สวัสดีค่ะ
เรามาทำงาน ตจว. ได้มาเช่าหหอพักอยู่ ราคาจัดว่า 4,500 ค่าบริการส่วนการอีก 500 (ไม่รวมน้ำ-ไฟ)
แต่หอก็ไม่ได้หรูหราอะไร ไม่รวมที่จิดรถด้วย แถมพนักงานหอยังบริการแย่ พูดจาเหมือนเราไปขอมันอยู่
ค่าบริการส่วนกลางก็จ่ายไปตั้ง 500 พนักงานขอไม่มีความอรุ่มอร่วยใดๆ แถมชอบหาเรื่อง บางทีไลน์มาต่อว่า
เราจะยกตัวอย่าง เช่น
1. หอพักมีที่จอดรถหน้าหอ ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ถ้ามาติดต่อ หรือจอดรอรับเพื่อนแปปนึง ก็จอดได้ป่าว
ที่จอดหอ จะอยู่ถัดไป มีแบบรายเดือนกับรายวัน ซึ่งเวลาพ่อแม่เรามาหา มาจอดแปปเดียว อีพนักงานหอมาไล่ ทั้งที่ก็ไม่ได้มีใครจอด
2. ขยะถังเล็ก วางใต้ที่กดน้ำร้อน เราเดินผ่าน เราจะทิ้งถุงเล็กๆ (ย้ำว่าเล็กมาก) อีพนักงานหอมันเรียกเรา ละพูดว่า
"ข้างหลังหอ มีขยะ เห็นใช่มั้ยคะ ? '' เดี๋ยวนะ สีหน้าท่าทาง คือ มาขออยู่ฟรี ? ละมีป้ายติดหรอว่าห้ามทิ้ง
เราต้อง ขอโทษค่ะ ละรีบเก็บไปทิ้งหลังหอไกลๆนู่น นี่เราเป็นลูกค้าป่ะ
3. ที่หอมีตู้แช่น้ำแข็ง เราเห็นเวลาคนมาซื้อน้ำแข็งนั่งกิน เหล้ากินเบียร์ข้างอก็แช่ไว้ มีอยู่วันนึง เราซื้อน้ำแข็ง ละกินไม่หมด
เราจึงขอหอฝากแช่ไว้ เขาก็บอกว่าได้ ซึ่งเป็นอีกคนบอก เราก็ไม่ได้แช่ทุกวัน ละมีวันนึงเราซื้อน้ำชานมมา ละมันละลาย เราเลยเอาไปใส่ไว้ ไม่ได้กินเนื้อที่อะไรเลย ละเช้ามา2ปี เพิ่งเคยฝาก2รอบ ก็มีพนักงานเห็นนะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอขึ้นห้องมาเป็น ชม.เลย มีไลน์ส่งมาว่า
"ที่หอห้ามนำของมาแช่นะคะ รบกวนมาเอาออกเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่จะทำตามใจไรก็ได้ ถ้าอยากมีหอฝากแช่ได้ คิดว่าย้ายหอไปที่ฝากแช่ได้ดีมั้ยคะ"
โทรมารัวๆ นึกว่ามีเรื่องคอขาดบาดตาย มีการมาไล่เราด้วยนะ ละคนที่พิมพ์มา ไม่ใช่ตนที่เห็นเราแช่ แต่คิดว่าเป็นอีกคน คนที่อ้วนๆ ซึ่งเคยมีปัญหากับเราเช่นกัน เลยมาฟ้องคนที่ไลน์มาหาเรา เราเลยตอบกลับว่า ''นี่เป็นลูกค้านะคะ ไม่ได้มาขออยู่ฟรี'' เรื่องแค่นี้ไม่มีน้ำใจ มันจะมากไปละ
4. อีอ้วนที่บอกว่าเคยมีปัญหา มีอยู่วันนึง เราไปรับพัสดุกับเค้า พัสดุเราจะเขียนชื่อห้องใหญ่มากกกก หาง่ายกว่าอ่านชื่อ ละคนนี้บอกชื่อไปทีไร หานานมาก
เขาามว่าชื่อไร เราเลยตอบชื่อห้องไป ซึ่งมันเห็นเลย ก็ไม่ได้กวนอะไร พอเราเดินมาตรงมุมรอลิฟท์ ไม่ได้นานเลย ได้ยินพนักงานอ้วนนินทาทันที
ทำเสียงกวนตีน ละพูดว่า ''ถามชื่อไร ตอบห้อง บลาๆๆๆ " เอ้าอีนี่ คงคิดว่าเราขึ้นลิฟท์ไปละ เราเลยเดินกลับไป ผ่านหน้ามัน มันยังพูดไม่ทันจบ
มันชะงักไปสักพัก เราก็ทำเดินไปซื้อของ มาจ่ายตังกับมัน ละมองหน้ามัน
หลายๆเรื่องอีกมากมาย หมั่นไส้มันจริงๆ เราอยู่ของเราดีๆ มันอยากมีปัญหากะเราตลอด
เราก็รุ้นะว่าทำไรมันไม่ได้ เพราะเป็นคนมาเช่าหอที่มันดูแลอยู่ ถึงมันจะไม่ใช่เจ้าของ
แต่มีวิธีเอาคืนมันบ้างมั้ย เราก็ไม่ใช่แม่พระนะ ต้องเป็นฝ่ายอดทนละยอมตลอด เราก็จ่ายตังค์ ไม่ได้มาอยู่ฟรี
มีวิธีเล่นงานกะอีพนักงานหอแย่ๆแบบนี้มั้ย ไม่ได้ต้องการล้างแค้นอะไร แต่เจ็บใจ มีวิธีแก้เผ็ดคืนบ้างมั้ย แนะนำเราที
ขอบคุณคนที่อ่านจบและเข้าใจเรา
ใครเคยเจอพนักงานหอพักแย่ๆบ้างคะ มีวิธีจัดการยังไงบ้าง มาแชร์กันค่ะ
เรามาทำงาน ตจว. ได้มาเช่าหหอพักอยู่ ราคาจัดว่า 4,500 ค่าบริการส่วนการอีก 500 (ไม่รวมน้ำ-ไฟ)
แต่หอก็ไม่ได้หรูหราอะไร ไม่รวมที่จิดรถด้วย แถมพนักงานหอยังบริการแย่ พูดจาเหมือนเราไปขอมันอยู่
ค่าบริการส่วนกลางก็จ่ายไปตั้ง 500 พนักงานขอไม่มีความอรุ่มอร่วยใดๆ แถมชอบหาเรื่อง บางทีไลน์มาต่อว่า
เราจะยกตัวอย่าง เช่น
1. หอพักมีที่จอดรถหน้าหอ ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ถ้ามาติดต่อ หรือจอดรอรับเพื่อนแปปนึง ก็จอดได้ป่าว
ที่จอดหอ จะอยู่ถัดไป มีแบบรายเดือนกับรายวัน ซึ่งเวลาพ่อแม่เรามาหา มาจอดแปปเดียว อีพนักงานหอมาไล่ ทั้งที่ก็ไม่ได้มีใครจอด
2. ขยะถังเล็ก วางใต้ที่กดน้ำร้อน เราเดินผ่าน เราจะทิ้งถุงเล็กๆ (ย้ำว่าเล็กมาก) อีพนักงานหอมันเรียกเรา ละพูดว่า
"ข้างหลังหอ มีขยะ เห็นใช่มั้ยคะ ? '' เดี๋ยวนะ สีหน้าท่าทาง คือ มาขออยู่ฟรี ? ละมีป้ายติดหรอว่าห้ามทิ้ง
เราต้อง ขอโทษค่ะ ละรีบเก็บไปทิ้งหลังหอไกลๆนู่น นี่เราเป็นลูกค้าป่ะ
3. ที่หอมีตู้แช่น้ำแข็ง เราเห็นเวลาคนมาซื้อน้ำแข็งนั่งกิน เหล้ากินเบียร์ข้างอก็แช่ไว้ มีอยู่วันนึง เราซื้อน้ำแข็ง ละกินไม่หมด
เราจึงขอหอฝากแช่ไว้ เขาก็บอกว่าได้ ซึ่งเป็นอีกคนบอก เราก็ไม่ได้แช่ทุกวัน ละมีวันนึงเราซื้อน้ำชานมมา ละมันละลาย เราเลยเอาไปใส่ไว้ ไม่ได้กินเนื้อที่อะไรเลย ละเช้ามา2ปี เพิ่งเคยฝาก2รอบ ก็มีพนักงานเห็นนะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอขึ้นห้องมาเป็น ชม.เลย มีไลน์ส่งมาว่า
"ที่หอห้ามนำของมาแช่นะคะ รบกวนมาเอาออกเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่จะทำตามใจไรก็ได้ ถ้าอยากมีหอฝากแช่ได้ คิดว่าย้ายหอไปที่ฝากแช่ได้ดีมั้ยคะ"
โทรมารัวๆ นึกว่ามีเรื่องคอขาดบาดตาย มีการมาไล่เราด้วยนะ ละคนที่พิมพ์มา ไม่ใช่ตนที่เห็นเราแช่ แต่คิดว่าเป็นอีกคน คนที่อ้วนๆ ซึ่งเคยมีปัญหากับเราเช่นกัน เลยมาฟ้องคนที่ไลน์มาหาเรา เราเลยตอบกลับว่า ''นี่เป็นลูกค้านะคะ ไม่ได้มาขออยู่ฟรี'' เรื่องแค่นี้ไม่มีน้ำใจ มันจะมากไปละ
4. อีอ้วนที่บอกว่าเคยมีปัญหา มีอยู่วันนึง เราไปรับพัสดุกับเค้า พัสดุเราจะเขียนชื่อห้องใหญ่มากกกก หาง่ายกว่าอ่านชื่อ ละคนนี้บอกชื่อไปทีไร หานานมาก
เขาามว่าชื่อไร เราเลยตอบชื่อห้องไป ซึ่งมันเห็นเลย ก็ไม่ได้กวนอะไร พอเราเดินมาตรงมุมรอลิฟท์ ไม่ได้นานเลย ได้ยินพนักงานอ้วนนินทาทันที
ทำเสียงกวนตีน ละพูดว่า ''ถามชื่อไร ตอบห้อง บลาๆๆๆ " เอ้าอีนี่ คงคิดว่าเราขึ้นลิฟท์ไปละ เราเลยเดินกลับไป ผ่านหน้ามัน มันยังพูดไม่ทันจบ
มันชะงักไปสักพัก เราก็ทำเดินไปซื้อของ มาจ่ายตังกับมัน ละมองหน้ามัน
หลายๆเรื่องอีกมากมาย หมั่นไส้มันจริงๆ เราอยู่ของเราดีๆ มันอยากมีปัญหากะเราตลอด
เราก็รุ้นะว่าทำไรมันไม่ได้ เพราะเป็นคนมาเช่าหอที่มันดูแลอยู่ ถึงมันจะไม่ใช่เจ้าของ
แต่มีวิธีเอาคืนมันบ้างมั้ย เราก็ไม่ใช่แม่พระนะ ต้องเป็นฝ่ายอดทนละยอมตลอด เราก็จ่ายตังค์ ไม่ได้มาอยู่ฟรี
มีวิธีเล่นงานกะอีพนักงานหอแย่ๆแบบนี้มั้ย ไม่ได้ต้องการล้างแค้นอะไร แต่เจ็บใจ มีวิธีแก้เผ็ดคืนบ้างมั้ย แนะนำเราที
ขอบคุณคนที่อ่านจบและเข้าใจเรา