1.เคยสั่งซื้อสินค้าผ่าน Marketplace แห่งหนึ่ง โดยร้านค้าที่เราสั่งซื้อนั้นตั้งค่าระบบการขนส่งในรูปแบบ Ninja Van เราเห็นว่าเป็นขนส่งแบบใหม่ เราไม่รู้จักเลยลองเลือกส่งแบบนั้นดู ปรากฎว่าผู้ส่งสินค้าโทรมาเลื่อนการจัดส่งครั้งแล้วครั้งเล่า จนเราไม่ไหวเลยบอกเค้าไปว่าต้องมาส่งให้เราภายใน 10 โมงของวันถัดไป จึงมาส่งถึง 10 โมงเป๊ะ ครั้งแรกเรารู้สึกว่าเราไม่พอใจในการบริการเลยแม้แต่น้อยและเราคิดกับตัวเองว่าเราจะไม่เลือกขนส่งนี้อีกเด็ดขาด
2.รอบที่สองนี้ เราขายสินค้าแล้วหล่ะ กับ Marketplace เจ้าเดิม ซึ่งเราก็มุ่งมั่นในความตั้งใจแบบเดิมคือ จะ
ไม่เลือก ใช้บริการของ NINJA VAN แน่นอน 100% จึงเซตการขนส่งที่ต้องทำการส่งให้ลูกค้าเป็นขนส่งสีส้ม โดยดำเนินการกับขนส่งนี้มาประมาณ 3 - 4 ปีได้ ไม่เคยมีปัญหาอะไร และแล้ววันนั้นก็มาถึง จู่ๆระบบของ Maketplace นั้นมีการปรับปรุงระบบ และออเดอร์ที่เข้ามาก็กลายเป็นขนส่งของ NINJA VAN ทั้งหมด ในใจคิดว่า เอาแล้วไง!!! มาได้ไง งงในงง จึงเข้าไปดูหลังบ้านของ Marketplace ปรากฎว่าขนส่งที่เราเคยเซ็ตไว้ กลายเป็น NINJA VAN ไปซ่ะหมดแล้ว เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อเข้ามาจึงกลายเป็น NINJA VAN ไปทั้งหมด เราก็ยังคงคิดว่าคงไม่โชคร้ายเหมือนที่เราเคยได้ของช้าหรอกมั้ง เราก็ทำการนัดรับสินค้า เรานัดไปวันที่ 04/07/2019 ที่ผ่านมา ก็ไม่มีใครเข้ามารับ เราเอะใจเลยโทรไปถามกับ Call Center ของ NINJA VAN เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขนส่งโทรหาไม่ติดเลยยกเลิกการเข้ารับ เราจึงให้เบอร์ใหม่ไปเพิ่มเติมอีก 1 เบอร์ ซึ่งเบอร์นี้โทรติดแน่นอน ตรงนี้เราก็โอเครไม่เป็นไร งั้นเดี๋ยวเรานัดรับใหม่ วันที่ 05/07/2019 รอจนเย็นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา และก็ไม่มีใครเข้ามารับอีกแล้ว เราจึงแจ้งเข้าไปที่ NINJA VAN อีกครั้งโดยเราต้องทำการนัดรับออเดอร์ทั้งหมดใหม่อีกครั้งในวันที่ 06/07/2019 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีคนเข้ามารับภายใน 18.00 น. ของวันที่ 06/07/2019 แล้วก็ยังไม่มารับเหมือนเดิมจ้าาาาาาาาา เราเลยโทรหา Marketplace แจ้งปัญหาจะขอเปลี่ยนขนส่ง เพราะเราเกรงว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าช้า บางคนชำระเงินเข้ามาแล้วก็อยากได้ของตามเวลาที่กำหนด ตรงนี้เราเข้าใจเพราะเราก็ชอบซื้อของออนไลน์เหมือนกัน เจ้าหน้าที่ Marketplace ไม่สามารถเปลี่ยนการจัดส่งให้ได้ จึงนัดรับให้ใหม่อีกครั้ง โดยมี E-mail มายืนยันว่าขนส่งจะเข้ามารับในวันที่ 08/07/2019 ไม่เกิน 18.00 น. เราก็รออีกเหมือนเดิม แล้วก็ไม่มาอีก จนวันนี้ 09/07/2019 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อมาแต่อย่างใด สุดท้ายแล้วออเดอร์ของเราทั้งหมดจะถูกยกเลิกในวันนี้เนื่องจากระยะเวลาการจัดส่งเกินกำหนด และมิหนำซ้ำในระบบยังแจ้งว่าสินค้าไม่พร้อมจัดส่ง ร้านค้าโนหักคะแนนไปอีกจ้า เราต้องเสียโอกาสในการขาย เราต้องเสียลูกค้า ทั้งหมด 11 รายที่เลือก NINJA VAN รู้สึกแย่มากๆกับการบริการตั้งแต่ครั้งแรก จนครั้งที่ 2 นี้ที่ได้รับมาแบบไม่เต็มใจมากๆ
อยากบอกทุกท่านว่าถ้าเลือกได้ขอให้ NINJA VAN เป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ท่านจะเลือกใช้บริการนะคะ ถ้าเลือกแล้วก็ต้องทำใจยาวๆเลย
[SR] ประสบการณ์การใช้บริการขนส่ง NINJA VAN
2.รอบที่สองนี้ เราขายสินค้าแล้วหล่ะ กับ Marketplace เจ้าเดิม ซึ่งเราก็มุ่งมั่นในความตั้งใจแบบเดิมคือ จะ ไม่เลือก ใช้บริการของ NINJA VAN แน่นอน 100% จึงเซตการขนส่งที่ต้องทำการส่งให้ลูกค้าเป็นขนส่งสีส้ม โดยดำเนินการกับขนส่งนี้มาประมาณ 3 - 4 ปีได้ ไม่เคยมีปัญหาอะไร และแล้ววันนั้นก็มาถึง จู่ๆระบบของ Maketplace นั้นมีการปรับปรุงระบบ และออเดอร์ที่เข้ามาก็กลายเป็นขนส่งของ NINJA VAN ทั้งหมด ในใจคิดว่า เอาแล้วไง!!! มาได้ไง งงในงง จึงเข้าไปดูหลังบ้านของ Marketplace ปรากฎว่าขนส่งที่เราเคยเซ็ตไว้ กลายเป็น NINJA VAN ไปซ่ะหมดแล้ว เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อเข้ามาจึงกลายเป็น NINJA VAN ไปทั้งหมด เราก็ยังคงคิดว่าคงไม่โชคร้ายเหมือนที่เราเคยได้ของช้าหรอกมั้ง เราก็ทำการนัดรับสินค้า เรานัดไปวันที่ 04/07/2019 ที่ผ่านมา ก็ไม่มีใครเข้ามารับ เราเอะใจเลยโทรไปถามกับ Call Center ของ NINJA VAN เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขนส่งโทรหาไม่ติดเลยยกเลิกการเข้ารับ เราจึงให้เบอร์ใหม่ไปเพิ่มเติมอีก 1 เบอร์ ซึ่งเบอร์นี้โทรติดแน่นอน ตรงนี้เราก็โอเครไม่เป็นไร งั้นเดี๋ยวเรานัดรับใหม่ วันที่ 05/07/2019 รอจนเย็นก็ยังไม่มีใครติดต่อมา และก็ไม่มีใครเข้ามารับอีกแล้ว เราจึงแจ้งเข้าไปที่ NINJA VAN อีกครั้งโดยเราต้องทำการนัดรับออเดอร์ทั้งหมดใหม่อีกครั้งในวันที่ 06/07/2019 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีคนเข้ามารับภายใน 18.00 น. ของวันที่ 06/07/2019 แล้วก็ยังไม่มารับเหมือนเดิมจ้าาาาาาาาา เราเลยโทรหา Marketplace แจ้งปัญหาจะขอเปลี่ยนขนส่ง เพราะเราเกรงว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าช้า บางคนชำระเงินเข้ามาแล้วก็อยากได้ของตามเวลาที่กำหนด ตรงนี้เราเข้าใจเพราะเราก็ชอบซื้อของออนไลน์เหมือนกัน เจ้าหน้าที่ Marketplace ไม่สามารถเปลี่ยนการจัดส่งให้ได้ จึงนัดรับให้ใหม่อีกครั้ง โดยมี E-mail มายืนยันว่าขนส่งจะเข้ามารับในวันที่ 08/07/2019 ไม่เกิน 18.00 น. เราก็รออีกเหมือนเดิม แล้วก็ไม่มาอีก จนวันนี้ 09/07/2019 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อมาแต่อย่างใด สุดท้ายแล้วออเดอร์ของเราทั้งหมดจะถูกยกเลิกในวันนี้เนื่องจากระยะเวลาการจัดส่งเกินกำหนด และมิหนำซ้ำในระบบยังแจ้งว่าสินค้าไม่พร้อมจัดส่ง ร้านค้าโนหักคะแนนไปอีกจ้า เราต้องเสียโอกาสในการขาย เราต้องเสียลูกค้า ทั้งหมด 11 รายที่เลือก NINJA VAN รู้สึกแย่มากๆกับการบริการตั้งแต่ครั้งแรก จนครั้งที่ 2 นี้ที่ได้รับมาแบบไม่เต็มใจมากๆ
อยากบอกทุกท่านว่าถ้าเลือกได้ขอให้ NINJA VAN เป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ท่านจะเลือกใช้บริการนะคะ ถ้าเลือกแล้วก็ต้องทำใจยาวๆเลย
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้