สวัสดีครับ อยากจะขอแชร์ประสบการณ์ จากการสั่งของจาก Ali มานานหลายปีนะครับ
โดยปกติไม่เคยมีปัญหา เพราะถ้าสินค้ามีปัญหาเราสามารถกด Dispute ขอคืนเงินเต็มได้ทุกกรณี
โดยที่ทางร้านไม่สามารถ ปฏิเสธใดๆ ได้ ซึ่งแจ๊คหม่าเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
เราจึงไว้วางใจในการสั่งของมายาวนานหลายปี
บังเอิญว่าล่าสุดมีปัญหา สั่งชุด Aroma diffuser
คือชิ้นส่วนตรงกลางมันแตก
เบื้องต้นเราก็ได้ทำการ กด Dispute ขอเงินคืนไป
Order ที่สั่งไป
ของที่ส่งมาพบว่าแตก เนื่องจากไม่ใส่ Bubble กันกระแทกมา
หลังจากที่เรากด Dispute ไป
ทางร้านก็ได้ส่งข้อความมา ว่าจะส่งอันใหม่ที่มาทดแทนชิ้นเดิม
ให้เราช่วยกด Cancel Dispute
และก็ให้หมายเลขส่งของมาที่เรา
s]y'
เราเองก็ไม่ได้สนใจ ก็รอของใหม่
แต่ก็ผ่านไปเกือบเดือนก็ไม่มีของมา
ปรากฎว่าเข้าไปดูกล่อง IB อีกที ทางร้านกลับมาถามว่า
เป็นของรุ่นไหน
เอ๊ะ ทำไมกลับมาถามแบบนี้อีก
ใน รายละเอียด order ก็มี
แถม Dispute มันก็ให้ส่งข้อมูลให้ทุกอย่าง
โดยปกติ Dispute มันจะมีกำหนดเวลา
นับตั้งแต่เราได้ของแล้วมีปัญหา
เคสนี้เลยเวลาแล้ว เอาแล้วสิ ทำไงดีๆ
จากนั้น เราก็ติดต่อฝ่าย Support ของ Ali เลยครับ
ตอนแรกจะเป็นระบบ AI ตอบโต้นะครับ
แต่พอไม่ได้รับการแก้ไข ก็จะมีจนท เข้ามาคุยด้วย
จนท ก็ถามเราว่า
ได้รับสินค้ามั้ย
เราบอกได้รับ แต่สินค่าเสียหาย
เบื้องต้นจนท ขอรูปที่เสียหายเพิ่มเติม
จนท จึงถามต่อว่า
เค้าได้บอกมั้ยว่าจะส่งส่วนที่เสียหายมาให้ทดแทน
เราตอบว่า เค้าบอกว่าจะส่งมาให้
จนท ขอ capture ยืนยันที่ทางร้านได้ confirm มา
เพียงเท่านี้ จนท ก็บอกว่า จะคืนเงินเข้า บช ให้ภายใน 7 วัน
ช่างง่ายดาย ไม่มีอะไรวุ่นวายซับซ้อนเลย
ผ่านไปเช้านี้ เราก็ได้รับเงินคืนเข้าบช
เรียบร้อยภายใน 7 วันจริง
นี่เป็นอีกเหตุผล ที่ทำให้ แจ๊คหม่า ประสบความสำเร็จอย่างสูง
บน Aliexpress และลูกค้าก็ไว้วางใจ
โดยที่แจ๊คหม่า ย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
ว่าลูกค้าต้องได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่
จึงเป็นเหตุผล ที่เรามั่นใจในการสั่งซื้อของผ่าน Ali มาตลอดระยะเวลา
ยาวนานในหลายๆปี
[CR] แชร์ประสบการณ์ : สั่งของจาก Aliexpress ของมีปัญหา เจ้าของร้านไม่ส่งของเคลมให้
โดยปกติไม่เคยมีปัญหา เพราะถ้าสินค้ามีปัญหาเราสามารถกด Dispute ขอคืนเงินเต็มได้ทุกกรณี
โดยที่ทางร้านไม่สามารถ ปฏิเสธใดๆ ได้ ซึ่งแจ๊คหม่าเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
เราจึงไว้วางใจในการสั่งของมายาวนานหลายปี
บังเอิญว่าล่าสุดมีปัญหา สั่งชุด Aroma diffuser
คือชิ้นส่วนตรงกลางมันแตก
เบื้องต้นเราก็ได้ทำการ กด Dispute ขอเงินคืนไป
Order ที่สั่งไป
ของที่ส่งมาพบว่าแตก เนื่องจากไม่ใส่ Bubble กันกระแทกมา
หลังจากที่เรากด Dispute ไป
ทางร้านก็ได้ส่งข้อความมา ว่าจะส่งอันใหม่ที่มาทดแทนชิ้นเดิม
ให้เราช่วยกด Cancel Dispute
และก็ให้หมายเลขส่งของมาที่เรา
s]y'
เราเองก็ไม่ได้สนใจ ก็รอของใหม่
แต่ก็ผ่านไปเกือบเดือนก็ไม่มีของมา
ปรากฎว่าเข้าไปดูกล่อง IB อีกที ทางร้านกลับมาถามว่า
เป็นของรุ่นไหน
เอ๊ะ ทำไมกลับมาถามแบบนี้อีก
ใน รายละเอียด order ก็มี
แถม Dispute มันก็ให้ส่งข้อมูลให้ทุกอย่าง
โดยปกติ Dispute มันจะมีกำหนดเวลา
นับตั้งแต่เราได้ของแล้วมีปัญหา
เคสนี้เลยเวลาแล้ว เอาแล้วสิ ทำไงดีๆ
จากนั้น เราก็ติดต่อฝ่าย Support ของ Ali เลยครับ
ตอนแรกจะเป็นระบบ AI ตอบโต้นะครับ
แต่พอไม่ได้รับการแก้ไข ก็จะมีจนท เข้ามาคุยด้วย
จนท ก็ถามเราว่า
ได้รับสินค้ามั้ย
เราบอกได้รับ แต่สินค่าเสียหาย
เบื้องต้นจนท ขอรูปที่เสียหายเพิ่มเติม
จนท จึงถามต่อว่า
เค้าได้บอกมั้ยว่าจะส่งส่วนที่เสียหายมาให้ทดแทน
เราตอบว่า เค้าบอกว่าจะส่งมาให้
จนท ขอ capture ยืนยันที่ทางร้านได้ confirm มา
เพียงเท่านี้ จนท ก็บอกว่า จะคืนเงินเข้า บช ให้ภายใน 7 วัน
ช่างง่ายดาย ไม่มีอะไรวุ่นวายซับซ้อนเลย
ผ่านไปเช้านี้ เราก็ได้รับเงินคืนเข้าบช
เรียบร้อยภายใน 7 วันจริง
นี่เป็นอีกเหตุผล ที่ทำให้ แจ๊คหม่า ประสบความสำเร็จอย่างสูง
บน Aliexpress และลูกค้าก็ไว้วางใจ
โดยที่แจ๊คหม่า ย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
ว่าลูกค้าต้องได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่
จึงเป็นเหตุผล ที่เรามั่นใจในการสั่งซื้อของผ่าน Ali มาตลอดระยะเวลา
ยาวนานในหลายๆปี
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้