เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 ตัวผมเองได้ทำการจองไฟล์การเดินทางผ่านทางสายการบินแอร์เอเชีย
เที่ยวบินที่ FD3359 19.55 - 21.10 สนามบินอุดรธานี - สนามบินดอนเมือง
โดยปกติผมเดินทางบ่อยแต่นานๆจะใช้ของเจ้านี้ที เพราะเมื่อก่อนจะเจอดีเลย์บ่อย ในช่วงที่โฆษณาตรงเวลา
พอมารอบนี้เนื่องจากเดินทาง 2 ที่นั่ง และเป็นช่วงเทศกาลเห็นราคาน่าสนใจ เลยตัดสินใจจองอีกรอบ
แอบรู้สึกผิดหวังด้วย เพราะผมจองช่วงประมาณ วันที่ 3 เมษายน ราคา 2,XXX บาท พอเช็คราคาช่วงก่อนการเดินทางไม่กี่วัน
ราคาเหลือประมาณ 1,7xx บาท ปกติยิ่งจองใกล้ยิ่งแพง นี่ยิ่งจองใกล้ยิ่งถูก แต่ก็ยินดีกับคนที่จองใกล้ๆแล้วได้ในราคาที่ถูกด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำการเช็คอินผ่าน mobile application ก่อนล่วงหน้าเนื่องจากว่ากลัวจะไปไม่ทันเช็คอินก่อนเคาเตอร์ปิด
แต่ไปถึงก่อนกำหนดพอสมควร ก็เลยไปขอปริ้น บอร์ดดิ้งพาส กับทางเจ้าหน้าที่ และแอบถามว่าขอเปลี่ยนให้นั่งติดกันได้มั้ยครับ
(ผมเคยขอเปลี่ยนแล้ว 1 ครั้งตอนนั้นเดินทางกับแอร์เอเชียเช่นกันที่สนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ใจดีมากเปลี่ยนให้)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอโทษนะคะพอดีไฟล์เต็ม ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าไม่เป็นไร แต่ก็แอบสงสัย
เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของแอร์เอเชีย เนื่องจากสงสัยว่าทำไมเวลาจองตั๋วไปด้วยกันแล้วไม่ได้นั่งด้วยกัน อยู่ booking เดียวกันแท้ๆ
ถ้าเกิดอีกคนเป็นเด็กเล็ก หรือคนแก่จะทำอย่างไร พอโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เจ้าหน้าที่รับสาย
เราก็แจ้งไปว่ารบกวนสอบถามครับ ว่าเหตุผลเพราะอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเพราะระบบมันรันให้ออโต้ค่ะ
ก็เลยแจ้งไปว่าเคยบินครั้งล่าสุดเจ้าหน้าที่เปลี่ยนให้นะ
เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานค่ะ
เราก็เลยบอกไปว่าถ้าเจ้าหน้าที่ไม่เปลี่ยนให้คือไม่ได้ใช่มั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ถ้าโทรมาถามคอลเซ็นเตอร์ดิฉันแจ้งได้แค่ว่าต้องเสียเงินซื้อที่นั่งค่ะถึงจะได้นั่งด้วยกัน
ผมเลยตอบกลับไปว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอบคุณสำหรับบริการแย่ๆของแอร์เอเชียนะครับ แต่เค้าขอโทษนะเค้างอนเพราะคำพูดเธอนะคอลเซ็นเตอร์
เอาจริงๆคือผมไม่ได้ติดขัดอะไรนะครับ แค่สงสัย เพราะปกตินั่งสายการบินอื่นก็จะได้นั่งด้วยกันเสมอ ถึงแม้จะไม่ได้จ่ายตังค์ซื้อที่นั่งก็ตาม หากแต่จอง booking เดียวกัน แต่คำตอบที่ผมได้รับจากพนักงานทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่
หากตอบว่า หากคุณต้องการที่จะนั่งด้วยกันคราวหน้า สายการบินของเรามีบริการจองที่นั่งล่วงหน้าในราคาพิเศษ เราก็จะไม่รู้สึกเช่นนี้
สรุปพอขึ้นไปบนเครื่องบิน ผมได้ที่นั่ง 24F, 25F ซึ่งเป็นที่นั่งติดหน้าต่างและนั่งคนละแถวกัน
แต่++++ ที่นั่งตรงกลางของแถวคือแถว 24E และ 25E เป็นที่นั่งว่าง ไม่มีคนนั่ง ช่างประจวบเหมาะเสียยิ่งกระไร
ทำไม ทำไมถึงทำกับฉันได้ น่าจะเก็บความรู้สึกดีๆไว้ให้กันบ้าง ในวันที่ฉันไม่เหลือใคร ฉันจะยังเลือกเธอเป็นเพื่อนเดินทางของฉัน
แต่วันนี้ฉันรู้สึกเศร้าใจ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ !!!
ผมขอโทษที่ผมเอาแต่ใจ นั่งแยกกันแค่นี้จะเป็นไร แค่ 1 ชั่วโมง แต่ผมถามเพราะผมอยากรู้เผื่อวันนึงมีลูก มีคนแก่ เดินทางด้วยจะได้พวกเขาถูก
และขอบคุณแอร์เอเชียที่ตรงเวลามากขึ้น จากที่เมื่อก่อนถ้าคิดจะเดินทางให้ทันเวลาจะไม่เลือกเลย เดี๋ยวนี้คงต้องเลือกแอร์เอเชียเป็นอันดับแรก เพราะตรงเวลามาก เครื่องบินใหม่ด้วย บินคุ้ม แต่เพิ่มเติมเรื่องนี้หน่อยนะ ถึงไม่ได้จองที่นั่งก็ขอให้ครอบครัวได้นั่งด้วยกัน จะทำให้คนรักแอร์เอเชียมากขึ้นนะครับ
[CR] เดินทางกับสายการบินแอร์เอเชีย จองที่นั่งสองที่แต่ไม่ได้นั่งด้วยกัน แต่!!!
เที่ยวบินที่ FD3359 19.55 - 21.10 สนามบินอุดรธานี - สนามบินดอนเมือง
โดยปกติผมเดินทางบ่อยแต่นานๆจะใช้ของเจ้านี้ที เพราะเมื่อก่อนจะเจอดีเลย์บ่อย ในช่วงที่โฆษณาตรงเวลา
พอมารอบนี้เนื่องจากเดินทาง 2 ที่นั่ง และเป็นช่วงเทศกาลเห็นราคาน่าสนใจ เลยตัดสินใจจองอีกรอบ
แอบรู้สึกผิดหวังด้วย เพราะผมจองช่วงประมาณ วันที่ 3 เมษายน ราคา 2,XXX บาท พอเช็คราคาช่วงก่อนการเดินทางไม่กี่วัน
ราคาเหลือประมาณ 1,7xx บาท ปกติยิ่งจองใกล้ยิ่งแพง นี่ยิ่งจองใกล้ยิ่งถูก แต่ก็ยินดีกับคนที่จองใกล้ๆแล้วได้ในราคาที่ถูกด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำการเช็คอินผ่าน mobile application ก่อนล่วงหน้าเนื่องจากว่ากลัวจะไปไม่ทันเช็คอินก่อนเคาเตอร์ปิด
แต่ไปถึงก่อนกำหนดพอสมควร ก็เลยไปขอปริ้น บอร์ดดิ้งพาส กับทางเจ้าหน้าที่ และแอบถามว่าขอเปลี่ยนให้นั่งติดกันได้มั้ยครับ
(ผมเคยขอเปลี่ยนแล้ว 1 ครั้งตอนนั้นเดินทางกับแอร์เอเชียเช่นกันที่สนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ใจดีมากเปลี่ยนให้)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าขอโทษนะคะพอดีไฟล์เต็ม ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าไม่เป็นไร แต่ก็แอบสงสัย
เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของแอร์เอเชีย เนื่องจากสงสัยว่าทำไมเวลาจองตั๋วไปด้วยกันแล้วไม่ได้นั่งด้วยกัน อยู่ booking เดียวกันแท้ๆ
ถ้าเกิดอีกคนเป็นเด็กเล็ก หรือคนแก่จะทำอย่างไร พอโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เจ้าหน้าที่รับสาย
เราก็แจ้งไปว่ารบกวนสอบถามครับ ว่าเหตุผลเพราะอะไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเพราะระบบมันรันให้ออโต้ค่ะ
ก็เลยแจ้งไปว่าเคยบินครั้งล่าสุดเจ้าหน้าที่เปลี่ยนให้นะ
เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่หน้างานค่ะ
เราก็เลยบอกไปว่าถ้าเจ้าหน้าที่ไม่เปลี่ยนให้คือไม่ได้ใช่มั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ถ้าโทรมาถามคอลเซ็นเตอร์ดิฉันแจ้งได้แค่ว่าต้องเสียเงินซื้อที่นั่งค่ะถึงจะได้นั่งด้วยกัน
ผมเลยตอบกลับไปว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอาจริงๆคือผมไม่ได้ติดขัดอะไรนะครับ แค่สงสัย เพราะปกตินั่งสายการบินอื่นก็จะได้นั่งด้วยกันเสมอ ถึงแม้จะไม่ได้จ่ายตังค์ซื้อที่นั่งก็ตาม หากแต่จอง booking เดียวกัน แต่คำตอบที่ผมได้รับจากพนักงานทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่
หากตอบว่า หากคุณต้องการที่จะนั่งด้วยกันคราวหน้า สายการบินของเรามีบริการจองที่นั่งล่วงหน้าในราคาพิเศษ เราก็จะไม่รู้สึกเช่นนี้
สรุปพอขึ้นไปบนเครื่องบิน ผมได้ที่นั่ง 24F, 25F ซึ่งเป็นที่นั่งติดหน้าต่างและนั่งคนละแถวกัน
แต่++++ ที่นั่งตรงกลางของแถวคือแถว 24E และ 25E เป็นที่นั่งว่าง ไม่มีคนนั่ง ช่างประจวบเหมาะเสียยิ่งกระไร
ทำไม ทำไมถึงทำกับฉันได้ น่าจะเก็บความรู้สึกดีๆไว้ให้กันบ้าง ในวันที่ฉันไม่เหลือใคร ฉันจะยังเลือกเธอเป็นเพื่อนเดินทางของฉัน
แต่วันนี้ฉันรู้สึกเศร้าใจ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ !!!
ผมขอโทษที่ผมเอาแต่ใจ นั่งแยกกันแค่นี้จะเป็นไร แค่ 1 ชั่วโมง แต่ผมถามเพราะผมอยากรู้เผื่อวันนึงมีลูก มีคนแก่ เดินทางด้วยจะได้พวกเขาถูก
และขอบคุณแอร์เอเชียที่ตรงเวลามากขึ้น จากที่เมื่อก่อนถ้าคิดจะเดินทางให้ทันเวลาจะไม่เลือกเลย เดี๋ยวนี้คงต้องเลือกแอร์เอเชียเป็นอันดับแรก เพราะตรงเวลามาก เครื่องบินใหม่ด้วย บินคุ้ม แต่เพิ่มเติมเรื่องนี้หน่อยนะ ถึงไม่ได้จองที่นั่งก็ขอให้ครอบครัวได้นั่งด้วยกัน จะทำให้คนรักแอร์เอเชียมากขึ้นนะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้