* * * เปลี่ยนโช้คแล้วยังไม่จบ ซ่อมกันต่อ .. โอโม่ * * *

CR-V G3 2.0S (2WD) ปี 2011 ไมล์ 1.8 แสนกม.

จากกระทู้ก่อน .. เปลี่ยนโช้คอัพจาก Tein Endurapro ที่เพิ่ง OH มาได้ 6 เดือน 2 พันกม. แล้วโช้ค ซ้าย / ขวา หนืด - คืนตัว ไม่เท่ากัน ไปเป็น Bilstein B4 นั้น 

อาการท้ายดีด หายไป แต่ อาการหน้าเต้นดันไม่หาย เรียกว่า แทบจะคงเดิมเลย

ไล่วิเคราะห์

1. หลายคนบอกว่า ล้อถ่วงไม่ดี
- ยาง BS Alenza 001 .. ปี 20 แต่ใส่ปี 21 ใช้มา 2 หมื่นกว่ากม. / ล้อ Weds Japan ไม่เคยตกหลุมหนัก ไม่ดุ้ง แถมถ่วงจาก Nsport นิ่งสุดๆ ยังไงก็ไม่มีทาง

2. เบ้าโช้คขาด
- ไม่ขาด เช็คแล้วตอนเปลี่ยนโช้ค

3. ลูกปืนล้อ
- เปลี่ยนยกดุม 4 ล้อ ไปปลายปีที่แล้ว เบิกแท้ เปลี่ยนศูนย์

4. บู๊ชปีกนก
- เฮ้ยย เพิ่งเปลี่ยนไม่ใช่หรอก 

...................

- เถียงยันเลย ข้อ 4 เนี่ย จนเอะใจ .. ค้นประวัติดู อ้าวว รอบก่อน เปลี่ยนที่ 9 หมื่นกม. รอบนี้ 1.8 แสนกม. ได้อายุแล้วนี่หว่า !!! .. จอดรถ หมุนล้อ มุดลงไปดู .. เรียบร้อย บู๊ชตัวใหญ่ แตกลายงา ทั้งซ้ายและขวาเลย !!!

เปลี่ยนแค่ไหนดี ?

- ปีกนก CR-V G3 มีจุดยึด 3 จุด
บู๊ชตัวใหญ่ .. ตัวที่แตก เปลี่ยนได้ครับ
ลูกหมากคอม้า .. เปลี่ยนได้ครับ 
บู๊ชตัวเล็ก .. เปลี่ยนไม่ได้

- ถ้าเปลี่ยนแต่บู๊ชตัวใหญ่ + ลูกหมาก ซ้าย/ขวา รวมค่าแรงแล้วราวๆ 1 หมื่นบาทครับ (ของแท้เท่านั้น ของเทียมเคยโดนมา ไม่จบครับ อาทิตย์เดียวสั่น) .. แต่รอบนี้ เห็นว่า รถวิ่งมาจะ 2 แสนกม.แล้ว บู๊ชตัวเล็กไม่น่ารอด .. เลยสั่งยกปีกนกครับ

เหตุผลก็คือ .. ผมต้องวิ่งลงมาเช็คที่ กทม. เช็คแล้วคอนเฟิร์ม ถึงจะสั่งอะไหล่ ได้อะไหล่ก็สัปดาห์หน้า เปลี่ยนเสร็จ รอข้ามไปอีกสัปดาห์ถึงจะได้ตั้งศูนย์ (ตามประสาคนเรื่องเยอะ) ดังนั้น ตัดจบ ยกปีกเลยละกัน

ชันสูตรกัน

- ไลน์แจ้งศูนย์สั่งของให้หน่อย วันอาทิตย์เข้าไปเปลี่ยน .. เช็คของก่อน

- ถ่ายรูปตอนแรก ไม่ได้คิดอะไร มาดูอีกที

ผลิต 6/6/23 จากญี่ปุ่น
ของถึงศูนย์  15/6/23
เปลี่ยน 18/6/23

ทำไม HONDA ทำได้ ?
ทำไม หม้อน้ำ - แร็คพวงมาลัย ของ Pulsar ผมรอของเกือบ 2 เดือน ?
ทำไม ประตูหน้าซ้าย Pulsar ผมรอของ 4 เดือน ? (เค้าบอก Air Feight ให้แล้วนะ)

นี่แหละ ที่มาของใบจอง CR-V G6 ehev RS ครับ (G3 อีกคันของน้องสาว ช่วงล่างก็อาการคล้ายๆกัน แต่คันนั้นไม่ซ่อมละ รอ G6 มาก็ขายแล้วครับ)


- พอเป็นการเปลี่ยนยกปีก มันก็ง่ายหน่อย ไม่ต้องไปนั่งอัดบู๊ชใหม่ .. หัวหน้าช่าง + ช่างเทคนิค ช่วยกัน

ปล. ไม่ใช้บล็อคลมถอดล้อนะครับ (สั่งช่าง อิอิ)

ดูสภาพของเก่านิดนึง


- ตัวเล็กไม่แตกนะครับ อิอิ .. แปลว่า G3 ไม่ต้องยกปีกนะ 2 แสนกม. ยังสบายไม่ขาด เปลี่ยนบู๊ชถูกกว่าครึ่งนะครับ

- ตัวใหญ่ เรียบร้อยครับ ยางร้าว / ทรุด 
 
- อันนี้ของใหม่ครับ

เรียบร้อยครับ
รถเข้า 8.00 น. 
จ่ายเงิน ขับรถออกจากศูนย์ 9.30 น. (ไม่ล้างรถ ไม่ดูดฝุ่น)
 
.................

ขับออกมา พวงมาลัยนิ่งสนิท ช่วงล่างแน่นเหมือนป้ายแดง

Bilstein B4 เริ่มเข้าที่ อาการท้ายดีดไม่มีละ / วิ่งในเมือง ยังติดแข็งบ้าง (แต่น้อยลงมาเยอะ) / ความเร็วเดินทาง 100 - 110 เป็นอะไรที่ดีงาม แน่น นิ่ง เหมือนรถหนัก

ถ้าจะแพ้ B6 ก็ตรง การเข้าโค้ง ไม่คม ไม่หนึบเท่า / ส่วนความเร็วเดินทางทั่วไป ทางตรงๆ ต่างไม่เยอะครับ ดีกว่า Tein เยอะเลย

...............
อาทิตย์หน้า มาตั้งศูนย์ใหม่ ก็จบครับ เดือนนี้ เล่นผมไปครึ่งแสนละ / ถ้ารวม City ด้วย ก็ร่วมแสน หุหุ

ไม่มีตังค์ถอยรถใหม่ ก็ดูแลรถเก่ากันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่