สวัสดีครับ ผมขอแชร์ประสบการณ์ การส่งมือถือ Xiaomi ซ่อมกับ vServe Plus ครับ
ก่อนอื่น กระทู้นี้ไม่ได้ต้องการจะสื่อว่าสินค้าของ Xiaomi มีปัญหา
ผมคิดว่าเรื่อง defect ในสินค้ามันเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว
และผมเองก็พอที่จะยอมรับได้ ถ้าหากซ่อมแซมแก้ไขให้กลับสู่สภาพที่มันควรจะเป็น
------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทล่าสุด:
หลังจากส่งซ่อมครั้งที่ 4 เมื่อเที่ยงวันที่ 18 กรกฏา 2562
ช่างเปลี่ยนอะไหล่ให้ภายใน 1 ชั่วโมง และติดต่อให้มารับเครื่องกลับ
ตอนทดสอบก่อนเซ็นรับเครื่องก็ผ่านไปได้ด้วยดี
แต่กลับไม่รู้สึกมั่นใจกับงานซ่อมของช่างอีกแล้ว
... ได้แต่หวังว่าจะไม่ต้องกลับไปส่งซ่อมรอบที่ 5 หรือส่งเครื่องอื่น ๆ ไปซ่อมอีก
เสียเวลา และเสียความรู้สึก ทั้งฝ่ายศูนย์บริการ แล้วก็ฝ่ายผู้ใช้บริการครับ
ขอบคุณพื้นที่พันทิพย์ที่ให้แชร์ (ระบาย) ครับ
------------------------------------------------------------------------------------
สรุปย่อ:
ส่งซ่อมมือถือกับศูนย์ vServe Plus สาขาพันทิพย์พลาซ่ามา 3 ครั้งระยะเวลารวมเกือบ 2 เดือนครึ่ง
แต่เครื่องยังมีปัญหาอยู่ละจะต้องส่งซ่อมครั้งที่ 4
อยากบอกว่าช่างสะเพร่ามาก และอยากทราบว่าจะชดเชยอะไรให้ได้บ้าง
------------------------------------------------------------------------------------
โทรศัพท์ที่ผมส่งซ่อมคือ Xiaomi A2 ของแม่ ซึ่งเกิดอาการชาร์จไฟไม่เข้า
ซื้อมาในช่วงพฤศจิกายน 2561 ก็ยังอยู่ในช่วงของประกัน
ส่งซ่อมครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562
เจ้าที่บอกว่าจะต้องให้ช่างดู ใช้เวลา 1 สัปดาห์
และถ้าต้องสั่งของมาเปลี่ยนจะใช้เวลาเป็น 2 สัปดาห์แทน
ปรากฏว่า ในการซ่อมครั้งแรกผ่านไปจนถึงสัปดาห์ที่ 3 ช่างถึงซ่อมเสร็จ
ซึ่งในช่วงที่ช่างซ่อมเสร็จ ผมติดช่วงไปเที่ยวต่างประเทศ ทำให้ไปรับมือถือเองไม่ได้
ให้แม่รับมือถือแทน แต่ว่าแม่ผมไม่ได้ตรวจเช็คอะไร เพราะเชื่อว่าช่างซ่อมให้เรียบร้อยแล้ว
ปรากฏว่าพบกลับมาใช้ที่บ้าน มีอาการใช้กล้องไม่ได้ ทั้งกล้องหน้าและหลัง
นอกจากนี้เมื่อเสียบสายชาร์จ แล้วเครื่องจะเปิดเองโดยอัตโนมัติ
(เว้นช่วงไป 1 สัปดาห์เนื่องจากไม่มีใครว่างส่งมือถือไปซ่อม)
หลังจากผมกลับมาจากต่างประเทศ
ส่งซ่อมเป็นครั้งที่ 2 (10 มิถุนายน 2562)
ศูนย์แจ้งว่าใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการซ่อม
พอถึงวันที่รับเครื่อง ผมได้ตรวจสอบเครื่องก่อนเซ็นเอกสารรับ
แต่พบว่าอาการซ่อมที่แจ้งไว้ยังไม่ถูกแก้ไข
กล้องยังใช้งานไม่ได้ แต่ยังไม่ได้ทดลองชาร์จไฟเพราะไม่ได้หยิบชุดชาร์จมา
ช่างบอกว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดและกล้อง
และส่งซ่อมอีกเป็นครั้งที่ 3 ช่างบอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
เพราะต้องรอของเข้ามาจากต่างประเทศ
ซึ่งพอเอาเข้าจริงต้องรอถึง 4 สัปดาห์ กว่าช่างจะติดต่อว่าซ่อมเครื่องเสร็จแล้ว
มารับเครื่องจากการซ่อมรอบที่ 3 (17 กรกฏาคม 2562)
พยายามเทสเครื่องในเมนูเช็คเครื่องหมดทุกอย่างด้วย *#*#6484#*#*
เอา powerbank มาลองชาร์จเครื่องดู ทุกอย่างดูดี และหวังว่าคงไม่ต้องมาที่ศูนย์อีก
ยกเว้นอย่างเดียวคือใส่ซิมโทรออก เพราะไม่มีซิมสำรอง
ทีนี้พอกลับบ้านมาลองใส่ซิมแล้วลองโทรออกดู
ปรากฏว่าแจ็กพอตแตก ลำโพงด้านบนไม่ทำงาน ไม่ได้ยินเสียงปลายสาย
และคาดว่าจะได้ส่งซ่อมรอบที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ (18 กรกฏาคม 2562)
............ โมโหจนเดือด จนเซ็ง
------------------------------------------------------------------------------------
สรุปว่ามือถือวนเวียนอยู่ในศูนย์ซ่อมนี้มา 2 เดือนเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
ถ้าส่งซ่อมรอบที่ 4 ก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องรออีกกี่สัปดาห์
รวมถึงต้องไปลุ้นว่าจะต้องส่งซ่อมรอบที่ 5 หรือไม่
ผมเชื่อว่าถ้าช่างมีความรอบคอบเพียงพอในการตรวจสอบ
มันไม่ควรจะมีการส่งซ่อมจนถึงครั้งที่ 4 นี้
ซึ่งแม่ผมใช้มือถือเครื่องนี้ในการติดต่อกิจการของเขา
ทำให้ต้องหามือถือเครื่องใหม่มาทดแทนชั่วคราว
ขอบคุณที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ครับ
ขอแชร์ประสบการณ์การส่งมือถือซ่อมกับ vServe Plus สาขาพันทิพย์ครับ
ก่อนอื่น กระทู้นี้ไม่ได้ต้องการจะสื่อว่าสินค้าของ Xiaomi มีปัญหา
ผมคิดว่าเรื่อง defect ในสินค้ามันเป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว
และผมเองก็พอที่จะยอมรับได้ ถ้าหากซ่อมแซมแก้ไขให้กลับสู่สภาพที่มันควรจะเป็น
------------------------------------------------------------------------------------
อัพเดทล่าสุด:
หลังจากส่งซ่อมครั้งที่ 4 เมื่อเที่ยงวันที่ 18 กรกฏา 2562
ช่างเปลี่ยนอะไหล่ให้ภายใน 1 ชั่วโมง และติดต่อให้มารับเครื่องกลับ
ตอนทดสอบก่อนเซ็นรับเครื่องก็ผ่านไปได้ด้วยดี
แต่กลับไม่รู้สึกมั่นใจกับงานซ่อมของช่างอีกแล้ว
... ได้แต่หวังว่าจะไม่ต้องกลับไปส่งซ่อมรอบที่ 5 หรือส่งเครื่องอื่น ๆ ไปซ่อมอีก
เสียเวลา และเสียความรู้สึก ทั้งฝ่ายศูนย์บริการ แล้วก็ฝ่ายผู้ใช้บริการครับ
ขอบคุณพื้นที่พันทิพย์ที่ให้แชร์ (ระบาย) ครับ
------------------------------------------------------------------------------------
สรุปย่อ:
ส่งซ่อมมือถือกับศูนย์ vServe Plus สาขาพันทิพย์พลาซ่ามา 3 ครั้งระยะเวลารวมเกือบ 2 เดือนครึ่ง
แต่เครื่องยังมีปัญหาอยู่ละจะต้องส่งซ่อมครั้งที่ 4
อยากบอกว่าช่างสะเพร่ามาก และอยากทราบว่าจะชดเชยอะไรให้ได้บ้าง
------------------------------------------------------------------------------------
โทรศัพท์ที่ผมส่งซ่อมคือ Xiaomi A2 ของแม่ ซึ่งเกิดอาการชาร์จไฟไม่เข้า
ซื้อมาในช่วงพฤศจิกายน 2561 ก็ยังอยู่ในช่วงของประกัน
ส่งซ่อมครั้งแรก เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562
เจ้าที่บอกว่าจะต้องให้ช่างดู ใช้เวลา 1 สัปดาห์
และถ้าต้องสั่งของมาเปลี่ยนจะใช้เวลาเป็น 2 สัปดาห์แทน
ปรากฏว่า ในการซ่อมครั้งแรกผ่านไปจนถึงสัปดาห์ที่ 3 ช่างถึงซ่อมเสร็จ
ซึ่งในช่วงที่ช่างซ่อมเสร็จ ผมติดช่วงไปเที่ยวต่างประเทศ ทำให้ไปรับมือถือเองไม่ได้
ให้แม่รับมือถือแทน แต่ว่าแม่ผมไม่ได้ตรวจเช็คอะไร เพราะเชื่อว่าช่างซ่อมให้เรียบร้อยแล้ว
ปรากฏว่าพบกลับมาใช้ที่บ้าน มีอาการใช้กล้องไม่ได้ ทั้งกล้องหน้าและหลัง
นอกจากนี้เมื่อเสียบสายชาร์จ แล้วเครื่องจะเปิดเองโดยอัตโนมัติ
(เว้นช่วงไป 1 สัปดาห์เนื่องจากไม่มีใครว่างส่งมือถือไปซ่อม)
หลังจากผมกลับมาจากต่างประเทศ
ส่งซ่อมเป็นครั้งที่ 2 (10 มิถุนายน 2562)
ศูนย์แจ้งว่าใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการซ่อม
พอถึงวันที่รับเครื่อง ผมได้ตรวจสอบเครื่องก่อนเซ็นเอกสารรับ
แต่พบว่าอาการซ่อมที่แจ้งไว้ยังไม่ถูกแก้ไข
กล้องยังใช้งานไม่ได้ แต่ยังไม่ได้ทดลองชาร์จไฟเพราะไม่ได้หยิบชุดชาร์จมา
ช่างบอกว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดและกล้อง
และส่งซ่อมอีกเป็นครั้งที่ 3 ช่างบอกว่าใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
เพราะต้องรอของเข้ามาจากต่างประเทศ
ซึ่งพอเอาเข้าจริงต้องรอถึง 4 สัปดาห์ กว่าช่างจะติดต่อว่าซ่อมเครื่องเสร็จแล้ว
มารับเครื่องจากการซ่อมรอบที่ 3 (17 กรกฏาคม 2562)
พยายามเทสเครื่องในเมนูเช็คเครื่องหมดทุกอย่างด้วย *#*#6484#*#*
เอา powerbank มาลองชาร์จเครื่องดู ทุกอย่างดูดี และหวังว่าคงไม่ต้องมาที่ศูนย์อีก
ยกเว้นอย่างเดียวคือใส่ซิมโทรออก เพราะไม่มีซิมสำรอง
ทีนี้พอกลับบ้านมาลองใส่ซิมแล้วลองโทรออกดู
ปรากฏว่าแจ็กพอตแตก ลำโพงด้านบนไม่ทำงาน ไม่ได้ยินเสียงปลายสาย
และคาดว่าจะได้ส่งซ่อมรอบที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ (18 กรกฏาคม 2562)
............ โมโหจนเดือด จนเซ็ง
------------------------------------------------------------------------------------
สรุปว่ามือถือวนเวียนอยู่ในศูนย์ซ่อมนี้มา 2 เดือนเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว
ถ้าส่งซ่อมรอบที่ 4 ก็ไม่แน่ใจว่าจะต้องรออีกกี่สัปดาห์
รวมถึงต้องไปลุ้นว่าจะต้องส่งซ่อมรอบที่ 5 หรือไม่
ผมเชื่อว่าถ้าช่างมีความรอบคอบเพียงพอในการตรวจสอบ
มันไม่ควรจะมีการส่งซ่อมจนถึงครั้งที่ 4 นี้
ซึ่งแม่ผมใช้มือถือเครื่องนี้ในการติดต่อกิจการของเขา
ทำให้ต้องหามือถือเครื่องใหม่มาทดแทนชั่วคราว
ขอบคุณที่ให้ผมได้แชร์ประสบการณ์ครับ