เราทำสิ่งนี้ ร้านชาบู สมควร มา คิดเงินเราเพิ่ม ใช่ไหมคะ?

วันนี้ไปทานบุฟเฟต์ชาบู กับครอบครัว
ในขณะที่โต๊ะเรา กินเสร็จเรียบร้อย กำลังจะไปเช็คบิล
แม่เรา จึงสั่ง รีฟิลน้ำ แก้วสุดท้าย ก่อนกลับบ้าน

แล้วเรา ดันไป ดูดน้ำแก้วรีฟิลของแม่เรา 2-3 จิบ
และพนักงานเดินมาบอกว่า "ขอโทษนะคะ รีฟิล1แก้ว กินได้1คน นะคะ"

เราก็ขอโทษไป (ไม่ใช่ยังดูดอีกนะคะ) แล้วลุกไปจ่ายตังค์ เพราะกินเสร็จแล้ว แค่กินน้ำของแม่หน่อยๆละกัน
เห็นว่า เราจะกลับละ เราไม่กินเขาก็ทิ้งอยู่ดี (ซึ่งน้ำเต็มแก้วววเลยยยยยอ่ะ)

พอไปเช็คบิล จ่ายตังค์ พนักงานคิดเงินเพิ่ม น้ำ รีฟิล อีก 1 ที่ (โดยให้เหตุผลว่า เห็นเรากินของแม่)
กินไม่ถึง 5 วินาทีด้วยซ้ำ มาคิดเราเพิ่ม 1 แก้ว ( ซึ่ง เราดูด 2 จิบ คิดเราเพิ่ม ในราคารีฟิล มันไม่เอาเปรียบไปหน่อยหรอคะ )

ถ้าเรากินน้ำรีฟิลกับแม่ ตลอดการรับประทาน บุฟเฟ่ต์ ชาบู เรายอมจ่าย เลย ไม่ งง ตาแตก แบบนี้

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ ว่าพนักงาน สมควรคิดเพิ่มใช่ไหมคะ หรือ เราควรยอมรับใช่ไหมคะ ? 
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สำหรับคำตอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
555 คุณก็รู้นี่นาว่าคุณทำผิดและเขาทำถูกแล้ว มันอาจจะน่าโมโห
แต่มันเป็นเรื่องถูกตามกฏฝ่ายที่ต้องดับอารมณ์โมโห​คือคุณครับ เพื่อรักษา​ความถูกต้องให้เป็นบรรทัดฐาน​สังคม

มันเกี่ยวอะไรกันละ???

สมมุติ​ว่า ครั้งนี้พนักงานคนนั้นโดนด่าเพราะทำให้คุณไม่พอใจ ในครั้งต่อไปมีเหตุการณ์​ประมาณ​นี้รึหนักกว่าเกิดขึ้น เขาก็ไม่กล้าไปเตือนอีกเมื่อไม่มีคนว่า ก็จะมีคนทำนิสัยแบบนั้นเรี่อยๆแบบคุณทำได้ฉันก็ทำได้แล้วคนที่เขาทำตามกฏก็จะกลายไอ้โง่เท่านั้น เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมแทบทุกที่
คุณอาจจะมองว่ามันเล็กน้อย แต่จริงๆมันเป็นหนึ่งในกลไกที่จะทำลายสังคมประเทศเราเลยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 5
รู้ว่าผิดแต่ยังทำ น้ำรีฟิล 1 คน/แก้ว คนไหนจ่ายคนนั้นก็คือคนกินค่ะ จะจิบสองจิบก็ผิดอยู่ดี พนักงานทำถูกแล้วค่ะ ส่วนเรื่องเสียดายน้ำนั่นนอกประเด็นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 24
คห.21 เป็นผมไม่กล้าเอามาพูดให้ใครฟังนะน่าอาย แต่ดูแล้ว คห.21นี่คงหนาพอตัวถึงได้เอามาพูดเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา
ความคิดเห็นที่ 1
แล้วคุณรู้สึกว่าตัวเองทำผิดกฏของร้านหรือเปล่าคะ

1. ผิดแน่ๆ  ปรับตามกฏก็ถูกแล้ว
2. ผิดอยู่นะ  แต่หยวนหน่อยซิ
3. ไม่ผิดเลย ปรับได้ยังไง

ข้อไหนตรงกับความรู้สึกคุณที่สุดล่ะคะ
ความคิดเห็นที่ 56
เวลาเห็นกระทู้แบบนี้ทีไร จะเห็นประชากรอุดมคติ เต็มไปหมด ล้วนแสนดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกง

แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่คนกลุ่มนี้ มันช่างน้อยเสียเหลือเกินถ้าเทียบกับประชากรส่วนใหญ่

เราเข้าใจ จขกท
ถามว่าถูกต้องไหม ใช่ไม่ถูกต้อง
refill ของใครของมัน

แต่ถ้าเราเป็นเจ้าของการเราจะดูพฤติการณ์ของลูกค้าว่าเจตนามากน้อยเพียงใด
หากเขาสั่งแก้วเดียว แล้วกินด้วยกันตั้งแต่แรก เราคงจะเก็บเงินเขาแน่นอนตามเจตนาที่ไม่ซื่อตรง

แต่

หากไม่ใช่ แค่กินสองคำ เราในฐานะเจ้าของ คงไม่อยากผิดใจกับเรื่องเล็กน้อยเพียงแค่นี้ ซึ่งมันเล็กน้อยมาก กับการที่ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่กลับมาที่นี่อีก

ถ้าลูกน้องบอกเรา เราก็คงสอนลูกน้อง
ทำงานแบบฝรั่ง ค้าขายแบบคนจีน
ซึ่งเดียวนี้ฝรั่งเอง ก็ต้องตามกระแสโลกไปแล้ว

เดี๋ยวนี้ร้าน M / K / BK ก็ให้แก้วในset เพื่อให้ไปกดน้ำที่ตู้เองแล้ว พนักงานต้องตามไปส่องไหม ว่าเติมที่กี่ กินกันกี่คน วนกี่รอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่