ตามกฎของแกรบเลยคือ เราเสียค่าเรียกแท๊กซี่เริ่มต้น 20 บาท
และเมื่อคนขับมาถึงต้องไปถึงรถก่อน 10 นาที
ซึ่ง ตัวผมไม่เคยไปเกิน 10 นาที (หรือล่าสุดจากในภาพดูเวลาได้เลยครับ)
พอขึ้นรถ ปรากฏว่า มิเตอร์ชาร์ตแล้ว
ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อย และเคยแจ้งแท๊กซี่ตรงๆ ว่าห้ามกดนะ ต้องกดใหม่ตามกฎ
บางคันรับฟังก็กด แต่บางคันฟึดฟัด ไม่พอใจ ไม่กด แขวะเราตลอดทางก็มี
แล้วความปลอดภัยของคนนั่งอย่างเราอยู่ตรงไหน?
เคยโทรแจ้งกับทางศูนย์แกรบ คำตอบที่ได้คือ
“วันหลังให้ผู้โดยสารแจ้งกับทางแท๊กซี่ได้เลยครับ เราจะชดเชยด้วยส่วนลด”
ทั้งๆที่ปัญหามาจากคนขับของคุณ หรือมาจากการที่คุณไม่อบรม ไม่ให้ความรู้คนขับ แต่กลับผลักดันให้ผู้โดยสารเป็นคนแก้ปัญหาด้วยตนเองทุกครั้ง?
แล้วถ้าครั้งต่อไป เกิดปัญหาหน้างาน คนขับไม่พอใจ
ปฏิเสธไม่รับ? ค่าเสียเวลาที่ผุ้โดยสารรอ มีให้ไหมครับ?
หรือขับรถด้วยความหงุดหงิดตลอดทางแบบที่เคยเจอ คุณรับผิดชอบความปลอดภัยของผู้โดยสารขณะเดินทางได้ไหม?
*ปล.ร้องเรียนแกรบไปอีกรอบแล้วครับแต่โมโหมาก ขอระบายหน่อย ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำยังไงกัน หรือร้องเรียนไปแล้วมีฟีดแบคยังไงบ้างครับ
ใช้บริการ grab taxi แต่คนขับกดมิเตอร์ก่อนขึ้นรถ ใครเคยเจอบ้างครับ?
ตามกฎของแกรบเลยคือ เราเสียค่าเรียกแท๊กซี่เริ่มต้น 20 บาท
และเมื่อคนขับมาถึงต้องไปถึงรถก่อน 10 นาที
ซึ่ง ตัวผมไม่เคยไปเกิน 10 นาที (หรือล่าสุดจากในภาพดูเวลาได้เลยครับ)
พอขึ้นรถ ปรากฏว่า มิเตอร์ชาร์ตแล้ว
ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อย และเคยแจ้งแท๊กซี่ตรงๆ ว่าห้ามกดนะ ต้องกดใหม่ตามกฎ
บางคันรับฟังก็กด แต่บางคันฟึดฟัด ไม่พอใจ ไม่กด แขวะเราตลอดทางก็มี
แล้วความปลอดภัยของคนนั่งอย่างเราอยู่ตรงไหน?
เคยโทรแจ้งกับทางศูนย์แกรบ คำตอบที่ได้คือ
“วันหลังให้ผู้โดยสารแจ้งกับทางแท๊กซี่ได้เลยครับ เราจะชดเชยด้วยส่วนลด”
ทั้งๆที่ปัญหามาจากคนขับของคุณ หรือมาจากการที่คุณไม่อบรม ไม่ให้ความรู้คนขับ แต่กลับผลักดันให้ผู้โดยสารเป็นคนแก้ปัญหาด้วยตนเองทุกครั้ง?
แล้วถ้าครั้งต่อไป เกิดปัญหาหน้างาน คนขับไม่พอใจ
ปฏิเสธไม่รับ? ค่าเสียเวลาที่ผุ้โดยสารรอ มีให้ไหมครับ?
หรือขับรถด้วยความหงุดหงิดตลอดทางแบบที่เคยเจอ คุณรับผิดชอบความปลอดภัยของผู้โดยสารขณะเดินทางได้ไหม?
*ปล.ร้องเรียนแกรบไปอีกรอบแล้วครับแต่โมโหมาก ขอระบายหน่อย ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำยังไงกัน หรือร้องเรียนไปแล้วมีฟีดแบคยังไงบ้างครับ