เจอเหมือนกันครับ ของเสียหายจากการขนส่ง kerry กับการตอบกลับลูกค้าแบบแย่ๆ

กระทู้คำถาม
ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการขนส่งบ่อยๆ จากเมื่อก่อนใช้ไปรษณีย์ แต่ด้วยชื่อเสีย ซะส่วนใหญ่ เลยหลังๆเป็นใช้บริการ kerry ซึ่งก็ใช้มาหลายปีละ ไม่ค่อยมีปัญหา นานๆจะเจอซักที แต่ก็ยังพอรับได้ ไม่มีความเสียหายรุนแรงมาก แต่ล่าสุดก็มีเรื่องจนได้

วันที่ 7/3/19 แม่ผมส่ง หม้อหุงข้าวไฟฟ้าแบบดิจิตอล(ยังไม่ใช้งาน)+กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า(ใช้แล้ว) จาก ตจว มาให้ที่ กทม
โดยพนักงานเคอรี่เป็นคนห่อ / pack ซึ่งปกติก็มีส่งของทาง kerry เรื่อยๆ ทุกครั้งพนักงานก็จะห่อให้ตลอด เพราะแม่ค่อนข้างแก่แล้ว ลำพังขนของมาก็ลำบากอยู่แล้ว ทุกครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา
พอของมาถึง เปิดดูหม้อหุงข้าวมีรอยแตก ร้าว ตรงก้นกับฝาด้านใน ส่วนกระติกน้ำ ฐานล่างหลุด ฝากระติกน้ำบิดเบียว ปิดได้ไม่สนิท มันเผยอ แจ้งเรื่องเคลมผ่าน call center จนท ก็มีการพูดคุย+ส่งอีเมลล์เพื่อขอหลักฐาน
โดยขอรูปของที่เสียหาย,  บิลราคาหม้อ+กระติกน้ำร้อน, รูปกล่องด้านนอก+ด้านใน ------ ผมก็ดำเนินการส่งไป แต่บิลราคาหม้อกับกระติกน้ำแจ้งไปว่าไม่มีไม่ได้เก็บไว้ เพราะซื้อไว้สักพักใหญ่แล้ว เพียงแต่หม้อหุงข้าว ซื้อมาแล้วเก็บ ยังไม่เคยใช้งาน call center บอกไม่เป็นไร แจ้งมาในอีเมลล์แล้วกัน ขั้นตอนการคุย+ส่งอีเมลล์เสร็จถึงวันที่ 19/3/19
ผ่านไปหลายวัน kerry โทรมาสรุปฝ่ายประกันไม่รับเคลม โดยแจ้งว่าเพราะไม่ได้ห่อกันกระแทก ---- คือแบบ งงมาก ผมไม่ได้บอกเลยว่าไม่มีกันกระแทก มีห่อกันกระแทก แต่คุณแจ้งมาขอดูรูปกล่อง ผมก็ส่งรูปกล่องไปให้ ซึ่งตอนคุยกันผมก็ย้ำแล้วนะ แค่กล่องอย่างเดียวใช่มั้ย คุณก็ยืนยันกล่อง เอาด้านนอกและด้านใน คุณไม่ได้บอกให้ถ่ายกันกระแทกมาให้ด้วย  แล้วมาสรุปห่วยๆแบบนี้ว่าไม่มีกันกระแทก ที่สำคัญพนักงาน kerry เองเป็นคน pack ใส่กันกระแทกให้ทุกอย่าง

และมีอีกที่ตลกกว่านั้นอีก คือ call center แจ้งมาวันนี้ (3/4/19) ว่า ปกติ kerry จะไม่รับเคลมสินค้าที่มีการใช้งานแล้ว คือประมาณ
ของที่เคยใช้แล้วไม่สามารถเคลมได้กรณีส่งแล้วเสียหาย ---- อันนี้อึ้งมาก ถามกับไปว่า คุณเขียนหรือแจ้งระบุไว้ตรงไหนว่าของใช้แล้วเคลมไม่ได้กรณีคุณทำเสียหาย แล้วคือถ้าผมจะส่งอะไรที่ไม่ใช่ของใหม่ ต้องรับสภาพว่าจะเคลมไม่ได้ใช่มั้ย ให้ยืนยันคำตอบ แต่ call center เงียบ เค้าโบ้ยไปที่สาขาว่า ปกติพนักงานจะบอกก่อนส่งว่าของใช้แล้วกรณีเสียหายจะเคลมไม่ได้ ผมบอกกลับไปว่า ผมส่ง kerry มาหลายปี ไม่เคยมีพนักงานสาขาบอกสักครั้งว่า ของใช้แล้วเคลมไม่ได้ หรือว่าลูกค้าที่มาส่งเป็นสิบเป็นร้อยคนก็ไม่น่าจะเคยได้ยินสาขาบอกอย่างนี้หรอก ปัดความรับผิดชอบแบบไม่เนียนมากๆนะ

แล้ว call center ก็บอกประมาณว่าของที่ใช้มาแล้วอาจจะแตกมาก่อนแล้ว ผมก็บอกกลับไป แตกเสียหายขนาดนี้ พนักงานเ kerry เห็นเค้าก็แจ้งตั้งแต่แรกตอนห่อแล้วล่ะว่า ของมีร่องรอยแตกมา

แต่ยังไง call center อ้างอย่างเดียว ฝ่ายประกันไม่รับเคลม ขอคุยกับฝ่ายประกันก็บอกไม่รู้อยู่ที่ไหน ไม่ใช่คนของเคอรี่(คิดว่าน่าจะเป็น sub contact รึป่าวไม่แน่ใจ)

ผมมีแจ้งพนักงานกลับไปว่า ผมจะแจ้ง สคบ ผมจะไป สำนักงานใหญ่ ขอคุยกับผู้จัดการ ที่รับผิดชอบเรื่อง service หน่อย เพราะตั้งแต่วันแรกที่แจ้งเข้าไปจนถึงวันนี้จะเดือนนึงละ ไม่เคยเห็นบอกเลยว่า พนักงานคุณขนส่งของยังไง ทำไมถึงแตกหัก เสียหายได้ โยนสินค้าจนของข้างในแตก ไม่เห็นพูด ดีแต่โทษลูกค้าอย่างเดียว ยิ่งพอเข้ามาห้องพันทิพ โห..... เพิ่งรู้ความห่วยแตกของ kerry วันนี้เอง ..... ปัญหาคนร้องเรียนเยอะแยะเลย ทั้งของเสียหาย ของหาย

ดูองค์กรแล้วน่าจะยังดีนะ แต่พนักงานในองค์กร , service mind ห่วยแตกมากครับบอกเลย มีการดูแล อบรม ควบคุมพนักงานในการทำงานยังไง

ตอนแรกผมว่าไปรษณีย์ไทยแย่แล้ว .... แต่วันนี้ความคิดผม kerry อาจจะดี สำหรับเมื่อก่อน ...  พอ kerry ยิ่งสาขาเยอะ ยิ่งโต ยิ่งห่วยนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่