แอร์เอเชียยกเลิกตั๋วผิดคนโดยไม่รับผิดชอบ บอกให้ไปซื้อใหม่

เป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับ ดอนเมือง - ชินชิโตเสะ ไปฮอกไกโด ผู้ร่วมทริป 4 คน (น้า 2 พี่สาว 1 เรา 1)ราคาตั๋วของเรา 12k(อัปที่นั่งเป็นฮอตซีด) ของพี่สาว 9k  พี่สาวเราอยู่ในทริปนี้ด้วยเกิดป่วย และต้องรักษานานเลยขอยกเลิก 1 คนเพื่อรับเงินคืนจากสายการบิน

สายการบินคืนเงินมาค่ะ แต่เป็นราคา 17k เป็นรูปแบบเครดิตออนไลน์ (เข้าใจว่าถ้ายกเลิกใกล้ๆจะบิน จะได้คืนไม่ถึง 100% อาจจะ 70-80% )เราเลยโทรไปเช็คค่ะเพราะรู้สึกว่าเงินคืนมาเยอะไป ปรากฎว่ายกเลิกเกินค่ะ ยกเลิกของเรารวมกับพี่สาวไปด้วย แปลว่าตอนนี้เราไม่มีตั๋วไปเที่ยวเดือนหน้า พ.ค. ค่ะ

-----------
เงื่อนไขการคืนเงิน จากอีเมล์คุยกับสายการบิน

สายการบินฯ ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางได้เนื่อจากปัญหาทางสุขภาพนั้น สายการบินฯ จะพิจารณาให้ท่านเป็นกรณีพิเศษเมื่อได้ ใบรับรองแพทย์ โดยสายการบินฯ จะอนุญาตให้ท่านเก็บยอดค่าโดยสารสำหรับตั๋วเครื่องบินของผู้โดยสาร ไว้เป็นยอดเงินคงเหลือ (Credit Shell) ที่สามารถนำมาใช้สำหรับการเดินทางในโอกาสต่อไปภายในระยะเวลา 90 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม

ท่านสามารถใช้ยอดเงินคงเหลือ (Credit Shell) ให้บุคคลอื่นเดินทางแทนได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้โดยสารท่านเดิม และ สามารถเปลี่ยนเส้นทางการบินได้ หากราคาตั๋วใหม่มีราคาสูงกว่าราคาตั๋วเดิมที่ท่านเก็บเป็นยอดเงินไว้ ท่านต้องชำระส่วนต่างของราคาตั๋วใหม่ด้วย ในกรณีที่มีการยกเลิกนั้น สายการบินฯ จะมีการหักค่าธรรมเนียมในการยกเลิกตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศ ต่อท่านต่อเที่ยวบิน ท่านสามารถดูรายละเอียดค่าธรรมเนียมได้ที่ Fees and charges

---------------

ซึ่งเรากับครอบครัวจองที่พักจ่ายเงินนู่นนี่นั่นไปหมดแล้วทั้งลาพักร้อนล่วงหน้า สายการบินไม่รับผิดชอบการยกเลิกผิดคนตรงนี้เลยค่ะ บอกกับเราแค่ว่า ให้ไปซื้อใหม่  1 ใบ

แล้วราคาตั๋วแพงขึ้นมากค่ะสองเท่าของราคาในตอนแรกราวๆ 24k ไป-กลับ ทางแอร์เอเชียจะรับผิดชอบตั๋วเรายังไงคะ เราจำเป็นต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าหนึ่งหรือเราควรเปลี่ยนสายการบินดีคะ ราคานี้สามารถซื้อฟูลเซอร์วิชสายการบินอื่นได้เลยค่ะ ติดที่ว่าตัวเครดิตออนไลน์ที่ได้มา17k ต้องใช้ภายใน 90 วันอีก
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เราเดาว่า booking ของคุณและพี่สาวอยู่อันเดียวกัน เมื่อยกเลิกมันต้องยกเลิกหมดค่ะ เราก็เคยสามีติดงานกระทันหันเลยไปด้วยไม่ได้ ยกเลิกไม่ได้เพราะ booking เบอร์เดียวกัน
ความคิดเห็นที่ 10
เคสนี้จริง ๆ ต้องทำ split booking ก่อน แยกพี่สาวคุณออกมา แล้วยกเลิกเฉพาะพี่สาวคุณ เคสนี้น่าจะทำยกเลิกทั้ง booking เลย คุณเลยโดนไปด้วย

เราไม่แน่ใจว่าตอนยกเลิกนี่แจ้งให้ยกเลิกเป็น booking หรือเฉพาะผู้โดยสารชื่อนี้ แต่ถ้าคุณมีหลักฐานว่าแจ้งเฉพาะพี่สาว พนักงานทำผิดค่ะ

เล่าสู่กันฟังเคสเรา เราจองแอร์เอเชียกับสามีไปเชียงใหม่ แต่มีเหตุด่วนให้ต้องไปประชุมที่มาเล ขากลับเลยจะบินตรงจากเชียงใหม่ไปกัวลาลัมเปอร์ พนักงานก็แนะนำให้ split booking ก่อน แล้วค่อยยกเลิกขากลับของเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่