ประกันภัยรถยนต์ไม่ควรซื้อกับโบรกเกอร์...!!!
ผมขอเล่าประสบการณ์การซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (ประกันชั้น 1) ผ่านโบรกเกอร์เป็นครั้งแรกครับ
เรื่องราวมีอยู่ว่า ประกันภัยรถยนต์ของผมจะหมดระยะเวลาความคุ้มครอง ในวันที่ 27 เมษายน 2562
ผมก็กระตือรือร้นในการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ชื่อ "Buzz Care Insurance Broker" ที่ โตโยต้าบัสส์ สาขาราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 ซื้อ พรบ. พร้อมประกันภัยภาคสมัครใจ (ประกันชั้น 1) ของ "อาคเนย์ประกันภัย" โดยจ่ายเงินเรียบร้อย (ตามรูปใบเสร็จรับเงิน รูปที่ 1) จากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ได้รับกรมธรรม์ของ พรบ. ประกันภัยบุคคลที่ 3 ครับ
ชะล่าใจครับ...!!!
จนกระทั่งวันที่ 29 เมษายน (เลยระยะเวลาคุ้มครองใหม่ไป 2 วันแล้วครับ) ก็โทรไปตามที่ Broker (Buzz Care Insurance Broker) ตอบว่า "อาคเนย์ยังไม่ส่งมาค่ะ เรื่องความคุ้มครองคุ้มครองให้ค่ะ แต่ถ้าเกิดเหตุโทรแจ้งเคลมได้ค่ะ" (ตาม Time Line รูปที่ 2)
ผมก็เลยบอกว่าให้ติดต่อบริษัทประกันภัยอาคเนย์ เพื่อที่จะให้ส่งสำเนากรมธรรม์หน้ากรมธรรม์ให้ก่อน เนื่องจากว่าผมจะต้องใช้รถในการเดินทางไปกลับในการทำงานทุกวัน
หลังจากนั้น 4 วันครับ
วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 เปิดทำงานหลังจากหยุดก็เลยได้ไปโทรไปติดต่อที่ broker แต่ broker ไม่ได้รับสายครับ บอกว่าติดประชุม
ผมก็เลยติดต่อไปที่ประกันภัยโดยตรง ที่อาคเนย์ประกันภัย ตาม time line ดังนี้นะครับ
08.30 น. (ใช้เวลาสนทนา 4 นาที 35 วินาที) เจ้าหน้าที่ตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่เพื่อจะเอาเข้าระบบผมก็บอกว่าถ้างั้นผมขอเลขกรมธรรม์ก่อนได้ไหมเผื่อเกิดอุบัติเหตุหรืออะไรผมจะได้ใช้เลขนี้ในการอ้างอิงเพื่อแจ้งประกันปรากฏว่า ไม่ได้รับคำตอบกรณีเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยครับ บอกว่าจะติดต่อกลับภายหลัง
14:30 น. (ใช้เวลาสนทนา 8 นาที 2 วินาที) ผมก็โทรกลับไปอีกก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ก็แจ้งว่าผมขอคำตอบภายใน 15:00 น. นะครับ ว่ามีเลขกรมธรรม์ไหมเนื่องจากว่าจะต้องใช้รถจริงๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับไปภายหลัง
15:04 น. (ใช้เวลาสนทนา 7 นาที 18 วินาที) เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย สามารถแจ้งเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยได้แล้วครับ
โอเคครับ สบายใจระดับหนึ่ง ที่ได้ทราบเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยแล้ว
หลังจากนั้น 17:30 น. ได้รับสำเนากรมธรรม์ประกันภัยจาก broker ทาง Line มีจุดผิดสังเกตนิดหนึ่งครับ
คือที่เอกสารระบุดังนี้ครับ
วันทำสัญญาประกันภัย (Date of Agreement Signed) : 27.04.2562
วันทำกรมธรรม์ประกันภัย (Date of Policy Issued) : 02.05.2562
ก็เลยสงสัยว่าตั้งแต่วันที่คุ้มครอง ผมมีเลขกรมธรรม์ แล้วยัง หรือ อาคเนย์ จะตุกติก ไม่จริงใจกับลูกค้า เหมือนไปนั่งในร้านอาหารแล้วสั่งอาหารไปไม่ได้ พอตามอาหาร บอกกำลังทำอยู่ แล้วก็รีบทำ
แต่เรื่องการประกันภัย หรือ ประกันชีวิต มันไม่ใช่การสั่งอาหารกินในร้านอาหารหรอกนะครับ
อยากจะ share แบ่งปันเป็นอุทาหรณ์ไว้สำหรับเพื่อนๆ นะครับ
ว่าเวลาซื้อประกันกับโบรกเกอร์ หากกรมธรรม์อยู่ระหว่างดำเนินการ มักจะไม่รู้เรื่อง และปฏิเสธความรับผิดชอบอยู่ร่ำไป
อย่างกรณีวันนี้เป็นกรณีที่ผมเป็นคนติดต่อบริษัทประกันภัยเอง โดยที่โบรกเกอร์ไม่ทำอะไรเลยแล้วทำให้ผมได้รับคำตอบ และตามเรื่องจนถึงที่สุดได้ และควรจะเลือกบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ ไม่สับปรับกลับไปกลับมา และหาที่ไม่มีการโยนกันไปโยนกันมา และเอางานเข้าระบบล่าช้ากว่าวันเริ่มต้นความคุ้มครอง
เป็นอุทาหรณ์ ให้ระแวดระวังนะครับ
#บัสส์แคร์อินชัวรันส์โบรกเกอร์
#อาคเนย์ประกันภัย
เล่าประสบการณ์ ซื้อประกันภัยกับ BROKER...!!!
ผมก็กระตือรือร้นในการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ชื่อ "Buzz Care Insurance Broker" ที่ โตโยต้าบัสส์ สาขาราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 ซื้อ พรบ. พร้อมประกันภัยภาคสมัครใจ (ประกันชั้น 1) ของ "อาคเนย์ประกันภัย" โดยจ่ายเงินเรียบร้อย (ตามรูปใบเสร็จรับเงิน รูปที่ 1) จากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ได้รับกรมธรรม์ของ พรบ. ประกันภัยบุคคลที่ 3 ครับ
ชะล่าใจครับ...!!!
จนกระทั่งวันที่ 29 เมษายน (เลยระยะเวลาคุ้มครองใหม่ไป 2 วันแล้วครับ) ก็โทรไปตามที่ Broker (Buzz Care Insurance Broker) ตอบว่า "อาคเนย์ยังไม่ส่งมาค่ะ เรื่องความคุ้มครองคุ้มครองให้ค่ะ แต่ถ้าเกิดเหตุโทรแจ้งเคลมได้ค่ะ" (ตาม Time Line รูปที่ 2)
ผมก็เลยบอกว่าให้ติดต่อบริษัทประกันภัยอาคเนย์ เพื่อที่จะให้ส่งสำเนากรมธรรม์หน้ากรมธรรม์ให้ก่อน เนื่องจากว่าผมจะต้องใช้รถในการเดินทางไปกลับในการทำงานทุกวัน
หลังจากนั้น 4 วันครับ
วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 เปิดทำงานหลังจากหยุดก็เลยได้ไปโทรไปติดต่อที่ broker แต่ broker ไม่ได้รับสายครับ บอกว่าติดประชุม
ผมก็เลยติดต่อไปที่ประกันภัยโดยตรง ที่อาคเนย์ประกันภัย ตาม time line ดังนี้นะครับ
08.30 น. (ใช้เวลาสนทนา 4 นาที 35 วินาที) เจ้าหน้าที่ตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่เพื่อจะเอาเข้าระบบผมก็บอกว่าถ้างั้นผมขอเลขกรมธรรม์ก่อนได้ไหมเผื่อเกิดอุบัติเหตุหรืออะไรผมจะได้ใช้เลขนี้ในการอ้างอิงเพื่อแจ้งประกันปรากฏว่า ไม่ได้รับคำตอบกรณีเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยครับ บอกว่าจะติดต่อกลับภายหลัง
14:30 น. (ใช้เวลาสนทนา 8 นาที 2 วินาที) ผมก็โทรกลับไปอีกก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ก็แจ้งว่าผมขอคำตอบภายใน 15:00 น. นะครับ ว่ามีเลขกรมธรรม์ไหมเนื่องจากว่าจะต้องใช้รถจริงๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับไปภายหลัง
15:04 น. (ใช้เวลาสนทนา 7 นาที 18 วินาที) เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย สามารถแจ้งเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยได้แล้วครับ
โอเคครับ สบายใจระดับหนึ่ง ที่ได้ทราบเลขที่กรมธรรม์ประกันภัยแล้ว
หลังจากนั้น 17:30 น. ได้รับสำเนากรมธรรม์ประกันภัยจาก broker ทาง Line มีจุดผิดสังเกตนิดหนึ่งครับ
คือที่เอกสารระบุดังนี้ครับ
วันทำสัญญาประกันภัย (Date of Agreement Signed) : 27.04.2562
วันทำกรมธรรม์ประกันภัย (Date of Policy Issued) : 02.05.2562
ก็เลยสงสัยว่าตั้งแต่วันที่คุ้มครอง ผมมีเลขกรมธรรม์ แล้วยัง หรือ อาคเนย์ จะตุกติก ไม่จริงใจกับลูกค้า เหมือนไปนั่งในร้านอาหารแล้วสั่งอาหารไปไม่ได้ พอตามอาหาร บอกกำลังทำอยู่ แล้วก็รีบทำ
แต่เรื่องการประกันภัย หรือ ประกันชีวิต มันไม่ใช่การสั่งอาหารกินในร้านอาหารหรอกนะครับ
อยากจะ share แบ่งปันเป็นอุทาหรณ์ไว้สำหรับเพื่อนๆ นะครับ
ว่าเวลาซื้อประกันกับโบรกเกอร์ หากกรมธรรม์อยู่ระหว่างดำเนินการ มักจะไม่รู้เรื่อง และปฏิเสธความรับผิดชอบอยู่ร่ำไป
อย่างกรณีวันนี้เป็นกรณีที่ผมเป็นคนติดต่อบริษัทประกันภัยเอง โดยที่โบรกเกอร์ไม่ทำอะไรเลยแล้วทำให้ผมได้รับคำตอบ และตามเรื่องจนถึงที่สุดได้ และควรจะเลือกบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ ไม่สับปรับกลับไปกลับมา และหาที่ไม่มีการโยนกันไปโยนกันมา และเอางานเข้าระบบล่าช้ากว่าวันเริ่มต้นความคุ้มครอง
เป็นอุทาหรณ์ ให้ระแวดระวังนะครับ
#บัสส์แคร์อินชัวรันส์โบรกเกอร์
#อาคเนย์ประกันภัย