เหตุมันเกิดสักช่วงวันแรงงาน
- ขับ City Hatchback อายุ 2 ขวบ ไมล์ 3 หมื่นกม. กลับลำพูน มีตกหลุมอยู่ 2 - 3 ครั้ง แต่ไม่ถือว่า แรง ศูนย์ล้อไม่เพี้ยน แต่รถมีอาการคือ
1. รถกระด้าง .. กระด้างแบบไม่ซับแรง สะเทือนถี่ๆตลอด .. จะเห็นได้ชัดจาก พอขับสัก 2 ช.ม. จะเกิดอาการล้า และ เพลียมากๆ ซึ่งปกติ รถคันนี้ ขับยัน จ.ตรัง มันยังไม่เพลียแบบนี้เลย
2. เบรคสั่น .. ปกติ ถ้าจานเบรคคด มันจะสะท้านที่เท้า และพวงมาลัย และสั่นทุกสภาพถนน แต่รอบนี้ ถ้าถนนเรียบๆ ลาดปูนใหม่ๆ ลาดยางใหม่ๆ ไม่เป็น แต่ถนนแบบสายเอเซีย กลางเก่า กลางใหม่ จะสั่น สั่นแรงมาก .. ซึ่งผมมั่นใจว่า ไม่ได้มาจากจานเบรค เพราะไม่ได้ไปทำอะไรกับมัน แถมจาน Dixcel นี่ คดยากมากๆ (ขาไปลำพูนไม่สั่น ขากลับสั่น)
ทีนี้ มาไล่เรื่องกระด้างก่อน .. อาการมันเหมือน CR-V ที่ OH โช้ค Tein Endurapro ไปเป๊ะ ไมล์กับเวลา ก็พอกัน ดังนั้น ไม่ต้องคิดมาก ยังไงก็โช้คแน่ๆ (อายุสั้นจัง)
OH โช้คที่ ATP
- โทรจองคิวเรียบร้อย ไปถึงราวๆ 8.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่างเอารถขึ้นลิฟท์ได้ ผมก็จัดการเอาด้ามขัน กับ ลูกบล็อค Hazet มาลองสักหน่อย
- ราคาแอบโหดไปหน่อย .. หน้าตาอย่างกะเอาท่อ PVC มาสวมแฮะ .. ข้อดีคือ ปลอกสีฟ้าข้างนอก เวลาสวมเข้าไปที่น้อตล้อแล้ว มันจะไม่หมุนตามการขันครับ ซึ่งพอไม่หมุนตาม โอกาสที่รูน้อตล้อ จะเป็นรอยก็ไม่มีครับ
- แต่ .. สวมเข้าไปในรูน้อตล้อ WED นี่ พอดีรูเลยนะ
ปล. รอบก่อน เอา CR-V มา OH บอกให้ใช้ลูกบล็อคผม ที่พันเทปกันรอยมาแล้ว ก็ไม่ใช้ / บอกให้ขันมือ ก็ไม่ขัน .. แต่ ล้อก็ไม่เป็นรอยนะ มีไปเป็นรอยที่ น้อตล้ออยู่หน่อย (ต้องถอดถึงเห็น)
- ล้อผม อาจจะไม่แพงสำหรับคุณ แต่มันแพงสำหรับผมครับ ทั้งน้อต ทั้งล้อเลย .. ดังนั้น มา City ขันเองซะเลย ให้มันรู้ไป (แต่รอบนี้ ตอนประกอบกลับ ช่างก็ยอมขันมือให้นะ แต่ไม่ยอมใช้ลูกบล็อคผมอยู่ดี)
สะดุ้งกับค่า OH
- ตอน CR-V ค่าใช้จ่ายจบที่ 13,800 บาท / 4 ต้น ซึ่ง OK รับได้ ซึ่งรอบนี้ก็คาดหวัง ค่าใช้จ่ายพอกันแหละ (จริงๆต้นละ 3,800 บาท แต่มีส่วนลด ค่าแรงอีกนิดหน่อย) นั่งเล่นสักพัก น้องพนักงานก็เดินเข้ามาแจ้งว่า
"โช้คหน้า 1 ต้น แกนเป็นรอย ต้องส่งซ่อม ใช้เวลา 15 วัน ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 1,800 บาท แต่จะใส่โช้คสำรองให้ก่อน จะซ่อมไหมคะ"
- เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางหัว .. ทีแรก บอกซ่อมไปแหละ สักพัก นึกได้เลยเดินไปขอดูค่าใช้จ่าย เค้าบอกว่า 16,000 บาท (แปลว่า ส่วนลดน้อยกว่าตอน CRV นี่นา)
แล้วของใหม่เท่าไหร่ ? ... 21,XXX บาท
เบิกใหม่คุ้มกว่าไหม ?
เปลี่ยนยี่ห้อเลยดีไหม ?
2 ปี 3 หมื่นกม.พัง รับไม่ได้ ?
ค่าซ่อมเกือบเท่าของใหม่ ?
คิดไป คิดมา เลยโทร.หา Auto Addict ได้ส่วนลดของใหม่มากกว่า ATP อีกหน่อย ... เลยเดินไปบอกทาง ATP ว่า ขอยืมชุดสำรองไปก่อนนะ ยังไม่จ่าย 1.6 หมื่น (เค้าจะให้จ่ายเลย) ขอตัดสินใจ ภายในวันนี้ก่อน ซึ่งน้องเค้าก็แจ้งว่า "ถ้าไม่ซ่อม มีค่าใช้จ่าย 2,000 บาทนะ"
อืมม ก็ต้องจ่ายแหละ .. แต่แอบบ่นว่า จริงๆ ถอดมาแล้ว คุณควรเช็คทั้ง 4 ต้นก่อนไหม ? ก่อนจะเอามันไปผ่า มันเหมือนมัดมือชกยังไงก็ไม่รู้สิ ???
ไป Auto Addict
- โจทย์ผมคือ "ไม่โหลด" City เดิมก็เตี้ยอยู่แล้ว จับโหลดไป ยิ่งขับยากอีก ประสบการณ์จาก Pulsar ครับ รายนั้น โหลดแล้ว ต้องเอาไปใส่ยางใหญ่ให้รถสูงขึ้นชดเชยกันอีก (ไม่โหลดก็ไม่ได้ ช่วงล่างเดิม มันไม่ได้เรื่อง)
ทางเลือกก็คือ
1. เบิก Tein Endurapro ใหม่
2. เบิก H.Drive ซึ่งร้านก็บอกว่า ปรับสูงสุด น่าจะเตี้ยลงราวๆ 20 mm ... แต่จะบอกว่า ยี่ห้อนี้ ก็แอบหลอนนะ ชื่อได้ยินเข้าหูบ่อยๆ
จริงๆก็บอกว่า เอา Tein นั่นแหละ แล้วก็เดินตามไปดูโกดังข้างหลังกัน .. สักพักเจ้าของร้านหันมาถามว่า
เจ้าของร้าน : ผมมี Mugen อยู่ชุด เจ้าของเก่าฝากขาย ยังไม่ได้ใช้เลย 2.5 หมื่น พี่เอาไหม แต่ไม่มีประกันนะ?
ผม : เอาดิ Mugen ด้วย (ทีงี้ล่ะ ไม่เห็นบ่นว่า โหลด ไม่เอา)
เจ้าของร้าน : แต่มันของ GK นะ น่าจะต้องจับสปริงเดิมพี่ เพราะ GK มันเบากว่า ไม่งั้นเดี๋ยวจะเตี้ยไป
ผม : เอาๆ เท่ากับ รถก็สูงเท่าเดิมสิ
- เค้าบอกกล่องเดิม โดนน้ำท่วมไม่เหลือละ .. อันนี้ไม่แคร์
- Mugen by Showa จะมาครบชุดเลย พร้อมยางเบ้าเรียบร้อย แต่ .. ต้องสลับยางกันกระแทกของติดรถใส่แทน เพราะของที่มากับโช้ค จับก็เป็นผงละ
เรียบร้อย
ลองวิ่ง
- เบ็ดเสร็จ รถเตี้ยลงนะ จากเดิม 4 นิ้วสอด เหลือ 3 นิ้วสอด ครับ แต่ลงมาไม่เยอะเท่าสตรัทปรับเกลียวตัวอื่นครับ ก็โอเคนะ กำลังสวย ขับไม่ยากครับ .. ลองเทียบกับรถเดิมๆคันอื่น
- ฟิลลิ่ง ตอบแบบไม่อวยคือ แข็ง ครับ เมื่อวานกลับถึงปราจีน ก็สลับเอา Pulsar ที่ใส่ Tein Street Advance Z ไปลองวิ่ง
ในเมือง
- Mugen .. เวลาผ่านรอยต่อถนน ทางไม่เรียบ จะกระแทกแรงครับ อาจจะไม่เท่า Bilstein B6 แต่ก็น้อยกว่าไม่มากนัก ในขณะที่ SAZ มาแบบนุ่มๆ เรียกว่า เกือบเหมือน STD ละ
- ถ้าเทียบกับ Endurapro ก่อนหน้านี้ล่ะ .. รายนั้น ต้องบอกว่า มันคือ รถเดิมๆที่ช่วงล่างดี รูดผ่านทางไม่เรียบ พวกเก็บได้เกือบหมด อาการโยกเยกเหมือนเรือของรถเดิมๆหายไป
ทางไกล
- มันไม่เหมือน Bilstein B6 นะ รายนั้น ขับในเมืองแข็งโคตรๆ แต่วิ่งทางไกล แน่นๆนุ่มๆเลย ส่วน Mugen ในเมืองยังไง ทางไกลก็แข็งแบบนั้นแหละ ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ รถมันนิ่งขึ้นครับ ปกติ Endurapro ขับ 100 - 110 กม./ช.ม. เจ้าของรถจะชอบบ่นว่า รถมันไม่นิ่งเหมือน CR-V / Pulsar มันจะรู้สึก ว่อกแว่ก สักหน่อย แต่พอเป็น Mugen ด้วยความแข็งของมัน รถนิ่งเชียว นิ่งจนน่าพอใจแหละ
- บนทางโค้ง .. ผ่านด่านตรงพระราม 9 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ แต่แยกซ้ายก่อน ตามไป รามคำแหง แล้วชิดขวาไปตามป้าย บางนา จากนั้น ผ่านด่านอีกด่าน หลุดจากด่านมาได้ มีโค้งแคบๆอยู่ .. โค้งนั้น ปกติ Pulsar / CR-V จะไปได้ ระดับ 90 กม./ช.ม. แต่ City จะได้แถวๆ 70 เท่านั้น .. รอบนี้ มาแบบ 80 ยังไปต่อได้อีก ซึ่งน่าจะได้แตะ 90 เท่าพี่มันสองคัน
- การสะบัดหักหลบ เปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่ความเร็วสัก 80 กม./ช.ม.ขึ้นไป ยังรู้สึกว่า ใกล้เคียงเดิม อาการเอียงยังเยอะ ยังไม่คมเท่า 2 คันนั้น (แต่ CRV มันใส่กันโคลงแต่ง 23 มม หน้าหลังนะ ว่าไม่ได้)
................
สรุปว่า
- แข็งขึ้น อารมณ์รถใส่ชุดโหลด ที่ไม่ใช่ Tein SAZ แหละ แลกกับ รถขับสนุกขึ้น นิ่งขึ้นถ้าขับเร็ว เข้าโค้งได้แรงขึ้น เร็วขึ้น .. แอบบอกว่า สิ่งที่คาดหวังจริงๆ ก็คือ ความทนทานนะ ผมขอสัก 5 ปี 5 - 7หมื่นกม.แค่นี้ผมพอใจละ ประเภท 3 หมื่นกม.พัง วิ่ง 2 ปีซ่อมที ก็ไม่ไหวล่ะครับ
ปล. ไม่ต้องไปถามหาที่ร้านนะครับ ของหมดแล้ว ของผมชุดสุดท้ายละ อิอิ
ขอบคุณครับ
...............
ลืมๆ .. โช้คสำรอง ที่ ATP ใส่มาให้ พอถอดแล้ว ผมส่ง Grab คืนให้ ATP วันนั้นนะ / แล้วโทร.แจ้ง พร้อมโอนค่าใช้จ่าย 2,000 บาทไป / ส่วนโช้ค Tein Endurapro ที่ผ่าแล้ว ผมทิ้งที่ร้าน ไม่เอากลับนะ ใครอยากได้ ลองติดต่อดูแล้วกันครับ
[CR] * * * เมื่อ Tein อายุสั้น ก็ถอดทิ้ง แล้วใส่ Showa มันซะเลย * * *
- ขับ City Hatchback อายุ 2 ขวบ ไมล์ 3 หมื่นกม. กลับลำพูน มีตกหลุมอยู่ 2 - 3 ครั้ง แต่ไม่ถือว่า แรง ศูนย์ล้อไม่เพี้ยน แต่รถมีอาการคือ
1. รถกระด้าง .. กระด้างแบบไม่ซับแรง สะเทือนถี่ๆตลอด .. จะเห็นได้ชัดจาก พอขับสัก 2 ช.ม. จะเกิดอาการล้า และ เพลียมากๆ ซึ่งปกติ รถคันนี้ ขับยัน จ.ตรัง มันยังไม่เพลียแบบนี้เลย
2. เบรคสั่น .. ปกติ ถ้าจานเบรคคด มันจะสะท้านที่เท้า และพวงมาลัย และสั่นทุกสภาพถนน แต่รอบนี้ ถ้าถนนเรียบๆ ลาดปูนใหม่ๆ ลาดยางใหม่ๆ ไม่เป็น แต่ถนนแบบสายเอเซีย กลางเก่า กลางใหม่ จะสั่น สั่นแรงมาก .. ซึ่งผมมั่นใจว่า ไม่ได้มาจากจานเบรค เพราะไม่ได้ไปทำอะไรกับมัน แถมจาน Dixcel นี่ คดยากมากๆ (ขาไปลำพูนไม่สั่น ขากลับสั่น)
ทีนี้ มาไล่เรื่องกระด้างก่อน .. อาการมันเหมือน CR-V ที่ OH โช้ค Tein Endurapro ไปเป๊ะ ไมล์กับเวลา ก็พอกัน ดังนั้น ไม่ต้องคิดมาก ยังไงก็โช้คแน่ๆ (อายุสั้นจัง)
OH โช้คที่ ATP
- โทรจองคิวเรียบร้อย ไปถึงราวๆ 8.00 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่างเอารถขึ้นลิฟท์ได้ ผมก็จัดการเอาด้ามขัน กับ ลูกบล็อค Hazet มาลองสักหน่อย
- ราคาแอบโหดไปหน่อย .. หน้าตาอย่างกะเอาท่อ PVC มาสวมแฮะ .. ข้อดีคือ ปลอกสีฟ้าข้างนอก เวลาสวมเข้าไปที่น้อตล้อแล้ว มันจะไม่หมุนตามการขันครับ ซึ่งพอไม่หมุนตาม โอกาสที่รูน้อตล้อ จะเป็นรอยก็ไม่มีครับ
- แต่ .. สวมเข้าไปในรูน้อตล้อ WED นี่ พอดีรูเลยนะ
ปล. รอบก่อน เอา CR-V มา OH บอกให้ใช้ลูกบล็อคผม ที่พันเทปกันรอยมาแล้ว ก็ไม่ใช้ / บอกให้ขันมือ ก็ไม่ขัน .. แต่ ล้อก็ไม่เป็นรอยนะ มีไปเป็นรอยที่ น้อตล้ออยู่หน่อย (ต้องถอดถึงเห็น)
- ล้อผม อาจจะไม่แพงสำหรับคุณ แต่มันแพงสำหรับผมครับ ทั้งน้อต ทั้งล้อเลย .. ดังนั้น มา City ขันเองซะเลย ให้มันรู้ไป (แต่รอบนี้ ตอนประกอบกลับ ช่างก็ยอมขันมือให้นะ แต่ไม่ยอมใช้ลูกบล็อคผมอยู่ดี)
สะดุ้งกับค่า OH
- ตอน CR-V ค่าใช้จ่ายจบที่ 13,800 บาท / 4 ต้น ซึ่ง OK รับได้ ซึ่งรอบนี้ก็คาดหวัง ค่าใช้จ่ายพอกันแหละ (จริงๆต้นละ 3,800 บาท แต่มีส่วนลด ค่าแรงอีกนิดหน่อย) นั่งเล่นสักพัก น้องพนักงานก็เดินเข้ามาแจ้งว่า
"โช้คหน้า 1 ต้น แกนเป็นรอย ต้องส่งซ่อม ใช้เวลา 15 วัน ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 1,800 บาท แต่จะใส่โช้คสำรองให้ก่อน จะซ่อมไหมคะ"
- เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางหัว .. ทีแรก บอกซ่อมไปแหละ สักพัก นึกได้เลยเดินไปขอดูค่าใช้จ่าย เค้าบอกว่า 16,000 บาท (แปลว่า ส่วนลดน้อยกว่าตอน CRV นี่นา)
แล้วของใหม่เท่าไหร่ ? ... 21,XXX บาท
เบิกใหม่คุ้มกว่าไหม ?
เปลี่ยนยี่ห้อเลยดีไหม ?
2 ปี 3 หมื่นกม.พัง รับไม่ได้ ?
ค่าซ่อมเกือบเท่าของใหม่ ?
คิดไป คิดมา เลยโทร.หา Auto Addict ได้ส่วนลดของใหม่มากกว่า ATP อีกหน่อย ... เลยเดินไปบอกทาง ATP ว่า ขอยืมชุดสำรองไปก่อนนะ ยังไม่จ่าย 1.6 หมื่น (เค้าจะให้จ่ายเลย) ขอตัดสินใจ ภายในวันนี้ก่อน ซึ่งน้องเค้าก็แจ้งว่า "ถ้าไม่ซ่อม มีค่าใช้จ่าย 2,000 บาทนะ"
อืมม ก็ต้องจ่ายแหละ .. แต่แอบบ่นว่า จริงๆ ถอดมาแล้ว คุณควรเช็คทั้ง 4 ต้นก่อนไหม ? ก่อนจะเอามันไปผ่า มันเหมือนมัดมือชกยังไงก็ไม่รู้สิ ???
ไป Auto Addict
- โจทย์ผมคือ "ไม่โหลด" City เดิมก็เตี้ยอยู่แล้ว จับโหลดไป ยิ่งขับยากอีก ประสบการณ์จาก Pulsar ครับ รายนั้น โหลดแล้ว ต้องเอาไปใส่ยางใหญ่ให้รถสูงขึ้นชดเชยกันอีก (ไม่โหลดก็ไม่ได้ ช่วงล่างเดิม มันไม่ได้เรื่อง)
ทางเลือกก็คือ
1. เบิก Tein Endurapro ใหม่
2. เบิก H.Drive ซึ่งร้านก็บอกว่า ปรับสูงสุด น่าจะเตี้ยลงราวๆ 20 mm ... แต่จะบอกว่า ยี่ห้อนี้ ก็แอบหลอนนะ ชื่อได้ยินเข้าหูบ่อยๆ
จริงๆก็บอกว่า เอา Tein นั่นแหละ แล้วก็เดินตามไปดูโกดังข้างหลังกัน .. สักพักเจ้าของร้านหันมาถามว่า
เจ้าของร้าน : ผมมี Mugen อยู่ชุด เจ้าของเก่าฝากขาย ยังไม่ได้ใช้เลย 2.5 หมื่น พี่เอาไหม แต่ไม่มีประกันนะ?
ผม : เอาดิ Mugen ด้วย (ทีงี้ล่ะ ไม่เห็นบ่นว่า โหลด ไม่เอา)
เจ้าของร้าน : แต่มันของ GK นะ น่าจะต้องจับสปริงเดิมพี่ เพราะ GK มันเบากว่า ไม่งั้นเดี๋ยวจะเตี้ยไป
ผม : เอาๆ เท่ากับ รถก็สูงเท่าเดิมสิ
- เค้าบอกกล่องเดิม โดนน้ำท่วมไม่เหลือละ .. อันนี้ไม่แคร์
- Mugen by Showa จะมาครบชุดเลย พร้อมยางเบ้าเรียบร้อย แต่ .. ต้องสลับยางกันกระแทกของติดรถใส่แทน เพราะของที่มากับโช้ค จับก็เป็นผงละ
เรียบร้อย
ลองวิ่ง
- เบ็ดเสร็จ รถเตี้ยลงนะ จากเดิม 4 นิ้วสอด เหลือ 3 นิ้วสอด ครับ แต่ลงมาไม่เยอะเท่าสตรัทปรับเกลียวตัวอื่นครับ ก็โอเคนะ กำลังสวย ขับไม่ยากครับ .. ลองเทียบกับรถเดิมๆคันอื่น
- ฟิลลิ่ง ตอบแบบไม่อวยคือ แข็ง ครับ เมื่อวานกลับถึงปราจีน ก็สลับเอา Pulsar ที่ใส่ Tein Street Advance Z ไปลองวิ่ง
ในเมือง
- Mugen .. เวลาผ่านรอยต่อถนน ทางไม่เรียบ จะกระแทกแรงครับ อาจจะไม่เท่า Bilstein B6 แต่ก็น้อยกว่าไม่มากนัก ในขณะที่ SAZ มาแบบนุ่มๆ เรียกว่า เกือบเหมือน STD ละ
- ถ้าเทียบกับ Endurapro ก่อนหน้านี้ล่ะ .. รายนั้น ต้องบอกว่า มันคือ รถเดิมๆที่ช่วงล่างดี รูดผ่านทางไม่เรียบ พวกเก็บได้เกือบหมด อาการโยกเยกเหมือนเรือของรถเดิมๆหายไป
ทางไกล
- มันไม่เหมือน Bilstein B6 นะ รายนั้น ขับในเมืองแข็งโคตรๆ แต่วิ่งทางไกล แน่นๆนุ่มๆเลย ส่วน Mugen ในเมืองยังไง ทางไกลก็แข็งแบบนั้นแหละ ข้อแลกเปลี่ยนก็คือ รถมันนิ่งขึ้นครับ ปกติ Endurapro ขับ 100 - 110 กม./ช.ม. เจ้าของรถจะชอบบ่นว่า รถมันไม่นิ่งเหมือน CR-V / Pulsar มันจะรู้สึก ว่อกแว่ก สักหน่อย แต่พอเป็น Mugen ด้วยความแข็งของมัน รถนิ่งเชียว นิ่งจนน่าพอใจแหละ
- บนทางโค้ง .. ผ่านด่านตรงพระราม 9 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ แต่แยกซ้ายก่อน ตามไป รามคำแหง แล้วชิดขวาไปตามป้าย บางนา จากนั้น ผ่านด่านอีกด่าน หลุดจากด่านมาได้ มีโค้งแคบๆอยู่ .. โค้งนั้น ปกติ Pulsar / CR-V จะไปได้ ระดับ 90 กม./ช.ม. แต่ City จะได้แถวๆ 70 เท่านั้น .. รอบนี้ มาแบบ 80 ยังไปต่อได้อีก ซึ่งน่าจะได้แตะ 90 เท่าพี่มันสองคัน
- การสะบัดหักหลบ เปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่ความเร็วสัก 80 กม./ช.ม.ขึ้นไป ยังรู้สึกว่า ใกล้เคียงเดิม อาการเอียงยังเยอะ ยังไม่คมเท่า 2 คันนั้น (แต่ CRV มันใส่กันโคลงแต่ง 23 มม หน้าหลังนะ ว่าไม่ได้)
................
สรุปว่า
- แข็งขึ้น อารมณ์รถใส่ชุดโหลด ที่ไม่ใช่ Tein SAZ แหละ แลกกับ รถขับสนุกขึ้น นิ่งขึ้นถ้าขับเร็ว เข้าโค้งได้แรงขึ้น เร็วขึ้น .. แอบบอกว่า สิ่งที่คาดหวังจริงๆ ก็คือ ความทนทานนะ ผมขอสัก 5 ปี 5 - 7หมื่นกม.แค่นี้ผมพอใจละ ประเภท 3 หมื่นกม.พัง วิ่ง 2 ปีซ่อมที ก็ไม่ไหวล่ะครับ
ปล. ไม่ต้องไปถามหาที่ร้านนะครับ ของหมดแล้ว ของผมชุดสุดท้ายละ อิอิ
ขอบคุณครับ
...............
ลืมๆ .. โช้คสำรอง ที่ ATP ใส่มาให้ พอถอดแล้ว ผมส่ง Grab คืนให้ ATP วันนั้นนะ / แล้วโทร.แจ้ง พร้อมโอนค่าใช้จ่าย 2,000 บาทไป / ส่วนโช้ค Tein Endurapro ที่ผ่าแล้ว ผมทิ้งที่ร้าน ไม่เอากลับนะ ใครอยากได้ ลองติดต่อดูแล้วกันครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้