ติดสนใจไปดัดผมร้าน Chalachol (ชลาชล) ผลที่ได้มาคือ นรก มากๆ

กระทู้สนทนา
มาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่ไปดัดผมมาให้อ่านกันนะคะ  ยังเขียนไม่เก่ง แล้วก็อาจจะมีน้ำเยอะกว่าเนื้อหา ต้องขอโทษล่วงหน้านะค่ะ

วันที่ 21 เมษา ที่ผ่านมาได้ไปดัดผมที่ร้าน ชลาชล สาขา แจ้งวัฒนะ และได้เลือกที่จะดัดกับช่างที่ทำผมด้วยประจำ หลังจากดัดผมตามขั้นตอนเสร็จ ปรากฏว่า เส้นผมตรงเหมือนเดิม ไม่มีการม้วนจากการดัดผม

จึงโทรไปปรึษากับช่างที่ทำการดัดผมให้. โดยช่างแจ้งว่า ผมน้องเพิ่งดัดไป ยังไม่เกิน 3 อาทิตย์สามารถเข้ามาทำใหม่ได้ แต่ถ้าเกินเวลากว่านี้ก็ทำให้ไม่ได้แล้ว (ช่างผมพูดกับเราแค่นี้จริงๆ)

จึงได้เดินทางไปทำใหม่เป็นครั้ง 2 ช่างก็ ตัดผมข้างหน้าออกนิดหน่อย (คิดว่าน่าจะเป็นส่วนที่ผมเริ่มเสีย) หลังจากตัดเสร็จก็ทำการดัดเลย โดยไม่พูดคุยหรือบอกผลหลังทำการดัด รอบที่ 2 ผมจะเสียมากน้อยขนาดไหน   

หลังจากทำการดัดครั้ง 2 เสร็จ สภาพเส้นผมได้มา คือ นรกจริงๆ ผมเสียแห้งกรอบ จนเกือบถึงโคนผม เห็นผมตัวเองแล้วน้ำตาตกใจ จนพูดไม่ออกเลยค่ะ สภาพอย่างที่เห็นในรูปเลยค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตัวช่างเอง สีหน้าเริ่มเปลี่ยนและพยามพูดว่า ลองหาซื้อน้ำมันใส่ผมดูนะ แล้วถ้ามีปัญหาอะไรโทรปรึกษาพี่ได้ตลอดเลยนะ  ย้ำอยู่อย่างนี้หลายรอบมาก  (หลังจากที่ทำเสร็จ ด้วยความเกรงใจ เพราะเจอทุกครั้ง ก็ยกมือไหว้ สวัสดี กันอยู่ตลอด จึงไม่ได้โวยวาย หรือ เอาเรื่องอะไร และออกจากร้านไป)
ก่อนออกจากร้านก็มีช่างทำผมอีกคนบอกให้ ถ่ายรูปไว้เยอะๆ นะ

หลังจากกลับบ้านมาพี่สาวก็เลยทัก ผมไปทำอะไรมา ก็เลยเล่าว่าไปดัดผมร้าน ชลาชล แล้วมันออกมาเป็นแบบนี้ 
พี่สาวโมโหมากจึงโทรไปหาช่างที่ทำผมให้  ถามเรื่องทั้งหมด และสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะตาม จะคนที่ ยกมือไหว้กันตลอดก็คือ (การโยนความผิดมาให้ที่เราฝ่ายเดียว)     
คำพูดคุยจากในโทรศัพท์ที่ ช่างทำผม คุยกับ พี่สาว นะค่ะ

พี่สาว : ร้านไปดัดผมกับพี่มา ทำไมผมถึงได้เสียขนาดนี้
ช่าง : เนี่ยก็บอกน้องเค้าแล้วนะ ว่าทำแล้วผมจะเสีย นิดหน่อย  (หัวเราะ เหมือนตลกอยู่)
พี่สาว : นิดหน่อย ขนาดนี้หรอคะ นิดหน่อย
ช่าง : แล้วจะให้พี่ทำยังไง แต่พี่ก็บอกน้องเค้าแล้วนะว่า ผมมันจะเสีย (หัวเราะ)
พี่สาว : ก็ไม่ทราบว่าจะให้ทำยังไง แล้วร้านพี่มีมาตรการ ดูแลลูกค้ายังไงล่ะคะ
(มีเสียงคนอื่นแทรงเข้ามาให้สายระหว่างคุยว่า ก็บอกให้เค้าเข้ามาเด๋วอบไอน้ำให้ 1 ครั้ง) 
ช่าง : ให้น้องเค้าเข้ามา อบไอน้ำให้ 1 ครั้งนะ
พี่สาว : 1 ครั้ง ผมเสียขนาดนี้ แก้ปัญหาให้แค่ 1 ครั้ง หรอคะ แล้วผมมันจะดีขึ้นไหม 
ช่าง : ทำให้ 1 ครั้ง (หัวเราะ) 
พี่สาวโหโม แล้วตัดบท วางสายเลย
การหัวเราะ ของช่าง ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องเล่นๆ ที่ไม่ต้องรับผิดชอบก็ได้

จึงโทรเข้าร้านเพื่อคุยผู้จัดการร้าน และได้รับการยืนยังว่าจะรับผิดชอบจากทางร้าน โดยการทำ เคราตินผม จำนวนไม่เกิน 3 ครั้ง ผมก็น่าจะกลับสภาพได้ซัก 40-50% 
(ฟังไปฟังมาเสียงเหมือนช่างที่บอกให้ถ่ายรูปเลย สรุปว่าใช้ช่างที่บอกให้ถ่ายรูปไว้เยอะๆ คือผู้จัดการร้าน)
พี่เค้าบอกเห็นตั้งแต่ที่ร้านแล้วววว แต่พี่พูดอะไรมากไม่ได้ 

หลังจากวางสายไปก็คุยกันในบ้าน ว่า นี่เด๋วเค้าต้อง ไดร์ผม ต้องหนีบให้แน่ แล้วก็จะบอกเราว่า ผมทิ้งตัวแล้วทำรอบเดียว ก็พอ

วันต่อมา จึงให้แฟนเข้าไปที่ร้านเพื่อ ให้ที่ร้านเขียน ให้หน่อยว่าจะทำการแก้ผมเสีย อะไรให้ได้บาง 
ก็คอรส B.B. ไม่เกิน 2 ครั้ง (ลดลงมาจาก เคราติน 3 ครั้ง) และที่สำคัญเค้าก็เขียนให้แค่เบอร์ติดต่อกับ คำว่า B.B.  แต่ไม่ยอมเขียนจำนวนครั้งแต่ชัดเจนให้  ส่วนคอรส B.B. ที่ผู้จัดการร้านบอก ก็พยามฟังคำที่เค้าพูดประมาน 5 รอบก็ ก็ได้ความประมานว่า แบบคิดเอาเองว่าน่าจะเป็นคำว่า  บาร์ ชิกเก้น โบเอ้า  (ซึ่งก็คงไม่ถูกต้องหลอก แต่แฟนบอก ฟังจนลำคาญละ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

พอถึงวัที่นัดไว้ไปแก้ผม ก็เป็นอย่างคำที่คุยกับที่บอกไว้จริงๆ หมักผมให้ แล้วก็มาไดซ์มารีบผมให้เงา แล้วผู้จัดการร้านก็บอกว่า ผมทิ้งตัวแล้ว ครั้งเดียวก็พอนะ  เลยสวนกับไปว่า ต้องลองสระผมดูก่อนค่ะ ว่าจะออกมาเป็นยังไง  ผู้จัดการเค้าก็ทำเหมือนจะไม่พอใจเท่าไหร่  แต่ถึงตอนี้ก็ไม่สนใจแล้วไม่พอใจก็ช่างมัน  ถ้ายังเสียอยู่ก็จะกลับไปอีก

ช่างที่ทำก็เหมือนไม่รู้สึกทำสิ่งที่ทำ ยังหัวเราะ เหมือนเป็นเรื่องตลก 
ร้านก็พยามเอาเปรียบทุกทางที่จะแก้ปัญหาของลูกกค้า เหมือนกลัว เปลื่องน้ำยาต่างๆ
(รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบจากร้านทำผมชื่อดังที่ชื่อว่า ร้านชลาชล ทั้งๆที่เลือกทำเพราะชื่อเสียงของร้านและเชื่อว่าคุณภาพฝีมือช่าง จะต่างจากร้านทั่วๆไป.)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่