เสียความรู้สึกกับ ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา จอมเทียน รู้สึกแย่จริงๆค่ะ!!!!
ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่านให้จบ อยากแชร์ประสบการณ์ แย่ๆ กับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น "ผู้จัดการ" ศูนย์บริการ มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน (ใกล้ รร แอมบาสเดอร์)
ดิฉันขอเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกมาก กับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น ผู้จัดการ ศูนย์บริการ มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน (ชื่อ คุณพัฒนา)
เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 08/04/62 เวลา 7:00 น. ณ ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน ดิฉันได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ แอททราจ เข้าศูนย์ ตามที่ได้นัดหมายไว้เพื่อที่จะทำการเช็คระยะ ตามกำหนดซึ่งใช้เวลาในการทำประมาณ 3-4 ชม. ดิฉันก็นั่งรอ ในส่วนของการเช็คระยะ เปลี่ยนอะไหล่ ตรงนี้ ไม่มีประเด็นอะไร ตัดภาพไปที่ ทำรถเสร็จเวลาประมาณ 10:30 น. พนักงานก็มาเรียกให้ไปชำระเงิน และ รับรถ ดิฉันก็ไปชำระเงินและรับกุญแจรถมา จากนั้นก็ทำการเช็ครถภายนอกโดยรวมเสร็จ ก็ขึ้นรถเพื่อเช็คภายในรถต่อ เช็คไปเช็คมา ปรากฏว่า แฟลชไดร์ฟ ที่เคยเสียบอยู่ตรงจุดต่อ usb ได้หายไป (ประเด็นอยู่ตรงนี้ค่ะ) ดิฉันอุทานออกมาในทันทีค่ะ ว่า
"อีกแล้ว?... แฟลชไดร์ฟ หาย อีกแล้ว...!!!"
***ที่ดิฉันพูดออกมาว่า..อีกแล้ว...ใช่ค่ะ นี่คือครั้งที่ 2 ที่แฟลชไดร์ฟหาย กับศูนย์บริการนี้ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 10/02/62 วันนั้นดิฉันได้มีนัดเคลมหน้าจอวิทยุรถยนต์ เวลา 08:30 น. หลังทำการติดตั้งหน้าจอเสร็จ ดิฉันรับรถ ก็พบว่า แฟลชไดร์ฟ ได้หายไป ครั้งที่ 1 ณ วันนั้น ดิฉันแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้ช่วยตามให้ที เพราะ ฉันแน่ใจว่าแฟลชไดร์ฟ อยู่ตรง ช่อง usb ตลอดไม่เคยถอดออก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ทราบ และช่างก็บอกว่า ไม่มีใครเอาไปเช่นกัน (ตัวดิฉันเอง รู้แก่ใจ ว่าแฟลชไดร์ฟมันอยู่ในที่ของมัน ไม่เคยถอด และก่อนหน้ามาศูนย์ ก็ยังฟังเพลงอยู่ งงใจ คนก็ตรงนี้แหละค่ะ) ...ดิฉันก็เลยคิดว่า ช่างมัน ไม่อยากจะถือสา เอาความอะไร
เสียเวลา ดิฉันก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และบอกกับเขาว่า แฟลชไดร์ฟหายไป ไม่เป็นไร แต่อยากได้ไฟล์ ที่อยู่ในนั้นคืน เขาก็บอก จะเช็คให้ แต่สุดท้าย ก็เงียบหายไป... ดิฉันก็คิดว่า อืม.. ปล่อยไป ช่างมันคิดซะว่าทำบุญ คนเอาไปแล้ว ใครจะยอมรับ ใครจะคืน จริงมั้ย!! ถ้าคืน ถ้ายอมรับ ก็แปลว่าเป็นขโมย ดิฉันก็เลยคิดซะว่า..ช่างมันเถอะ!!
ตัดกลับมาวันที่ 08/04/62 (ต่อ) หลังจากฉันแน่ใจแล้วว่า แฟลชไดร์ฟ หายไป ดิฉันลงจากรถในทันที อ่อ! ลืมบอกไปว่า ดิฉันไปศูนย์บริการมิตซู กับพี่สาวค่ะ และแน่นอนว่าพี่สาวดิฉัน เห็นและ เป็นพยานได้ทุกอย่าง แม้กระทั่ง ตลอดทางก็นั่งฟังเพลงในรถดิฉัน ตั้งแต่ออกจากบ้าน มาถึงศูนย์ จนกระทั่ง เมื่อรับรถหลังเข้ารับบริการจากศูนย์ กลับพบว่า ไม่มีเสียงเพลงใดๆ นั่นก็คือ แฟลชไดร์ฟ ได้หายไป อีกแล้ว ดิฉันจึง ลงจากรถเพื่อไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ และฝากให้พี่สาวเช็ค ตามพื้นรถ ว่ามีตกหล่นบ้างมั้ย ก็ไม่มีค่ะ จากนั้น หัวหน้าช่าง ได้บอกว่า จะตามเรื่องให้ ถ้าเจอจะโทรติดต่อไป ดิฉัน กับพี่สาว ก็ ย้ำแล้ว ย้ำอีก ว่านี่มัน ครั้งที่ 2 แล้วนะคะ ยังไงรบกวนช่วยตามให้ด้วยนะคะ หัวหน้าช่างก็ ตอบ ตกลงรับปาก ว่าจะหาให้ และจะโทรติดต่อกลับไป ดิฉันกับพี่ ตัดสินใจว่า โอเค ในเมื่อเขารับปากแล้ว งั้นเดี๋ยวเรากลับบ้านกันก่อนละกัน ลองเชื่อดูอีกสักครั้ง ว่าเขาจะตามหาให้
ดิฉันกับพี่ก็ขับรถกลับบ้าน และ เล่าให้ คุณพ่อ ฟัง ถึงเหตการณ์ ที่เกิดขึ้น เพราะ คุณพ่อดิฉัน ก็ทราบถึงเรื่องคราวก่อน ที่ เคยของหาย และมาตอนนี้ ก็ครั้งที่ 2 คุณพ่อดิฉันไม่สบายใจเลยตัดสินใจ จะไปขอคุยกับผู้จัดการ เพื่อแจ้งเรื่องให้ทางผู้จัดการรับรู้ เพราะ เหตุเกิดถึง 2 ครั้ง และถึงแม้ของจะไม่ได้มีราคา อะไร แต่ นั่นคือ เข้าค่าย การลักทรัพย์ และ ไม่ควรจะทำแบบนี้บ่อยๆ มันไม่ถูกต้อง จริงมั้ยคะ?
ครั้งเดียวพอทน นี่ ครั้ง 2 แล้ว และเพื่อที่จะให้ทางศูนย์บริการมีการปรับปรุง มีมาตรการการอบรมพนักงาน ต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
(**จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ) เมื่อดิฉันกับ พ่อ กลับไปถึงศูนย์ พนง. จนท. ช่าง หลายๆคน จะทราบอยู่แล้วว่าดิฉันมีประเด็นเรื่องแฟลชไดร์ฟหาย เมื่อดิฉันไปถึง เขาก็รู้ว่า ดิฉัน และ คุณพ่อ กลับไปด้วยเรื่อง อะไร...
(ดิฉัน อายุ 30+ นะค่ะ แต่อาจเพราะหน้าเด็ก ตัวเตี้ย เลยดูเหมือนเด็ก ซึ่งทำให้คำพูดของดิฉันไม่มีน้ำหนักแต่อย่างใด นึกไม่ถึงว่าที่ศูนย์มิตซู เขาเลือกปฏิบัติ กับลูกค้าแบบนี้?)
คุณพ่อ: ผู้จัดการ อยู่มั้ย ผมมาขอพบ ผจก ครับ
พนง.: (พยักหน้า) อยู่
เมื่อ ผจก. เดินออกมา พร้อม พนง.
ผจก.: ไปสิคร๊าบบ ไปเลย ไปแจ้งความเลย ไหนใครว่าง พาเขาไปหน่อย (*มองข้ามหัว คุณพ่อและเรา พร้อมกวาดสายตาไปด้านนอก โดยไม่มีคำทักทายใดๆ) ไปเลย ไปโรงพักแจ้งความเลยสิ
พนง.: ไม่มีหรอก ใครจะเอาไป ขนาดแหวนเพชร 2 แสน ของเมียฝรั่ง คันนั้น ยังไม่มีใครเอา กะแค่ แฟลชไดร์ฟ อันละกี่บาท ใครจะเอา
***นี่คือ คนที่เป็น ผจก. นะคะ ไม่มีการกล่าวสวัสดี หรือถามไถ่ รับฟังแต่อย่างใด..
คุณพ่อ: นี่มันครั้งที่ 2 แล้ว นะครับ ยังไงช่วยตามเรื่อง สอบถาม หรือ ตรวจสอบ ช่าง, พนง., ฝ่ายล้างรถ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำรถลูกสาวผม ให้ผมที ว่า มีใครหยิบติดมือไปบ้างมั้ย
ผจก.: ไหนๆ ไปตามช่าง มา ใครทำรถคันนี้บ้าง
พนง.: นี่ไงๆ ไอดำ มันเนี่ยนะ จะเอาของใคร กะอีแค่แฟลชไดร์ฟ แหวนเพชร 2 แสน มันยังไม่เอาเลย
ผจก.: ผมเชื่อว่าไม่มีใครเอาไป คุณแน่ใจหรอ ว่าหายจริงๆ ไม่ได้ อยู่ที่บ้าน หรือ ที่ไหน ใช่มั้ย แน่ใจหรอ ว่าหายจริง
(ผจก.มองดิฉัน อย่างดูถูก เหมือน เด็กเมื่อวันซืน แต่คุณรู้มั้ย ดิฉันเนี่ย 30+ เป็นวิศรกร จบ โท บริหาร
ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่ประเด็น ดิฉันไม่สนใจ คุณจะดูถูกดิฉันไม่เป็นไร แต่คุณคะ! เชื่อมั้ย เขาพูดจา น้ำเสียง ท่าที ดูถูกพ่อ ดิฉัน เหมือนว่าพวกเรา กุเรื่อง.. คิดไปเอง..เอิ่ม.. ดิฉันเป็นลูกค้านะคะ จะมากุเรื่อง เสแสร้งทำไมคะ ไม่ได้ว่างขนาดนั้นนะคะ
คนที่เขาเป็น ผจก.เขาเป็น กันแบบนี้หรอคะ? คำขอโทษ ไม่มี คำพูดดีๆ ก็เช่นกัน)
ดิฉัน: ไม่มีหรอกค่ะ เพราะ แฟลชไดร์ฟ อันนี้ ติดรถตลอด ไม่เคยถอดออก ครั้งนี้ครั้งที่ 2 แล้ว ไม่มาแจ้ง ผู้จัดการคงไม่ได้ รบกวนช่วยตรวจสอบ ให้ทีค่ะ
คุณพ่อ: คุณควรเรียกพนักงานมาสอบถาม
ผจก.: ไม่ต้องหรอก ผมแน่ใจ ว่า พนง. ผม ทุกคน ไม่มีใครเอาไป ของแค่ไม่กี่บาท ให้ซื้อคืนให้มั้ย อันละเท่าไหร่?
(ผจก.ทำน้ำเสียงแบบ โคตร ไม่ดี ถากถาง ยียวน เหมือนว่า ดิฉัน มโน จินตนาการ คิดไปเอง และพ่อดิฉันก็คิดไปเอง)
คุณพ่อ: คุณพูดแบบนี้โดยไม่ตรวจสอบ ไม่หาหลักฐาน ไม่ช่วยเหลือ ลูกค้า พูดจาไม่ดี แบบนี้ได้ยังไง ของถึงแม้มันจะไม่มีราคา แต่คุณไม่ควรพูดแบบนี้
ดิฉัน.: ไม่เป็นไรค่ะ ที่ดิฉันมา ดิฉันรู้ ว่าไม่มีทางได้คืน และไม่มีทางรู้ว่า ใครเอาไป ดิฉันแค่อยากให้ทาง ศูนย์ รับรู้ ว่า ของหายในสถานที่ของคุณ คุณ เป็นผ่ายผิด หากไม่ช่วยเหลือในการตรวจสอบตามหา คุณก็น่าจะ กล่าวขอโทษ ช่วยดำเนินการให้หรือ พูดดีๆ กับลูกค้านะคะ พูดจาแบบนี้ ไม่โอเคเลย คุณพูดแบบนี้ คุณหมายความว่าดิฉัน คิดไปเอง? ดิฉันจะทำไปทำไมคะ เสียเวลาค่ะ
ผจก.: ไม่ผิด ผมไม่ผิด เราไม่ผิด ไม่ยอมรับ ผมไม่ยอมรับหรอก ผมเชื่อว่า พนง. ไม่มีใครเอาไปหรอก ไหนคุณเอารูป มาดูสิ รูปแฟลชไดร์ฟ ที่คุณบอกว่าหาย ไม่ได้เก็บไว้ที่บ้าน หรือลืมไว้ที่ไหนแล้วเอามาพูดรึป่าว ไหน มีรูปมั้ย ว่าเป็นของคุณ?
พนง.: ไหนๆ เอารูปมาดูหน่อย ว่าเป็นไง สีอะไร ไม่ได้เก็บไว้บ้าน แน่หรอ มีรูปมั้ย สีเหลืองหรอ รูป?
ดิฉัน: ขอโทษนะคะ เอ่อ ไม่ทราบว่าตอนคุณ ผจก. หรือ คุณ พนง. ซื้อแฟลชไดร์ฟมาใช้ คุณได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้มั้ยคะ หรือ ได้เซลฟี่ กับแฟลชไดร์ฟ บ้างรึป่าวเอ่ย มีมั้ยคะ ถามหน่อย ก็ไม่มีใช่มั้ยคะ แล้วพูดแบบนี่คุณหมายความว่าไงคะ?
ผจก.: ก็ไม่มีใครเอาไป ผมมั่นใจ คุณก็ไปแจ้งความเลย ไปโรงพักได้เลย
คุณพ่อ: แบบนี้ถ้า พนักงานคนใด คนนึง หยิบไป แล้วไม่บอก แต่เกิดจับได้ ขึ้นมา คุณจะยอมติดคุกแทน พนักงานคุณมั้ย มีกล้องวงจรปิดมั้ย เอามาเปิดดูเถอะ จะได้เช็คว่าใครเข้าไปในรถบ้าง
ผจก.: ไม่จำเป็น แล้วผมก็ไม่ยอมติดคุกหรอก ผมมั่นใจ ว่าไม่มีใครเอาไป คุณเก็บไว้บ้านละมั้ง กล้องวงจรปิด มี แต่มันไกล เห็นไม่ชัดหรอก จะดูมั้ยละ
คุณพ่อ : ผมเสียความรู้สึกมากเลย คำพูดดีๆ มีเยอะแยะ แต่คุณเลือกที่จะพูดคำแย่ๆ ใส่ ลูกค้า ผมเนี่ย ซื้อรถ จากศูนย์ คุณมาตั้งกี่คัน (ที่บ้านซื้อ มิตซู จากที่นี่ 3 คัน ค่ะ) เป็นลูกค้าคุณมานาน
ผจก.: โอ๊ยย!!! คร๊าบบ!! ผู้มีพระคุณ (น้ำเสียงถากถาง กระแหนะกระแหน สุดๆ) ทำไมผมจะไม่รู้ บ้านคุณอยู่ตรงไหน ซื้อ รถอะไร ไป ทำไมจะไม่รู้
ดิฉัน : ป๊า..กลับบ้านกันเถอะ พอแล้วละ แค่นี้เราก็ได้รู้แล้ว ว่าใครเป็นยังไง ขนาด ผจก. ยังพูดแบบนี้ คิดแบบนี้ แสดงออกกับลูกค้าแบบนี้ พอเถอะ พูดไปก็เท่านั้น กลับบ้านเถอะ เดี๋ยวเราค่อยแจ้ง มิตซู สาขาใหญ่ ให้รับเรื่อง ก็ได้ ช่างเถอะ คุยต่อไปก็เท่านั้น (คือ เขาไม่สน ไม่แคร์ สุดๆ)
คุณพ่อ : ...ถอนหายใจ พยักหน้า
ผจก.: คร๊าบบบ!! คุณฟ้องเลย แจ้งสำนักงานใหญ่ไปเลย แล้วไปแจ้งความด้วยนะ ไปเลย คุณไปโรงพักเลยแจ้งความเลย
ดิฉัน : ขอโทษนะคะ คุณผู้จัดการ ชื่ออะไรนะคะ
ผจก.: ผมชื่อ พัฒนา ไปแจ้งเลยนะ คุณฟ้องสำนักงานใหญ่ไปเลย คร๊าบบบ คร๊าบบบบ
ดิฉัน : คุณ ผจก. พัฒนา? อ่อ ขอบคุณค่ะ
และดิฉันกับคุณพ่อ ก็กลับบ้าน ได้แต่ งง และเสียความรู้สึก กับศูนย์ มิตซูบิชิ และที่สำคัญคือ ผจก. นี่หรือ คือ คำพูด และการกระทำ ของคำว่า ผู้จัดการ ผู้บริหาร ....ไม่โอเค ไม่โอเคเลยจริงๆ ค่ะ
***เตือนเพื่อนๆ ที่จะไปเข้ารับบริการที่ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน ใกล้ๆ รร แอมบาสเดอร์ นะคะ ระวังๆ ของหายยังไม่เจ็บใจเท่า "ผู้จัดการแย่"***
***ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรนะคะ ของหายก็หายไป แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้รู้ ว่า ผู้จัดการ เขาควรเป็นแบบนี้กันมั้ย
***กราบขอบคุณทุกความเห็นนะคะ*** หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ใช้บริการหรือกำลังตัดสินใจจะใช้บริการต่อไปค่ะ
เสียความรู้สึกกับ ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา จอมเทียน รู้สึกแย่จริงๆค่ะ!!!!
ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่านให้จบ อยากแชร์ประสบการณ์ แย่ๆ กับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น "ผู้จัดการ" ศูนย์บริการ มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน (ใกล้ รร แอมบาสเดอร์)
ดิฉันขอเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความรู้สึกมาก กับบุคคลที่เรียกตัวเองว่าเป็น ผู้จัดการ ศูนย์บริการ มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน (ชื่อ คุณพัฒนา)
เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 08/04/62 เวลา 7:00 น. ณ ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน ดิฉันได้นำรถยนต์ มิตซูบิชิ แอททราจ เข้าศูนย์ ตามที่ได้นัดหมายไว้เพื่อที่จะทำการเช็คระยะ ตามกำหนดซึ่งใช้เวลาในการทำประมาณ 3-4 ชม. ดิฉันก็นั่งรอ ในส่วนของการเช็คระยะ เปลี่ยนอะไหล่ ตรงนี้ ไม่มีประเด็นอะไร ตัดภาพไปที่ ทำรถเสร็จเวลาประมาณ 10:30 น. พนักงานก็มาเรียกให้ไปชำระเงิน และ รับรถ ดิฉันก็ไปชำระเงินและรับกุญแจรถมา จากนั้นก็ทำการเช็ครถภายนอกโดยรวมเสร็จ ก็ขึ้นรถเพื่อเช็คภายในรถต่อ เช็คไปเช็คมา ปรากฏว่า แฟลชไดร์ฟ ที่เคยเสียบอยู่ตรงจุดต่อ usb ได้หายไป (ประเด็นอยู่ตรงนี้ค่ะ) ดิฉันอุทานออกมาในทันทีค่ะ ว่า
"อีกแล้ว?... แฟลชไดร์ฟ หาย อีกแล้ว...!!!"
***ที่ดิฉันพูดออกมาว่า..อีกแล้ว...ใช่ค่ะ นี่คือครั้งที่ 2 ที่แฟลชไดร์ฟหาย กับศูนย์บริการนี้ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 10/02/62 วันนั้นดิฉันได้มีนัดเคลมหน้าจอวิทยุรถยนต์ เวลา 08:30 น. หลังทำการติดตั้งหน้าจอเสร็จ ดิฉันรับรถ ก็พบว่า แฟลชไดร์ฟ ได้หายไป ครั้งที่ 1 ณ วันนั้น ดิฉันแจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้ช่วยตามให้ที เพราะ ฉันแน่ใจว่าแฟลชไดร์ฟ อยู่ตรง ช่อง usb ตลอดไม่เคยถอดออก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ทราบ และช่างก็บอกว่า ไม่มีใครเอาไปเช่นกัน (ตัวดิฉันเอง รู้แก่ใจ ว่าแฟลชไดร์ฟมันอยู่ในที่ของมัน ไม่เคยถอด และก่อนหน้ามาศูนย์ ก็ยังฟังเพลงอยู่ งงใจ คนก็ตรงนี้แหละค่ะ) ...ดิฉันก็เลยคิดว่า ช่างมัน ไม่อยากจะถือสา เอาความอะไร
เสียเวลา ดิฉันก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และบอกกับเขาว่า แฟลชไดร์ฟหายไป ไม่เป็นไร แต่อยากได้ไฟล์ ที่อยู่ในนั้นคืน เขาก็บอก จะเช็คให้ แต่สุดท้าย ก็เงียบหายไป... ดิฉันก็คิดว่า อืม.. ปล่อยไป ช่างมันคิดซะว่าทำบุญ คนเอาไปแล้ว ใครจะยอมรับ ใครจะคืน จริงมั้ย!! ถ้าคืน ถ้ายอมรับ ก็แปลว่าเป็นขโมย ดิฉันก็เลยคิดซะว่า..ช่างมันเถอะ!!
ตัดกลับมาวันที่ 08/04/62 (ต่อ) หลังจากฉันแน่ใจแล้วว่า แฟลชไดร์ฟ หายไป ดิฉันลงจากรถในทันที อ่อ! ลืมบอกไปว่า ดิฉันไปศูนย์บริการมิตซู กับพี่สาวค่ะ และแน่นอนว่าพี่สาวดิฉัน เห็นและ เป็นพยานได้ทุกอย่าง แม้กระทั่ง ตลอดทางก็นั่งฟังเพลงในรถดิฉัน ตั้งแต่ออกจากบ้าน มาถึงศูนย์ จนกระทั่ง เมื่อรับรถหลังเข้ารับบริการจากศูนย์ กลับพบว่า ไม่มีเสียงเพลงใดๆ นั่นก็คือ แฟลชไดร์ฟ ได้หายไป อีกแล้ว ดิฉันจึง ลงจากรถเพื่อไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการตรวจสอบ และฝากให้พี่สาวเช็ค ตามพื้นรถ ว่ามีตกหล่นบ้างมั้ย ก็ไม่มีค่ะ จากนั้น หัวหน้าช่าง ได้บอกว่า จะตามเรื่องให้ ถ้าเจอจะโทรติดต่อไป ดิฉัน กับพี่สาว ก็ ย้ำแล้ว ย้ำอีก ว่านี่มัน ครั้งที่ 2 แล้วนะคะ ยังไงรบกวนช่วยตามให้ด้วยนะคะ หัวหน้าช่างก็ ตอบ ตกลงรับปาก ว่าจะหาให้ และจะโทรติดต่อกลับไป ดิฉันกับพี่ ตัดสินใจว่า โอเค ในเมื่อเขารับปากแล้ว งั้นเดี๋ยวเรากลับบ้านกันก่อนละกัน ลองเชื่อดูอีกสักครั้ง ว่าเขาจะตามหาให้
ดิฉันกับพี่ก็ขับรถกลับบ้าน และ เล่าให้ คุณพ่อ ฟัง ถึงเหตการณ์ ที่เกิดขึ้น เพราะ คุณพ่อดิฉัน ก็ทราบถึงเรื่องคราวก่อน ที่ เคยของหาย และมาตอนนี้ ก็ครั้งที่ 2 คุณพ่อดิฉันไม่สบายใจเลยตัดสินใจ จะไปขอคุยกับผู้จัดการ เพื่อแจ้งเรื่องให้ทางผู้จัดการรับรู้ เพราะ เหตุเกิดถึง 2 ครั้ง และถึงแม้ของจะไม่ได้มีราคา อะไร แต่ นั่นคือ เข้าค่าย การลักทรัพย์ และ ไม่ควรจะทำแบบนี้บ่อยๆ มันไม่ถูกต้อง จริงมั้ยคะ?
ครั้งเดียวพอทน นี่ ครั้ง 2 แล้ว และเพื่อที่จะให้ทางศูนย์บริการมีการปรับปรุง มีมาตรการการอบรมพนักงาน ต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
(**จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ) เมื่อดิฉันกับ พ่อ กลับไปถึงศูนย์ พนง. จนท. ช่าง หลายๆคน จะทราบอยู่แล้วว่าดิฉันมีประเด็นเรื่องแฟลชไดร์ฟหาย เมื่อดิฉันไปถึง เขาก็รู้ว่า ดิฉัน และ คุณพ่อ กลับไปด้วยเรื่อง อะไร...
(ดิฉัน อายุ 30+ นะค่ะ แต่อาจเพราะหน้าเด็ก ตัวเตี้ย เลยดูเหมือนเด็ก ซึ่งทำให้คำพูดของดิฉันไม่มีน้ำหนักแต่อย่างใด นึกไม่ถึงว่าที่ศูนย์มิตซู เขาเลือกปฏิบัติ กับลูกค้าแบบนี้?)
คุณพ่อ: ผู้จัดการ อยู่มั้ย ผมมาขอพบ ผจก ครับ
พนง.: (พยักหน้า) อยู่
เมื่อ ผจก. เดินออกมา พร้อม พนง.
ผจก.: ไปสิคร๊าบบ ไปเลย ไปแจ้งความเลย ไหนใครว่าง พาเขาไปหน่อย (*มองข้ามหัว คุณพ่อและเรา พร้อมกวาดสายตาไปด้านนอก โดยไม่มีคำทักทายใดๆ) ไปเลย ไปโรงพักแจ้งความเลยสิ
พนง.: ไม่มีหรอก ใครจะเอาไป ขนาดแหวนเพชร 2 แสน ของเมียฝรั่ง คันนั้น ยังไม่มีใครเอา กะแค่ แฟลชไดร์ฟ อันละกี่บาท ใครจะเอา
***นี่คือ คนที่เป็น ผจก. นะคะ ไม่มีการกล่าวสวัสดี หรือถามไถ่ รับฟังแต่อย่างใด..
คุณพ่อ: นี่มันครั้งที่ 2 แล้ว นะครับ ยังไงช่วยตามเรื่อง สอบถาม หรือ ตรวจสอบ ช่าง, พนง., ฝ่ายล้างรถ หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำรถลูกสาวผม ให้ผมที ว่า มีใครหยิบติดมือไปบ้างมั้ย
ผจก.: ไหนๆ ไปตามช่าง มา ใครทำรถคันนี้บ้าง
พนง.: นี่ไงๆ ไอดำ มันเนี่ยนะ จะเอาของใคร กะอีแค่แฟลชไดร์ฟ แหวนเพชร 2 แสน มันยังไม่เอาเลย
ผจก.: ผมเชื่อว่าไม่มีใครเอาไป คุณแน่ใจหรอ ว่าหายจริงๆ ไม่ได้ อยู่ที่บ้าน หรือ ที่ไหน ใช่มั้ย แน่ใจหรอ ว่าหายจริง
(ผจก.มองดิฉัน อย่างดูถูก เหมือน เด็กเมื่อวันซืน แต่คุณรู้มั้ย ดิฉันเนี่ย 30+ เป็นวิศรกร จบ โท บริหาร
ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ใช่ประเด็น ดิฉันไม่สนใจ คุณจะดูถูกดิฉันไม่เป็นไร แต่คุณคะ! เชื่อมั้ย เขาพูดจา น้ำเสียง ท่าที ดูถูกพ่อ ดิฉัน เหมือนว่าพวกเรา กุเรื่อง.. คิดไปเอง..เอิ่ม.. ดิฉันเป็นลูกค้านะคะ จะมากุเรื่อง เสแสร้งทำไมคะ ไม่ได้ว่างขนาดนั้นนะคะ
คนที่เขาเป็น ผจก.เขาเป็น กันแบบนี้หรอคะ? คำขอโทษ ไม่มี คำพูดดีๆ ก็เช่นกัน)
ดิฉัน: ไม่มีหรอกค่ะ เพราะ แฟลชไดร์ฟ อันนี้ ติดรถตลอด ไม่เคยถอดออก ครั้งนี้ครั้งที่ 2 แล้ว ไม่มาแจ้ง ผู้จัดการคงไม่ได้ รบกวนช่วยตรวจสอบ ให้ทีค่ะ
คุณพ่อ: คุณควรเรียกพนักงานมาสอบถาม
ผจก.: ไม่ต้องหรอก ผมแน่ใจ ว่า พนง. ผม ทุกคน ไม่มีใครเอาไป ของแค่ไม่กี่บาท ให้ซื้อคืนให้มั้ย อันละเท่าไหร่?
(ผจก.ทำน้ำเสียงแบบ โคตร ไม่ดี ถากถาง ยียวน เหมือนว่า ดิฉัน มโน จินตนาการ คิดไปเอง และพ่อดิฉันก็คิดไปเอง)
คุณพ่อ: คุณพูดแบบนี้โดยไม่ตรวจสอบ ไม่หาหลักฐาน ไม่ช่วยเหลือ ลูกค้า พูดจาไม่ดี แบบนี้ได้ยังไง ของถึงแม้มันจะไม่มีราคา แต่คุณไม่ควรพูดแบบนี้
ดิฉัน.: ไม่เป็นไรค่ะ ที่ดิฉันมา ดิฉันรู้ ว่าไม่มีทางได้คืน และไม่มีทางรู้ว่า ใครเอาไป ดิฉันแค่อยากให้ทาง ศูนย์ รับรู้ ว่า ของหายในสถานที่ของคุณ คุณ เป็นผ่ายผิด หากไม่ช่วยเหลือในการตรวจสอบตามหา คุณก็น่าจะ กล่าวขอโทษ ช่วยดำเนินการให้หรือ พูดดีๆ กับลูกค้านะคะ พูดจาแบบนี้ ไม่โอเคเลย คุณพูดแบบนี้ คุณหมายความว่าดิฉัน คิดไปเอง? ดิฉันจะทำไปทำไมคะ เสียเวลาค่ะ
ผจก.: ไม่ผิด ผมไม่ผิด เราไม่ผิด ไม่ยอมรับ ผมไม่ยอมรับหรอก ผมเชื่อว่า พนง. ไม่มีใครเอาไปหรอก ไหนคุณเอารูป มาดูสิ รูปแฟลชไดร์ฟ ที่คุณบอกว่าหาย ไม่ได้เก็บไว้ที่บ้าน หรือลืมไว้ที่ไหนแล้วเอามาพูดรึป่าว ไหน มีรูปมั้ย ว่าเป็นของคุณ?
พนง.: ไหนๆ เอารูปมาดูหน่อย ว่าเป็นไง สีอะไร ไม่ได้เก็บไว้บ้าน แน่หรอ มีรูปมั้ย สีเหลืองหรอ รูป?
ดิฉัน: ขอโทษนะคะ เอ่อ ไม่ทราบว่าตอนคุณ ผจก. หรือ คุณ พนง. ซื้อแฟลชไดร์ฟมาใช้ คุณได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้มั้ยคะ หรือ ได้เซลฟี่ กับแฟลชไดร์ฟ บ้างรึป่าวเอ่ย มีมั้ยคะ ถามหน่อย ก็ไม่มีใช่มั้ยคะ แล้วพูดแบบนี่คุณหมายความว่าไงคะ?
ผจก.: ก็ไม่มีใครเอาไป ผมมั่นใจ คุณก็ไปแจ้งความเลย ไปโรงพักได้เลย
คุณพ่อ: แบบนี้ถ้า พนักงานคนใด คนนึง หยิบไป แล้วไม่บอก แต่เกิดจับได้ ขึ้นมา คุณจะยอมติดคุกแทน พนักงานคุณมั้ย มีกล้องวงจรปิดมั้ย เอามาเปิดดูเถอะ จะได้เช็คว่าใครเข้าไปในรถบ้าง
ผจก.: ไม่จำเป็น แล้วผมก็ไม่ยอมติดคุกหรอก ผมมั่นใจ ว่าไม่มีใครเอาไป คุณเก็บไว้บ้านละมั้ง กล้องวงจรปิด มี แต่มันไกล เห็นไม่ชัดหรอก จะดูมั้ยละ
คุณพ่อ : ผมเสียความรู้สึกมากเลย คำพูดดีๆ มีเยอะแยะ แต่คุณเลือกที่จะพูดคำแย่ๆ ใส่ ลูกค้า ผมเนี่ย ซื้อรถ จากศูนย์ คุณมาตั้งกี่คัน (ที่บ้านซื้อ มิตซู จากที่นี่ 3 คัน ค่ะ) เป็นลูกค้าคุณมานาน
ผจก.: โอ๊ยย!!! คร๊าบบ!! ผู้มีพระคุณ (น้ำเสียงถากถาง กระแหนะกระแหน สุดๆ) ทำไมผมจะไม่รู้ บ้านคุณอยู่ตรงไหน ซื้อ รถอะไร ไป ทำไมจะไม่รู้
ดิฉัน : ป๊า..กลับบ้านกันเถอะ พอแล้วละ แค่นี้เราก็ได้รู้แล้ว ว่าใครเป็นยังไง ขนาด ผจก. ยังพูดแบบนี้ คิดแบบนี้ แสดงออกกับลูกค้าแบบนี้ พอเถอะ พูดไปก็เท่านั้น กลับบ้านเถอะ เดี๋ยวเราค่อยแจ้ง มิตซู สาขาใหญ่ ให้รับเรื่อง ก็ได้ ช่างเถอะ คุยต่อไปก็เท่านั้น (คือ เขาไม่สน ไม่แคร์ สุดๆ)
คุณพ่อ : ...ถอนหายใจ พยักหน้า
ผจก.: คร๊าบบบ!! คุณฟ้องเลย แจ้งสำนักงานใหญ่ไปเลย แล้วไปแจ้งความด้วยนะ ไปเลย คุณไปโรงพักเลยแจ้งความเลย
ดิฉัน : ขอโทษนะคะ คุณผู้จัดการ ชื่ออะไรนะคะ
ผจก.: ผมชื่อ พัฒนา ไปแจ้งเลยนะ คุณฟ้องสำนักงานใหญ่ไปเลย คร๊าบบบ คร๊าบบบบ
ดิฉัน : คุณ ผจก. พัฒนา? อ่อ ขอบคุณค่ะ
และดิฉันกับคุณพ่อ ก็กลับบ้าน ได้แต่ งง และเสียความรู้สึก กับศูนย์ มิตซูบิชิ และที่สำคัญคือ ผจก. นี่หรือ คือ คำพูด และการกระทำ ของคำว่า ผู้จัดการ ผู้บริหาร ....ไม่โอเค ไม่โอเคเลยจริงๆ ค่ะ
***เตือนเพื่อนๆ ที่จะไปเข้ารับบริการที่ศูนย์มิตซูบิชิพัทยา สาขาจอมเทียน ใกล้ๆ รร แอมบาสเดอร์ นะคะ ระวังๆ ของหายยังไม่เจ็บใจเท่า "ผู้จัดการแย่"***
***ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรนะคะ ของหายก็หายไป แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้รู้ ว่า ผู้จัดการ เขาควรเป็นแบบนี้กันมั้ย
***กราบขอบคุณทุกความเห็นนะคะ*** หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ใช้บริการหรือกำลังตัดสินใจจะใช้บริการต่อไปค่ะ