เรื่องมันมีอยู่ว่าผมสั่งซื้อตู้เย็น Samsung ผ่าน lazada ไปเมื่อวันที่ 2 พ.ค. ซึ่งตอนนั้นมีโปรลดราคา เหลือ 9,xxx พร้อมกับผ่อน 0% 10 เดือน ครับ และกำหนดได้รับของคือวันที่ 3 พ.ค. - 13 พ.ค.
ทีนี้เราก็มาดูผู้จัดส่งกัน ปรากฎว่าเป็น ninjavan ครับ เสิร์จข้อมูลในพันทิปและกูเกิ้ลมีคนอวยพรเพียบ (ที่ดีก็มี) แต่ตอนนั้นก็หวังว่าอย่าเป็นเราที่จะโดนของมีปัญหา เมื่อเช็กติดตามสถานะสินค้าในหน้า tracking วันถัดมาก็บอกว่าสินค้าจะมาส่งในวันที่ 4 พ.ค. (ตอนนั้น โคตรดีใจ) วันถัดมาเราก็รอ นั่งรอๆๆ จนเที่ยง จนบ่าย ทำไมไม่มีคนโทรหรือส่งข้อความมานะ จนได้เช็ก tracking ใหม่ ปรากฎว่ากำหนดส่งเป็นวันที่ 5 พ.ค. อัตโนมัติ What? และเมื่อได้ลองเช็กดูเกือบทุกวันก็พบว่าการส่งมันเป็นแบบ next day ระบบจะอัพเดทเป็นวันถัดไปให้เอง (แต่จะได้รับวันไหนไม่รู้)
วันที่ 10 ผมไลน์ไปถามสถานะสินค้าที่ @ninjavan.th เพราะอยากรู้วันส่งที่แน่ชัด จะได้ไม่ต้องมานั่งรออย่างมีความหวัง 4 ชั่วโมงผ่านไปก็ได้รับคำตอบว่า "เพราะขณะนี้มีสินค้าตกค้างจำนวนมาก ทำให้เราจัดส่งสินค้าล่าช้า เดี๋ยวทางเราจะรีบประสานงานส่งสินค้าออกโดยเร็วที่สุดนะคะ 1-2 วันทำกาาคะ" คิดในใจว่าพรุ่งนี้มะรืนนี้คงถึง
แต่จนกระทั่งวันที่ 13 พ.ค. ตามกำหนด lazada วันสุดท้ายก็ไร้วี่แววจนบ่ายๆลองทักไลน์ไปถามเพื่อขอทราบวันเวลาจัดส่งที่แน่ชัด ก็เงียบตามเคย เลยโทรเข้า call center 02-032-1633 ปรากฎว่ามี Operator รับทันทีแต่พูดประโยคแรกว่าอะไรไม่รู้ลงท้ายด้วย "Sorry please contact later" แล้วก็วางสายเราไปกินเวลา 5 วิพอให้เราเสียเงินเล่นๆ ตอนนั้นทั้งส่ง email ถึง ninjavan ที่ ninjapro@ninjavan.co ก็ได้รับคำตอบว่าสินค้าค้างส่งจำนวนมาก พอเย็นๆ ประมาณ 6 โมงครึ่งมีไลน์จากนินจาแวนเข้า บอกว่า "NJV5000917748 จากการตรวจสอบพบว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าย่อย ทางเราจะนำส่งพัสดุให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุดภายใน 1-3 วันทำการค่ะ" (ทำไม 3 วันที่แล้ว ยังบอกว่า 1-2 วันทำการละครับ)
มาวันที่ 14 พ.ค. ผมเลยหาข้อมูลว่าจะยกเลิกได้ไหม ทั้งนี้ผมจ่ายแบบผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ส่งช้าขนาดนี้คิดว่ากว่าจะคืนเงินคงสองงวด ไม่แน่ใจว่าต้องจ่ายเงินในแต่ละงวดหรือเปล่า (ถึงแท็กบัตรเครดิต) ทั้งลองกดยกเลิกในแอพก็บอกยกเลิกไม่ได้ให้ปฏิเสธการรับสินค้าแทน แต่ผมต้องการจะแจ้งทางลาซาด้าก่อน ว่ามันเกิดปัญหาอย่างไรบ้างจากการขนส่งในครั้งนี้ ทั้งจะติดต่อทางแชทก็ได้คุยกับบอท พอส่งเมล์เข้าไปแจ้ง ก็ได้รับการตอบกลับว่า "ขอบคุณค่ะสำหรับการติดต่อ อย่างไรก็ตาม ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากขณะนี้เราได้ทำการยกเลิกการรับเรื่องผ่านทาง service@lazada.co.th" ไหนๆก็แจ้งทางเมล์ไม่ได้แล้วแจ้งให้รับรู้ทางนี้ซะเลย ด้านล่างคือเนื้อหา Email ครับอยากให้ทาง lazada อ่าน
"รายละเอียดคำสั่งซื้อ
เลขที่คำสั่งซื้อ: 235047810773735
สั่งซื้อและชำระเงินวันที่: 2 พ.ค. 2562
รูปแบบชำระเงิน: ผ่อน 0% 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิต
จัดส่งโดย: NinjaVanTH
เลขที่พัสดุ: NJV5000917748
กำหนดได้รับสินค้าภายในวันที่: 3 พ.ค. - 13 พ.ค.
เนื่องจากสินค้าไม่จัดส่งถึงมือผู้รับภายในระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อติดต่อทางผู้จัดส่งไปก็ติดต่อลำบาก เนื่องจากโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ ผู้จัดส่งของนินจาแวนไม่ได้ เมื่อติดต่อทางไลน์ล่าช้าและตอบไม่ตรงประเด็น โดยทางผู้จัดส่งแจ้งว่าจะเร่งดำเนินการ แต่ก็เลื่อนระยะเวลาการจัดส่งไปเรื่อยๆ ไม่ทราบวันเวลาที่แน่ชัด (วันที่ 10 พ.ค. แจ้งว่าจะส่งให้เร็วสุดภายใน 1-2 วันทำการ ล่าสุดสอบถามเวลาจัดส่งที่แน่ชัดไปวันที่ 13 พ.ค. ตอบกลับมาว่าจะจัดส่งให้เร็วสุดภายใน 1-3 วันทำการ) ทั้งนี้เป็นความลำบากอย่างยิ่งที่ต้องคอยกังวลว่าสินค้าจะมาส่งวันใดเพื่อจะได้เตรียมการกลับมารับสินค้าและตรวจสอบได้ แต่ทางผู้จัดส่งก็ไม่อาจจะบอกถึงกำหนดการได้ ทำให้ข้าพเจ้าไม่พอใจในระบบการขนส่งของ Ninjavan ซึ่งทาง lazada จัดส่งมาเป็นอย่างยิ่ง
ระหว่างนี้ข้าพเจ้าจะดำเนินการจัดหาซื้อสินค้าชนิดนี้เอง เนื่องจากไม่ต้องการจะรอการจัดส่งสินค้านี้อีกต่อไป
จึงแจ้งขอยกเลิกสินค้าเลขที่ 235047810773735 จึงเรียนมาเพื่อทราบ และโปรดดำเนินการยกเลิกการจัดส่งสินค้าพร้อมทั้งคืนเงินที่ข้าพเจ้าได้ชำระไปเต็มจำนวน"
บอกเลยว่าเหนื่อยมากกกกับการตามสินค้ากับนินจาแวน และคำโฆษณาที่ว่า "หงุดหงิดเวลาลูกค้าทวงจิกเพราะส่งของแล้วไปถึงช้า ตามอะไรก็ไม่เคยได้ใช่ไหมครับ มาส่งของกับน้องเรียวสิ! เข้ารับรวดเร็วทันใจ แถมส่งไว ถึงมือในวันถัดไปแน่นอน ใช้ Ninja van ไม่มีทวง" Cr.
https://web.facebook.com/ninjavan.TH/photos/a.680167772170594/914171335436902/?type=3&__xts__%5B0%5D=68.ARDL849-rQGfMPcCGu5QvMM9grDOI_5V5OYJMNJZcFrlcccYG5UIZIbuDbBu3MR1cqBAKabEdmU8luv7Hb_AgzoMWl3d5dbEQgrEZOfT1ZLOMA1O0nci9Y-3RvrmOXs_dciWGM3x2Kr9a5LdTEFIN9mnR5l5u_IE6oX-T65uV6RS0owFzdrJ89djKTuPcKLS2rHJ2UhYqyOf0X_zKPN9_qadbjOXPfbq2JRmg-02zuDUDFiiKEYblnHjpyJDlCNH9veJpvVin4OZD42AeOqnmK6gsChmSxpQX8LXMu7a-GQIic-4loUKmkQvr_jYME5N95WoXhF-Uu7Pp68kxbE6tcw&__tn__=-R
ปล. ผมอยู่กรุงเทพในคอนโดนะครับไม่ได้อยู่ในสลัม (บอกก่อนเพราะเคยมีคนคอมเม้นต์ว่าบ้านอยู่ในสลัมหรือเปล่าถึงส่งจดหมายไม่ถึง 555)
[CR] รีวิวการสั่งตู้เย็น Samsung กับ lazada ขนส่งโดย ninjavan
ทีนี้เราก็มาดูผู้จัดส่งกัน ปรากฎว่าเป็น ninjavan ครับ เสิร์จข้อมูลในพันทิปและกูเกิ้ลมีคนอวยพรเพียบ (ที่ดีก็มี) แต่ตอนนั้นก็หวังว่าอย่าเป็นเราที่จะโดนของมีปัญหา เมื่อเช็กติดตามสถานะสินค้าในหน้า tracking วันถัดมาก็บอกว่าสินค้าจะมาส่งในวันที่ 4 พ.ค. (ตอนนั้น โคตรดีใจ) วันถัดมาเราก็รอ นั่งรอๆๆ จนเที่ยง จนบ่าย ทำไมไม่มีคนโทรหรือส่งข้อความมานะ จนได้เช็ก tracking ใหม่ ปรากฎว่ากำหนดส่งเป็นวันที่ 5 พ.ค. อัตโนมัติ What? และเมื่อได้ลองเช็กดูเกือบทุกวันก็พบว่าการส่งมันเป็นแบบ next day ระบบจะอัพเดทเป็นวันถัดไปให้เอง (แต่จะได้รับวันไหนไม่รู้)
วันที่ 10 ผมไลน์ไปถามสถานะสินค้าที่ @ninjavan.th เพราะอยากรู้วันส่งที่แน่ชัด จะได้ไม่ต้องมานั่งรออย่างมีความหวัง 4 ชั่วโมงผ่านไปก็ได้รับคำตอบว่า "เพราะขณะนี้มีสินค้าตกค้างจำนวนมาก ทำให้เราจัดส่งสินค้าล่าช้า เดี๋ยวทางเราจะรีบประสานงานส่งสินค้าออกโดยเร็วที่สุดนะคะ 1-2 วันทำกาาคะ" คิดในใจว่าพรุ่งนี้มะรืนนี้คงถึง
แต่จนกระทั่งวันที่ 13 พ.ค. ตามกำหนด lazada วันสุดท้ายก็ไร้วี่แววจนบ่ายๆลองทักไลน์ไปถามเพื่อขอทราบวันเวลาจัดส่งที่แน่ชัด ก็เงียบตามเคย เลยโทรเข้า call center 02-032-1633 ปรากฎว่ามี Operator รับทันทีแต่พูดประโยคแรกว่าอะไรไม่รู้ลงท้ายด้วย "Sorry please contact later" แล้วก็วางสายเราไปกินเวลา 5 วิพอให้เราเสียเงินเล่นๆ ตอนนั้นทั้งส่ง email ถึง ninjavan ที่ ninjapro@ninjavan.co ก็ได้รับคำตอบว่าสินค้าค้างส่งจำนวนมาก พอเย็นๆ ประมาณ 6 โมงครึ่งมีไลน์จากนินจาแวนเข้า บอกว่า "NJV5000917748 จากการตรวจสอบพบว่าพัสดุอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าย่อย ทางเราจะนำส่งพัสดุให้ลูกค้าโดยเร็วที่สุดภายใน 1-3 วันทำการค่ะ" (ทำไม 3 วันที่แล้ว ยังบอกว่า 1-2 วันทำการละครับ)
มาวันที่ 14 พ.ค. ผมเลยหาข้อมูลว่าจะยกเลิกได้ไหม ทั้งนี้ผมจ่ายแบบผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ส่งช้าขนาดนี้คิดว่ากว่าจะคืนเงินคงสองงวด ไม่แน่ใจว่าต้องจ่ายเงินในแต่ละงวดหรือเปล่า (ถึงแท็กบัตรเครดิต) ทั้งลองกดยกเลิกในแอพก็บอกยกเลิกไม่ได้ให้ปฏิเสธการรับสินค้าแทน แต่ผมต้องการจะแจ้งทางลาซาด้าก่อน ว่ามันเกิดปัญหาอย่างไรบ้างจากการขนส่งในครั้งนี้ ทั้งจะติดต่อทางแชทก็ได้คุยกับบอท พอส่งเมล์เข้าไปแจ้ง ก็ได้รับการตอบกลับว่า "ขอบคุณค่ะสำหรับการติดต่อ อย่างไรก็ตาม ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากขณะนี้เราได้ทำการยกเลิกการรับเรื่องผ่านทาง service@lazada.co.th" ไหนๆก็แจ้งทางเมล์ไม่ได้แล้วแจ้งให้รับรู้ทางนี้ซะเลย ด้านล่างคือเนื้อหา Email ครับอยากให้ทาง lazada อ่าน
"รายละเอียดคำสั่งซื้อ
เลขที่คำสั่งซื้อ: 235047810773735
สั่งซื้อและชำระเงินวันที่: 2 พ.ค. 2562
รูปแบบชำระเงิน: ผ่อน 0% 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิต
จัดส่งโดย: NinjaVanTH
เลขที่พัสดุ: NJV5000917748
กำหนดได้รับสินค้าภายในวันที่: 3 พ.ค. - 13 พ.ค.
เนื่องจากสินค้าไม่จัดส่งถึงมือผู้รับภายในระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อติดต่อทางผู้จัดส่งไปก็ติดต่อลำบาก เนื่องจากโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของ ผู้จัดส่งของนินจาแวนไม่ได้ เมื่อติดต่อทางไลน์ล่าช้าและตอบไม่ตรงประเด็น โดยทางผู้จัดส่งแจ้งว่าจะเร่งดำเนินการ แต่ก็เลื่อนระยะเวลาการจัดส่งไปเรื่อยๆ ไม่ทราบวันเวลาที่แน่ชัด (วันที่ 10 พ.ค. แจ้งว่าจะส่งให้เร็วสุดภายใน 1-2 วันทำการ ล่าสุดสอบถามเวลาจัดส่งที่แน่ชัดไปวันที่ 13 พ.ค. ตอบกลับมาว่าจะจัดส่งให้เร็วสุดภายใน 1-3 วันทำการ) ทั้งนี้เป็นความลำบากอย่างยิ่งที่ต้องคอยกังวลว่าสินค้าจะมาส่งวันใดเพื่อจะได้เตรียมการกลับมารับสินค้าและตรวจสอบได้ แต่ทางผู้จัดส่งก็ไม่อาจจะบอกถึงกำหนดการได้ ทำให้ข้าพเจ้าไม่พอใจในระบบการขนส่งของ Ninjavan ซึ่งทาง lazada จัดส่งมาเป็นอย่างยิ่ง
ระหว่างนี้ข้าพเจ้าจะดำเนินการจัดหาซื้อสินค้าชนิดนี้เอง เนื่องจากไม่ต้องการจะรอการจัดส่งสินค้านี้อีกต่อไป
จึงแจ้งขอยกเลิกสินค้าเลขที่ 235047810773735 จึงเรียนมาเพื่อทราบ และโปรดดำเนินการยกเลิกการจัดส่งสินค้าพร้อมทั้งคืนเงินที่ข้าพเจ้าได้ชำระไปเต็มจำนวน"
บอกเลยว่าเหนื่อยมากกกกับการตามสินค้ากับนินจาแวน และคำโฆษณาที่ว่า "หงุดหงิดเวลาลูกค้าทวงจิกเพราะส่งของแล้วไปถึงช้า ตามอะไรก็ไม่เคยได้ใช่ไหมครับ มาส่งของกับน้องเรียวสิ! เข้ารับรวดเร็วทันใจ แถมส่งไว ถึงมือในวันถัดไปแน่นอน ใช้ Ninja van ไม่มีทวง" Cr. https://web.facebook.com/ninjavan.TH/photos/a.680167772170594/914171335436902/?type=3&__xts__%5B0%5D=68.ARDL849-rQGfMPcCGu5QvMM9grDOI_5V5OYJMNJZcFrlcccYG5UIZIbuDbBu3MR1cqBAKabEdmU8luv7Hb_AgzoMWl3d5dbEQgrEZOfT1ZLOMA1O0nci9Y-3RvrmOXs_dciWGM3x2Kr9a5LdTEFIN9mnR5l5u_IE6oX-T65uV6RS0owFzdrJ89djKTuPcKLS2rHJ2UhYqyOf0X_zKPN9_qadbjOXPfbq2JRmg-02zuDUDFiiKEYblnHjpyJDlCNH9veJpvVin4OZD42AeOqnmK6gsChmSxpQX8LXMu7a-GQIic-4loUKmkQvr_jYME5N95WoXhF-Uu7Pp68kxbE6tcw&__tn__=-R
ปล. ผมอยู่กรุงเทพในคอนโดนะครับไม่ได้อยู่ในสลัม (บอกก่อนเพราะเคยมีคนคอมเม้นต์ว่าบ้านอยู่ในสลัมหรือเปล่าถึงส่งจดหมายไม่ถึง 555)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้