[ถามความคิดเห็น] ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารธุรกรรมของธนาคาร เจ้าของบัญชีควรหรือไม่ควรแก้ไขเองได้?

สอบเนื่องมาจากฉันกำลังจะย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่ปัจจุบันไปอยู่ที่อื่น และกังวลว่าเอกสารธุรกรรมที่ธนาคารส่งมาให้จะยังคงเป็นที่อยู่เดิม

แต่ทีนี้คิดว่าจะสามารถแก้ไขผ่าน app ของธนาคารได้เอง หรือเช็คได้ว่าปัจจุบันที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร ส่งที่ไหน?

พบว่าหลายๆ ธนาคารไม่บอกที่อยู่จัดส่งเอกสารธุรกรรมปัจจุบันแสดงให้เจ้าของบัญชีรับทราบ และไม่สามารถแก้ไขข้อมูลที่อยู่เองได้

เลยโทรไปสอบถาม call center ธนาคารเหล่านั้นว่าจะแก้ไขที่อยู่ต้องทำยังไง? พบว่ากรณีเป็นที่อยู่ของบัญชีจะต้องไปที่สาขาเท่านั้น หรือกรณีเป็นธุรกรรมเครดิตแจ้งเปลี่ยนที่ call center ได้เลย แต่ก็มีบางธนาคารที่ต้องส่งเอกสารยืนยันอะไรสองสาม step ผ่าน email ซึ่งดูยุ่งยากมากเลย

สรุป
TMB => เห็น และ เปลี่ยนที่อยู่ผ่าน app เองได้
SCB => ไม่เห็น แต่เปลี่ยนที่อยู่บัตรเครดิตผ่าน call center ได้ แต่ที่อยู่ที่ผูกกับบัญชีต้องเปลี่ยนผ่านสาขาเท่านั้น
ธนชาติ => ไม่เห็น และจะเปลี่ยนที่อยู่ต้องส่งเอกสารยืนยันผ่าน 3 วันทำการ หรือเปลี่ยนผ่านสาขา
กรุงศรี => ไม่เห็น และคาดว่าเปลี่ยนเองไม่ได้ (ยังไม่ได้โทรสอบถามผ่าน call center)

ประเด็นที่สงสัย
1. คิดว่าควร หรือ ไม่ควร? แสดงที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารให้เจ้าของรับทราบผ่าน app

2. คิดว่าควร หรือ ไม่ควร? ให้เจ้าของสามารถแก้ไขที่อยู่เองได้

3. คิดว่าที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร เป็นข้อมูลสำคัญที่มีความเสี่ยงมากน้อยอย่างไร ที่จะส่งผลให้เราสูญเสียทรัพย์สิน

ปล. ส่วนใหญ่ฉันก็ให้ธนาคารส่งข้อมูลต่างๆ มาให้ทาง E-mail นะ แต่ก็จะต้องมีเอกสารบางอย่างที่ ธนาคารจำเป็นต้องส่งมาเป็นเอกสารให้เจ้าของบัญชีอยู่ดี

ปล2. ส่วนตัวรู้สึกชอบ และสะดวกในการใช้งาน TMB ที่สุดแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่