****แก้ไขเพิ่มเติม "ใครคิดจะซื้อคอนโดอาจต้องพิจารณาเพิ่มเติมด้วยว่า บังคับใช้บริการของใครผูกขาดเพียงเจ้าเดียวรึเปล่า เช่น internet ของ True เท่านั้น เพื่อเป็นตัวเลือกพิจารณาว่าจะซื้อคอนโดที่นั้นๆหรือไมค่ะ""*****
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอพื้นที่นี้มาบ่น True Online ค่ะ เพราะว่าตอนที่ Customer Service โทรมาสอบถามหลังรับบริการ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ฟังอะไรเลยค่ะ จดไปแต่สิ่งดีๆ (เค้าทำยังไง เดี๋ยวเล่าให้ฟังค่ะ)
เริ่มจาก คอนโดเราบังคับติด internet fiber ของ True เท่านั้น เนื่องจากติดสัญญา และ True ทำการเดินระบบ Fiber ไว้ทั้งตึกแล้ว เราจึงโทรสอบถามโปรโมชั่นกับ Call center เพื่อที่จะติดตั้งให้ห้องที่ทำการปล่อยเช่า (ได้แบบค่าบริการรายเดือน 599 ไม่รวม VAT + ค่าแรกเข้า 890)
นัดวันติดตั้ง 25 เม.ย. 62 ช่วงเช้า .. sales ก็ book เป็นตามนี้ โดยเราขอ sales ว่า ขอเป็นคิวแรก 9 โมง เพราะมีธุระตอน 11 โมง
>> sales บอกว่าเดี๋ยววันที่ 24 จะมีช่างโทรมาคอนเฟิร์มนัด ให้บอกช่างว่าขอเป็นคิวแรก
วันที่ 24 >> ได้รับ message จาก True ว่าคอนเฟิร์มนัดช่วงเช้า ... แต่ไม่มีช่างโทรมา
วันที่ 25 >> 8.30 น. ช่างโทรมาบอกว่าอยู่ระหว่างทางกำลังจะเข้ามาติดตั้ง เราเลยถามช่างว่าขอเป็นคิวแรก 9 โมงเช้าได้มั้ย
ช่างตอบว่า "ไม่ได้ค่ะ มาไม่ทัน"
เราบอกว่า เราขอ sales ไว้และ sales บอกว่าจะมีช่างโทรมาเมื่อวาน ให้บอกช่างเลย แต่ไม่เห็นมีใครโทรมา
ช่างตอบว่า "ปกติจะไม่โทรคอนเฟิร์มนัดก่อน 1 วันนะ เพราะหนูเพิ่งได้คิวเมื่อเช้าเองพี่"
เราก็อ่ะ ไม่เป็นไร แต่เช้านี้เลยได้มั้ย >> ช่างตอบว่า "สลับคิวตอนเช้าให้พี่คิวแรกได้เลย แต่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะไปทัน 9 โมง เพราะรถติดมาก ตอนนี้อยู่พระราม 3 น่าจะถึง 10.30" (คอนโดเราอยู่บางจาก)
เราก็เถียงกันอยู่สักพักว่า 2 ชั่วโมงเลยหรอ!!! เราเข้าใจว่าปิดสะพานรถติดมาก เราก็เคยผ่านช่วงเช้า แต่ๆๆๆ 2 ชั่วโมงมันนานไปมั้ย
เราเลยบอกว่า >>ไม่เป็นไรเราจะรอถึง 10.30 แต่ช่วยมาให้เร็วที่สุดละกันมีธุระ
>> เราเปิด google map ค่ะ google บอกให้วิ่งทางรถไฟสายเก่า ใช้เวลา 35 นาทีแบบรถติดๆ ซึ่งเราบวกเผื่อให้ไป 1 ชั่วโมงเลย
>> 10.15 เราโทรหาช่าง ช่างบอกยังอยู่ตรงแยกที่เลี้ยวเข้าทางรถไฟสายเก่าอยู่เลยพี่ (เกือบ 2 ชม!!! แล้วนะ) เราเลยถามว่า งั้นบ่าย 3 ครึ่งมีคิวมั้ยขอออกไปทำธุระก่อนเดี๋ยวกลับมา >> ช่างตอบว่า "ได้เลยค่ะพี่ บ่าย 3 ครึ่ง ถึงแน่นอน"
>> 15.45 เราได้รับการติดต่อจากช่างคนอื่น ที่บอกเราว่าเป็นคนดูแลทีมช่าง บอกว่า ช่างไม่สามารถมาติดตั้งได้วันนี้ เพราะ "รถเสีย" เราถามว่า นี่ใช่ปัญหาของลูกค้ามั้ย แล้วนัดตั้งแต่เช้ารอจน 10.30 ก็ยังไม่มา แล้วรับปากไว้ตอนบ่ายก็โทรมาบอกว่าจะไม่มาแล้วให้เลื่อนเป็นวันอื่น
คำถาม 1. ทำไมให้ช่างที่อยู่ฝั่งธนมาติดตั้งที่บางจาก?? ถ้าเลือกไม่ได้แล้วทำไมไม่เผื่อเวลาเดินทางดีๆ
คำถาม 2. ก่อนที่จะโทรมาเลื่อนลูกค้า ได้หาทางแก้ปัญหากันก่อนมั้ย?? มีช่างคนอื่นๆอีกมั้ย หรือต้องตามใจช่างคนนี้
>> เราโทรหา call center True ทันทีและ call center บอกว่าจะเปลี่ยนทีมช่างให้ และมาทันที และให้ช่างโทรหาทันที
>> 16.00 ช่างทีมใหม่ 2 คนมาถึงคอนโดทันทีค่ะ แต่บอกเราว่า ต้องรอกล่องอุปกรณ์จากทีมช่างคนก่อน ซึ่งตอนนี้อยู่สุขุมวิท 101/1 (ห่างไป 3 กม.) ทีมช่างคนก่อนเค้าติดตั้งที่คอนโดแถวนั้นยังไม่เสร็จ กำลังให้มอไซค์มาส่งกล่อง
ตกลงว่าโกหกหรอคะ ไหนบอกรถเสีย!!
>> เรานั่งรอและตามตลอดๆกับช่างที่มาว่ากล่องยังไม่มาอีกหรอ นี่อยู่ห่างแค่นี้เองนะ มอไซค์ไม่น่าเกิน 10 นาที
>> 17.10 กล่องมาถึงค่ะ (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่ากับ 3 กม โดยมอไซค์)
ช่างที่มาติด ก็ติดให้จนเสร็จ สัญญาณมีปัญหาก็แก้ไขอย่างเต็มที่และสุภาพค่ะ
แต่ยังไม่จบ!!
มี call center โทรหาเราทันทีที่ช่างยังอยู่โดยสอบถามความพึงพอใจจากการบริการ ตามหัวข้อ เช่น
1. ช่างมาตรงเวลามั้ย เราบอกว่าไม่ตรง!! นัดเช้า นี่ 6 โมงเย็น >> call center ไม่ตอบอะไรถามคำถามถัดไป
2. ช่างบริการดีมั้ย >> เราตอบว่า คนนี้ที่ติดตั้งดีค่ะ แต่คนก่อนทั้งโกหก ทั้งมาสายและไม่มา และส่งกล่องมาก็ส่งช้า แย่มากๆ
call center ตอบว่า
หมายถึงช่างที่มาติดน่ะคะ ตกลงดีนะคะ
เราไม่อยากคุยแล้วอ่ะค่ะ เราก็ขอบคุณน้องที่มาติดตั้งไปแล้ว น้องก็ไหว้ขอโทษแทนทุกคนใหญ่
(หลังจากนั้นก็มี messenger True มาส่งสัญญาให้เซ็นแล้วก็มารับเอกสารโดยจนวันนี้ยังไม่ได้เจอกัน เพราะเค้ามาตอนที่เราออกไปทำงานแล้วทุกวัน โดยที่ไม่เคยโทรมาสอบถามหรือนัดล่วงหน้าใดๆ คือตรูจะมาวันไหนก็เรื่องของตรู เอาที่ตรูสะดวกเลย)
ใครจะติดตั้ง net True ก็ลองพิจารณาดูในเคสที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งค่าบริการแรกเข้า 890 บาทที่บังคับจ่ายต่างหากจากค่าบริการรายเดือน และไม่ได้คืน สำหรับเรามันแพงมากค่ะ แล้วยังได้บริการแบบนี้?
ถ้าไม่ถูกบังคับด้วยคอนโด ไม่มีวันใช้บริการทรูใดๆอีกเลย (เราเคยติดเน็ตของเจ้าอื่นมาหลายเจ้ามากๆๆๆ ที่คอนโดอื่น ไม่เคยมีปัญหาอะไร และไม่เคยต้องเสียค่าแรกเข้ากับค่าติดตั้งใดๆ)
ติด net อย่างเดียวต้องเหนื่อยขนาดนี้ขอบายค่ะ
[CR] (บ่น) ติดเน็ต True Online ที่ทำให้ไม่มีวันจะใช้บริการใดๆของ True อีก
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอพื้นที่นี้มาบ่น True Online ค่ะ เพราะว่าตอนที่ Customer Service โทรมาสอบถามหลังรับบริการ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ฟังอะไรเลยค่ะ จดไปแต่สิ่งดีๆ (เค้าทำยังไง เดี๋ยวเล่าให้ฟังค่ะ)
เริ่มจาก คอนโดเราบังคับติด internet fiber ของ True เท่านั้น เนื่องจากติดสัญญา และ True ทำการเดินระบบ Fiber ไว้ทั้งตึกแล้ว เราจึงโทรสอบถามโปรโมชั่นกับ Call center เพื่อที่จะติดตั้งให้ห้องที่ทำการปล่อยเช่า (ได้แบบค่าบริการรายเดือน 599 ไม่รวม VAT + ค่าแรกเข้า 890)
นัดวันติดตั้ง 25 เม.ย. 62 ช่วงเช้า .. sales ก็ book เป็นตามนี้ โดยเราขอ sales ว่า ขอเป็นคิวแรก 9 โมง เพราะมีธุระตอน 11 โมง
>> sales บอกว่าเดี๋ยววันที่ 24 จะมีช่างโทรมาคอนเฟิร์มนัด ให้บอกช่างว่าขอเป็นคิวแรก
วันที่ 24 >> ได้รับ message จาก True ว่าคอนเฟิร์มนัดช่วงเช้า ... แต่ไม่มีช่างโทรมา
วันที่ 25 >> 8.30 น. ช่างโทรมาบอกว่าอยู่ระหว่างทางกำลังจะเข้ามาติดตั้ง เราเลยถามช่างว่าขอเป็นคิวแรก 9 โมงเช้าได้มั้ย
ช่างตอบว่า "ไม่ได้ค่ะ มาไม่ทัน"
เราบอกว่า เราขอ sales ไว้และ sales บอกว่าจะมีช่างโทรมาเมื่อวาน ให้บอกช่างเลย แต่ไม่เห็นมีใครโทรมา
ช่างตอบว่า "ปกติจะไม่โทรคอนเฟิร์มนัดก่อน 1 วันนะ เพราะหนูเพิ่งได้คิวเมื่อเช้าเองพี่"
เราก็อ่ะ ไม่เป็นไร แต่เช้านี้เลยได้มั้ย >> ช่างตอบว่า "สลับคิวตอนเช้าให้พี่คิวแรกได้เลย แต่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะไปทัน 9 โมง เพราะรถติดมาก ตอนนี้อยู่พระราม 3 น่าจะถึง 10.30" (คอนโดเราอยู่บางจาก)
เราก็เถียงกันอยู่สักพักว่า 2 ชั่วโมงเลยหรอ!!! เราเข้าใจว่าปิดสะพานรถติดมาก เราก็เคยผ่านช่วงเช้า แต่ๆๆๆ 2 ชั่วโมงมันนานไปมั้ย
เราเลยบอกว่า >>ไม่เป็นไรเราจะรอถึง 10.30 แต่ช่วยมาให้เร็วที่สุดละกันมีธุระ
>> เราเปิด google map ค่ะ google บอกให้วิ่งทางรถไฟสายเก่า ใช้เวลา 35 นาทีแบบรถติดๆ ซึ่งเราบวกเผื่อให้ไป 1 ชั่วโมงเลย
>> 10.15 เราโทรหาช่าง ช่างบอกยังอยู่ตรงแยกที่เลี้ยวเข้าทางรถไฟสายเก่าอยู่เลยพี่ (เกือบ 2 ชม!!! แล้วนะ) เราเลยถามว่า งั้นบ่าย 3 ครึ่งมีคิวมั้ยขอออกไปทำธุระก่อนเดี๋ยวกลับมา >> ช่างตอบว่า "ได้เลยค่ะพี่ บ่าย 3 ครึ่ง ถึงแน่นอน"
>> 15.45 เราได้รับการติดต่อจากช่างคนอื่น ที่บอกเราว่าเป็นคนดูแลทีมช่าง บอกว่า ช่างไม่สามารถมาติดตั้งได้วันนี้ เพราะ "รถเสีย" เราถามว่า นี่ใช่ปัญหาของลูกค้ามั้ย แล้วนัดตั้งแต่เช้ารอจน 10.30 ก็ยังไม่มา แล้วรับปากไว้ตอนบ่ายก็โทรมาบอกว่าจะไม่มาแล้วให้เลื่อนเป็นวันอื่น
>> 16.00 ช่างทีมใหม่ 2 คนมาถึงคอนโดทันทีค่ะ แต่บอกเราว่า ต้องรอกล่องอุปกรณ์จากทีมช่างคนก่อน ซึ่งตอนนี้อยู่สุขุมวิท 101/1 (ห่างไป 3 กม.) ทีมช่างคนก่อนเค้าติดตั้งที่คอนโดแถวนั้นยังไม่เสร็จ กำลังให้มอไซค์มาส่งกล่อง
ตกลงว่าโกหกหรอคะ ไหนบอกรถเสีย!!
>> เรานั่งรอและตามตลอดๆกับช่างที่มาว่ากล่องยังไม่มาอีกหรอ นี่อยู่ห่างแค่นี้เองนะ มอไซค์ไม่น่าเกิน 10 นาที
>> 17.10 กล่องมาถึงค่ะ (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงกว่ากับ 3 กม โดยมอไซค์)
ช่างที่มาติด ก็ติดให้จนเสร็จ สัญญาณมีปัญหาก็แก้ไขอย่างเต็มที่และสุภาพค่ะ แต่ยังไม่จบ!!
มี call center โทรหาเราทันทีที่ช่างยังอยู่โดยสอบถามความพึงพอใจจากการบริการ ตามหัวข้อ เช่น
1. ช่างมาตรงเวลามั้ย เราบอกว่าไม่ตรง!! นัดเช้า นี่ 6 โมงเย็น >> call center ไม่ตอบอะไรถามคำถามถัดไป
2. ช่างบริการดีมั้ย >> เราตอบว่า คนนี้ที่ติดตั้งดีค่ะ แต่คนก่อนทั้งโกหก ทั้งมาสายและไม่มา และส่งกล่องมาก็ส่งช้า แย่มากๆ
call center ตอบว่า หมายถึงช่างที่มาติดน่ะคะ ตกลงดีนะคะ
เราไม่อยากคุยแล้วอ่ะค่ะ เราก็ขอบคุณน้องที่มาติดตั้งไปแล้ว น้องก็ไหว้ขอโทษแทนทุกคนใหญ่
(หลังจากนั้นก็มี messenger True มาส่งสัญญาให้เซ็นแล้วก็มารับเอกสารโดยจนวันนี้ยังไม่ได้เจอกัน เพราะเค้ามาตอนที่เราออกไปทำงานแล้วทุกวัน โดยที่ไม่เคยโทรมาสอบถามหรือนัดล่วงหน้าใดๆ คือตรูจะมาวันไหนก็เรื่องของตรู เอาที่ตรูสะดวกเลย)
ใครจะติดตั้ง net True ก็ลองพิจารณาดูในเคสที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งค่าบริการแรกเข้า 890 บาทที่บังคับจ่ายต่างหากจากค่าบริการรายเดือน และไม่ได้คืน สำหรับเรามันแพงมากค่ะ แล้วยังได้บริการแบบนี้?
ถ้าไม่ถูกบังคับด้วยคอนโด ไม่มีวันใช้บริการทรูใดๆอีกเลย (เราเคยติดเน็ตของเจ้าอื่นมาหลายเจ้ามากๆๆๆ ที่คอนโดอื่น ไม่เคยมีปัญหาอะไร และไม่เคยต้องเสียค่าแรกเข้ากับค่าติดตั้งใดๆ)
ติด net อย่างเดียวต้องเหนื่อยขนาดนี้ขอบายค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้