พนักงานจะลาออกและจะใช้วันลากิจ+พักร้อนที่มีทั้งหมด แต่บริษัทอมุนัติให้ไม่ได้

พนักงานลาออกแจ้งล่วงหน้า 30 วัน แต่ใน 30 วันนี้ได้ขอลากิจและลาพักร้อนไปด้วย ซึ่งทางบริษัทยังไม่สามารถหาเซลใหม่มาแทนได้ จึงจะไม่สามารถอนุมัติวันหยุดให้ได้  แต่ถ้าบริษัทหาพนักงานใหม่ได้ก่อนจะอนุมัติให้ หากพนักงานยืนยันจะลาโดยที่บริษัทไม่อนุมัติ บริษัทสามารถถือว่าพนักงานขาดงานและงดจ่ายค่าจ้างได้หรือไม่

ยกตัวอย่าง
วันที่ 30/5  เซลมาแจ้งต้องการลาออกมีผลวันที่ 30/6 โดยจะทำงานจริงถึงเพียงแค่ประมาณวันที่ 17/6 ส่วนวันที่เหลือจะใช้สิทธิลากิจ 3 วัน + ลาพักร้อน 6 วัน รวม 9 วัน (วันที่เหลือที่หายไปคือวันเสาร์ อาทิตย์) และหากเป็นกรณีขาดงานบริษัทจะถือว่าขาดงานตั้งแต่วันที่ 18/6 เป็นต้นไปได้หรือไม่ โดยจ่ายค่าจ้างในวันที่ 1-17/6 เท่านั้น

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่