TIP Insure M แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย

กระทู้ข่าว
.                 ในยุค Digital Lifestyle ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนและวิถีการทำธุรกิจในโลกปัจจุบันเปลี่ยนไป   ใครจับกระแสได้เร็ว เปลี่ยนได้ก่อน ตอบโจทย์ได้ตรงก็หมายถึงความได้เปรียบและอนาคตทางธุรกิจ ดั่งเช่นบริษัทประกันภัยแถวหน้าของประเทศไทยอย่างบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ก็มองเห็น
.                 เทรนด์นี้เป็นรายแรกๆ  จึงได้ชิงจังหวะประกาศตัวเป็นบริษัทชั้นนำในด้าน Digital Insurance  พร้อมกับเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไม่หยุดยั้งโดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม รวดเร็ว สะดวกสบาย และสอบทานได้

 
.                 ภายใต้ธง! Digital Insurance   ทิพยให้ความสำคัญกับระบบ Mobile Application ด้วยรู้ดีว่า การใช้งาน Smart Device นั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา จึงได้พัฒนาระบบ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย ซึ่งเป็น Application หลักของบริษัทฯ ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันบริการครบครันถึง 8 ฟังก์ชัน ดังนี้
.                 1.ซื้อประกัน สามารถซื้อประกันออนไลน์ได้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยเกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ทั้งประเภท 1 ประกันภัยรถยนต์ TIP Lady ประกันภัยรถยนต์ 2Plus ประกันภัยรถยนต์ 3Plus ประกันภัยพ.ร.บ.รวมไปถึงประกันภัยประกันท่องเที่ยวเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นประกันภัยบ้านที่อยู่อาศัยหรือประกันภัยคอนโดมิเนียม
สำหรับประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ และประกันอัคคีภัย ที่ต้องแจ้งรายละเอียดของทรัพย์สิน  ลูกค้าสามารถซื้อประกัน ได้อย่างรวดเร็ว แบบ Fast Track  หลังจากชำระเงินแล้ว ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันที  จากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า จะกรอกข้อมูลด้วยตัวเองให้ครบถ้วน เพื่อออกกรมธรรม์ทันทีหรือไม่  หากไม่ต้องการกรอกเอง จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพื่อออกกรมธรรม์ให้ต่อไป
.                 2.ต่ออายุประกัน ลูกค้าจะได้รับแจ้งเตือนต่ออายุ ในลักษณะ Push notification และสามารถชำระเงินเพื่อต่ออายุ พร้อมทั้งรับกรมธรรม์แบบ e-policy ได้ทันที
.                 3.ชำระเงิน ก็ง่ายๆ โดยลูกค้าสามารถ scan barcode หรือระบุหมายเลขอ้างอิง ที่อยู่บนใบแจ้งหนี้ หรือใบเตือนต่ออายุ เพื่อชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือเชื่อมต่อเพื่อตัดเงินจากบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ได้ทันที  โดยไม่ต้องเดินทางไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคาร
.                 4.กรมธรรม์ของฉัน เป็นการค้นหาข้อมูลการทำประกันภัย โดยลูกค้าสามารถระบุชื่อ นามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน เพื่อค้นหาข้อมูลกรมธรรม์ ตรวจสอบความคุ้มครองและประวัติการเคลมทั้งหมดที่ทำประกันไว้กับบริษัทฯ โดยระบบจะแสดงข้อมูลเป็นการ์ดสรุปความคุ้มครองโดยย่อ เมื่อคลิกการ์ด สามารถดูรายละเอียดกรมธรรม์และประวัติเคลมได้ สำหรับบัตรประกันสุขภาพ ที่แสดงใน App. สามารถแสดงบัตรที่ร.พ. ในเครือ เพื่อแสดงสิทธิในการรักษาได้
.                 5.ถ่ายรูปทำประกัน ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1  ไม่จำเป็นต้องรอพนักงานไปถ่ายรูปรถยนต์ก่อนรับประกันเหมือนในอดีตอีกต่อไป  โดยลูกค้าสามารถถ่ายรูปรถ เพื่อส่งมาตรวจสภาพได้ทันที ทำให้ไม่เสียเวลาการนัดหมาย และสะดวก รวดเร็วมากขึ้น
.                 6.เคลมประกัน เพียงแค่ Link ไปยัง Application  “TIP Flash Claim”  ซึ่งเป็น Mobile Application ที่ให้บริการแจ้งเคลมด้านสินไหมสุขภาพ อุบัติเหตุ การเดินทาง และสินไหมทั่วไปก็สามารถเคลมประกันได้ทันที
.                 7.TIP Society เป็นฟังก์ชันในการสะสมแต้ม แลกของรางวัล และรับสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าทิพย
.                 8.ฟังก์ชันข้อมูลติดต่อ ค้นหาอู่ โรงพยาบาล และสาขาทิพย โดยเชื่อมต่อกับ Google Map ซึ่งสามารถขอเส้นทางการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้ทันที

.                 ส่วนวิธีการใช้งานแต่ละฟังก์ชันก็แสนง่าย   ยกตัวอย่างฟังก์ชันการตรวจสอบกรมธรรม์ ลูกค้าคลิกไปที่เมนูกรมธรรม์ของฉัน (ถ้ายังไม่ได้ Login จะเข้าสู่หน้า Login ก่อนจากนั้นให้ Login เข้าระบบ ) หลังจากนั้นกดเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มข้อมูลกรมธรรม์ระบุชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน(หรือพาสปอร์ต)ให้ตรงกับข้อมูลที่ทำประกันภัยจากนั้นกด ”ค้นหา” ระบบจะแสดงการ์ดข้อมูลกรมธรรม์ที่ยังคุ้มครองทั้งหมด หลังจากนั้นคลิกที่การ์ดกรมธรรม์เพื่อดู ”รายละเอียดกรมธรรม์” และ ”ประวัติการเคลม” ของกรมธรรม์แต่ละฉบับได้ทันที
.                 หรือจะเป็นฟังก์ชันต่ออายุ เพียงคลิกเมนู”ต่ออายุประกัน” สามารถค้นหาข้อมูลต่ออายุได้ 2 รูปแบบคือ รูปแบบแรกค้นหาด้วยหมายเลขกรมธรรม์และบัตรประชาชน รูปแบบที่ 2 ค้นหาด้วยทะเบียนรถและบัตรประชาชน (สำหรับประกันภัยรถยนต์) หลังจากนั้นเมื่อหน้าจอแสดงข้อมูลกรมธรรม์ คลิกปุ่มชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือตัดบัญชีธนาคาร หลังจากนั้นสามารถรับกรมธรรม์ e-Policy ทางอีเมลได้ทันที
.                 ทั้งหมดนี้คือ “TIP Insure” แอปเดียวครบทุกเรื่องประกันภัย สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่