"Less is More"
รูปลักษณ์ที่ดูไม่หวือหวา มีกลิ่นอายของรุ่นเก่า แต่กลับมีหลายสิ่งทันสมัยซ่อนอยู่ ตั้งแต่เครื่องยนต์ เฟรม ถังนำมัน ช่วงล่าง ระบบรับน้ำหนัก ระบบเบรค และระบบไฟฟ้าที่ให้มา ผมว่าคำนี้เหมาะกับรถรุ่นนี้นะ
ยอมรับตรงๆว่าแอบมอง แอบสนใจมานาน รถอะไรมองกี่ครั้งก็หล่อเสมอ โดยเฉพาะสี silver ice ที่ตัดกับ shock up สีทอง ล้ออลูมิเนียมซี่ลวดสีเงา แต่ด้วยท่านั่งทรงคาเฟ่จ๋าๆ มันดูก้มมากๆ ทำให้ตัดออกไปจากตัวเลือกเสมอ
หลังจากที่ผมขายER6N ออกไปก่อนหน้านี้หลายปีเพราะมีหลายอย่างที่ยังไม่ถูกใจ มีโอกาสไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ ผมจะเช่ารถBigbikeมาลองเสมอ เพื่อลองขี่รถในระยะทางยาว จะได้รู้ถึงตัวตนของรถนั้นๆแบบเข้าถึง และด้วยความที่จะได้มี Motorcycle trip กับเพื่อนๆด้วย รถที่เคยลอง ก็มี CB500X, CB650, MT09, MT07, Z800 ส่วนรถที่เคยลองสั้นๆในศูนย์ก็มี Monster 821,Scrambler1100
ปลายปีที่แล้ว สุดท้ายผมคิดว่าจะรอ CB650R ที่จะออกขายเพราะอยากได้รถที่ขี่ง่าย เสียงสี่สูบScreamer เร้าใจ แต่เมื่อได้เห็นรถตัวจริงแล้ว ก็ยังไม่ใช่ทางของเรา คือมีบางจุดที่ยังไม่ตรงกับวัตถุประลงค์ของผมเอง จากนั้นเลยมาตกผลึกว่า เราต้องการอะไรจริงๆจากรถ การใช้งานที่จะเหมาะกับชีวิตของเรา ดังนั้นแนวทางของรถที่ผมอยากได้มาตลอด คือรถที่ดู Classsic ที่อยู่จะกันได้นานๆ ไม่ตกรุ่นไปตามกาลเวลาและแฟชั่น เพราะสังเกตุตัวเองเหมือนกันว่าผมมักจะใช้เวลาในบูทTriumphมากๆเสมอในงานแสดงรถ
จนสุดท้ายมีList ในใจเหลืออยู่2-3 รุ่น คือ Scrambler1200 xc, T120 ,Thruxton R กับ Ducati Scrambler1100 พอคันแล้วต้องเกา ผมเริ่มไปขอลองขี่รถทดสอบที่ศูนย์ ทั้ง Scrambler1200 xe ตอนนั้นไม่มีxcให้ลอง, T100 กับ Ducati Scrambler1100
Scrambler1100ขี่สนุกมาก เสียงท่อคู่เร้าใจ รูปลักษณ์ดูลุยๆ แบบอยากไปไหนก็ไปได้ และขี่ง่ายควบคุมง่ายกว่า 821ที่เคยลองมาก่กอนหน้านี้ครับ เกือบปลงใจล่ะ แต่พอได้ลอง Scrambler1200 xe เท่านั้นล่ะครับ ความนุ่มนวลของเครื่องยนต์ฝั่งTriumph มีให้มากกว่า การระบายความร้อนด้วยน้ำก็ได้เปรียบกว่า ตรงใจตัวเรามากกว่า การที่Triumph ออกแบบ Firing order ใหม่เป็น 270 องศามีผลมากๆกับเสียงเครื่องยนต์ เสียงจากท่อไอเสีย ที่ฟังเทห์ขึ้นกว่า และเครื่องยนต์ก็ Smooth กว่าเดิม ในตัว 900ยุคเก่า ที่เป็น 360 องศา
ตอนนี้ตัวเลือกเหลือแค่Triumphล่ะครับ Scrambler1200 xc กับ Thruxton R สุดท้ายมาพิจารณาดีๆอีกทีครับ เราสามารถหารถThruxton R มือสองสภาพดีๆ เหมือนเพิ่งผ่าน Run In ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า สุดท้ายก็ได้ล่ะครับ Thruxton R MY2016
จุดที่ตัดสินใจได้เด็ดขาดคือ "ความหล่อ"
[CR] Review Thruxton R ปี 2016 ยังน่าสนอยู่มั้ยในปี 2019
หลังจากที่ผมขายER6N ออกไปก่อนหน้านี้หลายปีเพราะมีหลายอย่างที่ยังไม่ถูกใจ มีโอกาสไปเชียงใหม่เมื่อไหร่ ผมจะเช่ารถBigbikeมาลองเสมอ เพื่อลองขี่รถในระยะทางยาว จะได้รู้ถึงตัวตนของรถนั้นๆแบบเข้าถึง และด้วยความที่จะได้มี Motorcycle trip กับเพื่อนๆด้วย รถที่เคยลอง ก็มี CB500X, CB650, MT09, MT07, Z800 ส่วนรถที่เคยลองสั้นๆในศูนย์ก็มี Monster 821,Scrambler1100
ปลายปีที่แล้ว สุดท้ายผมคิดว่าจะรอ CB650R ที่จะออกขายเพราะอยากได้รถที่ขี่ง่าย เสียงสี่สูบScreamer เร้าใจ แต่เมื่อได้เห็นรถตัวจริงแล้ว ก็ยังไม่ใช่ทางของเรา คือมีบางจุดที่ยังไม่ตรงกับวัตถุประลงค์ของผมเอง จากนั้นเลยมาตกผลึกว่า เราต้องการอะไรจริงๆจากรถ การใช้งานที่จะเหมาะกับชีวิตของเรา ดังนั้นแนวทางของรถที่ผมอยากได้มาตลอด คือรถที่ดู Classsic ที่อยู่จะกันได้นานๆ ไม่ตกรุ่นไปตามกาลเวลาและแฟชั่น เพราะสังเกตุตัวเองเหมือนกันว่าผมมักจะใช้เวลาในบูทTriumphมากๆเสมอในงานแสดงรถ
จนสุดท้ายมีList ในใจเหลืออยู่2-3 รุ่น คือ Scrambler1200 xc, T120 ,Thruxton R กับ Ducati Scrambler1100 พอคันแล้วต้องเกา ผมเริ่มไปขอลองขี่รถทดสอบที่ศูนย์ ทั้ง Scrambler1200 xe ตอนนั้นไม่มีxcให้ลอง, T100 กับ Ducati Scrambler1100
Scrambler1100ขี่สนุกมาก เสียงท่อคู่เร้าใจ รูปลักษณ์ดูลุยๆ แบบอยากไปไหนก็ไปได้ และขี่ง่ายควบคุมง่ายกว่า 821ที่เคยลองมาก่กอนหน้านี้ครับ เกือบปลงใจล่ะ แต่พอได้ลอง Scrambler1200 xe เท่านั้นล่ะครับ ความนุ่มนวลของเครื่องยนต์ฝั่งTriumph มีให้มากกว่า การระบายความร้อนด้วยน้ำก็ได้เปรียบกว่า ตรงใจตัวเรามากกว่า การที่Triumph ออกแบบ Firing order ใหม่เป็น 270 องศามีผลมากๆกับเสียงเครื่องยนต์ เสียงจากท่อไอเสีย ที่ฟังเทห์ขึ้นกว่า และเครื่องยนต์ก็ Smooth กว่าเดิม ในตัว 900ยุคเก่า ที่เป็น 360 องศา
ตอนนี้ตัวเลือกเหลือแค่Triumphล่ะครับ Scrambler1200 xc กับ Thruxton R สุดท้ายมาพิจารณาดีๆอีกทีครับ เราสามารถหารถThruxton R มือสองสภาพดีๆ เหมือนเพิ่งผ่าน Run In ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า สุดท้ายก็ได้ล่ะครับ Thruxton R MY2016
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้