. ในยุค Digital Lifestyle ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนและวิถีการทำธุรกิจในโลกปัจจุบันเปลี่ยนไป ใครจับกระแสได้เร็ว เปลี่ยนได้ก่อน ตอบโจทย์ได้ตรงก็หมายถึงความได้เปรียบและอนาคตทางธุรกิจ ดั่งเช่นบริษัทประกันภัยแถวหน้าของประเทศไทยอย่างบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ก็มองเห็น
. เทรนด์นี้เป็นรายแรกๆ จึงได้ชิงจังหวะประกาศตัวเป็นบริษัทชั้นนำในด้าน Digital Insurance พร้อมกับเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไม่หยุดยั้งโดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว สะดวกสบาย และสอบทานได้
. ภายใต้ธง! Digital Insurance ทิพยให้ความสำคัญกับระบบ Mobile Application ด้วยรู้ดีว่า การใช้งาน Smart Device นั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา จึงได้พัฒนาระบบ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย ซึ่งเป็น Application หลักของบริษัทฯ ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันบริการครบครันถึง 8 ฟังก์ชัน ดังนี้
. 1.
ซื้อประกัน สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ทั้งประเภท 1 ประกันภัยรถยนต์ TIP Lady ประกันภัยรถยนต์ 2Plus ประกันภัยรถยนต์ 3Plus ประกันภัยพ.ร.บ.รวมไปถึงประกันภัยประกันท่องเที่ยวเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยหรือประกันภัยคอนโดมิเนียม
สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ และประกันอัคคีภัย ที่ต้องแจ้งรายละเอียดของทรัพย์สิน ลูกค้าสามารถซื้อประกัน ได้อย่างรวดเร็ว แบบ Fast Track หลังจากชำระเงินแล้ว ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันที จากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะกรอกข้อมูลด้วยตัวเองให้ครบถ้วน เพื่อออกกรมธรรม์ทันทีหรือไม่ หากไม่ต้องการกรอกเอง จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพื่อออกกรมธรรม์ให้ต่อไป
. 2.
ต่ออายุประกัน ลูกค้าจะได้รับแจ้งเตือนต่ออายุ ในลักษณะ Push notification และสามารถชำระเงินเพื่อต่ออายุ พร้อมทั้งรับกรมธรรม์แบบ e-policy ได้ทันที
. 3.ชำระเงิน ก็ง่ายๆ โดยลูกค้าสามารถ scan barcode หรือระบุหมายเลขอ้างอิง ที่อยู่บนใบแจ้งหนี้ หรือใบเตือนต่ออายุ เพื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือเชื่อมต่อเพื่อตัดเงินจากบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องเดินทางไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคาร
. 4.กรมธรรม์ของฉัน เป็นการค้นหาข้อมูลการทำประกันภัย โดยลูกค้าสามารถระบุชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อค้นหาข้อมูลกรมธรรม์ ตรวจสอบความคุ้มครองและประวัติการเคลมทั้งหมดที่ทำประกันไว้กับบริษัทฯ โดยระบบจะแสดงข้อมูลเป็นการ์ดสรุปความคุ้มครองโดยย่อ เมื่อคลิกการ์ด สามารถดูรายละเอียดกรมธรรม์และประวัติเคลมได้ สำหรับบัตรประกันสุขภาพ ที่แสดงใน App. สามารถแสดงบัตรที่ร.พ. ในเครือ เพื่อแสดงสิทธิในการรักษาได้
. 5.ถ่ายรูปทำประกัน ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ไม่จำเป็นต้องรอพนักงานไปถ่ายรูปรถยนต์ก่อนรับประกันเหมือนในอดีตอีกต่อไป โดยลูกค้าสามารถถ่ายรูปรถ เพื่อส่งมาตรวจสภาพได้ทันที ทำให้ไม่เสียเวลาการนัดหมาย และสะดวก รวดเร็วมากขึ้น
. 6.
เคลมประกัน เพียงแค่ Link ไปยัง Application “TIP Flash Claim” ซึ่งเป็น Mobile Application ที่ให้บริการแจ้งเคลมด้านสินไหมสุขภาพ อุบัติเหตุ การเดินทาง และสินไหมทั่วไปก็สามารถเคลมประกันได้ทันที
. 7.TIP Society เป็นฟังก์ชันในการสะสมแต้ม แลกของรางวัล และรับสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าทิพย
. 8.ฟังก์ชันข้อมูลติดต่อ ค้นหาอู่ โรงพยาบาล และสาขาทิพย โดยเชื่อมต่อกับ Google Map ซึ่งสามารถขอเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ทันที
. ส่วนวิธีการใช้งานแต่ละฟังก์ชันก็แสนง่าย ยกตัวอย่างฟังก์ชันการตรวจสอบกรมธรรม์ ลูกค้าคลิกไปที่เมนูกรมธรรม์ของฉัน (ถ้ายังไม่ได้ Login จะเข้าสู่หน้า Login ก่อนจากนั้นให้ Login เข้าระบบ ) หลังจากนั้นกดเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มข้อมูลกรมธรรม์ระบุชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน(หรือพาสปอร์ต)ให้ตรงกับข้อมูลที่ทำประกันภัยจากนั้นกด ”ค้นหา” ระบบจะแสดงการ์ดข้อมูลกรมธรรม์ที่ยังคุ้มครองทั้งหมด หลังจากนั้นคลิกที่การ์ดกรมธรรม์เพื่อดู ”รายละเอียดกรมธรรม์” และ ”ประวัติการเคลม” ของกรมธรรม์แต่ละฉบับได้ทันที
. หรือจะเป็นฟังก์ชันต่ออายุ เพียงคลิกเมนู”ต่ออายุประกัน” สามารถค้นหาข้อมูลต่ออายุได้ 2 รูปแบบคือ รูปแบบแรกค้นหาด้วยหมายเลขกรมธรรม์และบัตรประชาชน รูปแบบที่ 2 ค้นหาด้วยทะเบียนรถและบัตรประชาชน (สำหรับประกันภัยรถยนต์) หลังจากนั้นเมื่อหน้าจอแสดงข้อมูลกรมธรรม์ คลิกปุ่มชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือตัดบัญชีธนาคาร หลังจากนั้นสามารถรับกรมธรรม์ e-Policy ทางอีเมลได้ทันที
. ทั้งหมดนี้คือ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
TIP Insure M แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย
. เทรนด์นี้เป็นรายแรกๆ จึงได้ชิงจังหวะประกาศตัวเป็นบริษัทชั้นนำในด้าน Digital Insurance พร้อมกับเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไม่หยุดยั้งโดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว สะดวกสบาย และสอบทานได้
. 1.ซื้อประกัน สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ทั้งประเภท 1 ประกันภัยรถยนต์ TIP Lady ประกันภัยรถยนต์ 2Plus ประกันภัยรถยนต์ 3Plus ประกันภัยพ.ร.บ.รวมไปถึงประกันภัยประกันท่องเที่ยวเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยหรือประกันภัยคอนโดมิเนียม
สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ และประกันอัคคีภัย ที่ต้องแจ้งรายละเอียดของทรัพย์สิน ลูกค้าสามารถซื้อประกัน ได้อย่างรวดเร็ว แบบ Fast Track หลังจากชำระเงินแล้ว ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันที จากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะกรอกข้อมูลด้วยตัวเองให้ครบถ้วน เพื่อออกกรมธรรม์ทันทีหรือไม่ หากไม่ต้องการกรอกเอง จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพื่อออกกรมธรรม์ให้ต่อไป
. 2.ต่ออายุประกัน ลูกค้าจะได้รับแจ้งเตือนต่ออายุ ในลักษณะ Push notification และสามารถชำระเงินเพื่อต่ออายุ พร้อมทั้งรับกรมธรรม์แบบ e-policy ได้ทันที
. 3.ชำระเงิน ก็ง่ายๆ โดยลูกค้าสามารถ scan barcode หรือระบุหมายเลขอ้างอิง ที่อยู่บนใบแจ้งหนี้ หรือใบเตือนต่ออายุ เพื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือเชื่อมต่อเพื่อตัดเงินจากบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องเดินทางไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคาร
. 4.กรมธรรม์ของฉัน เป็นการค้นหาข้อมูลการทำประกันภัย โดยลูกค้าสามารถระบุชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อค้นหาข้อมูลกรมธรรม์ ตรวจสอบความคุ้มครองและประวัติการเคลมทั้งหมดที่ทำประกันไว้กับบริษัทฯ โดยระบบจะแสดงข้อมูลเป็นการ์ดสรุปความคุ้มครองโดยย่อ เมื่อคลิกการ์ด สามารถดูรายละเอียดกรมธรรม์และประวัติเคลมได้ สำหรับบัตรประกันสุขภาพ ที่แสดงใน App. สามารถแสดงบัตรที่ร.พ. ในเครือ เพื่อแสดงสิทธิในการรักษาได้
. 5.ถ่ายรูปทำประกัน ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ไม่จำเป็นต้องรอพนักงานไปถ่ายรูปรถยนต์ก่อนรับประกันเหมือนในอดีตอีกต่อไป โดยลูกค้าสามารถถ่ายรูปรถ เพื่อส่งมาตรวจสภาพได้ทันที ทำให้ไม่เสียเวลาการนัดหมาย และสะดวก รวดเร็วมากขึ้น
. 6.เคลมประกัน เพียงแค่ Link ไปยัง Application “TIP Flash Claim” ซึ่งเป็น Mobile Application ที่ให้บริการแจ้งเคลมด้านสินไหมสุขภาพ อุบัติเหตุ การเดินทาง และสินไหมทั่วไปก็สามารถเคลมประกันได้ทันที
. 7.TIP Society เป็นฟังก์ชันในการสะสมแต้ม แลกของรางวัล และรับสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าทิพย
. 8.ฟังก์ชันข้อมูลติดต่อ ค้นหาอู่ โรงพยาบาล และสาขาทิพย โดยเชื่อมต่อกับ Google Map ซึ่งสามารถขอเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ทันที
. ส่วนวิธีการใช้งานแต่ละฟังก์ชันก็แสนง่าย ยกตัวอย่างฟังก์ชันการตรวจสอบกรมธรรม์ ลูกค้าคลิกไปที่เมนูกรมธรรม์ของฉัน (ถ้ายังไม่ได้ Login จะเข้าสู่หน้า Login ก่อนจากนั้นให้ Login เข้าระบบ ) หลังจากนั้นกดเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มข้อมูลกรมธรรม์ระบุชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน(หรือพาสปอร์ต)ให้ตรงกับข้อมูลที่ทำประกันภัยจากนั้นกด ”ค้นหา” ระบบจะแสดงการ์ดข้อมูลกรมธรรม์ที่ยังคุ้มครองทั้งหมด หลังจากนั้นคลิกที่การ์ดกรมธรรม์เพื่อดู ”รายละเอียดกรมธรรม์” และ ”ประวัติการเคลม” ของกรมธรรม์แต่ละฉบับได้ทันที
. หรือจะเป็นฟังก์ชันต่ออายุ เพียงคลิกเมนู”ต่ออายุประกัน” สามารถค้นหาข้อมูลต่ออายุได้ 2 รูปแบบคือ รูปแบบแรกค้นหาด้วยหมายเลขกรมธรรม์และบัตรประชาชน รูปแบบที่ 2 ค้นหาด้วยทะเบียนรถและบัตรประชาชน (สำหรับประกันภัยรถยนต์) หลังจากนั้นเมื่อหน้าจอแสดงข้อมูลกรมธรรม์ คลิกปุ่มชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือตัดบัญชีธนาคาร หลังจากนั้นสามารถรับกรมธรรม์ e-Policy ทางอีเมลได้ทันที
. ทั้งหมดนี้คือ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป