เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าแค่เราอยากทราบที่มาของเงินเข้าบัญชี โทรไปครั้งแรกตอนกลางวันรอสายประมาณ 20 นาที มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และบอกให้ติดต่อกลับไปใหม่หลังจากวันนั้น 3 วัน ซึ่งเคยมีเคสแบบนี้กับแบงค์อื่น เจ้าหน้าที่ก็สามารถเช็คให้ได้ทันทีว่ายอดโอนมาจากบัญชีไหนต้นทางคือใคร
.....ผ่านมา 3 วัน เราก็โทรกลับไปตามที่ call center แจ้ง แต่ รอบแรก โทรไป 1333 โทรไปรอสายประมาณ 20 นาที ระบบอัตโนมัติพูดมากพูดเยอะเราก็รอจนให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 0 เราก็กดเพราะอยากคุยกับคนไง ไม่ใช่คุยกับระบบ รอไป 20 นาทีไม่มีคนรับ เห็นหน้าเว็ปแวบๆ ว่ามีเบอร์ 02 อีกเบอร์ เลยอ่ะตัดสินใจวางแล้วโทรอีกเบอร์
.....รอบที่ 2 โทรไป 02-645-5555 เหมือนเดจาวู วนกลับมาเหมือนเดิมจ้า ต้องมานั่งฟังเสียงหลอกลวงลูกค้าพูดวนๆซ้ำ ว่า “ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณาถือสายรอสักครู่ครับ” สลับกับ “ถ้าต้องการรอสายกด 1 หรือติดต่อระบบอัตโนมัติกด 4 ไอ่เราก็อยากคุยกะคนไง กด 0 วนไปนับร้อยรอบ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงจ้า ไม่มีคนรับ แต่เราก็ยังไม่วาง มีความพยายามไงอยากรู้ว่าจะให้รอถึงเมื่อไหร่ แต่ก็เริ่มหงุดหงิดละ เลยคิดจะร้องเรียนซะหน่อย เข้าไปในเว็บไซต์เจอหน้าร้องเรียนปุ๊บ ด้วยความหงุดหงิดพิมพ์ใหญ่เลยจ้า สุดท้ายกดร้องเรียนข้อความปุ๊บ ข้อความไม่ไป คือไรว๊า ?!?!!? งงในงงไปอีก บริการห่วยแล้วยังไม่รับร้องเรียนอีก....
สุดท้ายเราก็คิดว่างั้นไหนๆโทรละ รอ
เลย อยากรู้เหมือนกันจะให้รอกี่นาที กะว่าจะรอคุยกะคน จะได้ถามเรื่องที่ต้องการ แล้วว่าจะร้องเรียนซะหน่อย เราก็รอๆๆๆๆๆๆ 1ชั่วโมง 1นาทีปุ๊บ !!!! ระบบตัดสายเราเองเลยจ้า คืออะไร ?!? คือธนาคารนี้ไม่บริการลูกค้าทางโทรศัพท์หรอ ?
.....ท้ายสุดอยากฝากถึงธนาคารกรุงเทพช่วยปรับปรุงด่วนค่ะ คือหาข้อมูลในหลายเว็ปคนร้องเรียนธนาคารคุณเรื่องนี้ก็เยอะ มีเจ้าหน้าที่กลับมาขอโทษลูกค้าเข้ามาตอบลูกค้าว่าจะปรับปรุง ผ่านไปกี่ปีๆก็เห็นเหมือนเดิม ไม่เคยปรับปรุง ถ้าจะรับปากลูกค้าส่งๆ แบบขอไปที ให้ผ่านๆไปอย่ารับปากเลยดีกว่ามันค่อนข้างเสียเวลาและเสียความรู้สึกกับการให้บริการที่แย่เสมอต้นเสมอปลาย
call center ของบัวหลวง ibanking ติดต่อไม่ได้หรอ ?
.....ผ่านมา 3 วัน เราก็โทรกลับไปตามที่ call center แจ้ง แต่ รอบแรก โทรไป 1333 โทรไปรอสายประมาณ 20 นาที ระบบอัตโนมัติพูดมากพูดเยอะเราก็รอจนให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 0 เราก็กดเพราะอยากคุยกับคนไง ไม่ใช่คุยกับระบบ รอไป 20 นาทีไม่มีคนรับ เห็นหน้าเว็ปแวบๆ ว่ามีเบอร์ 02 อีกเบอร์ เลยอ่ะตัดสินใจวางแล้วโทรอีกเบอร์
.....รอบที่ 2 โทรไป 02-645-5555 เหมือนเดจาวู วนกลับมาเหมือนเดิมจ้า ต้องมานั่งฟังเสียงหลอกลวงลูกค้าพูดวนๆซ้ำ ว่า “ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการเต็มทุกคู่สาย กรุณาถือสายรอสักครู่ครับ” สลับกับ “ถ้าต้องการรอสายกด 1 หรือติดต่อระบบอัตโนมัติกด 4 ไอ่เราก็อยากคุยกะคนไง กด 0 วนไปนับร้อยรอบ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงจ้า ไม่มีคนรับ แต่เราก็ยังไม่วาง มีความพยายามไงอยากรู้ว่าจะให้รอถึงเมื่อไหร่ แต่ก็เริ่มหงุดหงิดละ เลยคิดจะร้องเรียนซะหน่อย เข้าไปในเว็บไซต์เจอหน้าร้องเรียนปุ๊บ ด้วยความหงุดหงิดพิมพ์ใหญ่เลยจ้า สุดท้ายกดร้องเรียนข้อความปุ๊บ ข้อความไม่ไป คือไรว๊า ?!?!!? งงในงงไปอีก บริการห่วยแล้วยังไม่รับร้องเรียนอีก....
สุดท้ายเราก็คิดว่างั้นไหนๆโทรละ รอเลย อยากรู้เหมือนกันจะให้รอกี่นาที กะว่าจะรอคุยกะคน จะได้ถามเรื่องที่ต้องการ แล้วว่าจะร้องเรียนซะหน่อย เราก็รอๆๆๆๆๆๆ 1ชั่วโมง 1นาทีปุ๊บ !!!! ระบบตัดสายเราเองเลยจ้า คืออะไร ?!? คือธนาคารนี้ไม่บริการลูกค้าทางโทรศัพท์หรอ ?
.....ท้ายสุดอยากฝากถึงธนาคารกรุงเทพช่วยปรับปรุงด่วนค่ะ คือหาข้อมูลในหลายเว็ปคนร้องเรียนธนาคารคุณเรื่องนี้ก็เยอะ มีเจ้าหน้าที่กลับมาขอโทษลูกค้าเข้ามาตอบลูกค้าว่าจะปรับปรุง ผ่านไปกี่ปีๆก็เห็นเหมือนเดิม ไม่เคยปรับปรุง ถ้าจะรับปากลูกค้าส่งๆ แบบขอไปที ให้ผ่านๆไปอย่ารับปากเลยดีกว่ามันค่อนข้างเสียเวลาและเสียความรู้สึกกับการให้บริการที่แย่เสมอต้นเสมอปลาย