รับซิมฟรีไม่เคยเปิดใช้บริการแต่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาควรปรึกษา สคบ / กสทช อย่างไรดี

สวัสดีค่ะ
เราเคยรับซิมฟรีของทรู จากบูททรู ที่ The mall โคราชตั้งแต่ปี 2012 โดยตอนนั้นได้ให้ข้อมูลบัตรประชาชนกับพนักงานไปด้วยค่ะ
(คือตอนนั้นเดินผ่านบูทมีพนักงานเดินมาเชิญชวน แบบตื้อสุดๆ บอกว่าขอเลขบัตรรับซิมฟรีไปเลย เราก็เห็นว่าฟรี รับมาก็ได้ว่ะ อีกอย่างรำคาญความตื้อด้วยเลยรับๆ มาแบบไม่ได้สนใจรายละเอียดแพ๊คเกจด้วยซ้ำ)
หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการแกะซิมใส่เครื่องหรือเปิดใช้บริการใดๆเลยค่ะ หลายปีผ่านมาได้รับจดหมายทวงหนี้ให้ไปชำระค่าโทรศัพท์ เป็นเงิน 6482.82 บาท
ทีแรกก็เฉยๆไม่สนใจคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ เพราะตลอดมาจนถึงปัจจุบันเราใช้บริการของ ais เพียงค่ายเดียวเท่านั้น
ในกรณีนี้ เข้าข่ายการหลอกลวงผู้บริโภคไหมค่ะ เราควรปรึกษาและร้องทุกข์ไปที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ) / และ กสทช อย่างไรดีค่ะ
 เนื้อความในจดหมายมีการข่มขู่ หากเราไม่ไปจ่ายภายในวันที่ 21พฤษภาคม 2019 จะดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่