-AIS- การรวมกลุ่มหมายเลขที่เป็นบัตรปชช.เดียวกันเพื่ออัพเกรดจากโกลด์เป็นแพลตินั่มทำไมมันยากเย็นอะไรขนาดนั้น??

บอกตรงๆว่าใช้บริการคุณมานานมากนานจนใกล้จะเข้าสู่ 10 ปีอยู่แล้ว
จากเอ็มเมอรัล เป็นโกลด์ จากเดิมใช้แค่หมายเลขเดียวมาตลอดเราก็เพิ่มอีก 1 หมายเลข เป็น 2 เบอร์ภายใต้บัตรปชช.เดียวกัน

และเราก็เห็นว่ามีการรวมบิลเพื่อรับสิทธิ์เซเรเนดได้
ก็อาจจะมีโอกาสอัพเกรดจากโกลด์ไปเป็นแพลตตินั่มได้ถ้ารวมบิลแล้วยอดถึง 3,000 ++ /เดือน 
เราก็เลยเปลี่ยนโปรฯ ทั้ง 2 หมายเลขเพื่อให้ยอดค่าบริการรวมทั้ง 2บิล แล้วรายเดือนมากกว่า 3,000 ขึ้นไป

เมื่อประมาณวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาเราได้ทำการติดต่อ Call center เพื่อปรึกษาว่าอยากจะรวมบิลเพื่ออัพเกรด เเพลตตินั่ม
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลทั้ง 2 เบอร์และได้แนะนำว่าสามารถรวมกลุ่มเพื่อรับสิทธิ์ได้ โดยที่เบอร์ใดเบอร์หนึ่งจะได้เป็นแพลตตินั่ม 
เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนโปรฯ เพื่อให้รวมยอดได้ถึงกำหนดตามเงื่อนไข คชจ.รวมบิล

หมายเลขที่ 1 : จากเดิมรายเดือน 1,099 /เดือน เปลี่ยนโปรใหม่เป็น  1,599 บาท
หมายเลขที่ 2 : จากเดิมรายเดือน    699/เดือน ก็เปลี่ยนโปรใหม่เป็น 1,299 บาท
เท่ากับว่าทั้งสองหมายเลขรวมบิลแล้วต่อเดือนเราก็จะมียอดคชจ. ประมาณ ** 3,100 (รวม VAT แล้ว)
ถ้าใช้ไป 6 รอบบิลก็จะสามารถอัพเป็น Serenade แพลตตินั่ม ได้

หลังจากเปลี่ยนโปรฯแล้วเราก็รอเข้าไปทำรายการใน App. My AIS เพื่อรวมกลุ่มหมายเลข
แต่มันทำไม่ได้เพราะระบบล็อคไว้ แล้วบอกว่าอีกหมายเลขนั้นเป็นโกลด์อยู่แล้ว เท่ากับว่าไม่สามารถเอามารวมกลุ่มได้
อันนี้ก็งงมาก เพราะเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้เเล้วเมื่อคราวก่อนว่า เบอร์นึงเป็นคลาสสิค อีกเบอร์เป็นโกลด์สามารถเอามารวทบิลกันได้
แต่ต้องเปลี่ยนโปรฯแพงขึ้นเพื่อให้ คชจ.ถึงยอดที่กำหนดไว้เราก็เข้าใจว่าทำได้เลยตัดสินใจเปลี่ยนโปรเพื่อรวมบิล

เราจึงได้โทรหา จนท.อีกครั้งเพื่อจะปรึกษาว่าทำไมยังเข้าไปทำการรวมกลุ่มไม่ได้
กลับได้รับคำตอบว่า.... หมายเลขที่ 2 ของเรานั้นเป็นแพคเกจเซเรเนดอยู่แล้ว ทำให้มันไม่สามารถรวมกลุ่มกันได้
เราก็ยืนยันว่าแพคเกจที่เราเลือกเเละเปลี่ยนนั้นไม่ได้เป็นแพคเกจเซเรเนด เพราะได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่คนก่อนหน้านั้นแล้วถึง 2 คน 
เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าถ้าเปลี่ยนเป็นแพคฯนี้ รวมยอด 2 บิลแล้วจะได้เกิน 3,000 บาทต่อเดือน ก็มีสิทธิ์จะได้ปรับเป็น Platinum ในอีก 6เดือนข้างหน้า

วันนี้เจ้าหน้าที่คนล่าสุดได้แนะนำว่าให้เราเปลี่ยนแพ็คเกจที่เป็นรายเดือน 699 บาท แล้วค่อยไปซื้อแพคเสริมเป็นเน็ต ซึ่งอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ และมีจำกัดจำนวนยอดอินเตอร์เน็ต วุ่นวสยไปอีก
คำถามคือ แล้วเราจะต้องเปลี่ยนเป็นแพ็คฯ 699 แล้วต้องมาซื้อเน็ตเสริมทุกเดือน มันใช่เหรอ??
มันเป็นความคิดที่ non-sense มากๆๆ เลย

สู้เรายกเลิกเบอร์ค่ายคุณไปเลยดีกว่า มันคงเป็นทางออกที่ง่ายที่สุดแล้ว กับการบริการที่ลึกลับซับซ้อนขนาดนี้
เจ้าหน้าที่ 3 คน ให้คำตอบเราไม่ตรงกันเลยซักคนเรื่องการรวมบิล/รวมกลุ่ม เพื่ออัพเกรดเป็นเซเรเนดที่สูงกว่า
เราเหนื่อยใจจริงๆ กับการจะโทรหา สอบถาม และต้องอธิบายถึงความต้องการของเราให้ จนท.ฟังและแนะนำเราเรื่องที่เราต้องการรวมบิลอัพเกรดอะไรแบบนี้

จนตอนนี้รู้สึกว่าถ้ามันเข้าใจยากเย็นนักก็จะกลับไปใช้แพคเกจเดิม รายเดือนที่ถูกลงกว่านี้ ถ้าจะรวมบิลอัพเกรดยากขนาดนี้
หรือทางสุดท้ายอาจจะยกเลิกค่ายคุณไปเลย ในเมื่อ 8-9 ปีที่ผ่านมาเรากลับคุยกันไม่รู้เรื่องขนาดนี้
ไปค่ายอื่นอาจจะได้รับสืทธิ์ แบล็คการ์ด โปรเเลกส่วนลดร้านค้ามีมากกว่า AIS ซะด้วยซ้ำไป

สวัสดี ลาก่อนน่าจะเป็นทางออกสุดท้าย เฮ้อออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่