ขอแชร์ และขอความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ค่ะ
เมื่อวันที่2 เม.ย. 2562 ได้รับจดหมายแจ้งผลการพิจารณาค่าชดเชยสินไหมจากAIA สำหรับการเข้ารับการรักษาอาการปวดสะโพกเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพระหว่างวันที่9 มี.ค. 2562 ถึง10 มี.ค. 2562 จำนวน2 กรมธรรม์ว่า
“ไม่คุ้มครองการตรวจรักษาที่ยังอยู่ในระหว่างการทดลอง”
ดิฉันไม่เห็นด้วยและไม่เข้าใจการพิจารณาการขอเคลมประกันดังกล่าวเนื่องจากเป็นการรักษาที่มีการรักษาจริงโดยแพทย์แผนปัจจุบันและเหตุผลที่ AIA ชี้แจงมานั้นไม่เพียงพอ ทั้งนี้ ดิฉันได้สอบถามทั้งจากตัวแทนและ call center 1581 พบว่าAIA พิจารณาเอกสารการเคลมโดยใช้วิจารณญาณของแพทย์ที่ AIA ซึ่งสรุปการรักษาของโรงพยาบาลกรุงเทพออกมาว่าเป็นการตรวจรักษาที่อยู่ในระหว่างทดลอง แสดงว่า
1. โรงพยาบาลกรุงเทพไม่มีการรักษาที่เป็นมาตรฐานทางการแพทย์จึงใช้วิธีการทดลองกับผู้ป่วย
2. แพทย์ AIA ผู้พิจารณาอาจมีความสามารถจำกัดไม่เข้าใจวิธีการรักษาอย่างถ่องแท้ และมีอีโก้สูงไม่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับแพทย์ที่ทำการรักษาจริงซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพก็มีกระบวนการในการตอบข้อสงสัยของบริษัทประกันเป็นปกติอยู่แล้ว
3. เป็นการพิจารณาเคลมที่เข้าข้าง AIA ในการที่จะไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แสดงถึงความไม่โปร่งใสไม่มีธรรมาภิบาล รับแต่ค่าเบี้ยประกันแต่ไม่จ่ายค่าเคลมประกัน
ซึ่งทาง AIA Call Center (คุณวันวิสาและคุณสิตา) พยายามจะอธิบายเรื่องการรักษาที่อยู่ในระหว่างการทดลองว่าเป็นกรณีไหนได้ย้าง ซึ่งไม่ตรงกับโรคของดิฉันเลยในขณะที่ทาง ฝ่ายเคลม AIA แจ้งตัวแทนมาว่าคนไข้ต้องเข้าใจเงื่อนไขสลักหลังนะคะไม่เข้าใจก็ต้องไปอ่านให้เข้าใจ (น่าสงสารตัวแทน) แทนที่จะแนะนำตัวแทนว่าควรให้ผู้เคลมดำเนินการอย่างไรต่อ “การตอบมาแบบนี้ ทำให้มองได้ว่าก็ AIA ไม่จ่ายเงินเคลมให้จะทำไม” เสียความรู้สึกมากค่ะ บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ทำงานกันชุ่ยๆ แบบนี้ ทั้งที่ดิฉันจ่ายค่าเบี้ยประกันให้ตรงตามเวลาแก่ AIA มาโดยตลอด กลายเป็นว่าเอาเงินประกันไปให้ AIA หมุน ในขณะที่ AIA ก็จ้างตัวแทนออกมาขายประกันให้คนทั่วประเทศ แต่ไม่จ่ายเคลมใดๆ ถึงเวลาตายค่อยเอาเงินไป
ตอนนี้ดิฉันขอให้ AIA Call Center ส่งเรื่องเพื่อให้พิจารณาสินไหมใหม่ต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์จากเดิมกว่าจะทราบเรื่องก็ผ่านมา 4 สัปดาห์แล้วและยังให้ดิฉันทำจดหมายโต้แย้งและแนบเอกสารประวัติการรักษาโรคนี้เพิ่มเติมเข้าไปให้ด้วย ทั้งที่ โรงพยาบาลกรุงเทพก็จัดชุดประวัติการรักษาให้ไปแล้ว โดย AIA แจ้งว่าให้ดิฉันไปยื่นเคลมหลังออกจากโรงพยาบาลเนื่องจาก fax claim ไม่สามารถตรวจแบบละเอียดได้ และเพื่อดูว่าดิฉันเป็นโรคนี้ก่อนทำประกันหรือไม่ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่แน่นอน และหวังว่า AIA จะช่วยค่ารักษาพยาบาลครั้งนี้ได้ แต่แบบนี้กลายเป็นว่า AIA ทำเพื่อยืดเวลาในการเคลม(รึป่าว) และสรุปผลการเคลมออกมาได้แย่มาก ไม่เป็นมืออาชีพเลย เพราะ AIA คงไม่เดือดร้อนกับเงินหลักแสนที่ดิฉันจ่ายรักษาตัวเองไป ดิฉันผู้หวังพึ่งประกันสุขภาพกับ AIA เดือดร้อนมากนะคะ ถ้าทำประกันสุขภาพแล้วเคลมไม่ได้แบบนี้
ไม่ทำประกันกับ AIA อีกต่อไปลาขาดจากกัน 👎👎
ใครคิดจะเป็นตัวแทน AIA ก็ระวังด้วยนะคะ ขายของไม่มีคุณภาพเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ทำประกันสุขภาพ AIA แต่บริษัทไม่จ่ายเงิน เพราะ รพ. รักษาไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์
เมื่อวันที่2 เม.ย. 2562 ได้รับจดหมายแจ้งผลการพิจารณาค่าชดเชยสินไหมจากAIA สำหรับการเข้ารับการรักษาอาการปวดสะโพกเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลกรุงเทพระหว่างวันที่9 มี.ค. 2562 ถึง10 มี.ค. 2562 จำนวน2 กรมธรรม์ว่า
“ไม่คุ้มครองการตรวจรักษาที่ยังอยู่ในระหว่างการทดลอง”
ดิฉันไม่เห็นด้วยและไม่เข้าใจการพิจารณาการขอเคลมประกันดังกล่าวเนื่องจากเป็นการรักษาที่มีการรักษาจริงโดยแพทย์แผนปัจจุบันและเหตุผลที่ AIA ชี้แจงมานั้นไม่เพียงพอ ทั้งนี้ ดิฉันได้สอบถามทั้งจากตัวแทนและ call center 1581 พบว่าAIA พิจารณาเอกสารการเคลมโดยใช้วิจารณญาณของแพทย์ที่ AIA ซึ่งสรุปการรักษาของโรงพยาบาลกรุงเทพออกมาว่าเป็นการตรวจรักษาที่อยู่ในระหว่างทดลอง แสดงว่า
1. โรงพยาบาลกรุงเทพไม่มีการรักษาที่เป็นมาตรฐานทางการแพทย์จึงใช้วิธีการทดลองกับผู้ป่วย
2. แพทย์ AIA ผู้พิจารณาอาจมีความสามารถจำกัดไม่เข้าใจวิธีการรักษาอย่างถ่องแท้ และมีอีโก้สูงไม่สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับแพทย์ที่ทำการรักษาจริงซึ่งทางโรงพยาบาลกรุงเทพก็มีกระบวนการในการตอบข้อสงสัยของบริษัทประกันเป็นปกติอยู่แล้ว
3. เป็นการพิจารณาเคลมที่เข้าข้าง AIA ในการที่จะไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แสดงถึงความไม่โปร่งใสไม่มีธรรมาภิบาล รับแต่ค่าเบี้ยประกันแต่ไม่จ่ายค่าเคลมประกัน
ซึ่งทาง AIA Call Center (คุณวันวิสาและคุณสิตา) พยายามจะอธิบายเรื่องการรักษาที่อยู่ในระหว่างการทดลองว่าเป็นกรณีไหนได้ย้าง ซึ่งไม่ตรงกับโรคของดิฉันเลยในขณะที่ทาง ฝ่ายเคลม AIA แจ้งตัวแทนมาว่าคนไข้ต้องเข้าใจเงื่อนไขสลักหลังนะคะไม่เข้าใจก็ต้องไปอ่านให้เข้าใจ (น่าสงสารตัวแทน) แทนที่จะแนะนำตัวแทนว่าควรให้ผู้เคลมดำเนินการอย่างไรต่อ “การตอบมาแบบนี้ ทำให้มองได้ว่าก็ AIA ไม่จ่ายเงินเคลมให้จะทำไม” เสียความรู้สึกมากค่ะ บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ทำงานกันชุ่ยๆ แบบนี้ ทั้งที่ดิฉันจ่ายค่าเบี้ยประกันให้ตรงตามเวลาแก่ AIA มาโดยตลอด กลายเป็นว่าเอาเงินประกันไปให้ AIA หมุน ในขณะที่ AIA ก็จ้างตัวแทนออกมาขายประกันให้คนทั่วประเทศ แต่ไม่จ่ายเคลมใดๆ ถึงเวลาตายค่อยเอาเงินไป
ตอนนี้ดิฉันขอให้ AIA Call Center ส่งเรื่องเพื่อให้พิจารณาสินไหมใหม่ต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์จากเดิมกว่าจะทราบเรื่องก็ผ่านมา 4 สัปดาห์แล้วและยังให้ดิฉันทำจดหมายโต้แย้งและแนบเอกสารประวัติการรักษาโรคนี้เพิ่มเติมเข้าไปให้ด้วย ทั้งที่ โรงพยาบาลกรุงเทพก็จัดชุดประวัติการรักษาให้ไปแล้ว โดย AIA แจ้งว่าให้ดิฉันไปยื่นเคลมหลังออกจากโรงพยาบาลเนื่องจาก fax claim ไม่สามารถตรวจแบบละเอียดได้ และเพื่อดูว่าดิฉันเป็นโรคนี้ก่อนทำประกันหรือไม่ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่แน่นอน และหวังว่า AIA จะช่วยค่ารักษาพยาบาลครั้งนี้ได้ แต่แบบนี้กลายเป็นว่า AIA ทำเพื่อยืดเวลาในการเคลม(รึป่าว) และสรุปผลการเคลมออกมาได้แย่มาก ไม่เป็นมืออาชีพเลย เพราะ AIA คงไม่เดือดร้อนกับเงินหลักแสนที่ดิฉันจ่ายรักษาตัวเองไป ดิฉันผู้หวังพึ่งประกันสุขภาพกับ AIA เดือดร้อนมากนะคะ ถ้าทำประกันสุขภาพแล้วเคลมไม่ได้แบบนี้
ไม่ทำประกันกับ AIA อีกต่อไปลาขาดจากกัน 👎👎
ใครคิดจะเป็นตัวแทน AIA ก็ระวังด้วยนะคะ ขายของไม่มีคุณภาพเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้