>>ช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 พี่สาวโดนแฮ็กไลน์ ให้โอนเงินค่าสินค้า ไปที่ บจ. 123 เซอร์วิส ซึ่งด้วยความที่ปกติ เราพี่น้องจะมีเรื่องการให้โอนเงินกันและกันอยู่บ่อยครั้ง พี่สาวเลยไม่เอะใจอะไรมาก อีกทั้ง คนในไลน์บอกว่าต้องการให้โอนด่วน จะหมดเวลาการโอนเงินแล้ว พี่สาวจึงโอนไป
>>พอช่วงเที่ยงๆ วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 พี่สาวแชทมาในไลน์กลุ่ม ว่าใครให้เขาโอนเงิน เขาโดแฮกไลน์ เท่านั้นแหละ ไลนกลุ่มครอบครัวร้อนเป็นไฟ สอบถามที่มาที่ไปกันยกใหญ่ สรุปได้ความว่า ได้รับไลน์ให้โอนเงินจากน้องสาว ไปที่ บจ 123 เซอร์วิส 2 ครั้ง ก็โอนเรียบร้อย ส่วนน้องสาวก็ได้รับไลน์จากพี่สาว ให้โอนเงิน 2 ครั้งเช่นกัน ซึ่งก็เรียบร้อย
>>ช่วงบ่าย เราเลยช่วยกันติดต่อ บจ.123 เซอร์วิส ซึ้งใช้หมายเลขอ้างอิงที่ใช้ในการโอนเงิน ตรวจสอบ พบว่ารายการดังกล่าว เป็นของบ.ลาซาด้า เขาเลยแนะนำให้ติดต่อ ลาซาด่า
>> เราติดต่อลาซาด้าทันที แจ้งเหตุไปว่าโดนแฮ็กไลน์ ต้องการให้ระงับการส่งของ จนกว่าเราจะทำเรื่องขอคืนเงินเสร็จก่อน หรือยกเลิกคำสั่งซื้อก็ได้ เนื่องจากเราไม่ได้สั่ง
>> พนง.แจ้งว่า ขอเลขคำสั่งซื้อด้วยค่ะ เราว่าไม่มี ไม่ได้สั่ง โดนแฮ็กไลน์ไง
>> พนง เลยบอกว่า งั้นขอ อีเมลล์ หรือเบอร์โทร แล้วเลขอ้างอิงที่จ่ายเงิน ใช้เช็คไรกะลาซาด้าไม่ได้เลย
>>คุยกันนาน สรุปว่า ทำไรไม่ได้ ต้องไปแจ้งความส่งหลักฐานต่างๆ ไปที่ฝ่ายกฎหมาย ต้องให้ฝ่ายกฎหมายเช็คเลขเอง (ซึ่งพีคไปอีกตรงที่ไม่ให้ส่งแฟ็กนะ ให้ส่งเป็น จม.)
>> เราโทรไป 123 เซอร์วิส อีกครั้ง เล่าอีกครั้ง น้อง พนง. คนใหม่นี้เลยให้เลขอินวอยมา เขาบอกว่า เขาจะมีแค่เลขอินวอย ไม่มีเลขคำสั่งซื้อ แต่เขาบอกว่าเลขอินวอยนี้ ตรวจสอบเลขคำสั่งซื้อได้ (ได้ไปต่อล่ะ)
>> โทรไปลาซาด้าอีกรอบ คอลเซ็นเตอร์เช็คไม่ได้อีก มันว่าไม่มีหน้าที่ ต้องส่งให้ฝ่ายที่เกืยวข้อง เราเลยขอเบอร์โทร จะคุยเอง มันก็ไม่ให้ ด่ามันไปพักนึง มันเลยว่า จะส่งเมลล์มา แล้วให้เราส่งหลักฐานการโอนเงินไป มันจะเช็คให้ แล้วถึงจะทำเรื่องขอระงับสินค้าได้
>>หลังจากเราส่งเมลล์หลักฐานการโอนเงิน พร้อมอินวอยที่เราได้ ไปแล้ว เราโทรไปตามอีกรอบ ว่าเป็นไงมัาง พนง.บอกว่า ต้องรอ 1-2 วันทำการ (ขึ้นเลยตรู) เลยด่าเลย เลยบอกไปว่าน้องกล้ายืนยันมั้ยว่า ถ้าหากระหว่างตรวจสอบซึ่งดำเนินการอย่างชักช้า แล้วสินค้าถูกส่งไปแล้ว พี่จะยังได้เงินคืนอีกงั้นเหรอออออ เงียบ ขอคุยกะผู้จัดการ หรือคนที่มีอำนาจกว่านี้ ก็ไม่ให้คุย ฝ่ายกฎหมายก็ให้ติดต่อทางจดหมายยย นี่ยุค 4.0 โจร
ได้เงินไปออกดอกล่ะมัง กูถึงจะรู้ว่าเงินกูไปอยู่ไหน
>> วันที่ 30 พฤษภาคม2562 แฟนพี่เราไปที่ฝ่ายกฎหมายของ lazada เพื่อติดต่อให้เช็ครายการ เพื่อจะได้ระงับการส่งหรืออะไรก็ตาม ในรายการสั่งซื้อไปก่อน ปรากฎว่า ทำไรไม่ได้เลย ต้องรอๆๆๆๆๆและรอ เราละเหี่ยใจกับการทำงานในเคสปัญหาแบบนี้มาก ถ้าเรารอจนสินค้าถูกส่งไปแล้ว %เราจะเงินคืนแทบจะเป็น 0 เลยมั้งงงงง
สุดท้ายนี้ เรายังต้องรอ lazada อยู่อย่างร้อนใจ
และเราจะฟ้อง lazada ด้วย
ใครมีประสบการณ์เคยโดนแบบนี้ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
โดนแฮกไลน์ หลอกให้โอนเงินค่าสินค้า lazada
>>พอช่วงเที่ยงๆ วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 พี่สาวแชทมาในไลน์กลุ่ม ว่าใครให้เขาโอนเงิน เขาโดแฮกไลน์ เท่านั้นแหละ ไลนกลุ่มครอบครัวร้อนเป็นไฟ สอบถามที่มาที่ไปกันยกใหญ่ สรุปได้ความว่า ได้รับไลน์ให้โอนเงินจากน้องสาว ไปที่ บจ 123 เซอร์วิส 2 ครั้ง ก็โอนเรียบร้อย ส่วนน้องสาวก็ได้รับไลน์จากพี่สาว ให้โอนเงิน 2 ครั้งเช่นกัน ซึ่งก็เรียบร้อย
>>ช่วงบ่าย เราเลยช่วยกันติดต่อ บจ.123 เซอร์วิส ซึ้งใช้หมายเลขอ้างอิงที่ใช้ในการโอนเงิน ตรวจสอบ พบว่ารายการดังกล่าว เป็นของบ.ลาซาด้า เขาเลยแนะนำให้ติดต่อ ลาซาด่า
>> เราติดต่อลาซาด้าทันที แจ้งเหตุไปว่าโดนแฮ็กไลน์ ต้องการให้ระงับการส่งของ จนกว่าเราจะทำเรื่องขอคืนเงินเสร็จก่อน หรือยกเลิกคำสั่งซื้อก็ได้ เนื่องจากเราไม่ได้สั่ง
>> พนง.แจ้งว่า ขอเลขคำสั่งซื้อด้วยค่ะ เราว่าไม่มี ไม่ได้สั่ง โดนแฮ็กไลน์ไง
>> พนง เลยบอกว่า งั้นขอ อีเมลล์ หรือเบอร์โทร แล้วเลขอ้างอิงที่จ่ายเงิน ใช้เช็คไรกะลาซาด้าไม่ได้เลย
>>คุยกันนาน สรุปว่า ทำไรไม่ได้ ต้องไปแจ้งความส่งหลักฐานต่างๆ ไปที่ฝ่ายกฎหมาย ต้องให้ฝ่ายกฎหมายเช็คเลขเอง (ซึ่งพีคไปอีกตรงที่ไม่ให้ส่งแฟ็กนะ ให้ส่งเป็น จม.)
>> เราโทรไป 123 เซอร์วิส อีกครั้ง เล่าอีกครั้ง น้อง พนง. คนใหม่นี้เลยให้เลขอินวอยมา เขาบอกว่า เขาจะมีแค่เลขอินวอย ไม่มีเลขคำสั่งซื้อ แต่เขาบอกว่าเลขอินวอยนี้ ตรวจสอบเลขคำสั่งซื้อได้ (ได้ไปต่อล่ะ)
>> โทรไปลาซาด้าอีกรอบ คอลเซ็นเตอร์เช็คไม่ได้อีก มันว่าไม่มีหน้าที่ ต้องส่งให้ฝ่ายที่เกืยวข้อง เราเลยขอเบอร์โทร จะคุยเอง มันก็ไม่ให้ ด่ามันไปพักนึง มันเลยว่า จะส่งเมลล์มา แล้วให้เราส่งหลักฐานการโอนเงินไป มันจะเช็คให้ แล้วถึงจะทำเรื่องขอระงับสินค้าได้
>>หลังจากเราส่งเมลล์หลักฐานการโอนเงิน พร้อมอินวอยที่เราได้ ไปแล้ว เราโทรไปตามอีกรอบ ว่าเป็นไงมัาง พนง.บอกว่า ต้องรอ 1-2 วันทำการ (ขึ้นเลยตรู) เลยด่าเลย เลยบอกไปว่าน้องกล้ายืนยันมั้ยว่า ถ้าหากระหว่างตรวจสอบซึ่งดำเนินการอย่างชักช้า แล้วสินค้าถูกส่งไปแล้ว พี่จะยังได้เงินคืนอีกงั้นเหรอออออ เงียบ ขอคุยกะผู้จัดการ หรือคนที่มีอำนาจกว่านี้ ก็ไม่ให้คุย ฝ่ายกฎหมายก็ให้ติดต่อทางจดหมายยย นี่ยุค 4.0 โจรได้เงินไปออกดอกล่ะมัง กูถึงจะรู้ว่าเงินกูไปอยู่ไหน
>> วันที่ 30 พฤษภาคม2562 แฟนพี่เราไปที่ฝ่ายกฎหมายของ lazada เพื่อติดต่อให้เช็ครายการ เพื่อจะได้ระงับการส่งหรืออะไรก็ตาม ในรายการสั่งซื้อไปก่อน ปรากฎว่า ทำไรไม่ได้เลย ต้องรอๆๆๆๆๆและรอ เราละเหี่ยใจกับการทำงานในเคสปัญหาแบบนี้มาก ถ้าเรารอจนสินค้าถูกส่งไปแล้ว %เราจะเงินคืนแทบจะเป็น 0 เลยมั้งงงงง
สุดท้ายนี้ เรายังต้องรอ lazada อยู่อย่างร้อนใจ
และเราจะฟ้อง lazada ด้วย
ใครมีประสบการณ์เคยโดนแบบนี้ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ