ทำเรื่อง Refund จาก Aliexpress แต่ยังไม่ได้เงินคืนค่ะ

คือเราซื้อของจากAliexpressซึ่งจ่ายเงินแล้ว แต่ก็มีเหตุให้ Cancel Order ค่ะ
โดยเราแคนเซิลได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่มาติดปัญหาตรง Refund ค่ะ
การ Refund เริ่มตั้งแต่วันที่ 6/10/2017 จนไปถึง Refund Complete เมื่อวันที่ 11/10/2017
แต่ว่ารอจนถึงวันนี้ 19/10/2017 ยังไม่มีเงินเข้าบช.เลยค่ะ (เราจ่ายผ่านบัตรเดบิต ธ.ไทยพานิชย์)
เราเลยโทรไปสอบถามที่ธ.ค่ะ (เพราะเคยอ่านบางกะทู้เกี่ยวกับกรณีนี้ เขาบอกบางทีช้าที่ธ.)
ทางธ.ถามเลขบช.เราค่ะ และบอกว่า ไม่มียอดเงินเข้ามา เราเลยบอกว่าแต่หลักฐานที่คืนเงินจากทาง Ali แจ้งมาเป็นหมายเลขบัตร
ธ.เลยบอกว่าบัตรเชื่อมกับบช ถ้าเงินเข้าต้องมีแจ้งเตือนในบชด้วย เขาเลยถามว่าบอกเป็นชื่อร้านได้ไหม เราเลยบอกว่ามีหลายร้านค่ะที่ Refund ให้เรา
ธ.เลยบอกว่าต้องติดต่อกับทาง Ali เองค่ะ แต่ว่าทาง Ali ไม่มี Contact ที่เป็นทางการเลย มีแต่ Live Chat ที่เป็นบอท (เราไม่แน่ใจว่าเราหาไม่เจอเองรึเปล่า แต่เราพยายามหาแล้วจริงๆค่ะ ทั้งอีเมลและเบอร์โทร) เลยอยากทราบว่าต้องรอต่อไปจนกว่าเฃินจะเข้าบชรึเปล่าคะหรือว่าเราต้องติดต่อกับทาง Ali เอง
แต่ทาง Ali ก็แจ้งใน Refund Information แล้วว่า Refund Complete
เราลองถามในกรุ้ป Aliexpress ใน FB มีคนเจอปัญหาคล้ายๆเราว่าถ้าเป็นบัตรเดบิตจะคืนช้ามาก แต่เขาจ่ายอีกธ.นึง ทางธ.ก็ให้ส่งข้อมูลการซื้อการโอนเงินไป 3วันก็ได้คืน แต่ธ.เราไม่มีแบบนี้เลย เลยไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ
ปล.เราแนบรุปไม่ได้ แต่ว่าหากอยากได้รายละเอียดเพิ่มเราสามารถบอกได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่