ปกติแล้วไม่เคยมาตั้งกระทู้อะไรในนี้เลยค่ะ แต่ครั้งนี้จำเป็นต้องมาเตือนภัยเพื่อนๆในนี้
คาดว่าหลายคนคงสมัครสมาชิกของค่าย Net... ซึ่งมีระบบให้ดูฟรี 1 เดือนจากนั้นค่อยเก็บเงิน
ปรากฎว่าจขกท.สมัครไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และยกเลิกเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
มีอีเมล์มารับทราบว่าเรายกเลิกแล้วนะเป็นที่เรียบร้อย (14 ธันวาคมปีที่แล้ว)
วันดีคืนดีเช้าวันนี้ (5 มิถุนายน) มีข้อความประหลาดส่งมาจากระบบศูนย์บัตรเครดิต แจ้งว่าตัดเงินไป 24...หน่วยเป็นสกุลอะไรก็ไม่รู้
ติดต่อไปทางไอ้บริษัทนี่ มันก็ไม่ตอบอะไรเลย บอกแต่ให้ติดต่อกับฝ่ายเมืองไทย แต่บอกว่าระบบของมันดีเลิศ
อยากรู้จริงว่า ยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ไหงมามีเมล์แปลกๆแบบนี้ (่ผ่านไป 5 เดือน)
ตั้งแต่สมัครใหม่ ตัดบัตรเครดิต และก็เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ด !
แถมยังสมัครแบบ Premium ด้วยนะ
และเมลอันสุดท้ายกลายมาเป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้ (น่าจะทางอเมริกาใต้)
ลองติดต่อกับทางนั้นโดยตรง ปรากฎว่าลองคุยดู เจ้าหน้าที่ไม่ได้ช่วยอะไรทั้งนั้น
ตอนนี้ทางนั้นไม่ทำอะไร บอกแต่ให้เราอดทนและรอไปก่อนเพราะเปิดทำงาน 11 โมงถึง 3 ทุ่ม
พอบอกทาง Netฟลิก ไปว่าระบบของคุณมันห่วย ไม่มีความปลอดภัยอะไรเลย มันตอบกลับมาว่า "ขอบคุณสำหรับฟีดแบค"
....กินจุดกันไป...
และก็ตัดการสนทนาทันที โดยไม่ให้เราคุยอะไรอีก เหอะๆๆๆ บริษัทคุณใช้วิธีนี้หรอกรึ....
ในสองสามชั่วโมงนี้จะไม่ให้เราทำอะไรเลยให้เรารออย่างเดียวเพื่อให้ 11 โมงคุยกับคนของคุณนะรึ ?
จะให้เราเชื่อได้ยังไงว่าข้อมูลบัตรเราไม่ถูกเอาไปใช้อีก
แบบนี้ละมั้งที่เคยเห็นมีมิจฉาชีพบางคนมาขาย account ว่าสมัครฟรีแล้วเล่นได้ตลอดชีพ
ตอนนี้ติดต่อศูนย์บัตรเครดิตแล้ว
ธนาคารน่ารักมาก บอกปิดบัตรทันทีค่ะ และขอให้เราส่งหลักฐานทั้งหมดไป
เขาจะติดต่อจัดการให้เอง พร้อมกับจะวอยด์เงินคืนให้ทั้งหมดหลังจากนี้
จะส่งบัตรใหม่มาให้ทันทีทาง EMS
แต่ผลกระทบของเราคือ เราต้องระงับการใชับัตรใบนี้
ทั้งที่มีการผูกธุรกรรมบริการต่างๆไว้มากมาย เสียทั้งเวลา และเสียทั้งความรู้สึก
ต้องคอยไล่ไปแจ้งเปลี่ยนการตัดบัตรใหม่กับทุกแห่งที่เราสมัครไว้
สรุปคือ อย่าสมัครเลยค่ะ ตอนนั้นเขาให้ดูฟรี 1 เดือน แต่เอาข้อมูลการเงินเราไปด้วย วันดีคืนดีคุณอาจจะเจอแบบเราก็ได้
มันไม่คุ้มกันเลย สู้สมัครแพคเกจในเมืองไทยดีกว่า ปลอดภัยกว่าเยอะเลยค่ะ
มีปัญหาก็ติดต่อได้ทันทีไม่ใช่ต้องคุยกับต่างชาติอย่างเดียว
ถ้าใครพูดอังกฤษไม่เป็น ด่ามันไม่ได้ ช่องทางการติดต่อก็น้อยไม่เอื้อประโยชน์ให้คนใช้บริการเลย
อย่าหลงเชื่อ..ที่ให้ดูฟรีนะคะ ไม่คุ้มกันอย่างยิ่งค่ะ
เสียเวลา เสียความรู้สึก และบอกเลยว่าอย่าเสี่ยงค่ะ
เตือนภัยอย่าสมัคร Netฟลิก ตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติทั้งที่ไม่ใชสมาชิก
คาดว่าหลายคนคงสมัครสมาชิกของค่าย Net... ซึ่งมีระบบให้ดูฟรี 1 เดือนจากนั้นค่อยเก็บเงิน
ปรากฎว่าจขกท.สมัครไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และยกเลิกเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
มีอีเมล์มารับทราบว่าเรายกเลิกแล้วนะเป็นที่เรียบร้อย (14 ธันวาคมปีที่แล้ว)
วันดีคืนดีเช้าวันนี้ (5 มิถุนายน) มีข้อความประหลาดส่งมาจากระบบศูนย์บัตรเครดิต แจ้งว่าตัดเงินไป 24...หน่วยเป็นสกุลอะไรก็ไม่รู้
ติดต่อไปทางไอ้บริษัทนี่ มันก็ไม่ตอบอะไรเลย บอกแต่ให้ติดต่อกับฝ่ายเมืองไทย แต่บอกว่าระบบของมันดีเลิศ
อยากรู้จริงว่า ยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ไหงมามีเมล์แปลกๆแบบนี้ (่ผ่านไป 5 เดือน)
ตั้งแต่สมัครใหม่ ตัดบัตรเครดิต และก็เปลี่ยนรหัสพาสเวิร์ด !
แถมยังสมัครแบบ Premium ด้วยนะ
และเมลอันสุดท้ายกลายมาเป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้ (น่าจะทางอเมริกาใต้)
ลองติดต่อกับทางนั้นโดยตรง ปรากฎว่าลองคุยดู เจ้าหน้าที่ไม่ได้ช่วยอะไรทั้งนั้น
ตอนนี้ทางนั้นไม่ทำอะไร บอกแต่ให้เราอดทนและรอไปก่อนเพราะเปิดทำงาน 11 โมงถึง 3 ทุ่ม
พอบอกทาง Netฟลิก ไปว่าระบบของคุณมันห่วย ไม่มีความปลอดภัยอะไรเลย มันตอบกลับมาว่า "ขอบคุณสำหรับฟีดแบค"
....กินจุดกันไป...
และก็ตัดการสนทนาทันที โดยไม่ให้เราคุยอะไรอีก เหอะๆๆๆ บริษัทคุณใช้วิธีนี้หรอกรึ....
ในสองสามชั่วโมงนี้จะไม่ให้เราทำอะไรเลยให้เรารออย่างเดียวเพื่อให้ 11 โมงคุยกับคนของคุณนะรึ ?
จะให้เราเชื่อได้ยังไงว่าข้อมูลบัตรเราไม่ถูกเอาไปใช้อีก
แบบนี้ละมั้งที่เคยเห็นมีมิจฉาชีพบางคนมาขาย account ว่าสมัครฟรีแล้วเล่นได้ตลอดชีพ
ตอนนี้ติดต่อศูนย์บัตรเครดิตแล้ว
ธนาคารน่ารักมาก บอกปิดบัตรทันทีค่ะ และขอให้เราส่งหลักฐานทั้งหมดไป
เขาจะติดต่อจัดการให้เอง พร้อมกับจะวอยด์เงินคืนให้ทั้งหมดหลังจากนี้
จะส่งบัตรใหม่มาให้ทันทีทาง EMS
แต่ผลกระทบของเราคือ เราต้องระงับการใชับัตรใบนี้
ทั้งที่มีการผูกธุรกรรมบริการต่างๆไว้มากมาย เสียทั้งเวลา และเสียทั้งความรู้สึก
ต้องคอยไล่ไปแจ้งเปลี่ยนการตัดบัตรใหม่กับทุกแห่งที่เราสมัครไว้
สรุปคือ อย่าสมัครเลยค่ะ ตอนนั้นเขาให้ดูฟรี 1 เดือน แต่เอาข้อมูลการเงินเราไปด้วย วันดีคืนดีคุณอาจจะเจอแบบเราก็ได้
มันไม่คุ้มกันเลย สู้สมัครแพคเกจในเมืองไทยดีกว่า ปลอดภัยกว่าเยอะเลยค่ะ
มีปัญหาก็ติดต่อได้ทันทีไม่ใช่ต้องคุยกับต่างชาติอย่างเดียว
ถ้าใครพูดอังกฤษไม่เป็น ด่ามันไม่ได้ ช่องทางการติดต่อก็น้อยไม่เอื้อประโยชน์ให้คนใช้บริการเลย
อย่าหลงเชื่อ..ที่ให้ดูฟรีนะคะ ไม่คุ้มกันอย่างยิ่งค่ะ
เสียเวลา เสียความรู้สึก และบอกเลยว่าอย่าเสี่ยงค่ะ