ย้ายค่ายจากทรู มาดีแทค ประมาณปีกว่า แต่กลับมีเอกสารติดตามทวงยอดค้างชำระจากทรู

กระทู้คำถาม
เรียนเจ้าหน้าฝ่ายดูแลลูกค้า ทรู มูฟ เอช

ผมได้ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมจากทรูมูฟ มาดีแท็ค ได้ประมาณ 1 ปี 3 เดือน ซึ่งจริงๆแล้วก่อนดำเนินการย้ายค่ายได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ของทรูมูฟและได้มีการปิดยอดรวมเบ็ดเสร็จทุกอย่างแล้ว ณ เวลานั้น ซึ่งยอดปิดที่ทรูแจ้งมาตอนนั้นเราก็ไม่ค่อยจะโอเค กับยอดที่แจ้งมา แต่ก็ยินยอมจ่ายชำระไปเพราะเราก็ใช้บริการทรูมูฟมาสิบกว่าปีแล้ว เพื่อที่จะได้ดำเนินการย้ายค่ายต่อได้ ซึ่งก่อนชำระยอดปิดเวลานั้น ได้คอนเฟิร์มกับทางเจ้าหน้าที่แล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆต่อกันอีก และเจ้าหน้าที่ของทรู ณ เวลานั้นเองเป็นผู้ชี้แจงว่า ทางเราจะต้องชำระหรือเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยก่อนที่จะดำเนินการย้ายค่ายได้ .... 

ปัจจุบันผมย้ายค่ายเบอร์เดิมมาดีแท็คแล้วปีกว่าๆตามที่ได้ระบุไป แต่กลับกลายเป็นว่ามีเอกสารแจ้งทวงหนี้มาจากสำนักงานกฎหมาย ยู.แซด.วาย ซึ่งกล่าวอ้างว่าเป็นบริษัททื่ได้รับมอบอำนาจจาก บ.ทรูมูฟ ให้เข้ามาดำเนินการติดตามทวงหนี้ ในส่วนยอดค้างชำระของผมจำนวนเงิน 512.26 บาท 

ดังนั้น
1. รบกวนทางทรูมูฟ ช่วยตรวจสอบกรณีของผมนี้ให้ทีครับว่ามียอดค้างชำระจริงหรือไม่ เพราะตอนใช้ทรูมูฟ ผมใช้รูปแบบการบริการแบบเติมเงินครับ ซึ่งแทบจะไม่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมียอดค้างมากขนาดนี้
2. หากมียอดค้างชำระจริง เหตุใดยังอนุมัติให้ผมสามารถย้ายค่ายบริการได้ในตอนนั้น
3. ในเอกสารระบุว่าผมไม่ได้ชำระหรือติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ณ ตอนนั้นผมติดต่อทั้งเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ทรู ช้อป ใกล้บ้าน และโทรศัพท์คุยติดต่อกับเจ้าหน้าที่ให้บริการลูกค้าของทรูมูฟ สำนักงานใหญ่ แล้ว
4. ก่อนชำระปิดยอด เพื่อดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิม ในเวลานั้น ได้มีการคอนเฟิร์มกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าไม่มียอดค้างใดๆต่อกัน ก่อนทรูมูฟจะอนุมัติให้ดำเนินการย้ายค่ายได้
5. ผมเป็นลูกค้าของทรูมูฟ มาเกือบ 15 ปี ก่อนหน้า และสินค้าประเภทอื่นก็ยังใช้บริการของทรูมูฟอยู่ในปัจจุบัน แต่พอมาเจอกรณี ดังกล่าวนี้ ค่อนข้างเสียความรู้สึกและเสียใจมากครับ

ขอรบกวนช่วยตรวจสอบโดยด่วนนะครับ
นับถือ
เกรียงไกร ธรรมสร
(Tel. 0882522464, email : jjkriangkrai2527@gmail.com)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่