โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 มิ.ย. 2558 12:05
http://www.thairath.co.th/video/2015/06/10/51072.mp4 คลิปข่าว
เป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า “ด่วน !!! แอร์เอเชียเอ็กซ์ ยกเลิกเลิกไฟลท์บินวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จากดอนเมืองไปนาริตะแล้วครับ” ซึ่งได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดว่า วันที่ 14 มิถุนายนก็ยกเลิกเหมือนกัน ถ้าเขาจะยกเลิกน่าจะขอรีรูท โดนเหมือนกัน เจ็บใจจริงๆ สงสัยต้องซื้อตั๋วใหม่แล้ว บางส่วนได้ระบุว่า โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว ผ่านไปครึ่งชั่วโมงสี่สิบนาทียังไม่มีคนรับเลย
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ออกประกาศชี้แจงข้อมูล ถึงกรณียกเลิกเที่ยวบิน XJ606 เส้นทางบินกรุงเทพฯ สู่กรุงโตเกียว และ XJ607 เส้นทางบินกรุงโตเกียว สู่ กรุงเทพฯ วันที่ 14 และ 15 มิถุนายน 2558 ระบุว่า ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบิน XJ606 กรุงเทพฯ - โตเกียว ที่มีกำหนดการออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 10.40 น. สู่ท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) เวลา 19:00 น. และเที่ยวบิน XJ607 โตเกียว-กรุงเทพฯ ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) เวลา 20:15 น. สู่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 00:55 น. (+1) ของวันที่ 14 และ 15 มิถุนายน 2558 มีความความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินจากกำหนดการเดิม เนื่องด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการ
ทั้งนี้ ทางสายการบินได้ติดต่อผู้โดยสารเพื่อแจ้งให้ทราบถึงความไม่สะดวกดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสายการบินยินดีให้ความดูแลในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายดังทางเลือกต่อไปนี้
1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ภายในระยะเวลา 14 วัน จากกำหนดการณ์เดินทางเดิม (ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน)
2. เปลี่ยนแปลงเส้นทางบินใหม่ภายในระยะเวลา 14 วัน จากกำหนดการณ์เดินทางเดิม (ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน)
3. การเก็บยอดวงเงินไว้ใช้สำหรับการสำรองที่นั่งในครั้งต่อไประยะเวลา 90 วัน (Credit Shell) ซึ่งท่านผู้โดยสารสามารถใช้ Credit Shell ในการชำระค่าสินค้าและบริการของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ www.airasia.com (บัตรโดยสาร, บริการเลือกที่นั่ง, บริการสั่งอาหารล่วงหน้า, และบริการลงทะเบียนน้ำหนักสัมภาระ)
4. การคืนเงินเต็มจำนวน (Full Refund) ผ่านช่องทางชำระค่าบัตรโดยสารที่ท่านได้ทำการสำรองไว้
ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับข้อเสนอดังกล่าวผ่านทางคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชีย ประเทศไทย โทร.02-515-9999 ประเทศญี่ปุ่น โทร. 0120-963-516 สายการบินไทย เเอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เเละยืนยันการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดเเก่ผู้โดยสารทุกท่าน ทั้งนี้ เที่ยวบินอื่นๆ ของสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังคงบริการอย่างเป็นปกติ
http://www.thairath.co.th/content/504170
แอร์เอเชียเอ็กซ์ แจงกรณีประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปญี่ปุ่น 14-15 มิ.ย.
http://www.thairath.co.th/video/2015/06/10/51072.mp4 คลิปข่าว
เป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า “ด่วน !!! แอร์เอเชียเอ็กซ์ ยกเลิกเลิกไฟลท์บินวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จากดอนเมืองไปนาริตะแล้วครับ” ซึ่งได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง เข้ามาแสดงความคิดว่า วันที่ 14 มิถุนายนก็ยกเลิกเหมือนกัน ถ้าเขาจะยกเลิกน่าจะขอรีรูท โดนเหมือนกัน เจ็บใจจริงๆ สงสัยต้องซื้อตั๋วใหม่แล้ว บางส่วนได้ระบุว่า โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว ผ่านไปครึ่งชั่วโมงสี่สิบนาทียังไม่มีคนรับเลย
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ออกประกาศชี้แจงข้อมูล ถึงกรณียกเลิกเที่ยวบิน XJ606 เส้นทางบินกรุงเทพฯ สู่กรุงโตเกียว และ XJ607 เส้นทางบินกรุงโตเกียว สู่ กรุงเทพฯ วันที่ 14 และ 15 มิถุนายน 2558 ระบุว่า ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบิน XJ606 กรุงเทพฯ - โตเกียว ที่มีกำหนดการออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) เวลา 10.40 น. สู่ท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) เวลา 19:00 น. และเที่ยวบิน XJ607 โตเกียว-กรุงเทพฯ ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนาริตะ (NRT) เวลา 20:15 น. สู่ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 00:55 น. (+1) ของวันที่ 14 และ 15 มิถุนายน 2558 มีความความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินจากกำหนดการเดิม เนื่องด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการ
ทั้งนี้ ทางสายการบินได้ติดต่อผู้โดยสารเพื่อแจ้งให้ทราบถึงความไม่สะดวกดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสายการบินยินดีให้ความดูแลในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายดังทางเลือกต่อไปนี้
1. เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ภายในระยะเวลา 14 วัน จากกำหนดการณ์เดินทางเดิม (ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน)
2. เปลี่ยนแปลงเส้นทางบินใหม่ภายในระยะเวลา 14 วัน จากกำหนดการณ์เดินทางเดิม (ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน)
3. การเก็บยอดวงเงินไว้ใช้สำหรับการสำรองที่นั่งในครั้งต่อไประยะเวลา 90 วัน (Credit Shell) ซึ่งท่านผู้โดยสารสามารถใช้ Credit Shell ในการชำระค่าสินค้าและบริการของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ www.airasia.com (บัตรโดยสาร, บริการเลือกที่นั่ง, บริการสั่งอาหารล่วงหน้า, และบริการลงทะเบียนน้ำหนักสัมภาระ)
4. การคืนเงินเต็มจำนวน (Full Refund) ผ่านช่องทางชำระค่าบัตรโดยสารที่ท่านได้ทำการสำรองไว้
ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับข้อเสนอดังกล่าวผ่านทางคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชีย ประเทศไทย โทร.02-515-9999 ประเทศญี่ปุ่น โทร. 0120-963-516 สายการบินไทย เเอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เเละยืนยันการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดเเก่ผู้โดยสารทุกท่าน ทั้งนี้ เที่ยวบินอื่นๆ ของสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยังคงบริการอย่างเป็นปกติ
http://www.thairath.co.th/content/504170