สมัยวัยรุ่น เห็นคนอื่นในวัยเดียวกัน เค้ามีรถ ได้แต่งรถ ได้ทำนั่น ได้ทำนี่ เกี่ยวกับรถ แล้วก็อิจฉา เพราะตัวเอง แม้จะมีรถใช้ แต่ก็หมดสิทธิ์ที่จะทำอะไร ด้วยความที่เป็นรถส่วนกลางของบ้าน แถมด้วยตัวผมเองก็ยังเรียน ยังไม่มีรายได้ ที่จะเอามาใช้จ่ายแบบนั้น
พอโตขึ้นมา พอจะจ่ายได้แบบไม่ลำบากนัก แม้อายุจะแตะเลข 4 แล้ว แต่ก็ยังอยากย้อนถึงวัยเยาว์ อยากแต่ง อยากทำแบบที่เคยไม่มีโอกาสได้ทำมั่ง แต่เป็นการทำแบบใช้ของดี ใช้ของแพง ใช้ของตรงรุ่น อันเป็นที่มาของรถ pulsar DIG Turbo คันนี้แหละ
รอบนี้ก็เช่นกัน ..
ใช้รถมาก็หลายคัน เต็มที่ ก็หาครอบปลายท่อสวยๆใส่ ไม่เคยคิดจะทำท่อไอเสีย เปลี่ยนหม้อพักเลย เพราะรู้ว่า เสียงมันดังรบกวน คงไม่ผ่านสำหรับคนชอบฟังเพลง และใช้งานในชีวิตประจำวัน
แต่กับ pulsar ก็อย่างที่บอกบ่อยๆว่า รถคันนี้คือของเล่น ไว้ขับเล่น ตอนที่อยากจะขับ อยากจะมันส์ แต่ไม่ใช่รถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันครับ
..............
กับท่อไอเสีย ไหนๆทำแล้ว ก็ขอตรงรุ่น ขอของนอก ละกัน ซึ่งที่หามาก็จะมี 2 ค่ายคือ
1. HKS .. ก็ inbox ไปถามทาง HKS Thailand นะ ว่ามีท่อของ Pulsar DIG เครื่อง MR16DDT ไหม ? แต่คำตอบคือ "ไม่มีค่ะ" ... สั้นๆ กระชับ ปิดการขายทันที เลยไม่ถามต่อละ .. จริงๆคนเล่นท่อ ก็จะรู้ว่า ถ้าเครื่องตัวเดียวกัน ขนาดท่อมันก็พอๆกัน เอามาแปลงใส่กันได้ หรือ ถ้าแฟนนิสสันก็จะรู้ว่า Juke / Sylphy / Pulsar จุดยึดมันตรงกันหมดนั่นแหละ
2. FGK .. อยากได้จริงๆก็เจ้านี่ หาข้อมูลอยู่นาน จนกระทั่ง inbox ไปถามทาง ATP ว่า มีท่อเบอร์นี้ไหม ? ใส่ pulsar ได้ไหม ? คำตอบก็คือ ได้ เคยใส่ pulsar ไปหลายคันแล้ว และ เหลือใบสุดท้ายพอดี สนนราคา 1.9 หมื่นบาทครับ งั้นก็ดีลลล
และนี่ก็คือข้อมูลใน web เค้า ซึ่งค่อนข้างละเอียด มีคลิปเสียงให้ฟังด้วย
.............
การติดตั้ง
แน่นอนครับ ของมันตรงรุ่น การติดตั้ง ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ก็เรียบร้อยครับ ขันน้อตอย่างเดียว .. อ้อ ท่อติดรถ ปลายมันงุ้มลง แถมหม้อพักก็ห้อยลงมาจากชายกันชนเยอะ ผมเลยให้ร้านท่อแถวบ้าน เปลี่ยนหูหิ้วท่อไอเสียใหม่ ให้สั้นลง เพื่อที่เวลาขึ้นลงบ้าน ปลายท่อจะได้ไม่ครูดครับ
ซึ่งพอมาเป็น FGK ก็กลายเป็นพอดี กำลังสวยแหละ
ติดตั้งเสร็จก็จะเป็นแบบนี้ ..
..............
ลองใช้งาน
ออกตัวก่อนว่า ไม่เคยใช้ท่อแบรนด์ใด ทั้งไทย ทั้งเทศ มาก่อนนะครับ แต่เคยนั่งรถที่เปลี่ยนหม้อพักใบท้าย (ไทยทำ ไม่ระบุยี่ห้อ) ใน vios เห็บหมา อยู่คันนึงครับ
เรื่องเสียง
ตอนสตาร์ท .. ก็จะคำรามแน่นๆ นุ่มๆ แหละ พอเริ่มออกตัว จังหวะกดคันเร่ง ก็จะมีเสียงท่อดังขึ้นมา พอให้เร้าใจ แต่ไม่หนวกหู ไม่หูอื้อ แบบที่เจอในท่อไทยทำนะครับ
ขับทางไกล .. ติดตั้งที่ ATP เสร็จ ผมก็ขับมา หนองบัวลำภูเลย วิ่งกันยาวๆ ในจังหวะลอยตัวแล้ว ความเร็วเดินทาง 100 - 120 กม./ช.ม. เลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ บอกเลยว่า ได้ยินเสียงท่อดังกว่าเดิมสัก 5% มั้ง คือ ถ้าเปิดเพลงก็ไม่ได้ยิน หรือ เสียงยาง Michelin Pilot Sport 4 ก็ดังกลบหมด ล่ะครับ
จะมาชัดก็ตอนเร่งเครื่อง อย่างตอนแซง ถ้าแตะ 3,000 รอบเมื่อไหร่ เสียงก็จะมา แน่นๆ ทุ้มๆ
ฝากคลิปให้ลองฟังละกัน จอดถ่ายในปั๊มน้ำมันนี่แหละ
นอกรถ
ในรถ
สมรรถนะ
คนชอบบอกว่า เกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่หม้อพักไส้ตรง เพราะจะทำให้ต้นหาย ก็หวั่นๆนะ แต่คิดเข้าข้างตัวเองว่า ท่อใบนี้ มันออกแบบมาตรงรุ่นเครื่อง รุ่นเกียร์ นี่นา คงเผื่อมาแล้วล่ะ
ของจริง .. ก็สอบผ่านครับ ออกตัวว่องไวขึ้น รอบต่ำ ถึง ปานกลาง รถกระฉับกระเฉงขึ้นพอสมควร กดเป็นมา เหมือนแรงบิดดีขึ้น ช่วงไต่ทางชันแถว แก่งคอย หรือ ลำตะคอง อันนี้ชัดครับ
แต่ตอนรอบสูง จับจากตอนแซงรถถนน 2 เลนสวน ช่วง ชุมแพ - นากลาง .. ไม่รู้สึกครับ คือ ไม่แย่ลง และ ไม่รู้สึกว่าดีขึ้น หรือ เพราะเจ้ารถคันนี้มันทันใจอยู่แล้วก็ไม่รู้ กดลงไป ยังไงก็พ้นแหละ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องลากรอบเกิน 4 พันรอบ น่ะครับ
............
ครับ ก็ประมาณนี้ .. ส่วนตัวก็พอใจกับมันนะ คือ ดังขึ้น แต่ไม่หนวกหู จนฟังเพลงไม่รู้เรื่องครับ แถมได้ความคล่องตัวในรอบต่ำ และ ตอนไต่ทางชัน มาให้ด้วย
ส่วนเรื่องคุ้ม ? อันนี้ แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ .. สำหรับผม อย่างที่บอก ทำเพื่อเติมฝันที่ขาดหายไปตอนเด็กแหละ
ขอบคุณครับ
[CR] * * * รีวิว ท่อพักใบท้าย FUJITSUBO AUTHORIZE S for Pulsar DIG Turbo * * *
พอโตขึ้นมา พอจะจ่ายได้แบบไม่ลำบากนัก แม้อายุจะแตะเลข 4 แล้ว แต่ก็ยังอยากย้อนถึงวัยเยาว์ อยากแต่ง อยากทำแบบที่เคยไม่มีโอกาสได้ทำมั่ง แต่เป็นการทำแบบใช้ของดี ใช้ของแพง ใช้ของตรงรุ่น อันเป็นที่มาของรถ pulsar DIG Turbo คันนี้แหละ
รอบนี้ก็เช่นกัน ..
ใช้รถมาก็หลายคัน เต็มที่ ก็หาครอบปลายท่อสวยๆใส่ ไม่เคยคิดจะทำท่อไอเสีย เปลี่ยนหม้อพักเลย เพราะรู้ว่า เสียงมันดังรบกวน คงไม่ผ่านสำหรับคนชอบฟังเพลง และใช้งานในชีวิตประจำวัน
แต่กับ pulsar ก็อย่างที่บอกบ่อยๆว่า รถคันนี้คือของเล่น ไว้ขับเล่น ตอนที่อยากจะขับ อยากจะมันส์ แต่ไม่ใช่รถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันครับ
..............
กับท่อไอเสีย ไหนๆทำแล้ว ก็ขอตรงรุ่น ขอของนอก ละกัน ซึ่งที่หามาก็จะมี 2 ค่ายคือ
1. HKS .. ก็ inbox ไปถามทาง HKS Thailand นะ ว่ามีท่อของ Pulsar DIG เครื่อง MR16DDT ไหม ? แต่คำตอบคือ "ไม่มีค่ะ" ... สั้นๆ กระชับ ปิดการขายทันที เลยไม่ถามต่อละ .. จริงๆคนเล่นท่อ ก็จะรู้ว่า ถ้าเครื่องตัวเดียวกัน ขนาดท่อมันก็พอๆกัน เอามาแปลงใส่กันได้ หรือ ถ้าแฟนนิสสันก็จะรู้ว่า Juke / Sylphy / Pulsar จุดยึดมันตรงกันหมดนั่นแหละ
2. FGK .. อยากได้จริงๆก็เจ้านี่ หาข้อมูลอยู่นาน จนกระทั่ง inbox ไปถามทาง ATP ว่า มีท่อเบอร์นี้ไหม ? ใส่ pulsar ได้ไหม ? คำตอบก็คือ ได้ เคยใส่ pulsar ไปหลายคันแล้ว และ เหลือใบสุดท้ายพอดี สนนราคา 1.9 หมื่นบาทครับ งั้นก็ดีลลล
และนี่ก็คือข้อมูลใน web เค้า ซึ่งค่อนข้างละเอียด มีคลิปเสียงให้ฟังด้วย
.............
การติดตั้ง
แน่นอนครับ ของมันตรงรุ่น การติดตั้ง ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ก็เรียบร้อยครับ ขันน้อตอย่างเดียว .. อ้อ ท่อติดรถ ปลายมันงุ้มลง แถมหม้อพักก็ห้อยลงมาจากชายกันชนเยอะ ผมเลยให้ร้านท่อแถวบ้าน เปลี่ยนหูหิ้วท่อไอเสียใหม่ ให้สั้นลง เพื่อที่เวลาขึ้นลงบ้าน ปลายท่อจะได้ไม่ครูดครับ
ซึ่งพอมาเป็น FGK ก็กลายเป็นพอดี กำลังสวยแหละ
ติดตั้งเสร็จก็จะเป็นแบบนี้ ..
..............
ลองใช้งาน
ออกตัวก่อนว่า ไม่เคยใช้ท่อแบรนด์ใด ทั้งไทย ทั้งเทศ มาก่อนนะครับ แต่เคยนั่งรถที่เปลี่ยนหม้อพักใบท้าย (ไทยทำ ไม่ระบุยี่ห้อ) ใน vios เห็บหมา อยู่คันนึงครับ
เรื่องเสียง
ตอนสตาร์ท .. ก็จะคำรามแน่นๆ นุ่มๆ แหละ พอเริ่มออกตัว จังหวะกดคันเร่ง ก็จะมีเสียงท่อดังขึ้นมา พอให้เร้าใจ แต่ไม่หนวกหู ไม่หูอื้อ แบบที่เจอในท่อไทยทำนะครับ
ขับทางไกล .. ติดตั้งที่ ATP เสร็จ ผมก็ขับมา หนองบัวลำภูเลย วิ่งกันยาวๆ ในจังหวะลอยตัวแล้ว ความเร็วเดินทาง 100 - 120 กม./ช.ม. เลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ บอกเลยว่า ได้ยินเสียงท่อดังกว่าเดิมสัก 5% มั้ง คือ ถ้าเปิดเพลงก็ไม่ได้ยิน หรือ เสียงยาง Michelin Pilot Sport 4 ก็ดังกลบหมด ล่ะครับ
จะมาชัดก็ตอนเร่งเครื่อง อย่างตอนแซง ถ้าแตะ 3,000 รอบเมื่อไหร่ เสียงก็จะมา แน่นๆ ทุ้มๆ
ฝากคลิปให้ลองฟังละกัน จอดถ่ายในปั๊มน้ำมันนี่แหละ
นอกรถ
ในรถ
สมรรถนะ
คนชอบบอกว่า เกียร์ออโต้ ไม่ควรใส่หม้อพักไส้ตรง เพราะจะทำให้ต้นหาย ก็หวั่นๆนะ แต่คิดเข้าข้างตัวเองว่า ท่อใบนี้ มันออกแบบมาตรงรุ่นเครื่อง รุ่นเกียร์ นี่นา คงเผื่อมาแล้วล่ะ
ของจริง .. ก็สอบผ่านครับ ออกตัวว่องไวขึ้น รอบต่ำ ถึง ปานกลาง รถกระฉับกระเฉงขึ้นพอสมควร กดเป็นมา เหมือนแรงบิดดีขึ้น ช่วงไต่ทางชันแถว แก่งคอย หรือ ลำตะคอง อันนี้ชัดครับ
แต่ตอนรอบสูง จับจากตอนแซงรถถนน 2 เลนสวน ช่วง ชุมแพ - นากลาง .. ไม่รู้สึกครับ คือ ไม่แย่ลง และ ไม่รู้สึกว่าดีขึ้น หรือ เพราะเจ้ารถคันนี้มันทันใจอยู่แล้วก็ไม่รู้ กดลงไป ยังไงก็พ้นแหละ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องลากรอบเกิน 4 พันรอบ น่ะครับ
............
ครับ ก็ประมาณนี้ .. ส่วนตัวก็พอใจกับมันนะ คือ ดังขึ้น แต่ไม่หนวกหู จนฟังเพลงไม่รู้เรื่องครับ แถมได้ความคล่องตัวในรอบต่ำ และ ตอนไต่ทางชัน มาให้ด้วย
ส่วนเรื่องคุ้ม ? อันนี้ แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ .. สำหรับผม อย่างที่บอก ทำเพื่อเติมฝันที่ขาดหายไปตอนเด็กแหละ
ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้