ผมลองสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง BigC Online เป็นเว็บซื้อสินค้าออนไลน์ของ BigC
เคยสั่งซื้อมา 4 ครั้ง ทุกครั้งมีปัญหาเรื่องการจัดส่งที่ไม่ตรงเวลา มีครั้งนึงหนักสุด คือ "ลืมส่ง"
จุดเด่นของ BigC Online คือ
- สินค้าจัดโปรโมชั่นเยอะ
- โปร 1 แถม 1 แถม, 2 แถม 1 มีตลอด
จุดด้อย
- ส่งสินค้าไม่ตรงเวลา
- ตามสถานะการส่งยาก
- บางทีก็ลืมส่งสินค้า
- ถ้าจะเปลี่ยนที่อยุ่จัดส่ง ต้องเปลี่ยนก่อนเลือกสินค้า ถ้าเปลี่ยนหลังเลือกสินค้า สินค้าจะหายหมด (เข้าใจว่าคงเพราะต้องจัดว่าสาขาไหนจะเป็นคนจัดส่ง)
- เว็บโหลดช้ามาก
และนี่คือปัญหาที่เจอ
order ล่าสุดมีปัญหา ที่ปวดหัวมากๆ
สั่งซื้อสินค้า: 29/04/2019
เลือกวันจัดส่ง: 01/05/2019
สาขาที่ทำการจัดส่ง: Big C Extra Megabangna
พอพนักงานมาส่ง ปรากฏว่าสินค้าที่สั่งมา
แตกระหว่างทาง พนักงานจัดส่งใช้เวลาโทรคุยกับที่สาขานานมาก ได้ข้อสรุปว่า
จะเอาสินค้าชิ้นที่แตกกลับ และมาเปลี่ยนให้ในวันที่ลูกค้าสะดวก
โดยผมแจ้งว่าให้มาส่งในวันอาทิตย์ที่ 05/05/2019 ซึ่งก็คือวันนี้ พอถึงเวลาช่วงเที่ยงๆ ไม่มีใครติดต่อมา
ผมเลยติดต่อไป 02-308-4666 ซึ่งเป็น Call Center ที่ดูแลในส่วนของ BigC Online แจ้งเรื่องไปว่า order ดังกล่าวยังจัดส่งไม่ครบ พนักงานรับเรื่องและจะแจ้งสาขาให้ติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 ชั่วโมง ไม่มีใครต่อมา
เลยโทรเข้า Call Center 02-308-4666 อีกครั้ง แจ้งว่ามาถามเรื่องที่เคยแจ้งมาแล้ว พนักก็แจ้งเหมือนเดิม รับเรื่องและจะแจ้งสาขาให้ติดต่อกลับ รอบนี้เลยโวยไป เพราะนี่คือการติดต่อมาเรื่องเดิมครั้งที่ 2 ผมขอเบอร์ตรงที่ติดต่อสาขา Big C Extra Megabangna พนักงานให้เบอร์มา
โทรไป Big C Extra Megabangna แจ้งเรื่อง พนักงานขอชื่อและเบอร์ไป และแจ้งว่าจะให้ฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับ BigC Online ติดต่อกลับ
ผ่านไป 30 นาที มีพนักงานที่เกี่ยวข้องโทรมาสอบถาม ผมก็เล่าเรื่องราวให้ฟัง เหมือนพนักงานมาจัดส่งไม่ได้ลงข้อมูลไว้ ที่นี้ผมก็โวยไปยกใหญ่ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมที่ต้องมาตามเรื่องหลายต่อแบบนี้
พนักงานก็ขอโทษ และบอกว่าจะมาจัดส่งสินค้าให้พรุ่งนี้ คือวันที่ 06/05/2019 ผมแจ้งไปว่าไม่ได้ เพราะตกลงกันว่าจะมาส่ง 05/05/2019 ยังไงผมก็ต้องได้ของวันนี้
พนักงานที่รับเรื่อง เลยขอเช็คคิวคนส่งของให้ หายไป 10 นาที โทรกลับมาว่าจะมาส่งให้ทันก่อน 18:00 น. ของวันที่ 05/05/2019
รอดูว่าจะได้รับของไหม
และนี่ก็คือรีวิว BigC Online
และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ไม่สั่งแล้ว
[CR] ครั้งสุดท้ายกับการซื้อของผ่าน BigC Online ขายออนไลน์ที่ทำงานกันแบบออฟไลน์
เคยสั่งซื้อมา 4 ครั้ง ทุกครั้งมีปัญหาเรื่องการจัดส่งที่ไม่ตรงเวลา มีครั้งนึงหนักสุด คือ "ลืมส่ง"
จุดเด่นของ BigC Online คือ
- สินค้าจัดโปรโมชั่นเยอะ
- โปร 1 แถม 1 แถม, 2 แถม 1 มีตลอด
จุดด้อย
- ส่งสินค้าไม่ตรงเวลา
- ตามสถานะการส่งยาก
- บางทีก็ลืมส่งสินค้า
- ถ้าจะเปลี่ยนที่อยุ่จัดส่ง ต้องเปลี่ยนก่อนเลือกสินค้า ถ้าเปลี่ยนหลังเลือกสินค้า สินค้าจะหายหมด (เข้าใจว่าคงเพราะต้องจัดว่าสาขาไหนจะเป็นคนจัดส่ง)
- เว็บโหลดช้ามาก
และนี่คือปัญหาที่เจอ
order ล่าสุดมีปัญหา ที่ปวดหัวมากๆ
สั่งซื้อสินค้า: 29/04/2019
เลือกวันจัดส่ง: 01/05/2019
สาขาที่ทำการจัดส่ง: Big C Extra Megabangna
พอพนักงานมาส่ง ปรากฏว่าสินค้าที่สั่งมา แตกระหว่างทาง พนักงานจัดส่งใช้เวลาโทรคุยกับที่สาขานานมาก ได้ข้อสรุปว่า จะเอาสินค้าชิ้นที่แตกกลับ และมาเปลี่ยนให้ในวันที่ลูกค้าสะดวก
โดยผมแจ้งว่าให้มาส่งในวันอาทิตย์ที่ 05/05/2019 ซึ่งก็คือวันนี้ พอถึงเวลาช่วงเที่ยงๆ ไม่มีใครติดต่อมา
ผมเลยติดต่อไป 02-308-4666 ซึ่งเป็น Call Center ที่ดูแลในส่วนของ BigC Online แจ้งเรื่องไปว่า order ดังกล่าวยังจัดส่งไม่ครบ พนักงานรับเรื่องและจะแจ้งสาขาให้ติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 ชั่วโมง ไม่มีใครต่อมา
เลยโทรเข้า Call Center 02-308-4666 อีกครั้ง แจ้งว่ามาถามเรื่องที่เคยแจ้งมาแล้ว พนักก็แจ้งเหมือนเดิม รับเรื่องและจะแจ้งสาขาให้ติดต่อกลับ รอบนี้เลยโวยไป เพราะนี่คือการติดต่อมาเรื่องเดิมครั้งที่ 2 ผมขอเบอร์ตรงที่ติดต่อสาขา Big C Extra Megabangna พนักงานให้เบอร์มา
โทรไป Big C Extra Megabangna แจ้งเรื่อง พนักงานขอชื่อและเบอร์ไป และแจ้งว่าจะให้ฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับ BigC Online ติดต่อกลับ
ผ่านไป 30 นาที มีพนักงานที่เกี่ยวข้องโทรมาสอบถาม ผมก็เล่าเรื่องราวให้ฟัง เหมือนพนักงานมาจัดส่งไม่ได้ลงข้อมูลไว้ ที่นี้ผมก็โวยไปยกใหญ่ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของผมที่ต้องมาตามเรื่องหลายต่อแบบนี้
พนักงานก็ขอโทษ และบอกว่าจะมาจัดส่งสินค้าให้พรุ่งนี้ คือวันที่ 06/05/2019 ผมแจ้งไปว่าไม่ได้ เพราะตกลงกันว่าจะมาส่ง 05/05/2019 ยังไงผมก็ต้องได้ของวันนี้
พนักงานที่รับเรื่อง เลยขอเช็คคิวคนส่งของให้ หายไป 10 นาที โทรกลับมาว่าจะมาส่งให้ทันก่อน 18:00 น. ของวันที่ 05/05/2019
รอดูว่าจะได้รับของไหม
และนี่ก็คือรีวิว BigC Online
และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ไม่สั่งแล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้