เริ่มเรื่องคือเราเป็นฝั่งผู้รับ สั่งสินค้าจาก lazada เช็คสินค้าเรายังไม่ได้รับ จากไปรษณีย์ 1 ชิ้นเพราะติดต่อเราไม่ได้ เมื่อวันที่ 24/6 เราเลยรีบไปดูที่ตู้ไม่มีใบแจ้งรับให้ เราเลยรอ จนวันที่ 28/6 ไม่มีการโทรติดต่อมา หรือมาส่งของอีกรอบเลย
เราเลยเริ่มตามสินค้าเพราะนัดส่งให้ลูกค้าวันศุกร์ เผื่ออยู่ที่ศูนย์ใกล้บ้านจะได้แวะรับ โทรเริ่มแรกไปเบอร์
1.ศูนย์จ่ายใกล้บ้านติดแต่ไม่มีคนรับสาย
2.เราเริ่มหาเบอร์ สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ โทรไปติดค่ะ รอ 5 นาทีโฆษณาอยู่นั่นแหละไม่มีพนักงานมารับซักที
3.โทรไปซ้ำๆที่ศูนย์จ่ายอีก 5 รอบ จนมีคนรับสาย ให้เบอร์มาต่อคนที่ 1
4.เริ่มได้เบอร์มือถือมาแหละ โทรติดต่อคน 1 คนที่ 1 ให้เบอร์ติดต่อ คนที่ 2
5.โทรหาเบอร์ที่ให้มาติดต่อเบอร์ที่ 2 ส่งต่อให้มาเบอร์ที่ 3
6.โทรหาเบอร์ที่ให้มาเบอร์ ที่ 3 เราเริ่มโวยแหละ ว่าเราต้องการทราบว่าของเราติดอยู่ตรงไหน เราจะได้ไปรับให้เบอร์ต่อกันมา 3 เบอร์ยังแจ้งข้อมูลให้ไม่ได้เลย พนักงานแจ้งขอเลขที่ส่ง และจะติดต่อกลับ เรารอ ประมาณ 1 ชม. เลยโทรกลับไปอีกรอบที่เบอร์คนที่ 3 สรุปแจ้งว่า ไปรษณีย์ทำระบบใหม่จะไม่ออกใบแจ้งสินค้าค้างรับแต่จะโทรมาหาลูกนัดรับอีกรอบ และสินค้าก็ไม่ได้อยู่ศูนย์จ่ายใกล้บ้าน อยู่ที่ตัวอำเภอ จะรีบมาออกใบแจ้งให้เรา เราก็เลยโวยว่า มันไกลบ้านเราพนักงานเลยบอกงั้นวันนี้จะรีบเอามาส่งให้เรา เราโอเคร มาส่งได้แม่อยู่บ้านตลอด เรารอ...จนวันรุ่งขึ้น สถานะในเวป lazada แจ้งสินค้าจะส่งตีกลับ เราเลยโทรหา เบอร์คนที่ 3 อีกรอบ ว่าสินค้าไม่ได้รับแถมจะตีกลับอีก เรายุ่งยากนะค่ะ ถ้าตีกลับ และระยะเวลานานไปอีก พี่เค้าบอกอ้าว..ให้ลุกน้องไปส่งแล้ว เราเลยถามพี่มีคนอยู่บ้านทั้งวัน และไม่มีใครโทรมา พี่เค้าเลยตามให้ลูกน้องมาส่งให้ จนได้รับของ เหนื่อยมากกับการตามของกับไปรษณีย์....
ปล.สินค้าส่งแบบ ems นะค่ะไม่ใช่ ลทบ.
ไม่แปลกใจที่วันนี้มีโลจิสติกส์สายพันธ์ใหม่เกิดขึ้นมากมาย
สุดจะทนเมื่อเจอพี่ไปรษณีย์เล่นโดมีโนกัน
เราเลยเริ่มตามสินค้าเพราะนัดส่งให้ลูกค้าวันศุกร์ เผื่ออยู่ที่ศูนย์ใกล้บ้านจะได้แวะรับ โทรเริ่มแรกไปเบอร์
1.ศูนย์จ่ายใกล้บ้านติดแต่ไม่มีคนรับสาย
2.เราเริ่มหาเบอร์ สำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ โทรไปติดค่ะ รอ 5 นาทีโฆษณาอยู่นั่นแหละไม่มีพนักงานมารับซักที
3.โทรไปซ้ำๆที่ศูนย์จ่ายอีก 5 รอบ จนมีคนรับสาย ให้เบอร์มาต่อคนที่ 1
4.เริ่มได้เบอร์มือถือมาแหละ โทรติดต่อคน 1 คนที่ 1 ให้เบอร์ติดต่อ คนที่ 2
5.โทรหาเบอร์ที่ให้มาติดต่อเบอร์ที่ 2 ส่งต่อให้มาเบอร์ที่ 3
6.โทรหาเบอร์ที่ให้มาเบอร์ ที่ 3 เราเริ่มโวยแหละ ว่าเราต้องการทราบว่าของเราติดอยู่ตรงไหน เราจะได้ไปรับให้เบอร์ต่อกันมา 3 เบอร์ยังแจ้งข้อมูลให้ไม่ได้เลย พนักงานแจ้งขอเลขที่ส่ง และจะติดต่อกลับ เรารอ ประมาณ 1 ชม. เลยโทรกลับไปอีกรอบที่เบอร์คนที่ 3 สรุปแจ้งว่า ไปรษณีย์ทำระบบใหม่จะไม่ออกใบแจ้งสินค้าค้างรับแต่จะโทรมาหาลูกนัดรับอีกรอบ และสินค้าก็ไม่ได้อยู่ศูนย์จ่ายใกล้บ้าน อยู่ที่ตัวอำเภอ จะรีบมาออกใบแจ้งให้เรา เราก็เลยโวยว่า มันไกลบ้านเราพนักงานเลยบอกงั้นวันนี้จะรีบเอามาส่งให้เรา เราโอเคร มาส่งได้แม่อยู่บ้านตลอด เรารอ...จนวันรุ่งขึ้น สถานะในเวป lazada แจ้งสินค้าจะส่งตีกลับ เราเลยโทรหา เบอร์คนที่ 3 อีกรอบ ว่าสินค้าไม่ได้รับแถมจะตีกลับอีก เรายุ่งยากนะค่ะ ถ้าตีกลับ และระยะเวลานานไปอีก พี่เค้าบอกอ้าว..ให้ลุกน้องไปส่งแล้ว เราเลยถามพี่มีคนอยู่บ้านทั้งวัน และไม่มีใครโทรมา พี่เค้าเลยตามให้ลูกน้องมาส่งให้ จนได้รับของ เหนื่อยมากกับการตามของกับไปรษณีย์....
ปล.สินค้าส่งแบบ ems นะค่ะไม่ใช่ ลทบ.
ไม่แปลกใจที่วันนี้มีโลจิสติกส์สายพันธ์ใหม่เกิดขึ้นมากมาย