กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย
ยุคนี้พฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไปมาก
สื่อโซเชียลเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น twitter , Facebook ,
instagram ที่เข้าถึงผู้เสพได้อย่างง่ายดาย
ทำให้เป็นหนึ่งช่องทางง่าย ๆ สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่จะเข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่
ด้วยการทำโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้
หนึ่งในนั้นคือการทำคลิปวีดีโอที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้
เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สามารถโน้มน้าวใจ ผู้ชมให้กดไลค์
กดแชร์ แล้วเข้ามารับบริการของทางเพจได้ง่ายขึ้น
ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อออนไลน์เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากสำหรับการขยายโอกาสทางธุรกิจ
วีดีโอที่ทำขึ้นมานั้นส่วนใหญ่จะต้องเป็นวีดีโอที่มีความสั้น กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อว่าเมื่อผู้ชมเปิดเข้ามาเห็นจะไม่เลื่อนผ่านไปเฉย
ๆ ทั้งนี้การใช้เน็ตไอดอล , ดาราหรือการนำเสนอด้วยรูปแบบแปลกตา
ยิ่งเป็นจุดขายและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เนื่องจากผู้ชมสมัยนี้
เปิดโซเซียลขึ้นมาเล่นไม่เฉพาะเพื่ออัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ
แต่เปิดขึ้นมาเพื่อมองหาความบันเทิง หากคลิปที่เจ้าของเพจทำขึ้นมาดูน่าสนใจ
ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขายและเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ
ได้เข้ามาทำความรู้จักกับเพจของตัวเองได้ง่ายขึ้นเช่นกัน
นอกจากนี้หากวีดีโอโฆษณาเป็นที่รู้จัก
คนเข้ามาชมและคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก
สิ่งหนึ่งที่เรียกว่ามีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้าออนไลน์ คือ
ผลตอบลัพธ์จากคอมเม้น เช่น หากคุณขายลิปสติกและมีการนำเสนอที่น่าสนใจ
ก็จะมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ถามถึงราคา สี
หากที่คนที่เคยใช้ไปแล้วรู้สึกชอบ ประทับใจ
เขาก็จะเข้ามาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เคยใช้ว่าใช้แล้วดีอย่างไร
เมื่อคนที่ไม่เคยใช้ได้อ่านคอมเม้นท์ที่ทรงประสิทธิภาพเหล่านี้
ก็จะแห่มาซื้อสินค้าตัวนั้นเช่นกัน
ต้องถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการโน้มน้าวใจผู้ซื้อหน้าใหม่
คอมเม้นท์เหล่านี้จึงเป็นอีกแหล่งข้อมูลสำคัญที่เปิดโอกาสให้สินค้าเป็นที่รู้จัก
สร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ยอดขายดีในอนาคต
กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย
ยุคนี้พฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไปมาก
สื่อโซเชียลเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น twitter , Facebook ,
instagram ที่เข้าถึงผู้เสพได้อย่างง่ายดาย
ทำให้เป็นหนึ่งช่องทางง่าย ๆ สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่จะเข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่
ด้วยการทำโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้
หนึ่งในนั้นคือการทำคลิปวีดีโอที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้
เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สามารถโน้มน้าวใจ ผู้ชมให้กดไลค์
กดแชร์ แล้วเข้ามารับบริการของทางเพจได้ง่ายขึ้น
ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อออนไลน์เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากสำหรับการขยายโอกาสทางธุรกิจ
วีดีโอที่ทำขึ้นมานั้นส่วนใหญ่จะต้องเป็นวีดีโอที่มีความสั้น กระชับ เข้าใจง่าย เพื่อว่าเมื่อผู้ชมเปิดเข้ามาเห็นจะไม่เลื่อนผ่านไปเฉย
ๆ ทั้งนี้การใช้เน็ตไอดอล , ดาราหรือการนำเสนอด้วยรูปแบบแปลกตา
ยิ่งเป็นจุดขายและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เนื่องจากผู้ชมสมัยนี้
เปิดโซเซียลขึ้นมาเล่นไม่เฉพาะเพื่ออัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ
แต่เปิดขึ้นมาเพื่อมองหาความบันเทิง หากคลิปที่เจ้าของเพจทำขึ้นมาดูน่าสนใจ
ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขายและเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ
ได้เข้ามาทำความรู้จักกับเพจของตัวเองได้ง่ายขึ้นเช่นกัน
นอกจากนี้หากวีดีโอโฆษณาเป็นที่รู้จัก
คนเข้ามาชมและคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก
สิ่งหนึ่งที่เรียกว่ามีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้าออนไลน์ คือ
ผลตอบลัพธ์จากคอมเม้น เช่น หากคุณขายลิปสติกและมีการนำเสนอที่น่าสนใจ
ก็จะมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ถามถึงราคา สี
หากที่คนที่เคยใช้ไปแล้วรู้สึกชอบ ประทับใจ
เขาก็จะเข้ามาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เคยใช้ว่าใช้แล้วดีอย่างไร
เมื่อคนที่ไม่เคยใช้ได้อ่านคอมเม้นท์ที่ทรงประสิทธิภาพเหล่านี้
ก็จะแห่มาซื้อสินค้าตัวนั้นเช่นกัน
ต้องถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการโน้มน้าวใจผู้ซื้อหน้าใหม่
คอมเม้นท์เหล่านี้จึงเป็นอีกแหล่งข้อมูลสำคัญที่เปิดโอกาสให้สินค้าเป็นที่รู้จัก
สร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ยอดขายดีในอนาคต