เข้าเรื่องเลยละกันครับ สถานการณ์และเงื่อนไขมีดังนี้
1. เดินทางจากเชียงใหม่ - นาโกย่า
2. เดินทางวันที่ 12 กลับวันที่ 20 ตุลาคม 2562
3. เดินทาง 2 คน
ข้อสงสัยคือ ในหน้าการจองบริการเสริมพิเศษ แสดงราคา value pack (รวมน้ำหนักกระเป๋า จองที่นั่ง และอาหาร 1 มื้อ) 1153.80 บาท แต่พอจะกดจ่ายเงินราคาเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท
ผมทำรายการผ่าน application ตามนี้ครับ
1. เลือกวันเดินทาง
2. เลือกไฟลต์
3. เลือกบริการเสริม กดเลือก value pack (ตามรูป) ราคาแสดง 1153.80 บาท ราคารวมเป็น 26,135.68 บาท
4. กดดำเนินการต่อ และใส่รายละเอียดผู้โดยสาร
5. ใส่ข้อมูลสำหรับชำระเงิน (สังเกตว่าราคารวมเปลี่ยนเป็น 28,768.78 บาท)
6. กดเพื่อดูรายละเอียดค่าใช้จ่าย ตรงราคา แพ็คสุดคุ้มเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท
ตรงนี้แหละครับที่ผมสงสัยเพราะไม่แน่ใจว่าราคาที่เปลี่ยนไปนั้นเกิดจากอะไร ที่ผมเข้าใจคือราคาที่แสดงตอนกดซื้อ value pack คือราคาที่ต้องจ่ายจริง
โทรไปสอบถาม call center ครั้งที่ 1
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบ error ขอให้จองใหม่ช่วงเย็นๆ อีกที ถ้าไม่ได้ก็ให้แจ้งเข้ามาใหม่
ผมทำรายการจองอีกครั้งช่วงเย็น แต่ก็ยังเหมือนเดิม เลยโทรไปสอบถาม call center ครั้งที่ 2
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ราคา value pack จะเปลี่ยนแปลงตามวันเดินทาง ผมก็ยิ่งงง งงแรกคือทำไมเจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่เหมือนกัน งงที่สองนี่หนักหน่อย เลยยืนยันกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบมานั้นเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าจริงนั่นก็หมายความว่าหากคุณจองตั๋วช่วงวันหยุดยาว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แล้วต้องการซื้อ value pack ราคา value pack ก็จะแพงขึ้นตามไปด้วยใช่ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วทำไมตอนที่เลือกบริการเสริมพิเศษ ระบบถึงแสดงราคา 1153.80 บาท แต่พอจะกดจ่ายเงินราคาเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท ทำไมไม่แสดงตั้งแต่แรกเลยว่าต้องจ่ายเท่าไร เพราะถ้าเปรียบเทียบกับกรณีของตั๋วโดยสาร ตั๋วโดยสารยังทำได้เลย กดเลือกวันที่ที่จะเดินทาง กดค้นหา ระบบก็แสดงราคาตั๋วที่ต้องจ่ายจริงขึ้นมาให้เลย ตอนกดจ่ายเงินก็เป็นราคานี้ หรือหากวันเดินทางตรงกับวันหยุดยาวราคาตั๋วก็จะแพง แต่ก็จะแสดงราคาตอนเลือกไฟลต์ในตอนแรก ไม่ใช่ปรับราคาขึ้นตอนจะกดจ่ายเงิน คือถ้าเป็นการบวกเพิ่ม เช่น เพิ่มประกัน หรืออื่นๆ อันนี้เข้าใจได้ว่าเพิ่ม แต่ราคาตั๋วโดยสารยังเท่าเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร แล้วทำไมราคา value pack ถึงไม่เหมือนกัน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ราคาที่แสดงตอนแรกเป็นราคาส่วนลด
ตอบไม่ตรงคำถามแบบนี้ ผมก็เอ๋อไปอีกครับ เจ้าหน้าที่อาจจะไม่เข้าใจคำถามผม หรือผมอาจจะอธิบายไม่ชัดเจน ผมก็เลยถามกลับไปว่านั่นหมายความว่าราคาที่แสดงในตอนแรกเป็นราคาที่ยังเชื่อไม่ได้ใช่ไหม คือต้องรอกดจ่ายเงินก่อนถึงจะรู้ว่า value pack ที่ซื้อราคาเท่าไรใช่ไหม ผมไม่ได้ติดใจว่าราคาจะเท่าไร แต่ติดใจตรงที่ทำไมตอนทำรายการกดซื้อ value pack ถึงไม่แสดงราคาที่ต้องจ่ายจริงเหมือนกับตั๋วโดยสาร เพราะระบบก็รู้อยู่แล้วว่าจะเดินทางวันไหน ติดช่วงวันหยุดยาวหรือไม่อย่างไร แต่ก็ยังแสดงราคาที่ไม่ตรงกับที่จะจ่ายเงินขึ้นมาอีก ตรงนี้คือผมไม่เข้าใจ
เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลปล่อยให้ผลถือสายรอประมาณ 20 นาที รวมกับที่เราคุยกันมาก่อนหน้านี้ก็ เกือบ 50 นาที ผมเลยตัดสินใจวางสายครับ เพราะคิดว่าไม่น่าจะได้คำตอบ เลยตั้งกระทู้ขึ้นมาอยากจะถามคนอื่นๆ ว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง หรือคนไหนที่ทราบคำตอบ หากช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจก็จะขอบพระคุณมากครับ อันนี้คืออยากรู้จริงๆ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการจอง value pack ของ air asia
1. เดินทางจากเชียงใหม่ - นาโกย่า
2. เดินทางวันที่ 12 กลับวันที่ 20 ตุลาคม 2562
3. เดินทาง 2 คน
ข้อสงสัยคือ ในหน้าการจองบริการเสริมพิเศษ แสดงราคา value pack (รวมน้ำหนักกระเป๋า จองที่นั่ง และอาหาร 1 มื้อ) 1153.80 บาท แต่พอจะกดจ่ายเงินราคาเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท
ผมทำรายการผ่าน application ตามนี้ครับ
1. เลือกวันเดินทาง
2. เลือกไฟลต์
3. เลือกบริการเสริม กดเลือก value pack (ตามรูป) ราคาแสดง 1153.80 บาท ราคารวมเป็น 26,135.68 บาท
4. กดดำเนินการต่อ และใส่รายละเอียดผู้โดยสาร
5. ใส่ข้อมูลสำหรับชำระเงิน (สังเกตว่าราคารวมเปลี่ยนเป็น 28,768.78 บาท)
6. กดเพื่อดูรายละเอียดค่าใช้จ่าย ตรงราคา แพ็คสุดคุ้มเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท
ตรงนี้แหละครับที่ผมสงสัยเพราะไม่แน่ใจว่าราคาที่เปลี่ยนไปนั้นเกิดจากอะไร ที่ผมเข้าใจคือราคาที่แสดงตอนกดซื้อ value pack คือราคาที่ต้องจ่ายจริง
โทรไปสอบถาม call center ครั้งที่ 1
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ระบบ error ขอให้จองใหม่ช่วงเย็นๆ อีกที ถ้าไม่ได้ก็ให้แจ้งเข้ามาใหม่
ผมทำรายการจองอีกครั้งช่วงเย็น แต่ก็ยังเหมือนเดิม เลยโทรไปสอบถาม call center ครั้งที่ 2
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ราคา value pack จะเปลี่ยนแปลงตามวันเดินทาง ผมก็ยิ่งงง งงแรกคือทำไมเจ้าหน้าที่ให้คำตอบไม่เหมือนกัน งงที่สองนี่หนักหน่อย เลยยืนยันกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตอบมานั้นเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าจริงนั่นก็หมายความว่าหากคุณจองตั๋วช่วงวันหยุดยาว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แล้วต้องการซื้อ value pack ราคา value pack ก็จะแพงขึ้นตามไปด้วยใช่ไหม เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ ผมก็เลยถามต่อว่าแล้วทำไมตอนที่เลือกบริการเสริมพิเศษ ระบบถึงแสดงราคา 1153.80 บาท แต่พอจะกดจ่ายเงินราคาเปลี่ยนเป็น 1790.72 บาท ทำไมไม่แสดงตั้งแต่แรกเลยว่าต้องจ่ายเท่าไร เพราะถ้าเปรียบเทียบกับกรณีของตั๋วโดยสาร ตั๋วโดยสารยังทำได้เลย กดเลือกวันที่ที่จะเดินทาง กดค้นหา ระบบก็แสดงราคาตั๋วที่ต้องจ่ายจริงขึ้นมาให้เลย ตอนกดจ่ายเงินก็เป็นราคานี้ หรือหากวันเดินทางตรงกับวันหยุดยาวราคาตั๋วก็จะแพง แต่ก็จะแสดงราคาตอนเลือกไฟลต์ในตอนแรก ไม่ใช่ปรับราคาขึ้นตอนจะกดจ่ายเงิน คือถ้าเป็นการบวกเพิ่ม เช่น เพิ่มประกัน หรืออื่นๆ อันนี้เข้าใจได้ว่าเพิ่ม แต่ราคาตั๋วโดยสารยังเท่าเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร แล้วทำไมราคา value pack ถึงไม่เหมือนกัน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ราคาที่แสดงตอนแรกเป็นราคาส่วนลด
ตอบไม่ตรงคำถามแบบนี้ ผมก็เอ๋อไปอีกครับ เจ้าหน้าที่อาจจะไม่เข้าใจคำถามผม หรือผมอาจจะอธิบายไม่ชัดเจน ผมก็เลยถามกลับไปว่านั่นหมายความว่าราคาที่แสดงในตอนแรกเป็นราคาที่ยังเชื่อไม่ได้ใช่ไหม คือต้องรอกดจ่ายเงินก่อนถึงจะรู้ว่า value pack ที่ซื้อราคาเท่าไรใช่ไหม ผมไม่ได้ติดใจว่าราคาจะเท่าไร แต่ติดใจตรงที่ทำไมตอนทำรายการกดซื้อ value pack ถึงไม่แสดงราคาที่ต้องจ่ายจริงเหมือนกับตั๋วโดยสาร เพราะระบบก็รู้อยู่แล้วว่าจะเดินทางวันไหน ติดช่วงวันหยุดยาวหรือไม่อย่างไร แต่ก็ยังแสดงราคาที่ไม่ตรงกับที่จะจ่ายเงินขึ้นมาอีก ตรงนี้คือผมไม่เข้าใจ
เจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลปล่อยให้ผลถือสายรอประมาณ 20 นาที รวมกับที่เราคุยกันมาก่อนหน้านี้ก็ เกือบ 50 นาที ผมเลยตัดสินใจวางสายครับ เพราะคิดว่าไม่น่าจะได้คำตอบ เลยตั้งกระทู้ขึ้นมาอยากจะถามคนอื่นๆ ว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง หรือคนไหนที่ทราบคำตอบ หากช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจก็จะขอบพระคุณมากครับ อันนี้คืออยากรู้จริงๆ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ