลมเยอะ เลยโทรไปถาม ก็บอกว่าจะดำเนินการส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
- 27 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ก็ไม่มีไรคืบหน้า แค่ถามว่าเหตุเกิดวันไหน ยื่นเคลมวันไหน ก็ส่งเคลมออนไลน์ไปแล้ว
- จากนั้นก็เงียบไป มีการโทรไปเช็คอาทิตย์ละครั้ง บอกจะเข้ามาประเมินถึงที่บ้าน แต่ก็ไม่มีอะไรคืบ
- 14 พ.ย. 67 ประกันโทรมาบอกให้แอดไลน์ ส่งรูปหลักฐานน้ำท่วมประเมินทางนั้นเลยละกัน เราก็ทำตามระบบไป
- 11 ธ.ค. 67 ได้รับหนังสือตกลงค่าสินไหมทดแทน ในไลน์
- 12 ธ.ค. 67 เซ็นเอกสารการยินยอมรับสินไหม แล้วส่งกลับไปในไลน์
- 13 ธ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ อ่านไลน์ละบอกว่าขั้นตอนทำจ่ายประมาณ 10-15 วัน
- 27 ธ.ค. 67 สอบถามไปในไลน์ คำตอบคือถ้าได้ข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับ
- 3 ม.ค. 68 สอบถามไปในไลน์ คำตอบคือถ้าได้ข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับ (คำตอบแบบเดิมอีกแล้ว)
- 7 ม.ค. 68 ทางนั้นเงียบไปก็เลยไลน์ไปหาอีกรอบ ตอบอีกที 8 ม.ค. 68 ส่งรูปมาบอกว่าส่งเช็คให้กับธนาคารแล้ว (ไม่ส่งมาให้คนเคลมล่ะ) ซึ่งเช็คออกบริษัทประกันตั้งแต่ 24 ธ.ค. 67 ไม่มีการแจ้งทั้งฝ่ายประกันและธนาคาร มีเหตุผลอะไรที่ไม่แจ้ง สงสัย??? ให้ติดต่อธนาคารเอง ตามข้อมูลในรูป
- 8 ม.ค. 68 โทรไปหาธนาคารครั้งแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเช็คแล้ว เดี๋ยวตรวจสอบให้ ได้ความว่ายอดนี้ต้องให้ผู้มีอำนาจลงนามให้ เจ้าหน้าที่ขอเมลล์ไปเพื่อจะส่งมาขอหน้า book bank แต่กว่าจะส่งเมลล์มาก็วันที่ 9 ม.ค. 68 แล้ว (ยากมากเนาะ)
- 13 ม.ค. 68 โทรไปสอบถามอีกครั้ง ธนาคารบอกว่ากำลังรอตรวจสอบกับบริษัทประกัน ประมาณว่าทำไมประเมินค่าเสียหายได้เท่านั้น
- 17 ม.ค. 68 โทรถามอีก บอกว่าตรวจสอบกับบริษัทประกันเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ผู้มีอำนาจลงนามไม่อยู่ ต้องรอวันจันทร์ ที่ 20 ม.ค. 68 แล้ววันจันทร์จะโทรแจ้ง
- 20 ม.ค. 68 โทรไปก็ไม่รับสาย โทรทั้งวันก็ไม่รับ 16:00 น. เลยโทรหา call center ของธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกส่งต่อเรื่องให้ฝ่ายที่ดูแลโทรกลับ แต่อาจไม่ใช่วันนี้ คงต้องเป็นวันถัดไป ก็คือวันอังคารที่ 21 ม.ค. 68
- 21 ม.ค. 68 โทรไปก็ไม่รับเหมือนเดิม ตั้งใจไม่รับสายแน่นอน โทรไป call center เมื่อวานบอกจะติดต่อกลับก็เงียบ
คำถามคือ คุณไม่ทำตามกติกา กฏระเบียบ ไม่มีระยะเวลาดำเนินการที่ชัดเจน ให้ลูกค้าได้มาตาม โทรกลับสักครั้งก็ไม่มี สำหรับผมพวกคุณหมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว พวกเราทำประกันไว้ แล้วก็เดือดร้อน ทำงานหาเงินมาซ่อมบ้าน เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า แทนที่จะมานั่งโพสอะไรแบบนี้
ระยะเวลาที่เคลมตอนนี้ตั้งแต่ 15 ต.ค. 67 - 21 ม.ค. 68 ***รวม 98 วันแล้ว*** ยังไม่สิ้นสุด จะให้รอถึงไหนครับ เอาเป็นว่าพวกคุณทำงานกันยังไง จะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้เหรอ คราวหน้าคงขอไม่ใช้บริการแล้ว ผมว่าพวกคุณนั่นแหละน่ากลัวกว่าน้ำท่วมซะอีก
ธนาคารเกียรตินาคิน ไม่ยอมจ่ายเงินประกันน้ำท่วม ทั้งๆที่ได้รับเช็คจากประกันเกือบจะหนึ่งเดือนแล้ว
- 5 ต.ค. 67 เกิดเหตุน้ำท่วมบ้านพัง ข้าวของเสียหาย
- 15 ต.ค. 67 ยื่นเคลมออนไลน์กับ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย
- 25 ต.ค. 67 ก็เข้าใจคนยื่นเคลมเยอะ เลยโทรไปถาม ก็บอกว่าจะดำเนินการส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
- 27 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ก็ไม่มีไรคืบหน้า แค่ถามว่าเหตุเกิดวันไหน ยื่นเคลมวันไหน ก็ส่งเคลมออนไลน์ไปแล้ว
- จากนั้นก็เงียบไป มีการโทรไปเช็คอาทิตย์ละครั้ง บอกจะเข้ามาประเมินถึงที่บ้าน แต่ก็ไม่มีอะไรคืบ
- 14 พ.ย. 67 ประกันโทรมาบอกให้แอดไลน์ ส่งรูปหลักฐานน้ำท่วมประเมินทางนั้นเลยละกัน เราก็ทำตามระบบไป
- 11 ธ.ค. 67 ได้รับหนังสือตกลงค่าสินไหมทดแทน ในไลน์
- 12 ธ.ค. 67 เซ็นเอกสารการยินยอมรับสินไหม แล้วส่งกลับไปในไลน์
- 13 ธ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ อ่านไลน์ละบอกว่าขั้นตอนทำจ่ายประมาณ 10-15 วัน
- 27 ธ.ค. 67 สอบถามไปในไลน์ คำตอบคือถ้าได้ข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับ
- 3 ม.ค. 68 สอบถามไปในไลน์ คำตอบคือถ้าได้ข้อมูลแล้วจะแจ้งกลับ (คำตอบแบบเดิมอีกแล้ว)
- 7 ม.ค. 68 ทางนั้นเงียบไปก็เลยไลน์ไปหาอีกรอบ ตอบอีกที 8 ม.ค. 68 ส่งรูปมาบอกว่าส่งเช็คให้กับธนาคารแล้ว (ไม่ส่งมาให้คนเคลมล่ะ) ซึ่งเช็คออกบริษัทประกันตั้งแต่ 24 ธ.ค. 67 ไม่มีการแจ้งทั้งฝ่ายประกันและธนาคาร มีเหตุผลอะไรที่ไม่แจ้ง สงสัย??? ให้ติดต่อธนาคารเอง ตามข้อมูลในรูป
- 8 ม.ค. 68 โทรไปหาธนาคารครั้งแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเช็คแล้ว เดี๋ยวตรวจสอบให้ ได้ความว่ายอดนี้ต้องให้ผู้มีอำนาจลงนามให้ เจ้าหน้าที่ขอเมลล์ไปเพื่อจะส่งมาขอหน้า book bank แต่กว่าจะส่งเมลล์มาก็วันที่ 9 ม.ค. 68 แล้ว (ยากมากเนาะ)
- 13 ม.ค. 68 โทรไปสอบถามอีกครั้ง ธนาคารบอกว่ากำลังรอตรวจสอบกับบริษัทประกัน ประมาณว่าทำไมประเมินค่าเสียหายได้เท่านั้น
- 17 ม.ค. 68 โทรถามอีก บอกว่าตรวจสอบกับบริษัทประกันเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ผู้มีอำนาจลงนามไม่อยู่ ต้องรอวันจันทร์ ที่ 20 ม.ค. 68 แล้ววันจันทร์จะโทรแจ้ง
- 20 ม.ค. 68 โทรไปก็ไม่รับสาย โทรทั้งวันก็ไม่รับ 16:00 น. เลยโทรหา call center ของธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกส่งต่อเรื่องให้ฝ่ายที่ดูแลโทรกลับ แต่อาจไม่ใช่วันนี้ คงต้องเป็นวันถัดไป ก็คือวันอังคารที่ 21 ม.ค. 68
- 21 ม.ค. 68 โทรไปก็ไม่รับเหมือนเดิม ตั้งใจไม่รับสายแน่นอน โทรไป call center เมื่อวานบอกจะติดต่อกลับก็เงียบ
คำถามคือ คุณไม่ทำตามกติกา กฏระเบียบ ไม่มีระยะเวลาดำเนินการที่ชัดเจน ให้ลูกค้าได้มาตาม โทรกลับสักครั้งก็ไม่มี สำหรับผมพวกคุณหมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว พวกเราทำประกันไว้ แล้วก็เดือดร้อน ทำงานหาเงินมาซ่อมบ้าน เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า แทนที่จะมานั่งโพสอะไรแบบนี้
ระยะเวลาที่เคลมตอนนี้ตั้งแต่ 15 ต.ค. 67 - 21 ม.ค. 68 ***รวม 98 วันแล้ว*** ยังไม่สิ้นสุด จะให้รอถึงไหนครับ เอาเป็นว่าพวกคุณทำงานกันยังไง จะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้เหรอ คราวหน้าคงขอไม่ใช้บริการแล้ว ผมว่าพวกคุณนั่นแหละน่ากลัวกว่าน้ำท่วมซะอีก