โดนเก็บค่า processing fee โปรโมชั่น Big Sale จาก Air Asia

วันที่ 15 มิถุนายน 2562 สายการบิน Air Asia เปิดให้จองตั๋วเครื่องบินราคาถูกของโปรโมชั่น BIG SALE เราจองตั๋วไปกลับกรุงเทพภูเก็ตผ่านแอพ air asia จำนวน 2 ท่าน ได้ตั๋วรวมทั้งหมด 400 บาท/2ท่าน เราทำรายการถึงกรอกรหัสบัตรเครดิต กรอกบัตรตามปกติ ทั้งๆ ที่หน้าจอ big click ก็ขึ้น (โปรโมชั่นนี้ต้องทำการสมัคร big click ก่อน ถึงจะไม่เสียค่า processing fee) จึงเข้าใจว่าให้กรอกซ้ำเพื่อเป็นการถ้วนข้อมูล กรอกข้อมูลบัตรเครดิตเสร็จสิ้น ข้อมูลตรงแอพ air asia ขึ้นหน้าจอท้ายแอพราคารวมทั้งสิ้น 400 บาท (ตัวอักษรขาวพื้นแดง) แอพให้กด big เราก็กดเพื่อทำการจ่ายเงิน หน้าจอต่อมาคือให้กดเลื่อนตรงแทบสี่เหลี่ยมเพื่อทำการจ่ายเงินเป็นขั้นตอนสุดท้าย กดเลื่อนไปก้อเป็นอันเสร็จสิ้น และขึ้นหน้าเลขที่ booking ซึ่งปกติที่เราเคยจองจะมีการส่งรหัส OTP ก่อนเพื่อบอกยอดที่ต้องชำระ และกรอกรหัส OTP เพื่อชำระเงิน แต่ครั้งนี้ไม่มีการส่งรหัส OTP เรารู้ว่าโดนหักเงินตอน sms จากธนาคารแจ้งว่ายอดหักเท่าไร ค่าตั๋ว 400 + ค่าธรรมเนียมหักบัตรเครดิต 513 = 913 บาทที่โดนหักไป พอตรวจสอบข้อมูลใน email ถึงทราบว่าโดนหักอะไรเท่าไรบ้าง เราสงสัยมากว่าเราทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ใส่เลขบัตรเครดิตใน big click ไปเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ณ ตอนนี้แอพ Big Loyalty เข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวไม่ได้เลย สอบถามคนในกรุ๊ป facebook ก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้เยอะมาก บางคนก้อไม่เป็น จึงทำให้เราเข้าใจว่าโปรโมชั่นนี้เหมือนหลอกลวงผู้บริโภคด้วย ทางเราเข้าใจว่าตั๋วไปกลับกรุงเทพภูเก็ตจำนวน 2 ท่านราคารวมทั้งหมด 913 บาทก้อถูกมากแล้ว แต่เราอยากจะทำความเข้าใจในสิทธิ์ของเราค่ะ วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. โทรไป call center ก้อแนะนำให้ทำแบบฟอร์มร้องเรียนผ่านทาง website เราก็ทำตามโดยเข้าไปกรอก e form ร้องเรียนไป call center บอกว่าให้แจ้งในกล่องข้อความขอแก้ไขแบบเร่งด่วนเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกัน เพราะปกติฝ่ายร้องเรียนจะติดต่อกับต้นเรื่องประมาณ 7-14 วัน (เราส่งร้องเรียนไปตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2562 หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ 1 ฉบับ) และในช่วงเวลา 21.00 น. ในวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เราโทรไป call center อีกครั้ง เพื่อติดตามเลขที่ร้องเรียน  call center แจ้งว่าเลขที่ร้องเรียนแรกใส่เลข booking ผิด ส่วนเลขที่ร้องเรียนครั้งที่สองแจ้งว่าไม่ได้ใส่เลข booking ทางที่ดีที่สุดคือให้ทำการร้องเรียนใหม่อีกครั้ง เราจึงสอบถามต่อว่าเลขร้องเรียนแรกใส่ booking ผิดทำไมไม่มีการโทรมาหรือส่ง email มาทำความเข้าใจ เพราะในการกรอก e form จะขอทั้ง email และเบอร์โทรศัพท์เพื่อติดต่อกลับ? เราก้อได้คำตอบแบบไม่น่าประทับใจเท่าไร (เข้าใจว่า call center กับแผนกแจ้งเรื่องร้องเรียนคนละแผนก) วางสายเสร็จ เราก้อทำ e form อีกครั้ง และแนบเอกสารต่างๆ ไปด้วย ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทางเจ้าหน้าที่จากส่วนงานไหนของ Air Asia เลย แล้วเราก้อพยายามสอบถามไปทางแอดมินทวีตเตอร์ ได้คำตอบว่าทวีตเตอร์ไม่มีแอดมินเป็นคนไทย สรุปจะให้เราติดต่อประสานงานไปทางไหนดีคะ หรือต้องรอ 7-14 วันตามที่ call center ได้กล่าวไว้ รบกวนเพื่อนๆ ใน pantip ที่เจอเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆ กัน แชร์ประสบการณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่