เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น

เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น

เคยสังเกตกันไหมว่าคอนเทนท์ที่เป็นคลิปสั้น
ๆ เป็นที่นิยมและถูกเปิดเข้ามาชมมากกว่าคลิปที่มีความยาวหลายนาที
ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากสมัยนี้เราต่างมีมือถือแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถเปิดดูคลิป
เมื่อเล่นสื่อโซเชียล เมื่อเลื่อนผ่านคลิปที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สั้น
เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย ไฟล์ขนาดไม่ใหญ่มาก โหลดเร็ว ผู้บริโภคก็จะเปิดเข้าไปดู
โดยคลิปที่โพสขึ้นมานั้นจะต้องเป็นคลิปที่โน้มน้าวใจและดึงดูดใจคนดูด้วย หากเป็นที่สนใจมาก
โอกาสที่จะถูกกดไลค์และกดแชร์ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีหากเจ้าของเพจรู้ช่องทางสำหรับโปรโมทเพจของตัวเองผ่านคลิปสั้น
ๆ นี้ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจ
จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการขยายโอกาสการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งหากสังเกตดีๆ
คลิปสั้นๆ ที่เราเห็นมักจะมีเวลาไม่เกิน 60 วินาทีเท่านั้น
เพราะหากมากกว่านี้อาจจะถูกเลื่อนผ่าน
โดยเนื้อหาที่ใส่เข้าไปจะต้องสื่อให้ชัดเจนไปเลยว่าต้องการสื่ออะไรกับผู้ชม
ระหว่างนั้นสามารถสอดแทรกแบรนด์สินค้าของตัวเองเข้าไปเพื่อให้เป็นที่รู้จัก  ที่สำคัญไฟล์วีดีโอจะต้องเป็นไฟล์ขนาดเล็กและง่ายต่อการเปิดชม
เพราะจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่ชอบความรวดเร็ว หากไฟล์วีดีโอความยาวไม่มาก
แต่ใช้เวลาเปิดนาน ผู้ชมอาจจะหมดความสนใจไปเลยดื้อ ๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้คลิปวีดีโอสั้น ๆ
บนหน้าเพจเฟสบุ๊กหรือพวกสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน
ที่สำคัญในโลกโซเชียล พวกข้อความยาวอาจจะไม่เป็นจุดดึงดูดใจให้กับผู้ชมเท่าใดนัก
เมื่อมาเปรียบเทียบกับรูปภาพและสื่อวีดีโอ
หากคุณเป็นคนที่มีไอเดียและอยากกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ของตัวเอง
การสร้างคลิปสั้น ๆ จะเป็นอีกหนึ่งเทคนิคโน้มน้าวใจลูกค้าอีกหนึ่งวิธี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่