“The Cafe Racer Reborn”
Cafe Racer นับได้ว่าเป็นการตกแต่งมอเตอร์ไซค์รูปแบบนึงที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ราวๆปี 1960
ด้วยแนวทางการแต่งรถที่เน้นไปที่ความเร็วล้วนๆ เพื่อการขับขี่แข่งขันกันบนถนน ของเหล่าวัยรุ่นทั้งหลายในประเทศอังกฤษ
จวบจนเกิดเป็นกระแสของการตกแต่งรถที่มีเอกลักษณ์ออกมา ไม่ว่าจะเป็น การใช้แฮนด์จับโช็คใต้แผงคอ
ปาดถังน้ำมันให้เว้าบาง การลดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นเพื่อลดน้ำหนักของรถลง การปรับแต่งเครื่องยนต์
เพื่อให้ได้ความเร็วที่สูงสุดบนรถที่มีชิ้นส่วนเท่าที่จำเป็น ซึ่ง Triumph Thruxton ก็คือหนึ่งในนั้น
โดยในคลาส Bonneville หรือ Classic ของทาง Triumph นั้นเปิดตัวในบ้านเราไปแล้วอย่างเป็นทางการทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันตามนี้เลยครับ
* Triumph Bonneville T120 / T120 Black ที่คงเอกลักษณ์ที่ข้ามผ่านกาลเวลาไว้อย่างครบครัน
* Triumph Thruxton / Thruxton R กับการจุติมากำเนิดใหม่ของตำนานแห่งเจ้าถนน ที่เราจะมาหวดกันในวันนี้
* Triumph Street Twin ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคงเอกลักษณ์ความเรียบง่าย และคงความร่วมสมัยไว้ ภายใต้ 3 คอนเซปต์หลักคือ
สร้างขึ้นเพื่อให้สนุก, เพื่อให้ขับขี่, เพื่อให้ตกแต่งเป็นของตัวเอง
ในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand ที่ให้เกียรติผมได้ร่วมขับขี่ Triumph Thruxton R
ซึ่งก็จัดว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการตกแต่งแบบ Cafe Racer มาพร้อมๆ จากทาง Triumph ไปบนเส้นทางสวยงามพร้อม
“โค้งยับ” ของ อ.ปาย มุ่งหน้ากลับสู่ จ.เชียงใหม่ ด้วยระยะทางรวมๆไปที่ 150 km เท่านั้นเอง
แหม่!! ใจนึงหล่ะก็อยากพากลับกรุงเทพมาด้วยกันเลยจริงๆ ติดที่เวลาไม่อำนวย!!! แต่ก็จะพยายามเก็บรายละเอียดมาให้ครบๆนะครับ
เช่นเคยเพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
จิ้ม "+" เบาๆด้านล่างซ้ายนับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
MotoNaked.com
https://www.facebook.com/motonake/posts/597279353756283
ขอบคุณ Triumph Motorcycles Thailand ที่ให้เกียรติกับเราได้เป็นส่วนนึงในการเดินทาง
https://www.facebook.com/TriumphMotorcycleThailand
[SR] [REVIEW] Triumph Thruxton R กับการกลับมาของ Cafe Racer สู่ท้องถนนในบ้านเรา
Cafe Racer นับได้ว่าเป็นการตกแต่งมอเตอร์ไซค์รูปแบบนึงที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ราวๆปี 1960
ด้วยแนวทางการแต่งรถที่เน้นไปที่ความเร็วล้วนๆ เพื่อการขับขี่แข่งขันกันบนถนน ของเหล่าวัยรุ่นทั้งหลายในประเทศอังกฤษ
จวบจนเกิดเป็นกระแสของการตกแต่งรถที่มีเอกลักษณ์ออกมา ไม่ว่าจะเป็น การใช้แฮนด์จับโช็คใต้แผงคอ
ปาดถังน้ำมันให้เว้าบาง การลดชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นเพื่อลดน้ำหนักของรถลง การปรับแต่งเครื่องยนต์
เพื่อให้ได้ความเร็วที่สูงสุดบนรถที่มีชิ้นส่วนเท่าที่จำเป็น ซึ่ง Triumph Thruxton ก็คือหนึ่งในนั้น
โดยในคลาส Bonneville หรือ Classic ของทาง Triumph นั้นเปิดตัวในบ้านเราไปแล้วอย่างเป็นทางการทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันตามนี้เลยครับ
* Triumph Bonneville T120 / T120 Black ที่คงเอกลักษณ์ที่ข้ามผ่านกาลเวลาไว้อย่างครบครัน
* Triumph Thruxton / Thruxton R กับการจุติมากำเนิดใหม่ของตำนานแห่งเจ้าถนน ที่เราจะมาหวดกันในวันนี้
* Triumph Street Twin ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยคงเอกลักษณ์ความเรียบง่าย และคงความร่วมสมัยไว้ ภายใต้ 3 คอนเซปต์หลักคือ
สร้างขึ้นเพื่อให้สนุก, เพื่อให้ขับขี่, เพื่อให้ตกแต่งเป็นของตัวเอง
ในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand ที่ให้เกียรติผมได้ร่วมขับขี่ Triumph Thruxton R
ซึ่งก็จัดว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการตกแต่งแบบ Cafe Racer มาพร้อมๆ จากทาง Triumph ไปบนเส้นทางสวยงามพร้อม
“โค้งยับ” ของ อ.ปาย มุ่งหน้ากลับสู่ จ.เชียงใหม่ ด้วยระยะทางรวมๆไปที่ 150 km เท่านั้นเอง
แหม่!! ใจนึงหล่ะก็อยากพากลับกรุงเทพมาด้วยกันเลยจริงๆ ติดที่เวลาไม่อำนวย!!! แต่ก็จะพยายามเก็บรายละเอียดมาให้ครบๆนะครับ
เช่นเคยเพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสีย/ข้อสังเกต
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้