นิติบุคคลทำเอกสารลูกบ้านหาย ไม่ขอโทษ แต่พูดว่า ไม่เป็นไรหรอกของไม่สำคัญ

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 13.00-14.00 น.
ที่ คอนโด ideo mix phaholyothin

---------------------------------------------------------------------------------------

คุณแม่ได้ไปไข mail box ของห้องตัวเองเพื่อที่จะเอาจดหมายและต้องการรับพัสดุ

(การรับพัสดุของคอนโด คือ จะมีใบกระดาษสี่เหลี่ยมสีขาวมาแจ้งว่ามีของมาส่ง แล้วเราต้องไปเอาในห้องนิติบุคคล)

เมื่อเปิด mail box มาแล้วก็พบว่ามีใบเหลี่ยมที่ต้องไปรับของ และจดหมายอื่นๆ อยู่ด้วย ซึ่งคุณแม่ก็ได้เข้าไปติดต่อรับของในห้องนิติบุคคล

ในตอนที่ดูจดหมายใน mail box ก็มีจดหมายของห้องอื่นหย่อนผิดมาในตู้จดหมายห้องเราด้วย ซึ่งคุณแม่ก็คืนให้นิติบุคคลไป
* กรณีที่หย่อนผิดเกิดขึ้นเป็นประจำ *

การหย่อนผิดตู้นั้นอาจจะทำให้เจ้าของห้องเดือดร้อน ตามหาของกันวุ่นวาย เพราะอาจะเป็นจดหมาย/พัสดุสำคัญ .. ทางนิติบุคคลอาคารชุดควรระมัดระวังมากกว่านี้นะคะ

ปัญหาของเรา คือ

เมื่อคุณแม่เข้าไปจะรับพัสดุ ได้ยื่นใบกระดาษสี่เหลี่ยมที่ไว้สำหรับเอาพัสดุ ให้พนักงาน

จากนั้น พนักงานได้ไปหาพัสดุ และเดินกลับมาบอกว่า หาไม่เจอ !
ทางคุณแม่เลยถามว่าแล้วจะทำยังไงดี ลองหาดีดีก่อนมั้ย

ทางพนักงานอีกคนหนึ่งกลับบอกว่า

" ไม่เป็นไรหรอกพี่ มันไม่ใช่เอกสารสำคัญ "

" หนูเห็นห้องอื่นก็ทิ้งไว้เต็มเลย " ให้โทรไปถาม TSD เอง

(เอกสารที่หาย คือ เป็นเอกสารของ TSD ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย)

** เมื่อเกิดกรณีพัสดุหาย ไม่ว่าสิ่งของนั้นจะเป็นอะไร สิ่งเเรกที่นิติบุคคลควรทำ คือ
ขอโทษลูกบ้านก่อน เป็นอันดับแรก ไม่ใช่มาพูดว่า

“ ไม่เป็นไรหรอกพี่ ไม่ใช่เอกสารสำคัญ เห็นห้องอื่นก็ทิ้งไว้”

เมื่อได้ฟังแบบนั้นทางบ้านเรารู้สึกไม่ดีกับการจัดการแก้ไขปัญหาของนิติบุคคลดังกล่าว โดยไม่ได้มีการขอโทษแม้แต่ประโยคเดียว แต่กลับพูดแบบนั้น ซึ่งคุณไม่รู้ด้วยซ้ำในนั้นของ TSD เป็นการแจ้งเรื่องอะไร เป็นการแก้ไขเฉพาะหน้าได้แย่มาก สำหรับการทำของหายไม่มีคำขอโทษสักคำ

ทางเราจึงโทรไปที่บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของนิติบุคคลที่ดูแลอาคารชุดนี้เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีก และอยากให้นิติบุคคลพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทางเราได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง และทางบริษัทได้รับฟังและบอกจะแก้ไขปัญหาให้ ได้เรื่องยังไงแจ้งเราให้ทราบด้วยโดยเร็วที่สุด

ในวันเดียวกัน หลังจากนั้นประมาณ 2-3ชั่วโมง มีผู้ชายคนนึงโทรมาทางเราและพูดประโยคแรกว่า
“ พัสดุนั้นหายไปแล้ว หาไม่เจอ ผมเป็นคนทำหายเองครับ”
ทางเราจึงถามว่าคุณเป็นใครเป็นผู้ดูแลพัสดุรึเปล่า ผู้ชายในสายจึงแจ้งว่าเป็นผู้จัดการนิติบุคคล
หลังจากนั้นเราก็ถามว่าจะทำยังไงเมื่อของหาย ผู้จัดการแจ้งว่า เป็นตัวเงินจำนวนเท่าไหร่ แจ้งได้ จะรับผิดชอบเอง ซึ่งเราก็ถามว่าถ้าของนั้นไม่สามารถคำนวณเป็นราคาได้ทำยังไง ผู้จัดการก็ไม่มีคำตอบให้

(การแสดงความรับผิดชอบของผู้จัดการนั้นถือว่ามีความรับผิดชอบดี ที่ว่าเมื่อเกิดความเสียหายพร้อมที่จะรับผิดชอบเป็นตัวเงิน)

และทางเราถามกลับว่าถ้าเกิดสมมุติของที่หายนั้นมีมูลค่ามาก ผู้จัดการจะรับผิดชอบทั้งหมดเลยรึเปล่าคะ
ผู้จัดการตอบไม่ได้ และคุยกันสักพักโดยไม่มีคำขอโทษใดๆทั้งสิ้นกับการกระทำดังกล่าวที่ของหายและการพูดจาไม่ดีของพนักงานที่คุยกับคุณแม่

ทางเราจึงบอกไปว่าสิ่งที่นิติบุคคลของคุณไม่มี คือคำขอโทษ ถ้าขอโทษตั้งแต่แรกและไม่พูดจาแบบนั้น อะไรๆก็คงดีขึ้น อะไรที่หายไปก็จะคิดซะว่าไม่เป็นไร
หลังจากเราได้พูด ทางผู้จัดการจึงได้พูดคำว่า ขอโทษกับทางเรา …..

คอนโด ของเพื่อนๆท่านไหนมีกรณีของหายบ้างคะ และ การพูดจาของพนักงานนิติบุคคลไหนพูดจาไม่ดีบ้าง
แชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ

และเพื่อนๆมีวิธีแก้ไขปัญหายังไงกันคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่