เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ที่ผ่านมา ผมได้ไปใช้บริการ AIS Shop ที่สาขาแรก ชั้น 2 CTL
เพื่อขอโอนย้ายชื่อผู้จดทะเบียนเบอร์รายเดือน จากตัวผม เป็นน้องชาย ที่นามสกุลเดียวกัน
พนักงานที่รับเรื่องเป็นพนักงานชาย น่าจะเพิ่งมาทำงานหรือเพิ่งจบมาใหม่
เพราะการบริการของเขาสะท้อนออกมาเลยว่าไม่มี Service Mind เป็นอย่างมาก
ถึงแม้การพูดจาจะสุภาพแต่ด้วยน้ำเสียงและสีหน้า ทำให้ทั้งผมและน้องชายรู้สึกเหมือนกันว่า
ไม่โอเค
พวกเราทั้งสองคนจึงย้ายสาขาไปใช้บริการที่ชั้น 3 แทน โดยแจ้งพนักงานเช่นเดียวกับชั้นที่ผ่านมา
ว่าจะขอเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียน(ถ้าจำไม่ผิด ผมได้หมายเลข B25 นะครับ)
โดยทางพนักงานที่รับเรื่องแจ้งเช่นเดียวกับชั้นที่ผ่านมาว่า ถ้าเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนตอนนี้
ทางผมจะต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนเนื่องจากยังไม่ถึงการตัดรอบบิลวันที่ 30
และน้องชายที่จะเป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่ก็จะถูกคิดค่าบริการแบบโปรเรท ตามระยะเวลาที่ใช้งานจริง
และพนักงานคนนี้ ก็แนะนำ(เหมือนคนเดิม แต่ด้วยท่าทีและคำพูดที่เป็นมิตรมากว่า) ว่า...
ผมแนะนำให้ทำหนังสือมอบอำนาจให้น้องชายมาทำแทนแค่ถ่ายเอกสารบัตรของทั้งสองคน
และเซ็นรับรองเป็นอันจบ ทั้งนี้เพราะช่วงสิ้นเดือน ผมไม่สามารถไปที่ shop ได้
แต่สิ่งที่พนักงานคนนี้ทำคือขอบัตรประชาชนของผมทั้งสองคนเอาไปถ่ายเอกสาร
พร้อมทั้งเขียนรายละเอียดการมอบอำนาจจนเสร็จโดยที่ผมทั้งสองคนแค่เซ็นกำกับเท่านั้น
และไม่ได้ร้องขอให้ช่วยเหลือเช่นนี้เลย
พนักงานคนเดิมแจ้งอีกว่าให้น้องชายผมเอาเอกสารฉบับนี้มาทำเรื่องในตอนสิ้นเดือน
แค่นี้ก็เรียบร้อย
ด้วยการบริการท่าทาง กิริยาและน้ำเสียงของน้องคนนี้ ผมขอชื่นชมจากใจเลยนะครับ
อยากให้ AISดูแลเขาให้ดี เพราะพนักงานแบบนี้จะส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรได้เป็นอย่างมาก
แต่สำหรับคนแรกที่อยู่สาขาแรกตรงชั้นสองนั้น...ผมขอไม่เอ่ยถึงอีกและคงไม่ย่างกรายไปที่นั่นอีก
[CR] ขอชื่นชมการทำงานของพนักงาน Shop AIS สาขา 2 ชั้น 3 @เซ็นทรัลลาดพร้าว
เพื่อขอโอนย้ายชื่อผู้จดทะเบียนเบอร์รายเดือน จากตัวผม เป็นน้องชาย ที่นามสกุลเดียวกัน
พนักงานที่รับเรื่องเป็นพนักงานชาย น่าจะเพิ่งมาทำงานหรือเพิ่งจบมาใหม่
เพราะการบริการของเขาสะท้อนออกมาเลยว่าไม่มี Service Mind เป็นอย่างมาก
ถึงแม้การพูดจาจะสุภาพแต่ด้วยน้ำเสียงและสีหน้า ทำให้ทั้งผมและน้องชายรู้สึกเหมือนกันว่า
ไม่โอเค
พวกเราทั้งสองคนจึงย้ายสาขาไปใช้บริการที่ชั้น 3 แทน โดยแจ้งพนักงานเช่นเดียวกับชั้นที่ผ่านมา
ว่าจะขอเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียน(ถ้าจำไม่ผิด ผมได้หมายเลข B25 นะครับ)
โดยทางพนักงานที่รับเรื่องแจ้งเช่นเดียวกับชั้นที่ผ่านมาว่า ถ้าเปลี่ยนชื่อผู้จดทะเบียนตอนนี้
ทางผมจะต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนเนื่องจากยังไม่ถึงการตัดรอบบิลวันที่ 30
และน้องชายที่จะเป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่ก็จะถูกคิดค่าบริการแบบโปรเรท ตามระยะเวลาที่ใช้งานจริง
และพนักงานคนนี้ ก็แนะนำ(เหมือนคนเดิม แต่ด้วยท่าทีและคำพูดที่เป็นมิตรมากว่า) ว่า...
ผมแนะนำให้ทำหนังสือมอบอำนาจให้น้องชายมาทำแทนแค่ถ่ายเอกสารบัตรของทั้งสองคน
และเซ็นรับรองเป็นอันจบ ทั้งนี้เพราะช่วงสิ้นเดือน ผมไม่สามารถไปที่ shop ได้
แต่สิ่งที่พนักงานคนนี้ทำคือขอบัตรประชาชนของผมทั้งสองคนเอาไปถ่ายเอกสาร
พร้อมทั้งเขียนรายละเอียดการมอบอำนาจจนเสร็จโดยที่ผมทั้งสองคนแค่เซ็นกำกับเท่านั้น
และไม่ได้ร้องขอให้ช่วยเหลือเช่นนี้เลย
พนักงานคนเดิมแจ้งอีกว่าให้น้องชายผมเอาเอกสารฉบับนี้มาทำเรื่องในตอนสิ้นเดือน
แค่นี้ก็เรียบร้อย
ด้วยการบริการท่าทาง กิริยาและน้ำเสียงของน้องคนนี้ ผมขอชื่นชมจากใจเลยนะครับ
อยากให้ AISดูแลเขาให้ดี เพราะพนักงานแบบนี้จะส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรได้เป็นอย่างมาก
แต่สำหรับคนแรกที่อยู่สาขาแรกตรงชั้นสองนั้น...ผมขอไม่เอ่ยถึงอีกและคงไม่ย่างกรายไปที่นั่นอีก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้