* * * โบกมือลา "นังเตี้ย" Pulsar DIG Turbo .. เตรียมรับสมาชิกใหม่ * * *

จะบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจ จะเปลี่ยนรถนะ .. จากรอบก่อน ที่เอา G6 RS ของน้องสาว มาใช้งานสัก 1 สัปดาห์ ก็ประทับใจในความนุ่ม และ การดูดซับแรงของช่วงล่าง แต่ยามขับบู๊ๆ โหดๆ รวมถึง เบรค ก็ยังสู้รถที่ผมมีไม่ได้ (ยกเว้น CIty Turbo ที่ G6 ทำได้ดีกว่าอยู่ละ)

13 ตุลา 2023
- จาน Dixcel คู่หน้าของ Pulsar ที่สั่งของไว้เกือบเดือน ก็มาถึง เลยให้คนขายส่งไปที่ Auto Addict เพื่อเปลี่ยน พร้อมกับ ลองไล่น้ำมันเบรคด้วยเครื่องสักหน่อย
- เหตุที่เปลี่ยนจาน เพราะของเดิมคด ไม่รู้คดตอนไหน พวงมาลัยไม่สั่น แค่มีเสียง ฟืดๆๆๆ ตอนเบรคแรงๆ แค่นั้นแหละ ไม่เจียร์ เพราะฟิลลิ่งมันจะไม่คมเหมือนเดิม (เรื่องเยอะเนอะ ...)


- ผมบอกเจ้าของร้านว่า .. ถ้าเครื่องถ่ายน้ำมันเบรค ใส่ Adapter ที่กระปุกน้ำมันเบรคได้ โดยไม่ต้องถอดค้ำ ผมจะไล่น้ำมันกับเค้า .. แล้วก็ได้แฮะ 55+ .. เพราะการถอดค้ำสำหรับผม ศูนย์ล้อมันเพี้ยนครับ นิดเดียวผมก็รู้สึก ขี้เกียจไปตั้งใหม่

- เครื่อง Forton แต่น้ำมัน ATE SL.6 แฮะ (จริงๆใช้กระป๋องเดียวแหละ)


- การไล่ด้วยเครื่องแบบนี้ ข้อดีก็คือ เค้าใช้การอัดแรงดันผ่านกระปุกน้ำมันเบรคไป ดังนั้น ลมในระบบไม่มีแน่ และใช้เวลาน้อยครับ 10 นาที ก็เสร็จครบ 4 ล้อละ
- ผมยืนดูเค้าไล่ทั้ง 4 ล้อ ก็ไม่พบฟองอากาศนะ (ของเดิมใส่ ATE TYP200 มา ให้เพื่อนไล่ให้)

ฟิลลิ่งเบรค
1. แน่นอน เสียงฟืดๆ หายไปละ กดเบรคแล้วนิ่งๆเนียนๆ
2. แป้นนุ่มขึ้น แอบลึกขึ้น แต่มันจับตามเท้าทันที เบรคไวกว่าเดิมระดับหนึ่ง  (นิสัย SL.6)
3. เบรคดี เบรคมั่นใจกว่าเดิมแยะ

..................
15 ตุลาคม 2023
- นั่งไถๆ ipad อยู่ ก็เจอคน post ตามหา Pulsar DIG เลย post ตอบไปเล่นๆ จริงๆ มีคันนึงเค้า post ก่อนผมละ ผมก็ post แบบไม่คิดอะไรมาก บอกรายการของแต่ง แต่ไม่บอกราคา

16 ตุลาคม 2023
- คนซื้อทักมาแฮะ มาคุยราคา คุยรายละเอียด ผมก็ง่ายๆ .. ส่ง Link pantip กับ FB ผม ให้ดู บอกตามนั้นแหละ ประวัติรถคันนี้อยู่ในนั้นหมด แม้กระทั่งเกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง มีรูป มีคลิป ครบ กระทั่งผมซ่อมยังไงด้วยครับ

- พักเดียว คนซื้อบอกจะมัดจำ .. เอิ่มมม มาดูรถก่อนไหมครับ เดี๋ยวผมหลอกเอานะ

- ตกเย็น พี่เค้า ขับรถมาปราจีน มาดูเลยครับ ไม่ได้ลองขับด้วย แล้วก็มัดจำ ... พอพี่เค้าไป ผมเดินเข้าบ้าน ผมยังงงๆ ตกลงผมต้องขายรถคันนี้แล้วเหรอ ? มาแบบไม่ได้ตั้งตัวเลย

28 ตุลาคม 2023
- นัดเจ้าของใหม่ มารับรถที่ร้าน Mock Up ครับ ขอถอดเครื่องเสียงก่อน แต่เดี๋ยวหาใส่คืนให้ครับ นอกนั้น รายการอื่น ผมไม่ได้ถอดเลย แม้แต่ชิ้นเดียวครับ

ของแต่ง
ล้อ Weds SA35R / ยาง BS Potenza Sport 225/50-17 .. ยางเปลี่ยนต้นปีมั้ง วิ่งไปยังไม่ถึงหมื่นกม.เลย
สตรัท Tein Street Advance Z .. เปลี่ยนตอนออกรถไม่นาน 6 หมื่นกว่ากม. ตามไมล์ปัจจุบัน
ท่อ FGK .. เบิกใหม่จาก ATP ตรงรุ่นเครื่อง Turbo
เบาะ Recaro SR-11
ฟิล์ม V-Kool VK40 / VK10 .. เปลี่ยนตอนต้นปีนี้เอง
จานเบรคหน้า Dixcel Type SD เอี่ยม / จานเบรคหลัง Dixcel Type SD / ผ้าหน้า-หลัง Dixcel Type M (6 หมื่นกม. แต่ เหลือเกินครึ่ง)

รายการซ่อม
พัดลมไฟฟ้า เปลี่ยนแล้ว .. ปีที่แล้ว (ตัวที่ 3)
มอเตอร์ผสมอากาศ 2 ตัว .. เปลี่ยนแล้ว ปีที่แล้ว
คานหลัง (defect จากโรงงาน Toe หลังซ้ายเพี้ยน ทำให้กินยาง) .. เปลี่ยนแล้ว ปีที่แล้ว
หม้อน้ำ ฝาบนเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล / วาล์วน้ำ / ฝาหม้อน้ำ .. เบิกแท้ สั่งจากญี่ปุ่น เปลี่ยนแล้ว ต้นปี
แร็คพวงมาลัย .. หลวม เปลี่ยนแล้ว ต้นปี
ปั๊มแรงดันสูง .. เปลี่ยนแล้ว
ปั๊มติ๊ก .. เปลี่ยนแล้ว
น้ำมันเกียร์ .. ถ่ายแบบเปิดอ่าง ตอน 4 หมื่นกม. สะอาด ใสแจ๋ว

เครื่องเสียง
Front : JVC AVX-44 .. ตัวแรกที่ผมใส่ ตอนหลังเพิ่ม Clarion HX-D2 เข้ามา แต่ยังใช้ JVC เป็นจอกล้องหลัง .. ถอด D2 ออก เหลือตัวนี้ไว้
ลำโพง : Street Beat 2 ทางแยกชิ้น .. อันนี้บอกช่างว่า ลำโพงอะไรก็ได้ ที่ ทวีตเตอร์ ใส่ช่องเดิมที่เสาได้ ก็ได้ตัวนี้มา ของใหม่เก่าเก็บ
แอมป์ : Soundstream Rubicon 2CH
สายสัญญาณ : MA Audio (ช่างไปหามา)
สายไฟ : ทีแรก ผมบอกไม่ต้องถอด แต่ช่างบอก ไม่ได้ เส้นนี้แพง เส้นนั้นก็แพง สรุปรื้อหมด หาใหม่ใส่ให้ 55+



- แต่เดิม ผมวางแอมป์ขับ sub ไว้ตรงที่วางเท้าเบาะหน้าซ้าย ก็จัดการย้ายออก แล้วเอาไปวางใต้เบาะหน้าซ้ายแทนครับ คนนั่งหน้าจะได้มีที่วางเท้า เพราะเค้าไม่ได้ใส่ sub อยู่ละ

- โดยรวม ต่อเสร็จ เสียงใช้ได้นะ ยังไงก็ฟังดีกว่า เครื่องเสียงติดรถแน่นอน ฟังดีกว่า Bose ใน CR-V G6 ด้วย 55+ (เจ้าของร้านบอก .. แกนมันตรง เฟสมันถูก พื้นฐานมันดี ลำโพงอะไร เสียงมันก็ดี) .. ช่างยังแซว ทำไมต้องต่อแอมป์ด้วยเนี่ย ต่อ High Power นี่เสร็จไปนานแล้ว ... เอาน่า ทำทั้งที ก็ทำให้มันดี คนซื้อแฟร์มา เราก็แฟร์ไป 

ปล. ขำๆ นัดคนซื้อไว้ 13.00 น. แล้วฝนตก เค้าก็รถติดมาสาย ก็ทักมาว่า ช้าหน่อย ใกล้ถึงละ

ส่วนผมนี่ .. เฮ้ยยๆ ทำไมปุ่มที่พวงมาลัยใช้ไม่ได้ ก่อนหน้านี้มันใช้ได้ กับ วิทยุเครื่องนี้นี่ ช่างโทรถามคนขายกล่อง ก็บอกให้ reset วิทยุ ทำยังไงก็ไม่ได้ จนเจ้าของรถบอกจะถึงละ .. อยู่ดีๆก็ใช้ได้เฉย .. นึกในใจ สงสัยรถมันไม่อยากไปมั้งเนี่ย

แต่ก็จบด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ

.................

- ต้องบอกว่า .. จากวันแรกที่รับมา รถอะไรก็ไม่รู้ ดีแค่อัตราเร่งกดพุ่ง ดึงหลังติดเบาะ แต่ช่วงล่างไม่ค่อยจะได้เรื่อง เบรคก็งั้นๆ แถมเบาะปวดหลังอีก ก็นั่งแก้ ไล่ทุกอย่างที่เป็นจุดอ่อนของมัน จนจบหมด
- กลายสภาพเป็นรถที่เกาะเป็นตุ้กแก (ยกความดีให้ Potenza Sport) สาดโค้งลงดอยขุนตาล ระดับ 140 ได้แบบไม่ต้องยกคันเร่ง ไม่ต้องแตะเบรค มานิ่งๆ เนียนๆ 
- กล้าหักหลบลงไหล่ทางที่เป็นลูกรัง แล้วดึงกลับมาได้ ที่ความเร็ว 100 แบบคนข้างๆไม่รู้เรื่อง (จากตอนใหม่ๆ หลบหมา ถนนเรียบๆ รถเรื้อยเป็นงู เกือบขึ้นเกาะกลาง)

ขอบคุณ เจ้า Pulsar DIG สำหรับประสบการณ์
ขอบคุณ อู่ช่างหวาน / ช่างเป้ก ที่ดูแลรถคันนี้ตั้งแต่ออกรถ

ใช้รถแต่งซิ่งทีไร อยู่กับผมไม่นานทุกที

................

- เดี๋ยว 12 ตุลาคม .. คิวโอโม่ ครับ
- จอง G6 สีแดง ไปเรียบร้อย น่าจะรับธันวาคม แหละ ยังไม่ได้ยื่นเอกสารไฟแนนซ์เลย .. ว่าแต่ G6 นี่ ไม่มีที่อยู่ให้ Clarion HX-D2 ของผมเลย ทำไงดี โดนบังคันให้เล่น DSP แล้วเหรอเนี่ย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่