สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ดิฉันอยากแค่อยากแสดงความผิดหวังในร้านแกงกะหรี่ร้านโปรด คือ Gold Curry ที่ดิฉันนิยมสั่งเป็นประจำผ่าน grab เพราะรสชาติดีถูกปากมาก โดยปกติมักจะสั่งสาขาในพร้อมพงษ์ เพราะว่าบ้านดิฉันอยู่แถวอโศก แต่บังเอิญเห็นราคาของสาขาธนิยะ ว่าเมนูเดียวกัน ราคานั้นถูกลงไปเยอะ เช่น เมนูเดียวกันไซส์ M ที่พร้อมพงษ์ 330 ที่ธนิยะไซส์ L 260 บาทเลยลองเปลี่ยนสาขา เพื่อประหยัดเงิน
เรื่องก็คือ คราวนี้ดิฉันก็สั่งผ่านแกรบหนึ่งเมนูคือ ออมเลทมิลฟิลชีสหมูไซส์ L แกรบก็มาส่งเวลาแบบปกติคือ ครึ่งชั่วโมงนิดๆ (เวลาที่ได้รับคือ สองทุ่มครึ่ง)
พอเข้าบ้านก็รีบเปิดกล่องเลย เนื่องจากหิวมาก ก็เจอว่าตัวเองได้เป็น แฮมเบิร์กหมูแทน และในใบเสร็จก็เป็นแฮมเบิร์ก (เมนูนี้ถูกกว่าที่เราสั่งนิดหน่อย) ทั้งๆที่หน้าออเดอร์ก็สั่งถูกต้องแล้ว จึงรีบโทรไปแจ้งที่ hotline ของ grabfood ตอน 20.43 (ที่ไม่โทรทันทีเพราะหน้าแกรบมีให้ร้องเรียนเรื่องอาหารผิด แต่สรุปต้องเฉพาะยอดไม่เกินร้อย และก็ไม่ได้มีเบอร์ติดต่อให้ ต้องไป search หาใน google) ซึ่งทาง grab ก็รีบประสานงานทางร้านให้ เนื่องจากทางร้านน่าจะเป็นผู้ทำผิด ร้านเลยแจ้งทางแกรบให้บอกเราว่า ให้ส่งหลักฐานเขา fb chat ของร้านเพื่อตรวจสอบ ซึ่งเราก็ส่งทุกอย่างให้ทางร้านตั้งแต่ 20.54 ทางร้านก็อ่านอย่างรวดเร็ว และก็เช็คไปเรื่อยๆว่า มีอะไรผิดบ้าง เราก็แจ้งว่า ผิดแค่ท๊อปปิ้ง ตอนสามทุ่มเป๊ะ ร้านก็แจ้งว่าจะส่งท๊อปปิ้งให้ใหม่ แต่ให้เราเรียก grab เอง แล้วร้านจะโอนเงินคืนให้ ซึ่งเราก็แจ้งทางร้านว่า ร้านก็สามารถเรียก grabbike ได้เหมือนกัน จะได้ไม่ตัองโอนเงินคืน น่าจะง่ายกว่า สรุปคือร้านก็โอเค ซึ่งเรารอท๊อปปิ้งนี้อีกประมาณหนึ่งชั่วโมงยี่สิบนาที หรือได้ตอน 22.20 ก็มี happy fresh มาส่งท้อปปิ้ง ซึ่งเอาตรงๆ ตอนนั้นก็กินไม่ลงแล้ว
เราก็รู้ตัวว่าเราก็พลาดที่ไม่เช็คเลย ตั้งแต่ตอนแกรบยื่นให้ เพราะสั่งแค่จานเดียว และก็รู้ตัวว่าเยอะ ที่ไม่ยอมอลุ่มอล่วยกินเมนูที่ผิดไป แต่เราก็แค่รู้สึกว่า เราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เราก็ควรได้กินเมนูที่อยากกิน และก็คิดว่า ร้านก็ไม่น่ามีปัญหากับการส่งใหม่ให้เร็วๆ เนื่องจากร้านก็ดูขายของผ่านเดลิเวอรีเยอะ ไม่คิดเลยว่า การแค่แก้ท๊อปปิ้งให้ลูกค้าที่ตัวเองทำให้ผิดเอง จะใช้เวลานานกว่าปกติเป็นเท่าตัว บอกตรงๆผิดหวังสุดๆ ก็ได้แต่หวังว่า ถ้าร้านเห็นกระทู้นี้ ร้านจะมีวิธีรับผิดชอบที่ดีกว่านี้ เราไม่ได้ต้องการกินใหม่ทั้งเซ็ท หรือกินฟรี แค่แก้ที่ผิดเป็นถูกเท่านั้นจริงๆ
บอกตรงๆผิดหวังมากค่ะ แม้จะชอบรสชาติร้านแต่เห็นการแก้ปัญหาแล้วไม่ประทับใจเลยค่ะ
(ขออภัยหากสะกดผิดค่ะ พิมพ์ในมือถือค่ะ)
[ขอบ่น] Gold Curry ธนิยะ กับการรับผิดชอบลูกค้าแบบขอไปที
เรื่องก็คือ คราวนี้ดิฉันก็สั่งผ่านแกรบหนึ่งเมนูคือ ออมเลทมิลฟิลชีสหมูไซส์ L แกรบก็มาส่งเวลาแบบปกติคือ ครึ่งชั่วโมงนิดๆ (เวลาที่ได้รับคือ สองทุ่มครึ่ง)
พอเข้าบ้านก็รีบเปิดกล่องเลย เนื่องจากหิวมาก ก็เจอว่าตัวเองได้เป็น แฮมเบิร์กหมูแทน และในใบเสร็จก็เป็นแฮมเบิร์ก (เมนูนี้ถูกกว่าที่เราสั่งนิดหน่อย) ทั้งๆที่หน้าออเดอร์ก็สั่งถูกต้องแล้ว จึงรีบโทรไปแจ้งที่ hotline ของ grabfood ตอน 20.43 (ที่ไม่โทรทันทีเพราะหน้าแกรบมีให้ร้องเรียนเรื่องอาหารผิด แต่สรุปต้องเฉพาะยอดไม่เกินร้อย และก็ไม่ได้มีเบอร์ติดต่อให้ ต้องไป search หาใน google) ซึ่งทาง grab ก็รีบประสานงานทางร้านให้ เนื่องจากทางร้านน่าจะเป็นผู้ทำผิด ร้านเลยแจ้งทางแกรบให้บอกเราว่า ให้ส่งหลักฐานเขา fb chat ของร้านเพื่อตรวจสอบ ซึ่งเราก็ส่งทุกอย่างให้ทางร้านตั้งแต่ 20.54 ทางร้านก็อ่านอย่างรวดเร็ว และก็เช็คไปเรื่อยๆว่า มีอะไรผิดบ้าง เราก็แจ้งว่า ผิดแค่ท๊อปปิ้ง ตอนสามทุ่มเป๊ะ ร้านก็แจ้งว่าจะส่งท๊อปปิ้งให้ใหม่ แต่ให้เราเรียก grab เอง แล้วร้านจะโอนเงินคืนให้ ซึ่งเราก็แจ้งทางร้านว่า ร้านก็สามารถเรียก grabbike ได้เหมือนกัน จะได้ไม่ตัองโอนเงินคืน น่าจะง่ายกว่า สรุปคือร้านก็โอเค ซึ่งเรารอท๊อปปิ้งนี้อีกประมาณหนึ่งชั่วโมงยี่สิบนาที หรือได้ตอน 22.20 ก็มี happy fresh มาส่งท้อปปิ้ง ซึ่งเอาตรงๆ ตอนนั้นก็กินไม่ลงแล้ว
เราก็รู้ตัวว่าเราก็พลาดที่ไม่เช็คเลย ตั้งแต่ตอนแกรบยื่นให้ เพราะสั่งแค่จานเดียว และก็รู้ตัวว่าเยอะ ที่ไม่ยอมอลุ่มอล่วยกินเมนูที่ผิดไป แต่เราก็แค่รู้สึกว่า เราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เราก็ควรได้กินเมนูที่อยากกิน และก็คิดว่า ร้านก็ไม่น่ามีปัญหากับการส่งใหม่ให้เร็วๆ เนื่องจากร้านก็ดูขายของผ่านเดลิเวอรีเยอะ ไม่คิดเลยว่า การแค่แก้ท๊อปปิ้งให้ลูกค้าที่ตัวเองทำให้ผิดเอง จะใช้เวลานานกว่าปกติเป็นเท่าตัว บอกตรงๆผิดหวังสุดๆ ก็ได้แต่หวังว่า ถ้าร้านเห็นกระทู้นี้ ร้านจะมีวิธีรับผิดชอบที่ดีกว่านี้ เราไม่ได้ต้องการกินใหม่ทั้งเซ็ท หรือกินฟรี แค่แก้ที่ผิดเป็นถูกเท่านั้นจริงๆ
บอกตรงๆผิดหวังมากค่ะ แม้จะชอบรสชาติร้านแต่เห็นการแก้ปัญหาแล้วไม่ประทับใจเลยค่ะ
(ขออภัยหากสะกดผิดค่ะ พิมพ์ในมือถือค่ะ)