สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
555 คุณก็รู้นี่นาว่าคุณทำผิดและเขาทำถูกแล้ว มันอาจจะน่าโมโห
แต่มันเป็นเรื่องถูกตามกฏฝ่ายที่ต้องดับอารมณ์โมโหคือคุณครับ เพื่อรักษาความถูกต้องให้เป็นบรรทัดฐานสังคม
มันเกี่ยวอะไรกันละ???
สมมุติว่า ครั้งนี้พนักงานคนนั้นโดนด่าเพราะทำให้คุณไม่พอใจ ในครั้งต่อไปมีเหตุการณ์ประมาณนี้รึหนักกว่าเกิดขึ้น เขาก็ไม่กล้าไปเตือนอีกเมื่อไม่มีคนว่า ก็จะมีคนทำนิสัยแบบนั้นเรี่อยๆแบบคุณทำได้ฉันก็ทำได้แล้วคนที่เขาทำตามกฏก็จะกลายไอ้โง่เท่านั้น เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมแทบทุกที่
คุณอาจจะมองว่ามันเล็กน้อย แต่จริงๆมันเป็นหนึ่งในกลไกที่จะทำลายสังคมประเทศเราเลยนะครับ
แต่มันเป็นเรื่องถูกตามกฏฝ่ายที่ต้องดับอารมณ์โมโหคือคุณครับ เพื่อรักษาความถูกต้องให้เป็นบรรทัดฐานสังคม
มันเกี่ยวอะไรกันละ???
สมมุติว่า ครั้งนี้พนักงานคนนั้นโดนด่าเพราะทำให้คุณไม่พอใจ ในครั้งต่อไปมีเหตุการณ์ประมาณนี้รึหนักกว่าเกิดขึ้น เขาก็ไม่กล้าไปเตือนอีกเมื่อไม่มีคนว่า ก็จะมีคนทำนิสัยแบบนั้นเรี่อยๆแบบคุณทำได้ฉันก็ทำได้แล้วคนที่เขาทำตามกฏก็จะกลายไอ้โง่เท่านั้น เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมแทบทุกที่
คุณอาจจะมองว่ามันเล็กน้อย แต่จริงๆมันเป็นหนึ่งในกลไกที่จะทำลายสังคมประเทศเราเลยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 56
เวลาเห็นกระทู้แบบนี้ทีไร จะเห็นประชากรอุดมคติ เต็มไปหมด ล้วนแสนดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ไม่โกง
แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่คนกลุ่มนี้ มันช่างน้อยเสียเหลือเกินถ้าเทียบกับประชากรส่วนใหญ่
เราเข้าใจ จขกท
ถามว่าถูกต้องไหม ใช่ไม่ถูกต้อง
refill ของใครของมัน
แต่ถ้าเราเป็นเจ้าของการเราจะดูพฤติการณ์ของลูกค้าว่าเจตนามากน้อยเพียงใด
หากเขาสั่งแก้วเดียว แล้วกินด้วยกันตั้งแต่แรก เราคงจะเก็บเงินเขาแน่นอนตามเจตนาที่ไม่ซื่อตรง
แต่
หากไม่ใช่ แค่กินสองคำ เราในฐานะเจ้าของ คงไม่อยากผิดใจกับเรื่องเล็กน้อยเพียงแค่นี้ ซึ่งมันเล็กน้อยมาก กับการที่ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่กลับมาที่นี่อีก
ถ้าลูกน้องบอกเรา เราก็คงสอนลูกน้อง
ทำงานแบบฝรั่ง ค้าขายแบบคนจีน
ซึ่งเดียวนี้ฝรั่งเอง ก็ต้องตามกระแสโลกไปแล้ว
เดี๋ยวนี้ร้าน M / K / BK ก็ให้แก้วในset เพื่อให้ไปกดน้ำที่ตู้เองแล้ว พนักงานต้องตามไปส่องไหม ว่าเติมที่กี่ กินกันกี่คน วนกี่รอบ
แต่น่าเสียดายจริงๆ ที่คนกลุ่มนี้ มันช่างน้อยเสียเหลือเกินถ้าเทียบกับประชากรส่วนใหญ่
เราเข้าใจ จขกท
ถามว่าถูกต้องไหม ใช่ไม่ถูกต้อง
refill ของใครของมัน
แต่ถ้าเราเป็นเจ้าของการเราจะดูพฤติการณ์ของลูกค้าว่าเจตนามากน้อยเพียงใด
หากเขาสั่งแก้วเดียว แล้วกินด้วยกันตั้งแต่แรก เราคงจะเก็บเงินเขาแน่นอนตามเจตนาที่ไม่ซื่อตรง
แต่
หากไม่ใช่ แค่กินสองคำ เราในฐานะเจ้าของ คงไม่อยากผิดใจกับเรื่องเล็กน้อยเพียงแค่นี้ ซึ่งมันเล็กน้อยมาก กับการที่ลูกค้ากลุ่มนี้จะไม่กลับมาที่นี่อีก
ถ้าลูกน้องบอกเรา เราก็คงสอนลูกน้อง
ทำงานแบบฝรั่ง ค้าขายแบบคนจีน
ซึ่งเดียวนี้ฝรั่งเอง ก็ต้องตามกระแสโลกไปแล้ว
เดี๋ยวนี้ร้าน M / K / BK ก็ให้แก้วในset เพื่อให้ไปกดน้ำที่ตู้เองแล้ว พนักงานต้องตามไปส่องไหม ว่าเติมที่กี่ กินกันกี่คน วนกี่รอบ
แสดงความคิดเห็น
เราทำสิ่งนี้ ร้านชาบู สมควร มา คิดเงินเราเพิ่ม ใช่ไหมคะ?
ในขณะที่โต๊ะเรา กินเสร็จเรียบร้อย กำลังจะไปเช็คบิล
แม่เรา จึงสั่ง รีฟิลน้ำ แก้วสุดท้าย ก่อนกลับบ้าน
แล้วเรา ดันไป ดูดน้ำแก้วรีฟิลของแม่เรา 2-3 จิบ
และพนักงานเดินมาบอกว่า "ขอโทษนะคะ รีฟิล1แก้ว กินได้1คน นะคะ"
เราก็ขอโทษไป (ไม่ใช่ยังดูดอีกนะคะ) แล้วลุกไปจ่ายตังค์ เพราะกินเสร็จแล้ว แค่กินน้ำของแม่หน่อยๆละกัน
เห็นว่า เราจะกลับละ เราไม่กินเขาก็ทิ้งอยู่ดี (ซึ่งน้ำเต็มแก้วววเลยยยยยอ่ะ)
พอไปเช็คบิล จ่ายตังค์ พนักงานคิดเงินเพิ่ม น้ำ รีฟิล อีก 1 ที่ (โดยให้เหตุผลว่า เห็นเรากินของแม่)
กินไม่ถึง 5 วินาทีด้วยซ้ำ มาคิดเราเพิ่ม 1 แก้ว ( ซึ่ง เราดูด 2 จิบ คิดเราเพิ่ม ในราคารีฟิล มันไม่เอาเปรียบไปหน่อยหรอคะ )
ถ้าเรากินน้ำรีฟิลกับแม่ ตลอดการรับประทาน บุฟเฟ่ต์ ชาบู เรายอมจ่าย เลย ไม่ งง ตาแตก แบบนี้
ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ ว่าพนักงาน สมควรคิดเพิ่มใช่ไหมคะ หรือ เราควรยอมรับใช่ไหมคะ ?
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ สำหรับคำตอบ