อึดอัดมาก ไม่รู้จะอธิบายให้ใครฟัง เคยเป็นไหมย้ายค่ายโทรศัพท์ยากมาก เเเละรู้สึกโกงเงินค่าโทรศัพท์ค่ายสีส้ม

ต้องบอกก่อนว่าขณะที่เขียนอารมณ์โกธรมากเเละไม่รู้อยากจะอธิบายให้ให้ฟัง เพราะไม่ชอบโพสเรื่องที่รู้สึกไม่ดีในเฟสบุ๊ค เเละเรื่องมี่จะเรื่องคือเรื่องจริงทุกอย่าง  
ก่อนอื่นเลยต้องขอท้าวความนะคะว่ารู้สึกว่าตัวเองทำไมต้องมาจ่ายค่าโทรศัพท์เยอะขนาดนี้ (ใช้รายเดือน) เครือข่ายที่ใช้คือทรู พอชำระเงินสักพักตอนมาจ่ายอีกเเล้วไม่รู้จริงๆระบบกะโหลกอะไรคิดเงินเราเยอะเเบบนี้ โดยจ่าย1200-1500  ทุกเดือนไม่รวมอินเตอร์เน็ตบ้านนะคะ เราจึงรู้สึกอยากเปลี่ยนค่าย ไปบ้านสีเขียว ซึ่งอยากรู้ว่ามีใครเป็นเหมือนเราหรือป่าวกับระบบห่วยเเตกเเบบนี้ โดยใช้เวลาเกือบ3อาทิตย์จนตอนนี้ก็ยังย้ายไม่ได้ ชำระเงินถึง4 ครั้งยังไม่รวมครั้งนี้อีกเป็น5 ครั้ง

ครั้งเเรก วันที่ประมาณวันที่28 กค19 เราไปปิดยอดบิลชำระค่าใช้จ่ายพร้อมเเจ้งเรื่องย้าย จ่ายเงินไปประมาณ 2000 กว่าบาท  พร้อมไปเเจ้งค่ายสีเขียวเพื่อย้าย ทำทุกอย่างเรียบร้อย และเหมือนต้องจ่ายล่วงหน้าเพราะติดเสาร์ อาทิตย์ เราก็ยอมเพราะต้องการย้ายอยู่เเล้วก็รอไปอีกหนึ่งอาทิตย์เพราะเราต้องทำงานด้วย เลยได้เเต่โทร call center กับโทรไปสาขาที่ใช้บริการเท่านั้น

ครั้งที่สอง เรากลับไปสาขาเดิมอีกครั้งประมาณก่อน2ทุ่ม สาขาเดิม พนักงานคนนี้ช่วยดีค่ะ โทรศัพท์หาcall center ให้และวันนั้นยืนรอพนักงานทางโทรศัพท์รับสายก็ประมาณ20-30 นาทีได้ จำจนขึ้นใจ จนร้านใกล้ปิดเอาประตูลงครึ่งหนึ่งเเล้วก็ยังไม่มีคนรับ จนเราต้องบอกน้องเค้าให้วันรุ้งขึ้นตามให้ ซึ่งก็ผิดหวังกลับบ้านไปวันนั้น พอเช้าวันต่อมาน้องเค้าก็โทรมานะคะ สุดท้ายก็ต้องชำระเงินเพิ่มไปอีก 350 กว่าบาทพร้อมจ่ายล่วงหน้าวันหยุดโน้นนี้นั้น เราก็ยอมโอนเงินให้ พอชำระยอดเสร็จก็กดรหัสอีกครั้งเพื่อย้ายค่ายรอเสียบซิมใหม่ เเต่ก็ต้องผิดหวังอีกรอบ เพราะอยู่ดีๆ เครือข่ายเผือกเเถมโปรเน็ตเป็น sms ส่งมาให้จ้าซึ่งเราไม่ได้กดรับอะไรเลยเเน่นอนทำให้เริ่มเกียดไอ้ค่ายนี้เเล้ว สีส้ม


ครั้งที่สามเราไปที่เคาเตอร์เองเลยว่าทำไมย้ายไม่ได้อีก  เเต่วันนี้ย้ายสาขาไปอีกที่ ใช้บริการครั้งนี้จ่ายไปอีก ประมาณ120 บาท พร้อมกับถามพนักงานเลยว่าเเน่ใจช่ายไหมค่ะว่าจะย้ายได้จิงๆ พนักงานบอกได้เเน่นอน พร้อมเราก็ออกนอกร้านเเล้ว แล้วเดินเข้าร้านไปอีกรอบเพื่อเเน่ใจว่าเก็บเงินล่วงหน้าเรียบร้อยนะคะ เพราะได้ประสบการณ์มา2ครั้งเเล้ว
พอวันจะเปลี่ยนซิมมี sms จากค่ายเขียว ว่าเราค้างชำระอีกจากค่ายทรูห่วยเเตก ครั้งนี้โมโหเพิ่มขึ้นไปอีก ว่าทำไมเกิดขึ้นอีกเเล้ว

ครั้งที่4 โมโหมากกกกก จนโทรเค้าcall center ไปได้แต่บอกว่าจะรับเรื่องไว้ ไม่รู้ยิ้มจะไปเเจ้งให้ใครฟัง ยอมรับว่าโมโหสุดด ต่อว่าไปเเรงมาก สุดท้ายมันก็ต้องให้เราจ่ายตังอีกซึ่งเราก็ยอม เพราะอยากย้ายไปไห้พ้นๆเลย ก็จ่ายไปอีก 183 บาท พร้อมคำนวณล่วงหน้าเพราะติดวัน อาสาหบูชากับเข้าพรรษาพนักงานคิดให้เรียบร้อย เราก็โอนเงินผ่านบัญชีให้เลยรอบนี้ พร้อมกดขอรหัสเปลี่ยนใหม่ในวันรุ้งขึ้น รอพรุ่งนี้คือวันศุกร์ที่19 กค19 เปลี่ยนซิม เเต่ก็ต้องเสียใจสุดซึ้งอีกรอบ บอกว่าเราย้ายไม่ได้อีกเพราะค้างค่าชำระ ฮีเเตดอีก คราวนี้งงสิครับ ค้างยิ้มไรอีก จึงโทรไป call  center อีกครั้งเพราะพูดด้วยการใส่อารมณ์ที่โกธรเเละเสียใจเเบบไม่เคยมีมาก่อน

ครั้งที่ห้า ต่อจากcall center พนักงานเเจ้งว่าค้าง เงินอีก 6 บาท โห้ยิ้ม ตรูทำปาบทำกรรมอะไรกับพวกยิ้มหนักหนา พนักงานเเจ้งว่า พนักงานจากครั้งที่4แจ้งไม่หมด ระบบคำนวณให้ขาดอีก 6 บาท  เราว่าถ้าใครเป็นเราจะเข้าใจเเละสงสัยว่าทำไมมันต้องเกิดซ้ำซากเเบบนี้กับเรา พนักงานเค้าบอกอีกว่าเราต้องจ่ายเพิ่มอีก ประมาณ150 รวม6 บาท ที่ค้างชำระ เพราะพรุ้งนี้วันศุกร์ ถ้าย้ายค่ายก็ต้องรอวันจันทร์จึงทำการได้  เราเหนื่อยมากกับค่ายห่วยเเตกทรูเเบบนี้จะต้องจ่ายเเบบไม่จบไปสิ้นไปถึงไหน  เรารู้สึกถึงอาการผิดหวังเเบบสุดซึ้งในหัวใจที่ชีวิตนี้ไม่เคยมีมาก่อน เเละก็ไม่รู้จะทำเช่นไร อีกหนึ่งวิธีคงต้องยกเลิกเบอร์ไปเลย เเละทำไมเค้าถึงทำกับเราได้ เพียงเเค่คุณอยากรักษาลูกค้าเก่าไว้เเบบนี้หรือค่ะ ถึงเอาวิธีนี้มาทำกับเรา ทรู
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่