เรื่องมีอยู่ว่าเราสั่งสินค้าจากลาซาด้า แบบเก็บเงินปลายทาง เป็นยาลดน้ำหนัก50กล่อง แต่ตัวเราอยู่ต่างประเทศเลยให้น้องสาวที่อยู่เมืองไทยเป็นคนรับสินค้าและจ่ายเงิน สินค้ามาถึงน้องสาวก็จ่ายเงินตามปกติดูเหมือนจะไม่มีปัญหาอ่ะไรใช่ไหมค่ะ แต่ด้วยความที่น้องสาวไม่ได้สั่งสินค้าเองนางเลยไม่รู้ว่ายอดจริงๆเท่าไหร่ได้แต่ดูข้อความจากในเฟสบุ๊คที่เราส่งให้ จำนวนเงินที่ต้องจ่ายให้กับพนักงานKerry ที่มาส่งของคือ10780บาท แต่นางดันอ่านข้อความในเฟสบุ๊คของเราผิดเป็น 17080บาท จำเลขสลับกัน พนักงานKerry ก็รีบรับเงินทันทีโดยไม่แจ้งว่าลูกค้าจ่ายเงินเกิน และก็ไม่มีใบเสร็จให้ เราพยายามโทรไปหาบอกคุณรับเงินไปเกิน สามสายแรกไม่รับ พอรับเขาบอกว่าไม่ได้รับไปเกิน แค่นี้ก็รู้แล้วว่าเขาตั้งใจที่จะโกงตั้งแต่แรก พนักงานที่ส่งของให้ลูกค้าทั่วทั้งประเทศและทำงานให้บริษัทที่มีชื่อเสียงคนรู้จักมากมายเป็นแบบนี้ค่ะ ไม่มีความซื่อสัตย์ รอเอาเปรียบลูกค้าเสมอ อยากจะเตือนเพื่อนที่ชอบสั่งของออนไลน์ให้ระวังพนักงานและบริษัทนี้เอาไว้เลยนะค่ะอย่าไว้ใจเด็ดขาด และควรรอบคอบกับการจ่ายเงินทุกครั้งมิเช่นนั้นคุณจะเจอเหตุการณ์แบบเรา อาจจะมีคนบอกว่าจะโทษแต่บริษัทก็ไม่ถูกใช่ค่ะคนของเราไม่รอบคอบเองอันนี้ไม่เถียง แต่พนักงานก็ควรมีจรรยาบรรณในการทำงานไม่ใช่ลูกค้าจ่ายผิดก็ปล่อยเลยตามเลยแล้วยึดเงินนั้นมาเป็นของตัวเอง บอกเลยอุบาทว์มากค่ะ เราคิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแน่แน่เลยมาโพสต์เตือนทุกกคนเอาไว้ค่ะ ถึงเงินมันจะได้ใช้หลักหมื่นหลักแสน แต่สำหรับคนทำงานหาชาวกินค่ำแบบเรากว่าจะได้มามันก็ไม่ง่ายนะคะ (แถมขู่จะแจ้งจับเราถามหน่อยข้อหาอ่ะไรมิทราบ???)เราต่างหากหรือเปล่าที่จะต้องแจ้งความจับคุณ แต่เราไม่ทำหรอกค่ะ เราปล่อยให้ผลของกรรมมันตามสนองคุณเองดีกว่า ทุกวันนี้กรมมมันติดจรวดค่ะ. ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะทุกคน🙏🙏🙏
พนักงานKerryโกงเงิน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง