เตือนคนซื้อสินค้าช่วง flash sale จาก shopee

กระทู้สนทนา
วันที่ 31 มค. 62  ...ใจจดจ่อจะกดสั่งของช่วง flash sale แล้วก็สั่งของทัน ..ได้ราคาโปร  แอบดีใจ สอยของถูกได้  ...นับวันรอของ 

จนผ่านไปสัปดาห์แรก ก็ทักแชทไป  แม่ค้าบอกว่าติดตรุษจีน สินค้าจากเมืองจีนให้รอเปิดตรุษจีน เค้าถึงจะส่งของมา  

จนผ่านตรุษจีน  ก็ทักแชทไปอีก  ...แม่ค้าบอกว่า ติดเคลียร์ของ ให้รอหน่อย รอบนี้ของช้าหน่อย  แต่เราก็ยังทักไปเกือบทุกวัน จนปลายเดือนกพ. เราเริ่มทักแชทเกือบทุกวัน เพราะกำหนดส่งของภายใน 7 มี.ค 62  และ shopee จะให้กดขยายเวลาได้อีก 3 วันเท่านั้น ถ้าเลยกำหนดส่ง ของจะโดนยกเลิกอัตโนมัติ

แม่ค้าตอบเป็นแพทเทิร์นเลย สินค้ามีอยู่จ้า กดสั่งของได้เลยจ้า  ช่วยโหวตให้แม่ค้าด้วยนะคะ  หรือไม่ก็ รอของหน่อยน๊า  กดโหวตให้แม่ค้าด้วยน๊า  จนต้องถามว่า ให้รอหน่อยนี่ ต้องรอถึงเมื่อไหร่ เพราะรอมาเดือนกว่าแล้ว  แม่ค้าก็ได้แต่ตอบว่า ออเดอร์เยอะมาก ทยอยส่งของอยู่จ้า   

เราโทรหา shopee ครั้งแรก ก็ได้รับคำแนะนำว่า ให้กดขยายเวลาไปเป็นวันที่ 10 มี.ค.  และ shopee จะยืดเวลาให้อีก 5วัน ถึงจะโดนยกเลิกออเดอร์ไป  เราเลยถามช๊อปปี้ว่า แบบนี้จะช่วยอะไรเราได้บ้าง ถ้าออเดอร์เราโดนยกเลิกโดยระบบเอง เพราะรอของมาเดือนกว่า แต่พอถึงเวลา แม่ค้าไม่ส่งของให้  (ซึ่งทีแรกเราก็ไม่รู้ว่า จะมีของส่งให้ออเดอร์อื่นที่ไม่ได้ซื้อราคาเซลล์ คือคนที่ซือของราคาเต็ม จะได้ของก่อน)  ทาง shopee ก็แนะนำแต่ว่า ให้ติดต่อทางร้านค้า ติดตามสินค้าเอง เราก็ทักแชทร้านค้าทุกวัน แต่ก็ได้แต่คำตอบว่ารออีกนิดน๊า  ทยอยส่งของอยู่  

จนกระทั่งเมื่อคืน วันที่ 13 มี.ค.62  เราทักแชทไปอีก แม่ค้าก็ยังยืนยันว่า ทยอยส่งของ เพราะออเดอร์เยอะมาก  มีคนสั่งซื้อก่อนเราอีกเยอะ  เราก็ถามว่า ขนาดเรากำลังจะโดนยกเลิกออเดอร์ (15 มี.ค.62) เนี่ยนะ  คนอื่นไม่โดนยกเลิกไปกันหมดแล้วหรอ   แม่ค้าก็ตอบว่าที่โดนยกเลิกไปก็เยอะ เพราะส่งของไม่ทัน  เราก็ว่า 45วันผ่านมานี่ ทำไมถึงส่งไม่ทัน  ...แม่ค้าก็บอกว่า ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน  เราก็ทักว่า นี่เราทวงถามมาเกือบทุกวัน ทำไมเพิ่งมาตรวจสอบ ทุกครั้งที่แชทถามก็ไม่เคยตรวจสอบ จนเกือบวันสุดท้าย ทำไมเพิ่งมาตรวจสอบคะ  แม่ค้าไม่ตอบ ...เราเลยถามว่า แบบนี้จะส่งของทันวันที่ 15ไหมคะ  นางตอบว่า น่าจะไม่ทันค่ะ  (อ้าว.... หมายความว่าของที่เรานั่งรอนี่ จะไม่ได้ใช่ไหม  แต่เพื่อนสั่งของราคาเต็ม  ได้ใช้ไปถึงไหนถึงไหนแล้ว)

วันที่ 14มี.ค. 62  โทรหา shopee อีกรอบ  พนักงานผู้หญิงรับ  ยืนยันคำเดียวว่า shopee ขยายเวลาให้แค่3 วัน ครบกำหนดก็จะถูกยกเลิกอัตโนมัติ  เราเลยถามวา่ แล้ว shopee จะแก้ปัญหายังไงให้เรา เพราะรอสินค้ามาเป็นเดือน แล้วจะโดนยกเลิกไปเฉยๆ  ถ้าเราสั่งซื้อจากเว็บอื่น มันก็คงได้สินค้าไปแล้ว เพราะเว็บอื่น สั่งของจากต่างประเทศเหมือนกัน ก็ได้ของภายใน 7-10 วัน  แต่ที่นี่ เราอดทนรอ เพราะไหนๆก็รอแล้ว  shopee ยืนยันคำเดียวว่า ไม่ขยายเวลาให้ ไม่มีชดเชยใด ๆ แต่จะลดคะแนนร้านค้าให้(เท่านั้น)  ไม่มีให้ผู้ซื้อ(ซึ่งทำรายการซื้อไม่สำเร็จ)เข้าไปคอมเม้นใดๆกับร้านค้าด้วย  เราแจ้ง shopee ว่า ไม่อยากยกเลิก เพราะเป็นของที่สั่งแล้วรอนานมากๆๆๆๆแล้ว จะให้ยกเลิกเพื่อสั่งใหม่อีก เราคงไม่ทำ แต่ขอให้ shopee ขยายเวลาให้อีกไปเดือนนึงเลย เพราะเวลาอีก 1 เดือน ถ้าร้านค้าทยอยส่งของจริง ก็น่าจะได้รับของ  ทาง shopee ยืนยัน ทำไม่ได้ ยังไงก็จะไม่ขยายเวลาให้ จนเราขอคุยกับหัวหน้าทีม  เราเข้าใจว่าพนักงานทั่วไปคงไม่สามารถทำอะไรได้แค่บอกให้ทำใจ  จนซักพักนึง มีพนักงานผู้ชายรับสายแทน ชื่ออภิรัฐ แจ้งว่า สินค้านี้จัดส่งจากต่างประเทศ  ในระบบขึ้นว่า ร้านค้าจะส่งของให้ได้ภายใน 25 มี.ค.62 และถ้าส่งไม่ทันภายใน 4 เม.ย.62 สินค้าจะโดนยกเลิกอัตโนมัติ

คุณอภิรัฐแจ้งว่า ถ้าภายใน 25 มี.ค. 62 ยังไม่ได้รับของ ให้โทรหา shopee อีกครั้ง  และรับปากว่าจะดำเนินการอัพเดทรายละเอียดที่หน้าข้อมูลการสั่งซื้อให้ และจะเมลล์แจ้งความคืบหน้าอีกที เราบอกว่า ให้โทรแจ้งดีกว่า เพราะตอบมาเป็นเมลล์ พอตอบเมลล์ก็มีคนอื่นตอบเมลล์ให้อีก กลายเป็นว่าเรื่องจะวนไปวนมา หาคำตอบไม่ได้อีก

ทีนี้ต้องรอลุ้นกันยาวๆ ว่าของที่สั่งด้วยราคาโปรโมชั่น จะได้ของไหม 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปล. สั่งของโปรโมชั่นจากร้านอื่น ไม่เคยมีปัญหาค่ะ  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่