มีใครให้มากกว่านี้ไหมครับ! กับการรอสายเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center ธนาคารดอกบัว

กระทู้สนทนา
มีใครรอสายนานมากกว่านี้ไหมครับ? กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center ธนาคารดอกบัว

     เหตุการณ์ : คืนวันที่ 17 มิ.ย. 61 ช่วง 22.00 น. ได้ทำรายการจ่ายค่าสินค้าหักบัญชีบัตรเครดิตทางอินเตอร์เน็ต
ซึ่งหากยืนยันชำระสินค้าก็จะได้รับรหัส OTP จากธนาคาร ซึ่งผมก็กรอกแล้วทำข้อมูลทุกอย่างเรียบร้อย กระทั้งจากหน้าเว็บ
ที่อยู่ในขั้นตอนจ่ายเงิน กลับมาสู่หน้าเว็บซื้อของปกติ ซึ่งคิดว่าชำระเสร็จเรียบร้อย แต่ลองตรวจสอบย้อนกลับถึงการจ่ายเงินปรากฎว่า
ยังไม่มียอดที่ชำระเข้าไป จึงโทรไปสอบถามจาก Call Center ที่ผมชำระสินค้าไป ก็ยังยืนยันกลับมาว่ายังไม่มียอดเงินชำระเข้าไป
แล้วได้แนะนำให้ติดต่อกลับไปที่ ธนาคารที่ออกบัตรเครดิตว่ามียอดการใช้จ่ายหรือไม่ เพราะเช็คจาก แอพของธนาคาร
จะยังไม่มีรายการใช้จ่ายแสดงในทันที

     จากนั้นจึงโทรไปที่ Call Center ธนาคารดอกบัว ครั้งที่ 1 เบอร์ 1333 รอประมาณ 20 นาที ก็หมดความพยายามรอ
จึงขอชิงวางสายก่อนในรอบแรก เพราะอยากลองอีกครั้งสิว่าที่โทรไปนั้น ระบบผิดผลาดรึเปล่าปล่อย ให้ผมรอนานขนาดนั้น
แล้วตัดสินใจโทรครั้งที่ 2 เบอร์ 1333 อีกครั้ง แต่รอบนี้ปล่อยยาวๆไป ไหนๆค่าโทรศัพท์ก็เหมาจ่ายอยู่ล๊ะ ระหว่างรอก็
ทำกิจกรรมต่างๆไปด้วย 1.ปลอกมะม่วงกิน 2.ไปอาบน้ำ 3.ดูYouTube ไปเรื่อยๆ โดยเปิดลำโพงโทรศัพท์ให้ดังๆทิ้งเอาไว้
โดยระหว่างรอก็จะมีเสียงรอสาย แนะนำร้านอาหารเกาหลี แห่งหนึ่ง จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเกือบ 50 นาที เสียงปลายสาย
เปลี่ยนไปจาก แนะนำร้านอาหารกลายเป็น เสียงสวรรค์จากผู้ชายคนหนึ่งที่นำ้เสียงดูเหนื่อยๆ พร้อมบอกว่ามีอะไรให้ผมรับใช้
เราจึงได้คุยอยู่แค่สั้นๆ ไม่เกิน 3 นาที ก็จบการให้บริการของผู้ชายท่านนั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากวางสายผู้ชายท่านนั้นไปคือ
รอมา 50 นาที เพื่อจะคุยกันแค่ 3 นาที แค่เนี้ยเองรึไง ทำไมไม่ชวนเค้าคุยให้นานกว่านี้ ถึงแม้เราจะไม่ใช่แนวไม้ป่าเดียวกัน
แต่เราก็น่าจะคุยอะไรให้นานมากกว่านี้หน่อยสิ หรือ ถามเค้าสิว่าเคยไปกินร้านอาหารเกาหลีที่อยู่ในเสียงรอสายไหม จะได้คุ้มกับการรอสาย

      อยากจะโทรไปร้องเรียน ให้ปรับปรุงการบริการ ของ Call Center แต่ก็กลัวว่าจะต้องรอสายนานอีกเพื่อที่จะร้องเรียน
ซึ่งหาก ผู้บริหารธนาคารดอกบัว ผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ผมก็ให้ท่านลองทบทวนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในภาคกลางคืน
หน่อยก็แล้วกันครับ ว่าเพียงพอต่อผู้ที่ต้องการโทรเข้าไป ปรึกษาหรือไม่ เพราะท่านน่าจะทราบข้อมูลทุกอย่างอยู่แล้ว
ว่าในภาคกลางคืนมีลูกค้าโทรเข้าไปกี่ราย เจ้าหน้าที่มีกี่คน เจ้าหน้าที่ได้พักกันบ้างหรือเปล่า ผมก็เข้าใจในระดับหนึ่งว่า
ระบบ Call Center มีหลายตัวเลือกให้กดเช็คได้เองโดยไม่ต้องถึงมือเจ้าหน้าที่ แต่บางทีลูกค้าก็อยากจะคุยกับเจ้าหน้าที่
เพื่อเช็คข้อมูลต่างๆให้แน่ใจ มากกว่าคุยกับระบบตอบรับอัตโนมัติ / สุดท้าย อยากจะบอกท่านว่าลองสุ่มโทรเข้า Call Center
ตอนกลางคืนดูบ้าง เผลอๆ อาจจะนานกว่าที่ผมเจอก็ได้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่