คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แค่เงินเดือน วิศวกร เก่งๆ ก็แทบจะไม่คุ้มทุนละ
ไหนจะอะไหล่ที่ต้องปรับแต่งด้วยมือคนอีก
ฝรั่งเงินเดือนค่าแรงแพงมาก
อะไรที่ handmade ไม่มีคำว่าถูกอ่ะนะ
ไหนจะโรงงานที่ทำยอดจำหน่ายได้ไม่เยอะ ค่าแบบ ค่าแม่พิมพ์ มันคือต้นทุนที่ไม่ต่างจากรถ mass
สนามเทส อีกละ ต้องเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันอีก ไม่งั้นไม่ขลัง
ถ้าทุนไม่หนา อยู่ยากอ่ะนะ
สังเกตุดู รายเล็กๆ มักจะซื้อเครื่อง เพื่อนมาโม เพิ่ม เพราะต้องการลดต้นทุน เครื่องยนต์ ทำแต่เปลือก กับช่วงล่าง
ก็ยังพอที่จะไปไหวสำหรับรายเล็กๆ
ไหนจะอะไหล่ที่ต้องปรับแต่งด้วยมือคนอีก
ฝรั่งเงินเดือนค่าแรงแพงมาก
อะไรที่ handmade ไม่มีคำว่าถูกอ่ะนะ
ไหนจะโรงงานที่ทำยอดจำหน่ายได้ไม่เยอะ ค่าแบบ ค่าแม่พิมพ์ มันคือต้นทุนที่ไม่ต่างจากรถ mass
สนามเทส อีกละ ต้องเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันอีก ไม่งั้นไม่ขลัง
ถ้าทุนไม่หนา อยู่ยากอ่ะนะ
สังเกตุดู รายเล็กๆ มักจะซื้อเครื่อง เพื่อนมาโม เพิ่ม เพราะต้องการลดต้นทุน เครื่องยนต์ ทำแต่เปลือก กับช่วงล่าง
ก็ยังพอที่จะไปไหวสำหรับรายเล็กๆ
แสดงความคิดเห็น
บริษัท hypercar นี่แย่จริงเหรอครับ?
และที่สำคัญ hypercar เพิ่งเกิดมาได้ไม่นาน และแพงมาก จึงไม่เป็นที่นิยม
พวก ferrari lamborghini มีคนถือหาง ferrari มี fiat l่วน lam มี VW ส่วน McLaren บริษัทอิสระก็มีบทบาทมากในวงการ
แต่ bugatti ที่มี VW ยังขาดทุนกับ veyron 200 ล้านบาทต่อคัน
และนี่น่าะเป็นสาเหตุที่มิชลินโดนสะพานหินโค่นในวงการยาง เพราะไปยุ่งกับวงการมากเกินไป
แล้วพวกตัวเล็กอย่าง koenigsegg pagani w motors ไม่มีใครมาถือหางให้ แล้วก็ไม่ได้มีอำนาจเหมือนข้างบน
แต่ดันไปทำรถแรงๆ ลูกค้าน้อย
บริษัทเล็กๆนี่ เวลาเขาทำรถไม่ขาดทุนแย่เหรอครับ?