สวัสดีเพื่อนๆพันทิปทุกคน สุดทนกับหอพักแห่งนี้มาก
คนต่างถิ่นเข้ามาทำงานในกรุงเทพก็ต้องเช่าห้องเช่าหออยู่ ซึ่งก็จะถือวว่า "ห้องพัก" เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง
ที่เวลาเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน กลับมาแล้วจะได้พักผ่อนให้สบายใจ แต่มันกลับไม่ใช่เลย
***ขอโอกาสนี้กล่าวถึงผู้ทำกิจการหอพัก ผู้ให้เช่าทุกคน อย่ามัวแต่คิดเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว กรุณามองมาที่ผู้เช่าด้วย
เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่ารับไม่ได้กับหอพักที่นี่
เรามาอยู่ที่หอเเห่งนี้เพราะคิดว่ามันใกล้มหาวิทยาลัยดี และเป็นหอพักที่สร้างใหม่ แล้วมีที่จอดรถ ถึงราคาที่พักกับห้องพักแล้วจะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เพราะคิดว่าแพงเกินไปสำหรับห้องเเค่นี้ แต่ก็คิดวว่ามันใน กทม. ก็เลยตัดสินใจเช่า เพราะเหตุผลเดียวคือมีที่จอดรถ ตอนที่เรามาเช่ายังไม่ค่อยมีคนมา เพราะพึ่งสร้างเสร็จ หอพักมีสองตึก เขาให้คนมาก่อนเช่าตึกข้างในให้เต็มก่อน (ขนาดมาเช่าก่อนยังไม่มีได้เลือกตึกเลย แทนที่มาก่อนจจะได้เลือกก่อน แต่ที่นี่ไม่) เราก็อยากอยู่ตึกแรก เพราะจะได้ไม่ต้องเดินไกล เข้าหอมาเดินหน่อยหนึ่งก็ขึ้นตึกเลย แต่คุณหมดสิทธิ์เลือกค่ะ พอคนเริ่มมาเช่าาเยอะ อยู่มาได้สักครึ่งเดือนก็เริ่มมีโน๊ตมาสอดที่ใต้ห้องทุกวัน ทางเข้าหอตรงประตู้ประกาศก็เริ่มจะเยอะ** ห้าม นุ่นนี่นั่น เต็มไปหมด ** ห้ามสูญบุรี ห้ามกวาดขยะมาไว้หน้าห้อง ห้ามถอดรองเท้าหน้าห้อง ห้ามทิ้งขยะนอกหอ ห้ามติดสติ๊กเก้อร์ ห้ามเปิดประตูทิ้งไว้ ห้ามเปิดหน้าต่าง ห้ามทิ่งขยะลงท่อ ห้ามทิ้งก้นบุรีลงพื้น อื่นๆอีกมากมาย*** ทุกข้อห้ามเน้นย้ำคคำว่า "เด็ดขาด" เขาโตๆกันเล้ว ทำงานกันหมดเเล้วมาเช่า จ่ายเงิน ไม่ได้มาขออยู่ฟรี............
เรียนเจ้าของหอที่หน้าเลือด
1.เขามาเช่าห้อง เขาต้องการที่พักที่อยู่เเล้วสบายใจ อย่างน้อยๆเหนื่อยจากที่ทำงานมาก็อยากจะพักบ้าง ไม่ใช่กลับมาถุงประตูทางเข้าหอต้องมาทำใจ วันนี้จะติดประกาศห้ามอะไรอีก เพลียมาก นอกจากจะไม่บริการลูกค้าแล้วยังมากดดันลูกค้าอีก บังคับนี่นั่น ซึ่งเเย่มากๆๆๆ และคำที่ใช้ประกาศ ผู้จัดการหอ กรุณาใช้คำที่ดูดีหน้าฟังด้วย ใช้แต่คำแย่ๆๆ ใช้เป็นมั้ยคำว่า โปรดช่วยยกันรักษาความสะอาด เปิดแล้วกรุณาปิดด้วยค่ะ ครับ ใช้เป็นแต่คำว่าห้าม ไปเรียนบริการมาใหม่มั้ย เข้าครอสอบรมสักหน่อยมั้ย ที่จอดรถมีอยู่แค่นี้ มีสองตึก เกือบร้อยห้อง จอดรถได้ แค่สี่สิบคันไม่ให้เขาจอดตรงนี้จะให้เขาจอดตรงไหน มีหน้ามาเขียน "ห้ามจอดตรงนี้" เอาสมองส่วนไหนคิด
2.ผ่านมาได้สองเดือนกว่าๆ ตึกทั้งสองเต็ม รถเยอะขึ้น นางผู้จัดการมาเลยจ้า ติดประกาศหน้าประตู ให้รถทุกคันไปซื้อสติ๊กเกอร์จอดรถ ให้ห้องละคัน ถ้าเกินหนึ่งคันคิดค่าจอดรถ คืนละห้าร้อย หน้าเลือดเกินไปปะ จะขูดรีดผู้เช่ามากเกินไปปะ ควรจะบริการลูกค้า ต้องเเจกเขาฟรี เพราะเขาคือลูกค้าของ แต่คนในหอพักก็ไม่มีใครซื้อ เดือดร้อนยามผู้ดูเเลหอตอนกลางคืน บอกลุงยามว่าให้ไปเก็บเงินค่าจอดรถ คันที่ไม่ติดสติ๊กเก้อร์ ถ้าไม่ติดก็บังคับลุงยามให้บังคับคนในหอซื้อสติ๊กเกอร์สสำหรับจอดรถ จนถึงขั้นลงยามลาออก เหตุเพราะว่า ลุงยามบอกเจ้าของหอไปว่า "เขาไม่ซื้อ จะไปบังคับเขาได้ไง อีกอย่างมันเป็นหน้าที่แม่บ้าน จะมาให้ผมไปบังคับเขาซื้อมันไม่ใช่หน้าที่ผม" เจ้าของก็บอกกลับมาว่า "ทำไม่ได้ก็ออกไป" ต้องปรบมือให้ลุงแกด้วยแก่ไม่มาทำงานเลย เย็นวันต่อมามียามคนใหม่มา ขับรถเข้ามาถึงปุ๊บโอเคดี เดินมาโบกรรถให้ แต่แปลกไปปะ ทำไมโบกเสร็จแล้วไม่ไปไหนมายืนรออยู่ข้างรถ สรูปคือ จะมาบังคับให้ซื้อสติ๊กเกอร์ ทำอยู่หลายคันแต่ก็ไม่มีคันหนซื้อ จนเกือบสองทุ่ม แม่บ้านก็กลับ ยามก็เลิกตามเลิกบังคับให้ลูกค้ามาซื้อสติ๊กเกอร์ (ขนาดแม่บ้านทำหน้าที่นี้แท้ๆ แต่ยังกลับไม่ได้เรื่อง) เพราะอะไร เพราะเขาเช่าเเล้วและในสัญญาไม่มีให้จ่ายค่าเช่าที่จอดรถ คุณจะมาเรียกเก็บทีหลังไม่ได้ ถ้าประกาศปว่ามีเก็บค่าที่จอดรถคนอื่นเขาก็อาจจะไม่มาเช่าหอเฮ็งซวยนี้ก็ได้ จะมาก็จะมีแต่คนที่เขายอมรับในเงือนไขข้อนี้ว่าเขาต้องจ่ายค่าจอดรถ
3.คีการ์ด ที่นี่ให้ซื้อ แต่เวลาคืนห้องต้องคืนคีการ์ดด้วย ถ้าทำหายจ่ายอีกห้าร้อยบาท แต่คืนคีการ์ดแล้วจะไม่ได้เงินคืน ในเมื่อเราซื้อเเล้วทำไมเราต้องคืนด้วย ก็เอาเงินมาซื้อคืนสิ จริงปะ ถ้าว่าพูดแบบนี้ แล้วทำไมจะต้องจ่ายห้าร้อยด้วย ตั้งเเต่อยู่หอมา สิบกว่าปี ไม่เคยเห็นหอพักไหนจะเอาเปรียบผู้พักอาศัยขนาดนี้เลย พูดจ่าก็ห่วยเเตกที่สุด
4.wifi 1จ่ายตังค์ยังพอรับได้ แต่นี่ค่าเช่าตั้งเเพง เเต่ไม่มีอะไรบริการสักอย่าง ต้องเช่ากล่องทีวีมาดู ค่าเน็ตเดือนละ400บาท โอ้เเม่เจ้า เคยแต่ใช้เน็ตฟรี เคเบิ้ลทีวีฟรี ที่นี่จะขี้จะเยี่ยว
เป็นเงินไปหมด ......................
อยากจะย้ายออกจะก็ติดตรงอยู่ยังไม่ถึงสี่เดือน จะไม่ได้ค่าประกันคืน
เราก็มีหอพักของตัวเองนะ แต่หอพักของเราไม่ได้ห้ามลูกค้าแบบนี้
คนที่อยู่ที่นี่ก็ล้วนเเต่ทำงานกันหมดแล้ว จะมีไม่กี่ห้องที่ยังเรียนอยู่
เป็นเจ้าของกิจการ ควรดูแลและใส่ใจผู้อยู่ร่วมด้วย ไม่ใช่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวจนเกินไป
ถ้าคุณไม่มีฉัน คุณอยู่ได้ ถ้าคุณไม่มีลูกค้าคนอื่นๆอีกหลายๆคน คุณก็อยู่ไม่ได้
อันไหนที่ให้ลูกค้าได้ก็ควรให้ ข้อกำหนดและข้อห้าม ควรจะเขียนเป็นข้อๆ แปะติดไว้ในแต่ละห้อง ให้เขาอ่านละทำความเข้าจ
ส่วนเขาจะปฎิบัติตามหรือไม่มันก็เรื่องของเขา ไม่ควรมาแปะติดทุกข้อห้ามไว้ที่ทางเข้า ทางเดินขึ้น ตั้งแต่ชั้นหนึ่งถึงชั้นนหก
เพราะคนที่เขาไม่ได้ทำผิดเขาก็รู้สึกแย่ แย่จากงาน แย่รถติด ไหนจะมาแย่ที่หอพักอีก
*****กรุณาปรับปรุงตัวเองด้วย ไม่ใช่เอาแต่สั่งและ ห้าม เราจ่ายเงินค่าเช่า เราไม่ได้มาขออยู่ฟรี รู้ไว้ซะด้วย*****
ใครจะมาอยู่หอนี้ คิดให้ดีดี อยู่มาสามเดือนกว่าละ เน็ตหอยังไม่ได้ใช้สักวันเลย เพราะอีผู้จัดการมันทำไม่เป็น เชื่อมเน็ตไม่ได้
เบื่อมากเลยซื้อเน็ตมาเล่นเอง ที่นี่คิดค่าเน็ตมือถือ สามร้อยเก้าสิบ คอม สามร้อยเก้าสิบ ใครจะใช้ทั้งสองอย่างจ่ายเกือบพัน
***********ใครอัดอั้นตันใจอะไรเกี่ยวกับหอพัก ที่อยู่อาศัย มาเเชร์กันหน่อย**********
**เป็นเด็กหอมา 10 ปี ที่นี่แย่ที่สุดเท่าที่เคยอยู่มา ***ซ.ลาดปลาเค้า45** ชื่อหอเป็นภาษาอังกฤษ
คนต่างถิ่นเข้ามาทำงานในกรุงเทพก็ต้องเช่าห้องเช่าหออยู่ ซึ่งก็จะถือวว่า "ห้องพัก" เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง
ที่เวลาเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน กลับมาแล้วจะได้พักผ่อนให้สบายใจ แต่มันกลับไม่ใช่เลย
***ขอโอกาสนี้กล่าวถึงผู้ทำกิจการหอพัก ผู้ให้เช่าทุกคน อย่ามัวแต่คิดเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว กรุณามองมาที่ผู้เช่าด้วย
เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่เรารู้สึกว่ารับไม่ได้กับหอพักที่นี่
เรามาอยู่ที่หอเเห่งนี้เพราะคิดว่ามันใกล้มหาวิทยาลัยดี และเป็นหอพักที่สร้างใหม่ แล้วมีที่จอดรถ ถึงราคาที่พักกับห้องพักแล้วจะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่เพราะคิดว่าแพงเกินไปสำหรับห้องเเค่นี้ แต่ก็คิดวว่ามันใน กทม. ก็เลยตัดสินใจเช่า เพราะเหตุผลเดียวคือมีที่จอดรถ ตอนที่เรามาเช่ายังไม่ค่อยมีคนมา เพราะพึ่งสร้างเสร็จ หอพักมีสองตึก เขาให้คนมาก่อนเช่าตึกข้างในให้เต็มก่อน (ขนาดมาเช่าก่อนยังไม่มีได้เลือกตึกเลย แทนที่มาก่อนจจะได้เลือกก่อน แต่ที่นี่ไม่) เราก็อยากอยู่ตึกแรก เพราะจะได้ไม่ต้องเดินไกล เข้าหอมาเดินหน่อยหนึ่งก็ขึ้นตึกเลย แต่คุณหมดสิทธิ์เลือกค่ะ พอคนเริ่มมาเช่าาเยอะ อยู่มาได้สักครึ่งเดือนก็เริ่มมีโน๊ตมาสอดที่ใต้ห้องทุกวัน ทางเข้าหอตรงประตู้ประกาศก็เริ่มจะเยอะ** ห้าม นุ่นนี่นั่น เต็มไปหมด ** ห้ามสูญบุรี ห้ามกวาดขยะมาไว้หน้าห้อง ห้ามถอดรองเท้าหน้าห้อง ห้ามทิ้งขยะนอกหอ ห้ามติดสติ๊กเก้อร์ ห้ามเปิดประตูทิ้งไว้ ห้ามเปิดหน้าต่าง ห้ามทิ่งขยะลงท่อ ห้ามทิ้งก้นบุรีลงพื้น อื่นๆอีกมากมาย*** ทุกข้อห้ามเน้นย้ำคคำว่า "เด็ดขาด" เขาโตๆกันเล้ว ทำงานกันหมดเเล้วมาเช่า จ่ายเงิน ไม่ได้มาขออยู่ฟรี............
เรียนเจ้าของหอที่หน้าเลือด
1.เขามาเช่าห้อง เขาต้องการที่พักที่อยู่เเล้วสบายใจ อย่างน้อยๆเหนื่อยจากที่ทำงานมาก็อยากจะพักบ้าง ไม่ใช่กลับมาถุงประตูทางเข้าหอต้องมาทำใจ วันนี้จะติดประกาศห้ามอะไรอีก เพลียมาก นอกจากจะไม่บริการลูกค้าแล้วยังมากดดันลูกค้าอีก บังคับนี่นั่น ซึ่งเเย่มากๆๆๆ และคำที่ใช้ประกาศ ผู้จัดการหอ กรุณาใช้คำที่ดูดีหน้าฟังด้วย ใช้แต่คำแย่ๆๆ ใช้เป็นมั้ยคำว่า โปรดช่วยยกันรักษาความสะอาด เปิดแล้วกรุณาปิดด้วยค่ะ ครับ ใช้เป็นแต่คำว่าห้าม ไปเรียนบริการมาใหม่มั้ย เข้าครอสอบรมสักหน่อยมั้ย ที่จอดรถมีอยู่แค่นี้ มีสองตึก เกือบร้อยห้อง จอดรถได้ แค่สี่สิบคันไม่ให้เขาจอดตรงนี้จะให้เขาจอดตรงไหน มีหน้ามาเขียน "ห้ามจอดตรงนี้" เอาสมองส่วนไหนคิด
2.ผ่านมาได้สองเดือนกว่าๆ ตึกทั้งสองเต็ม รถเยอะขึ้น นางผู้จัดการมาเลยจ้า ติดประกาศหน้าประตู ให้รถทุกคันไปซื้อสติ๊กเกอร์จอดรถ ให้ห้องละคัน ถ้าเกินหนึ่งคันคิดค่าจอดรถ คืนละห้าร้อย หน้าเลือดเกินไปปะ จะขูดรีดผู้เช่ามากเกินไปปะ ควรจะบริการลูกค้า ต้องเเจกเขาฟรี เพราะเขาคือลูกค้าของ แต่คนในหอพักก็ไม่มีใครซื้อ เดือดร้อนยามผู้ดูเเลหอตอนกลางคืน บอกลุงยามว่าให้ไปเก็บเงินค่าจอดรถ คันที่ไม่ติดสติ๊กเก้อร์ ถ้าไม่ติดก็บังคับลุงยามให้บังคับคนในหอซื้อสติ๊กเกอร์สสำหรับจอดรถ จนถึงขั้นลงยามลาออก เหตุเพราะว่า ลุงยามบอกเจ้าของหอไปว่า "เขาไม่ซื้อ จะไปบังคับเขาได้ไง อีกอย่างมันเป็นหน้าที่แม่บ้าน จะมาให้ผมไปบังคับเขาซื้อมันไม่ใช่หน้าที่ผม" เจ้าของก็บอกกลับมาว่า "ทำไม่ได้ก็ออกไป" ต้องปรบมือให้ลุงแกด้วยแก่ไม่มาทำงานเลย เย็นวันต่อมามียามคนใหม่มา ขับรถเข้ามาถึงปุ๊บโอเคดี เดินมาโบกรรถให้ แต่แปลกไปปะ ทำไมโบกเสร็จแล้วไม่ไปไหนมายืนรออยู่ข้างรถ สรูปคือ จะมาบังคับให้ซื้อสติ๊กเกอร์ ทำอยู่หลายคันแต่ก็ไม่มีคันหนซื้อ จนเกือบสองทุ่ม แม่บ้านก็กลับ ยามก็เลิกตามเลิกบังคับให้ลูกค้ามาซื้อสติ๊กเกอร์ (ขนาดแม่บ้านทำหน้าที่นี้แท้ๆ แต่ยังกลับไม่ได้เรื่อง) เพราะอะไร เพราะเขาเช่าเเล้วและในสัญญาไม่มีให้จ่ายค่าเช่าที่จอดรถ คุณจะมาเรียกเก็บทีหลังไม่ได้ ถ้าประกาศปว่ามีเก็บค่าที่จอดรถคนอื่นเขาก็อาจจะไม่มาเช่าหอเฮ็งซวยนี้ก็ได้ จะมาก็จะมีแต่คนที่เขายอมรับในเงือนไขข้อนี้ว่าเขาต้องจ่ายค่าจอดรถ
3.คีการ์ด ที่นี่ให้ซื้อ แต่เวลาคืนห้องต้องคืนคีการ์ดด้วย ถ้าทำหายจ่ายอีกห้าร้อยบาท แต่คืนคีการ์ดแล้วจะไม่ได้เงินคืน ในเมื่อเราซื้อเเล้วทำไมเราต้องคืนด้วย ก็เอาเงินมาซื้อคืนสิ จริงปะ ถ้าว่าพูดแบบนี้ แล้วทำไมจะต้องจ่ายห้าร้อยด้วย ตั้งเเต่อยู่หอมา สิบกว่าปี ไม่เคยเห็นหอพักไหนจะเอาเปรียบผู้พักอาศัยขนาดนี้เลย พูดจ่าก็ห่วยเเตกที่สุด
4.wifi 1จ่ายตังค์ยังพอรับได้ แต่นี่ค่าเช่าตั้งเเพง เเต่ไม่มีอะไรบริการสักอย่าง ต้องเช่ากล่องทีวีมาดู ค่าเน็ตเดือนละ400บาท โอ้เเม่เจ้า เคยแต่ใช้เน็ตฟรี เคเบิ้ลทีวีฟรี ที่นี่จะขี้จะเยี่ยว เป็นเงินไปหมด ......................
อยากจะย้ายออกจะก็ติดตรงอยู่ยังไม่ถึงสี่เดือน จะไม่ได้ค่าประกันคืน
เราก็มีหอพักของตัวเองนะ แต่หอพักของเราไม่ได้ห้ามลูกค้าแบบนี้
คนที่อยู่ที่นี่ก็ล้วนเเต่ทำงานกันหมดแล้ว จะมีไม่กี่ห้องที่ยังเรียนอยู่
เป็นเจ้าของกิจการ ควรดูแลและใส่ใจผู้อยู่ร่วมด้วย ไม่ใช่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวจนเกินไป
ถ้าคุณไม่มีฉัน คุณอยู่ได้ ถ้าคุณไม่มีลูกค้าคนอื่นๆอีกหลายๆคน คุณก็อยู่ไม่ได้
อันไหนที่ให้ลูกค้าได้ก็ควรให้ ข้อกำหนดและข้อห้าม ควรจะเขียนเป็นข้อๆ แปะติดไว้ในแต่ละห้อง ให้เขาอ่านละทำความเข้าจ
ส่วนเขาจะปฎิบัติตามหรือไม่มันก็เรื่องของเขา ไม่ควรมาแปะติดทุกข้อห้ามไว้ที่ทางเข้า ทางเดินขึ้น ตั้งแต่ชั้นหนึ่งถึงชั้นนหก
เพราะคนที่เขาไม่ได้ทำผิดเขาก็รู้สึกแย่ แย่จากงาน แย่รถติด ไหนจะมาแย่ที่หอพักอีก
*****กรุณาปรับปรุงตัวเองด้วย ไม่ใช่เอาแต่สั่งและ ห้าม เราจ่ายเงินค่าเช่า เราไม่ได้มาขออยู่ฟรี รู้ไว้ซะด้วย*****
ใครจะมาอยู่หอนี้ คิดให้ดีดี อยู่มาสามเดือนกว่าละ เน็ตหอยังไม่ได้ใช้สักวันเลย เพราะอีผู้จัดการมันทำไม่เป็น เชื่อมเน็ตไม่ได้
เบื่อมากเลยซื้อเน็ตมาเล่นเอง ที่นี่คิดค่าเน็ตมือถือ สามร้อยเก้าสิบ คอม สามร้อยเก้าสิบ ใครจะใช้ทั้งสองอย่างจ่ายเกือบพัน
***********ใครอัดอั้นตันใจอะไรเกี่ยวกับหอพัก ที่อยู่อาศัย มาเเชร์กันหน่อย**********