แชร์ประสบการณ์พลาด วางเงินมัดจำจองรถ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา
อยากมาแชร์ประสบการณ์พลาดของเราในการจองรถ
เราตัดสินใจจะซื้อรถกระบะตอนเดียวไว้ใช้งาน
ซึ่งตอนนั้นเรามีงานด่วนจำเป็นต้องใช้รถด่วน
เรามองtoyota ตอนเดียวไว้
เราเลยรีบไปคุยกับศูนย์โตโยต้า โดยแจ้งกับทางเซลล์ว่า
เราต้องการรถด่วนมาก ถ้าไฟแนนซ์ผ่าน รถมาเรามีเงินดาวน์พร้อมออกรถเลย
หารถให้เราทันมั๊ย เซลล์แจ้งว่ารถน่าจะเข้ามาอีกสองถึงสามอาทิตย์
ให้เรารีบมัดจำ ทางศูนย์จะได้รีบทำเรื่อง
เราจึงรีบจ่ายมัดจำ 5,000 บาท ด้วยความรีบและความสะเพร่าของเราเอง
ทำให้ไม่ได้อ่านรายละเอียดเงื่อนไขระยะเวลามัดจำให้ดี
หลังจากทำเรื่องแล้ว ทางศูนย์เงียบไปเลยค่ะ ติดต่อขอเอกสารไฟแนนซ์เสร็จก็หายไปเลย เราต้องโทรถามเองว่าไฟแนนซ์ผ่านมั๊ย รถจะเข้ามาเมื่อไหร่
     
ผลปรากฎว่าไฟแนนซ์ผ่านแล้วแต่ต้องรอรถก่อน 
เราโทรไปหาเซลล์เป็นระยะเพราะเราต้องรีบใช้รถ เซลล์แจ้งว่ารอก่อน พยายามหาให้อยู่ จนผ่านไปเดือนกว่ายังไม่มีคำตอบให้เราว่ารถจะมาเมื่อไหร่ เราเลยแจ้งว่าเรารอไม่ได้เพราะเราต้องรีบใช้งาน นี่รอมาเดือนกว่าแล้วต้องรอไปอีกเมื่อไหร่
ทางเซลล์ให้คำตอบไม่ได้บอกว่าเราไม่กล้าระบุเพราะถ้าไม่มีรถอีกก็จะเสียคำพูด
แต่คุณเสียคำพูดไปตั้งแต่รับปากกับเราแล้ว เราเลยบอกไม่สามารถรอได้แล้ว
เราต้องไปหารถจากที่อื่นจะถอนจอง
ทางผจก.ยื้อเราไว้บอกว่าถ้าคุณถอนจองศูนย์จะเสียเครดิต เราเลยบอกงั้นคุณต้องระบุวันที่แน่นอนสิ เรารอมาแบบไร้จุดหมายเดือนนึงแล้ว สุดท้ายก็ไม่มีคำตอบเราเลนขอถอนจอง เราถึงได้รู้ว่าทางเซลล์ระบุวันให้เรารอรถ6เดือน ถ้าเราถอนจองคือเราผิดสัญญาไม่ได้เงินคืน แต่เราก็ถอนจองแต่ก็คุยว่าคุณไม่แจ้งเราตั้งแต่แรก บอกรายละเอียดเราทุกอย่างยกเว้นระยะเวลา เราไม่ได้ไม่ต้องการรถ แต่คุณหาให้เราไม่ได้เราพร้อมจ่ายแต่รถคุณไม่มีจะให้เราทำยังไง ทางผจก.บอกจะทำเรื่องคืนไปให้ละกัน
แต่ได้คืนรึป่าวขึ้นอยู่กับบริษัท

ผ่านไปเป็นเดือนเราโทรสอบถามอีกครั้งว่าสรุปผลยังไง ทางศูนย์แจ้งว่าเราทำผิดสัญญาเลยไม่คืนเงิน เราเลยโทรไปส่วนกลางแจ้งว่าเรามีปัญหากรณีนี้ ทางส่วนกลางโทรมาสอบถามข้อมูล เราเลยแจ้งไปว่าเราเข้าใจว่าเราผิดตามเอกสาร แต่กรณีแบบนี้ทางเซลล์คุณไร้จรรยาบรรณ ไม่จริงใจกับเรา เราเป็นลูกค้าที่พร้อมมากนะ เรามีเงินดาวน์พร้อม ไฟแนนซ์เราก็ผ่านแล้ว ขาดแต่รถ ถ้าคุณแจ้งเราว่าไม่มีรถตั้งแต่แรก ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ เราคงไปหาที่ศูนย์อื่นที่มีรถพร้อมแล้ว เราซื้อเพราะต้องใช้ประกอบธุรกิจซึ่งให้ธุรกิจเรามารอรถจากคุณไม่ได้หรอก ทางส่วนกลางบอกจะเรียก ผจก.ศูนย์คุยอีกครั้ง อีกวันนึงมีคนจากศูนย์โทรมาแจ้งว่าไม่อนุมัติคืนเงิน เราเลยถามว่ามีจดหมายแจ้งได้มั๊ยถึงสาเหตุที่ไม่คืนเงิน จริงๆแล้วเราไม่ได้เก็บเอกสารมัดจำไว้เลยคืนให้ศูนย์หมดจึงไม่มีหลักฐานใดๆ แต่เราได้ยินเสียงลอดเข้ามาในสายว่า "ไม่ต้องทำจดหมาย เดี๋ยวจะเอาไปโพสต์ลงเพจ" เซลล์ที่คุยกับเรารีบตัดบทบอกเดี๋ยวจะคุยกับ ผจก.ให้ค่ะ นี่คือจบบทสนทนาครั้งสุดท้าย

ตอนนี้เราตัดใจว่าไม่ได้เงินคืนแล้ว ไม่ตามแล้วเพราะคงไม่ได้คืน แต่แค่มาแชร์ประสบการณ์ความพลาดของตัวเอง เผื่อใครคิดจะจองรถอย่าลืมอ่านรายละเอียดทุกอย่างให้ดีจะได้ไม่พลาดเหมือนเรา

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่